Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Tphuc nói:
Chà vụ khó nổ buổi sáng không phải chỉnh dễ nghe bác. Theo hóng hớt Dr Vui, xe Previa có béc phun phụ khi khởi động. Béc này làm việc theo nhiều yếu tố:
+ nhiệt độ máy: máy nguội có phun, máy nóng không phun (tránh hao xăng)
+ theo số lần đề: nếu đề nhiều quá , mạch đề nóng, béc phụ không phun để tránh ngộp xăng
Các cảm biến nhiệt này chập chờn hoặc làm sai thì xe khó nổ máy đấy bác (hình như xe bác Hải La Ngà bị)
Cái này phải cần phải tháo đồ ra nhiều lắm để kiểm tra đó bác

Có 1 cái cũng quan trọng có lẻ bác quên: Đó là bơm xăng trong thùng. Tuy đã thay bơm xăng mới nhưng hên xui bác ơi, cái em mới mua đo lên khoảng trên 5 kg, nhưng chạy 1 thời gian tháo ra đo còn 4,5 kg mà cây kim nó run kinh khủng. Em mới lấy 1 cái hàng nghĩa địa đo tới 6 kg lận mà kim đứng cứng ngắt, để em thay vô xe rồi ngày mai sẽ có kết quả em báo lại!
 
Hạng B2
11/5/09
107
12
18
Hôm chủ nhật vừa rồi tự nhiên xe mình báo đèn Check nhưng vẫn chạy được. Chiều thứ hai chạy đến bác Vui kiểm tra ODB thấy lỗi do cảm biến tốc độ. Bác ấy chui xuống gầm xịt RP7 1 phát là OK. Nể quá! Rất yên tâm về tay nghề của bác Vui. Cám ơn bác nhiều
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Báo cáo các bác về tình hình vợ 2 e sau khi đi BV của Dr.Vui về,trên quảng đường hơn 100km từ BV về nhà e nhận thấy vợ 2 e có mạnh mẽ hơn,ít hao xăng hơn vì trước khi e về bác Vui có dặn phải nhớ đổ xăng nhưng thật ra hôm đó e nhậu say và về khuya quá (23h mới về) nên kg nhớ đổ xăng nhưng vợ 2 e vẫn bon bon đưa e về nhà an toàn với tốc độ khoảng 80km/h,đến sáng dậy e kiểm tra lại thì đèn báo xăng vẫn chưa báo,e nhận xét có lẽ vấn đề ăn uống của vợ 2 như thề là tạm ổn,nhưng còn test lại sau tết e sẽ báo rõ hơn về việc này.
Việc thứ 2 là vấn đề khởi động máy lúc buổi sáng,có lẽ vợ 2 e sợ BV nên ở chổ bác Vui thì đề 1 phát là nổ (theo lời bác Vui nói),nhưng đậu tại nhà e thì vợ 2 e cũng VŨ NHƯ CẨN có nghĩa là phải lần thứ 2 hoặc thứ 3 mới chịu nổ,lần thứ 1 kg nổ khi e buông chìa khoá thì vợ 2 e rùng mình rất mạnh,máy rung lên,lần thứ 2 e đề máy có dài hơn lần đầu nhưng vẫn khó nổ,lần thứ 3 thì OK,đề là nổ ngay,lúc máy nóng lên cũng vậy rất nhạy nổ.
Hôm e xuống đón vợ 2 e thì có gặp bác Ldoto xe bác ấy đời 96,e nghe tiếng đề máy vợ 2 bác Ldoto mà thèm quá,nó nhẹ nhàng êm ái quá,còn vợ 2 e thì có tiếng kêu rất khó chịu,theo bác Vui và bác CC thì vợ 2 e bị vòng ga ron mòn nên khi nhông phóng vô ôm kg sát bánh răng.
Nhưng thật ra e bằng lòng với vợ 2 e sau khi đi BV về,vì mục đích chính đã tạm ổn,e nghĩ vợ mình cũng đã lớn tuổi nên nhiều bệnh mình cũng phải chữa từ từ kg gấp,qua tết e lại tiếp tục cho nhập viện đến khi nào ổn thì thôi,tiện đây e cũng chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của bác Vui đã dần hồi sinh vợ 2 trở lại nguyên gốc,cảm ơn bác CC đã tư vấn tất cả các vấn đề giúp e,cảm ơn sự quan tâm rất nhiệt tình của bác Tphuc,bác Jamesbond,và tất cả các AE trong hội,hy vọng có ngày tất niên hội dù bận rộn thế nào e cũng tranh thủ xuống để
033102beer_1_prv.gif
với các bác.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Còn việc này sáng nay e đi đổ xăng nhảy cò đồng hồ báo 59lit,e chạy rất lâu nhưng kim dồng hồ chỉ lên có 3/4 bình,có nghĩa là mới đến khấc thứ 3 mà kg chịu lên nữa e tức quá quay lại cây xăng bắt đổ thêm cho đầy vì e muốn test xăng để báo các bác nhưng cây xăng đổ kg vô dc nữa,vậy là có lẽ cảm biến báo xăng của e bị tèo rồi phải kg các bác.
Cho e hỏi bình xăng vợ 2 chúng ta đổ đầy là bao nhiêu vậy các bác?
Còn ga ran ti của xe mình sau khi đã vặn nhỏ hết cỡ nhưng vẫn lớn thì mình còn có chổ nào chỉnh nhỏ nửa đc kg? Mình có thể chỉnh ở dây ga đc kg các bác?
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Tphuc nói:
Chà vụ khó nổ buổi sáng không phải chỉnh dễ nghe bác. Theo hóng hớt Dr Vui, xe Previa có béc phun phụ khi khởi động. Béc này làm việc theo nhiều yếu tố:
+ nhiệt độ máy: máy nguội có phun, máy nóng không phun (tránh hao xăng)
+ theo số lần đề: nếu đề nhiều quá , mạch đề nóng, béc phụ không phun để tránh ngộp xăng
Các cảm biến nhiệt này chập chờn hoặc làm sai thì xe khó nổ máy đấy bác (hình như xe bác Hải La Ngà bị)
Cái này phải cần phải tháo đồ ra nhiều lắm để kiểm tra đó bác

Tình trạng này sáng nay e kiểm tra vẫn còn bị bác Tphuc oi,thôi cứ chịu khó đề 2-3 lần cho nó dẻo tay rồi qua tết e kêu bác Jamesbond xử bác Vui lên bờ xuống ruộng luôn vậy,và lại cho bác Vui thử tay nghề nữa thôi bác Tphuc.
 
Hạng B2
11/5/09
107
12
18
hai langa nói:
Cho e hỏi bình xăng vợ 2 chúng ta đổ đầy là bao nhiêu vậy các bác?

/quote]
Theo catalog xe đời 96 thì dung tích bình xăng là 75l. Chắc các xe đời khác cũng vậy
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Bó t..a..y.. các bác ơi! Sáng nay ra đề thử cũng phải mất 3 lần mới nổ (vũ như cẩn" vẫn như cũ"). Ôi thôi phải hạ thùng xăng tháo cái bơm trả người ta nữa , mệt mỏi quá! Em thấy dạo này hình như hơn 3 chiếc bị tình trạng này . Liệu có phải "dịch" không bác hở?
Em đã làm các việc sau:
- Thay thử bơm xăng mới khác
- Vệ sinh cổ hút
- Mượn cục bù ga (chỉ phần cục nhựa có jack cắm thôi) về thử vẫn vậy
- Thay thử hộp cảm biến gió
- Thay cục cảm biến nhiệt độ nước
Kết quả " ngoài sự mong đợi" Ôi ngày hết Tết đến rồi mà đầu em cứ bần thần chuyện vợ 2 nên không làm ăn gì được... Chán quá! Bây giờ em nghi ngờ nhất là hộp ECU: vì em đã thay cục cảm biến nhớt ở đáy cạc te rồi nhưng vẫn chớp đèn OIL LEVEL. Có bác nào giúp em tìm hộp ECU còn zin không ? Xe em đời 1992
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
hai langa nói:
Báo cáo các bác về tình hình vợ 2 e sau khi đi BV của Dr.Vui về,trên quảng đường hơn 100km từ BV về nhà e nhận thấy vợ 2 e có mạnh mẽ hơn,ít hao xăng hơn vì trước khi e về bác Vui có dặn phải nhớ đổ xăng nhưng thật ra hôm đó e nhậu say và về khuya quá (23h mới về) nên kg nhớ đổ xăng nhưng vợ 2 e vẫn bon bon đưa e về nhà an toàn với tốc độ khoảng 80km/h,đến sáng dậy e kiểm tra lại thì đèn báo xăng vẫn chưa báo,e nhận xét có lẽ vấn đề ăn uống của vợ 2 như thề là tạm ổn,nhưng còn test lại sau tết e sẽ báo rõ hơn về việc này.
Việc thứ 2 là vấn đề khởi động máy lúc buổi sáng,có lẽ vợ 2 e sợ BV nên ở chổ bác Vui thì đề 1 phát là nổ (theo lời bác Vui nói),nhưng đậu tại nhà e thì vợ 2 e cũng VŨ NHƯ CẨN có nghĩa là phải lần thứ 2 hoặc thứ 3 mới chịu nổ,lần thứ 1 kg nổ khi e buông chìa khoá thì vợ 2 e rùng mình rất mạnh,máy rung lên,lần thứ 2 e đề máy có dài hơn lần đầu nhưng vẫn khó nổ,lần thứ 3 thì OK,đề là nổ ngay,lúc máy nóng lên cũng vậy rất nhạy nổ.
Hôm e xuống đón vợ 2 e thì có gặp bác Ldoto xe bác ấy đời 96,e nghe tiếng đề máy vợ 2 bác Ldoto mà thèm quá,nó nhẹ nhàng êm ái quá,còn vợ 2 e thì có tiếng kêu rất khó chịu,theo bác Vui và bác CC thì vợ 2 e bị vòng ga ron mòn nên khi nhông phóng vô ôm kg sát bánh răng.
Nhưng thật ra e bằng lòng với vợ 2 e sau khi đi BV về,vì mục đích chính đã tạm ổn,e nghĩ vợ mình cũng đã lớn tuổi nên nhiều bệnh mình cũng phải chữa từ từ kg gấp,qua tết e lại tiếp tục cho nhập viện đến khi nào ổn thì thôi,tiện đây e cũng chân thành cảm ơn sự nhiệt tình của bác Vui đã dần hồi sinh vợ 2 trở lại nguyên gốc,cảm ơn bác CC đã tư vấn tất cả các vấn đề giúp e,cảm ơn sự quan tâm rất nhiệt tình của bác Tphuc,bác Jamesbond,và tất cả các AE trong hội,hy vọng có ngày tất niên hội dù bận rộn thế nào e cũng tranh thủ xuống để
033102beer_1_prv.gif
với các bác.

Chúc mừng vợ hai bác Hải ra viện và hy vọng sẽ bớt uống theo mong muốn của bác. Thực ra, mình cũng quan sát thấy hầu hết xe trong hội mình, khi đề đều có tiếng kêu lớn và kéo dài mới nổ, không nhỏ êm như các xe đời mới bây giờ. Chắc có lẽ em nó cũng lớn tuổi, phần nhông đề mòn nên có tiếng lớn như thế. Thôi để qua tết, mình đề nghị bác Vui và bác Cường tập trung thêm về chuyên đề này để giải quyết cho anh em..
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/09
837
19
18
hic... xe previa đã 19 xuân xanh , nên công nghệ thời đó, cũng như tình trạng máy móc ko thể so sánh với các xe đời mới bây giờ. Các bác yêu cầu cao quá! Em chỉ so độ ồn, mức ăn xăng,... xe em với accord 91-94, camry 91-94 thôi. Đùa các bác 1 tí .

Xe em thì ko bị giống các bác, nhưng Em chỉ mong: mở bugie có màu nâu gạch, xe chạy ăn xăng vừa phải, vậy là tỉ lệ xăng gió hợp lý là chuẩn rồi (kết quả cuối cùng). Còn muốn đề nhạy phải xem thêm phần đánh lửa : bugie, dây phin, denco,.... các cảm biến liên quan (đề 2- 3 cái mà nổ cũng đâu có sao, miễn đừng nghẻo luôn thôi), Em sợ mình chỉnh chọt nhiều quá hệ thống sẽ sai lạc, hoạt động ko còn chuẩn nữa (vd: chỉ cần 1 đầu dây điện cắm lỏng cũng ra bệnh nữa, em nhát lém, mà thay thứ khác -second hand chưa chắc ngon bằng cái cũ).

Các bác cứ chạy vô tư, rồi từ từ tìm hiểu tính nết em nó, khi đó sẽ ổn thôi.
 
Last edited by a moderator: