Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Hội ngộ đầu Xuân

Sáng qua đúng 6g30 gia đình mình khởi hành đi Ninh Chữ theo đúng kế hoạch. Tổng số 4 người lớn 3 trẻ em nhưng chơi tới 2 chiếc 7 chổ (sang thật).
Trước đó vào trưa mùng 1, bác Tấn gọi thông báo cũng đi Ninh Chữ. Book phòng sài Gònh Ninh chữ thì hết nên bác Tấn đành book bên Long Thuận Resort.
Đến đoạn gần ngã 3 Dầu Dây, gặp xe bác Trung Trí đang dừng ăn sáng bên kia đường, chỉ thấy em trai bác í nên mình móc cục gạch ra alô nhưng không thấy bác Trung Trí trả lời, thôi vọt tiếp vậy.
Khoảng 8g thì bác Tấn gọi mình thông báo mới vừa khởi hành.
Đến Cà ná thì gặp xe bác Tấn đang dừng ăn trưa, nhưng gia đình mình lại nghỉ trước đó rồi nên vọt luôn. Chạy một tí thì gặp một cái nón bảo hộ rớt giữa đường, chiếc Innova lướt qua được nhưng đến xe mình thì do gầm thấp nên làm một phát, nón bể phần mủ lòi phần mốp ra. chạy được vài trăm mét thì đồng hồ báo OIL CHANGE làm mình điếng hồn, tắp vào lề quan sát gầm thì thấy không xì xẹt dầu nhớt gì cả (mà nếu có thiếu nhớt phải báo châm thêm nhớt chứ). hơn nữa xe mình thay nhớt chạy chưa được 1000km mà. Lập tức alô cho bác Tấn thì bác phán đoán do lần thay nhớt gần nhất thợ quên không bấm trả đồng hồ về nên đếm sai. quả nhiên tháo nút bấm vào thì đèn tắt. Thế là vui vẻ lên đường.
Tối đến cơm nước xong ra biển làm BBQ, mới gia đình bác Tấn qua cụng ly, sáng nay sao lại up ảnh lên không được, thôi đành để khi khác vậy
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/07
1.221
7
38
46
SÀI GÒN
Re:Hội ngộ đầu Xuân

ui giời ơi pác quất 140k/h mà nổ lốp thì căng ximang nhé......hôm 28 tết em lên cao tốc làm 140km/h wá đả các pác ui..cha mẹ ơi từ hồi mua xe tới giờ mới làm cái 140km/h nhe các pác...hehehehhehehehe wá đã
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Tết này, nghỉ dài quá . Ở nhà không làm gì, tìm trên mạng bài này , thôi dịch ra hầu các bác. Các bác mới làm quen với Previa tham khảo để có thể phân biệt các dòng xe Previa 9X nhé:

Nguyên bản :

Previa minivans went on sale in 1990 as a replacement for the Toyota Van. Previa had either rear-wheel drive or permanently engaged 4-wheel drive (All-Tracs) and were offered in either Deluxe or LE trim. The only engine was a 2.4-liter twin-cam 4-cylinder rated at 138 horsepower. A 5-speed manual transmission was standard; a 4-speed automatic optional. The Previa’s engine was mounted below the front seats, but tilted to one side in order to provide a flat floor. It’s accessible through a panel in the floor or from underneath the vehicle. Fluid reservoirs and other vehicle service points can be reached by opening the hood. Four-wheel disc brakes were standard on LE models and an antilock system was optional. A sliding right-side door and a one-piece liftgate augmented the front doors.


<h2>Year-to-Year Changes</h2> 1992 Toyota Previa: Previa gains a driver-side airbag, knee bolsters under the dashboard, and a center high-mount rear stoplight, becoming the first minivan to meet all passenger-car safety requirements. Among other changes this year, antilock brakes become optional on Deluxe models as well as LE models.
1993 Toyota Previa: Only minor equipment revisions are made to the 1993 Previa.
1994 Toyota Previa:Toyota minivans add a standard passenger-side airbag and an available supercharged engine for ’94. The LE S/C and LE S/C All-Trac models arrived in showrooms in the spring. S/C denotes models equipped with the supercharged version of the Previa’s 2.4-liter 4-cylinder engine. It boosts power to 161 horsepower at 5000 rpm and 201 pound-feet of torque at 3600 rpm. Also, the previously available 5-speed manual transmission is dropped, meaning all Previas now feature the 4-speed automatic. Among the other changes this year are a new steering wheel, a pull-down strap on the inside of the rear liftgate, new front buckets seats with adjustable headrests, and a new front bumper and spoiler.
1995 Toyota Previa: The supercharged engine became available on the lower-priced DX model for 1995. This increases Previa offerings from six to eight.
1996 Toyota Previa: For ’96, Previa is available only with the supercharged engine. As a result, the number of Previa model offerings shrinks from eight to four, with the DX S/C 2WD, DX S/C All-Trac, LE S/C 2WD, and LE S/C All-Trac making up the new lineup.
1997 Toyota Previa: Revisions designed to reduce engine noise and vibration are the main changes made to the Previa, as it enters its final year of production.

Nguồn:vào đây
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Tạm dịch để các bác tham khảo (chỗ nào sai nhờ các bác đóng góp).


Dòng minivan Previa được đưa ra thị trường từ năm 1990 để thay thế dòng Toyota Van. Previa có cả loại truyền động trục sau và truyền động 4 bánh (All-Tracs). Chỉ trang bị một dạng động cơ 2,4 lit, cam kép, 4 xylanh, công suất 138HP. Hộp số tay 5 cấp là bản tiêu chuẩn, hộp số tự động là bản tự chọn. Động cơ được lắp bên dưới ghế trước, được lắp nghiêng để tạo nên sàn phẳng. Có thể thâm nhập vào đến động cơ bằng các tấm mở trên sàn hoặc từ bên dưới. Các bình chứa các chất lỏng của máy (dầu thắng, dầu máy, nước giải nhiệt vv) và các điểm để bảo dưỡng xe thì nằm ở capô máy. Thắng đĩa 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn cho bản LE và hệ thống ABS là phần tự chọn. Có một cửa hông loại trượt và cửa sau dạng mở lên.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Các thay đổi theo năm:

Toyota Previa 1992: bổ sung túi khí bên tài, tấm đệm bảo vệ đầu gối dưới bảng đồng hồ của xe và có thêm đèn stop sau gắn trên cao, trở thành loại minivan đầu tiên đáp ứng mọi tiêu chuẩn an toàn cho xe khách. Trong các thay đổi trong năm này, hệ thống ABS là mục tự chọn trên model DX và LE (trước đây chỉ là bản tự chọn trên LE).

Toyota Previa 1993: chỉ có các thay đổi nhỏ trên Previa 1993

Toyota Previa 1994:
Previa 1994 bổ xung thêm tiêu chuẩn túi khí bên phụ và có option về động cơ super charger. Các dòng LE S/C và LE S/C All-Trac đã xuất hiện trong các showrooms từ đầu năm. S/C chỉ các model trang bị động cơ có supercharged 2,4 lít, 4 máy . Nó giúp động cơ tăng lên 161 hp ở 5000 rpm và moment xoắn lên 201 pound-feet ở 3600 rpm. Đồng thời, bộ số tay 5 cấp trước đây đã được loại bỏ, thay thế bằng bộ số tự động 4 cấp. Trong số các thay đổi trong năm này còn có: tay lái kiểu mới (có hai nút nhấn kèn), thêm dây kéo xuống bên trong cho cửa sau, ghế với phần gối đầu hiệu chỉnh được và phần cản trước và đuôi gió kiểu mới.

Toyota Previa 1995:
Động cơ supercharged được trang bị trên bản giá rẽ DX năm 1995. Điều này làm số mẫu Previa tăng từ 6 lên 8.

Toyota Previa 1996: tại năm 1996, Previa chỉ còn lại model supercharged. Do đó, số lượng Previa model giảm từ 8 xuống 4, là DX S/C 2WD, DX S/C All-Trac, LE S/C 2WD, và LE S/C All-Trac.

Toyota Previa 1997: các cải tiến là giảm tiếng ồn và các rung động của động cơ. Và nó cũng kết thúc sản xuất dòng sản phẩm này vào cuối năm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Đầu năm chúc các bác vui và mạnh khoẻ.
sau một thời gian dài mày mò, vừa qua, Em đã khắc phục được bệnh dằn xóc của xe em do dàn gầm lâu ngày bị chai, hiện giờ đi rất êm. Quá trình thăm khám và vật lộn với nó như sau:(bệnh này xe một số bác mắc phải, nhất là bác previa 1992)
- tình trạng bệnh : xe em dàn nhún cứng , đi qua ổ gà, bị xóc mạnh và kêu do kết cấu thép bị chấn động . tuy nhiên chạy đường tốt, tốc độ cao thì rất đầm.

- Lần 1 : đem xe ra quang vũ kiểm tra phuộc (nghi bị hỏng): thợ chạy thử xe quanh khu Q.8 nói ko có vấn đề gì? khi kiểm tra phuộc nói phuộc còn xài được, chỉ thay bánh bèo trên đầu phuộc (bị bể)- kết quả về đi đỡ xóc hơn một chút. ko biết do tâm lý hay do bánh bèo mới hay do ép phuộc làm mềm hơn.
- Lần 2 : đem xe ra hoàng minh kiểm tra phuộc lại: thợ tháo ra nói phuộc bị chai (khi đè thấy nặng tay - em đè thử phuộc camry thì thấy nhẹ hơn), đồng ý thay phuộc , lại hết hàng: xử lý gắn lại phuộc cũ hay phục hồi thành phuộc dầu chạy đỡ. Em đồng ý phục hồi. Sau đó đi thấy êm hơn hẳn (em chạy tour SG-PT-ĐL -SG với hội previa 1000km). Tuy nhiên cũng ko yên tâm vì phuộc phục hồi chỉ chạy tạm, ko biết tèo lúc nào. Em thấy độ êm của xe bị ảnh hưởng cũng do yếu tố phuộc cứng hay mềm.
- Lần 3 : Đem xe lên bác Tấn thay cặp phuộc trước (ga ra hiệp Thắng- bình dương)do bác ấy hữu nghị để rẻ lại, đồng thời nâng gầm trước sau lên 2cm. Về chạy thì thấy cũng còn hơi cứng. nguyên nhân: có thể do nâng phuộc trước: EM TÌM HIỂU NHƯ SAU :
khi nâng phuộc trước, chỉ chêm miếng thép 2cm trên đầu bánh bèo, khiến khoang xe nâng cao thêm lò xo ko bị ảnh hưởng (giống như nâng mặt bàn, chân bàn giữ nguyên) tại sao xe cứng hơn? khi chui xuống gầm kiểm tra thì khoang xe liên kết với bánh trước tại 2 điểm : 1 tại đầu phuộc theo phương đứng , 1 nối tại thanh cánh giằng phía dưới có bản lề xoay tại khung xe và trục xe (giữ cho vị trí bánh xe và chassi lên xuống được nhưng bánh không ra vô theo phương ngang) ... khi quan sát gầm xe em thì thấy vị trí chỗ trục xoay cao hơn đầu nối với trục bánh khoảng 2-3 cm, thanh cánh giằng dốc ra phía ngoài. khi đó nếu chassi gặp ổ gà nhún xuống , đầu thanh cánh sẽ hạ xuống , thanh cánh sẽ chuyển về vị trí nằm ngang...đầu thanh nối với trục bánh sẽ bị đẩy ra, tuy nhiên do bánh xe tiếp xúc với mặt đường nên cản lại, nên thanh cánh sẽ mất tính linh động, làm giảm sự nhún lên xuống của chassi, làm xe bị cứng hơn.


moz-screenshot-7.png
moz-screenshot-8.png
moz-screenshot-9.png


sieuthiNHANH201002184807n2vmzgu4mt17846_1.jpeg




- Lần 4: Em lại nghĩ có thể tại lò xo, muốn xem lò xo gin và lò xo mới có khác nhau ko, em ra quang vũ hỏi mua 1 cặp lò xo trước (1T) nói là hàng nhật , đúng đời xe previa , mác có dán nhãn toyota , có mã. Thông số lò xo cũ như sau : đường kính thép 14.5mm, chiều cao không tải 42.5cm đường kính bao ngoài 17cm. Thông số lò xo mới : đường kính cọng thép 14.2mm, chiều cao không tải 44.5cm đường kính bao ngoài 17cm. hai loxo có cùng sô vòng xoắn, do lò xo cũ ép lâu ngày nên dùn xuống. tuy nhiên khi đè xuống thì thây lò xo mới mềm hơn, đè thấy xuống nhiều hơn lò xo cũ. Em cho gắn thử , đồng thời bỏ miếng sắt chêm 2cm , khi gắn xong thì thanh cánh giằng phía dưới trở lại vị trí gần nằn ngang. đè nhún thử thì xe nhún mêm hơn. Sau đó chạy thì thấy có kết quả rõ rệt, nhún rất êm do loxo và phuộc phù hợp.

- Lần 5: Em phấn khởi quá nên ra quang vũ làm thêm 1 cặp lò xo sau(1T) hàng nhật, mác có dán nhãn toyota , có mã.
sau khi gắn (em quên nói nên thợ vẫn để miếng lót cao su 2cm chêm phía sau) sau khi gắn thì xe em hơi chúi (giống xe bác previa 1992), chiều cao vè phía sau lúc ko tải cao hơn phía trước khoảng 6cm (trong đó có 2 cm cao su đôn thêm nên phía sau cao hơn 4 cm)đó là chiều cao của 4 lò xo mới, tuy nhiên nếu chở đủ tải 7-8 người thì xe cân bằng trước- sau, 2 vè cao bằng nhau.... sau đó thì xe đi êm hẳn, xe qua chỗ ổ gà, gờ giảm tốc không thấy xóc mạnh và ko bị kêu, xe đi đường nhấp nhô thấy bồng bềnh hơn một chút (đúng kiểu sedan). nói chung cảm giác rất tuyệt, đạt yêu cầu của em.
Còn một vấn đề nữa là bơm bánh xe, theo catalog thì áp suất bơm là 35 psi , qui ra khoảng 2.4kg/cm2 (thông ssố này định cho thị trường mỹ, nhật), nhưng ở VN do nhiệt độ không khí cao hơn, xe chạy lâu, hoặc tốc độ cao vỏ sẽ nóng hơn làm tăng áp suất, nên em bơm bánh sau 2.3 kg, bánh trước 2.2 kg như thế là vừa và an toàn khi đi cao tốc. ( lúc trước trước em báo tiệm bơm 2.4 kg, thời gian sau đo tại tiệm khác là 2.8 kg??? do đó ko nên tin đồng hồ áp suất 1 tiệm, mà phải kiểm tra lại nhiều tiệm để chọn tiệm đo đúng )

Trên là vài kinh nghiệm của em trong quá trình phục hồì trạng thái chuẩn về độ đầm, êm cho xe previa, em nêu lên để các bác tham khảo xem lại con xe của mình. Các vấn để xe xóc, cứng chỉ gồm các yếu tố : lò xo, phuộc nhún, bánh xe. Vì Phuộc nhún trước dạng Macpherson thì ko nên nâng gầm cao quá, vì khi nâng gầm lên làm mất điểm cân bằng. chú ý là thanh giằng ngang phía dưới bắt vào trục bánh xe luôn ở vị trí nằm ngang là tốt nhất.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Chúc mừng bác nguyensg đã giải quyết được vấn đề bức xúc bấy lâu. Bữa nào, đi off chạy thử xe bác nguyensg xem thế nào.
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Cảm ơn bác t.phuc, em mong là sẽ giúp bác previa 1992 khắc phục được bịnh gằn , giống em, vì đi xe previa mà cứng thì ko sướng và hại xe.
chiều nay em đi bàu trắng ỏ PThiết xe đi 9 người, đường cao tốc đạp 120km/h, khi lên dốc lên dốc vượt 1 em innova -V 2.0 ngọt sớt, chạy mất dấu luôn, sau đó em dừng đèn đỏ, xe in lại vượt qua khoảng 200m, em lại vượt lần 2 mất tiêu (cho hít khói) chạy đã lắm
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Re:Hội ngộ đầu Xuân

do le tuan nói:
Sáng qua đúng 6g30 gia đình mình khởi hành đi Ninh Chữ theo đúng kế hoạch. Tổng số 4 người lớn 3 trẻ em nhưng chơi tới 2 chiếc 7 chổ (sang thật).
Trước đó vào trưa mùng 1, bác Tấn gọi thông báo cũng đi Ninh Chữ. Book phòng sài Gònh Ninh chữ thì hết nên bác Tấn đành book bên Long Thuận Resort.
Đến đoạn gần ngã 3 Dầu Dây, gặp xe bác Trung Trí đang dừng ăn sáng bên kia đường, chỉ thấy em trai bác í nên mình móc cục gạch ra alô nhưng không thấy bác Trung Trí trả lời, thôi vọt tiếp vậy.
Khoảng 8g thì bác Tấn gọi mình thông báo mới vừa khởi hành.
Đến Cà ná thì gặp xe bác Tấn đang dừng ăn trưa, nhưng gia đình mình lại nghỉ trước đó rồi nên vọt luôn. Chạy một tí thì gặp một cái nón bảo hộ rớt giữa đường, chiếc Innova lướt qua được nhưng đến xe mình thì do gầm thấp nên làm một phát, nón bể phần mủ lòi phần mốp ra. chạy được vài trăm mét thì đồng hồ báo OIL CHANGE làm mình điếng hồn, tắp vào lề quan sát gầm thì thấy không xì xẹt dầu nhớt gì cả (mà nếu có thiếu nhớt phải báo châm thêm nhớt chứ). hơn nữa xe mình thay nhớt chạy chưa được 1000km mà. Lập tức alô cho bác Tấn thì bác phán đoán do lần thay nhớt gần nhất thợ (lính bác Vui) quên không bấm trả đồng hồ về nên đếm sai. quả nhiên tháo nút bấm vào thì đèn tắt. Thế là vui vẻ lên đường.
Tối đến cơm nước xong ra biển làm BBQ, mới gia đình bác Tấn qua cụng ly, sáng nay sao lại up ảnh lên không được, thôi đành để khi khác vậy

Tiếc quá, bác đi Ninh Chữ mà tui không biết nếu không thì đã có thể off mini chút chút nhỉ!:p
Trưa mùng 3 Tết gia đình tui cũng ghé Cà Ná chụp ít ảnh lưu niệm thì gặp 2 em PREVIA màu xanh ngọc, không biết có phải của bác Tấn không nhỉ? Tui có post hình ở đây:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1066166-p103.aspx[/link]

Đầu năm, xin gửi đến các bác lời chúc tốt lành nhất! Cầu chúc cho tất cả các bác và gia đình có 1 năm mới an lành, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công mọi mặt nhé!
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B1
29/12/09
99
43
28
Re:Hội ngộ đầu Xuân

Chúc cả Hội Năm Mới An Khang Thịnh Vuợng!Mùng 9 này e đi Nha Trang rồi,hy vọng sẽ gặp người trong OS ở ngoài đó!à mà cho e hỏi Hội Pre năm nay đi off ở đâu mà e chẳng thấy post hình lên gì hết?!...