Như đã nói, mình định thứ 7 này ghé bác Dũng PP để giải quyết dứt điểm vụ nhõng nhẽo của bà 2 (CN mắc đi làm nghĩa vụ công dân rồi), tiện thể off với bác luôn. Khổ nỗi bác Dũng lại đi du hí với bác HT tận Châu Đốc. Rút alô cho bác Vui thì cũng không thấy nhắc máy, đành alô bác Tấn (tại bác ấy ở xa quá), may quá bác ấy trả lời. Thôi thì chịu khó vượt 29,3km (theo Việtmap) lên đến gara Hiệp Thắng của bác Tấn.nguoiphutinh nói:Do em đi Trà Vinh về sớm hơn dự định và có qua trước để làm lại phuộc trước v2 em, nên em có mặt rất sớm!
Ai có rảnh qua tâm sự với em!
Ấn tượng chung là gara khá rộng rãi, sạch và gọn gàng. Thợ tuy ít nhưng có vẻ lành nghề vì ai làm việc đó. Có một em Previa đang được đưa lên bàn nâng và đang được chăm sóc phần gầm.
Bệnh tình của v2 mình cũng không nhức đầu lắm: sau khi đưa đồng hồ áp lực, đồng hồ đo điện, check đèn, cũng xác định các lỗi như sau: dây phin cao áp cho máy 1 tiếp xúc không tốt, van IAC dơ nghẹt cần làm vệ sinh .
Giải quyết xong, bác Tấn cùng mình chạy thử xe. Một ưu điểm nữa là gara bác Tấn khá gần các đường trên các KCN của Bình Dương, rất rộng và vắng, lý tưởng cho test xe. Ra đây sau khi test xe chạy ổn định, bác Tấn rủ mình test thử ABS. Mặc dù rất run nhưng nghĩ cứ thử để biết. Do ghế phụ ở phía trước đã tháo ra do đang sửa máy, nên mình ngồi ở hàng ghế thứ hai , may mà còn đủ dây seat belt. Sau khi đạt được khoảng 40 - 50km/h, Bác Tấn đạp một cái, toàn thân mình nhào tới trước, may mà có dây an toàn giữ lại. Chỉ có cảm giác là dây an toàn vừa căng chặt, thì xe đã dừng lại, không thấy rê lắc gì cả. Đồ đạc trên xe thì lao về phía trước một cái ầm. Nhớ lại trước đây, khoảng năm 2000, đi công tác trong cơ quan bằng xe Zace, bị một em bé chạy xe đạp bên kia đường vòng xe đột ngột bác tài cũng đạp thắng như thế, nhưng xe trượt dài, lủi xuống taluy đường lật hai vòng, may mắn là không ai bị gì hết. nên mới thấy cái quan trọng của ABS. Sau đó bác Tấn biểu diễn thêm vài cú vừa thắng vừa đánh lái. Xe cũng dừng lại, không rê lắc, thân xe lệch khoảng 30-40 độ (bác Tấn nói là nhiều lúc phải đánh lái để tránh vì khoảng đường còn lại quá ngắn). Nói chung sau khi test , cảm giác tin tưởng vào chiếc xe hơn khi mình quyết định đạp hết thắng trong trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên tất cả các người trên xe đều phải mang dây an toàn, vì lúc đó lực quán tính rất lớn, gây nguy hiểm.
Sau đó về lại gara thì phát hiện một số tiếng kêu từ cao su láp v.v cần xử lý luôn cho hoàn chỉnh cho nên xong việc là gần 6giờ chiều. Thấy khá trễ và cũng hơi nhức đầu (chắc bị cảm nắng) nên thôi tạm biệt bác Tấn, chạy về nhà luôn (chứ tính từ trước là cùng với bác Tấn chạy về off cùng các bác.
Vậy thôi chờ hình chụp buổi off của các bác. (Do ấn tượng bởi vụ thử ABS, nên viết dài dòng lên đây - mong các bác bỏ qua).
Cũng cảm ơn bác Tấn bỏ một ngày kiểm tra rất kỹ v2 của mình, hình như là không ít hơn 3 lần lăn bánh chuẩn bị về thì phải stop lại vì có nghe tiếng bất thường cần kiểm tra lại.