Xe em đã độ lại đèn nên rất sáng tuy nhiên có vài kinh nghiệm anh em chú ý khi độ đèn như sau:
1) Do độ nên ánh sáng 4 con không giống nhau. Xe em bị 4 con nhưng 3 màu.
2) 4 con bay 4 hướng. Vấn đề này rất nan giải. Em, bác Vui, bác Cường chỉnh rồi nhưng bó tay. Tình trạng là:
B1) Chỉnh 2 chụp đèn cân bằng, ngay ngắn theo xe thì 4 con cùng bay lên trời. Cos, pha trái tương đối vào giữa, cos phải bay vào lề đường, pha phải bay mất tiêu.
B2) Kéo 2 chụp đèn xuống cho đèn cos xuống đường, chụp đèn xuống rất sâu nên nhìn tương đối xấu, hai đèn pha cũng cấm xuống đường theo.
B3) Kéo chụp đèn bên phải vào maximum nhưng đèn cos phải vẫn bay vào lề và đèn pha bay mất tiêu.
*** Sau khi hội ý với bác Cường, em rút ra kết luận: Do khi chế gắn giá đỡ gương cầu vào đèn, người thợ không biết hay không thể cân chỉnh được. Sau khi hoàn tất họ không gắn tạm vào xe một cách tương đối để cân chỉnh ánh sáng sau đó mới gắn chụp vào.
- Theo ý Bác Cường là em nên tháo ra đem cho làm lại, nhưng tiếc là em kg còn thời gian nên phải hẹn qua lần đi off này.
- Nếu thợ làm được việc đó thì anh em mừng còn không sau khi mang về anh em ta phải tháo chụp ra mà tự cân chỉnh thôi. ( rất nóng và nguy hiểm nha )
- Độ 1 chi tiết của xe thành công là 1 nghệ thuật mà, học hỏi thôi.
1) Do độ nên ánh sáng 4 con không giống nhau. Xe em bị 4 con nhưng 3 màu.
2) 4 con bay 4 hướng. Vấn đề này rất nan giải. Em, bác Vui, bác Cường chỉnh rồi nhưng bó tay. Tình trạng là:
B1) Chỉnh 2 chụp đèn cân bằng, ngay ngắn theo xe thì 4 con cùng bay lên trời. Cos, pha trái tương đối vào giữa, cos phải bay vào lề đường, pha phải bay mất tiêu.
B2) Kéo 2 chụp đèn xuống cho đèn cos xuống đường, chụp đèn xuống rất sâu nên nhìn tương đối xấu, hai đèn pha cũng cấm xuống đường theo.
B3) Kéo chụp đèn bên phải vào maximum nhưng đèn cos phải vẫn bay vào lề và đèn pha bay mất tiêu.
*** Sau khi hội ý với bác Cường, em rút ra kết luận: Do khi chế gắn giá đỡ gương cầu vào đèn, người thợ không biết hay không thể cân chỉnh được. Sau khi hoàn tất họ không gắn tạm vào xe một cách tương đối để cân chỉnh ánh sáng sau đó mới gắn chụp vào.
- Theo ý Bác Cường là em nên tháo ra đem cho làm lại, nhưng tiếc là em kg còn thời gian nên phải hẹn qua lần đi off này.
- Nếu thợ làm được việc đó thì anh em mừng còn không sau khi mang về anh em ta phải tháo chụp ra mà tự cân chỉnh thôi. ( rất nóng và nguy hiểm nha )
- Độ 1 chi tiết của xe thành công là 1 nghệ thuật mà, học hỏi thôi.
Last edited by a moderator:
TRUNGTRI nói:coc nói:amaryllasaig nói:
Xe bác quá đẹp . Cái kiếng hậu độ đẹp, nước sơn còn long lanh. Cái tem bên cửa của bác là cái tem của nơi bán xe thôi, ko phải tem nơi sản xuất. Tem nơi sản xuất dán bên cánh cửa phụ, nó ghi rõ date xuất xưởng.
Xe đẹp quá, cản trước zin hay đã độ rồi vậy Bác?, bệ bước bên hông độ thêm phải không? Nói chung xe đẹp Ok hết chê.
Dạ tất cả còn zin hết anh ạ, bệ trước cũng zin không có độ cái gì hết ngoại trừ chế thêm đèn của chiếu hậu.
AE nào ở miền trung muốn độ xe thi ghé Quảng Ngãi vào Gara oto Phú Đông, 760 Quang Trung ,QNgai. Đt: 0914101069
Cảm ơn các AE đã xem
cafe402002 nói:Xe của amaryllasaig dẹp quá . em nó thế mà khôn thật "mía ngọt đánh cả cụm" .chắc vợ cả đưa đường dẫn lối cho phép em nó ra ngòài dó rước bà hai hihihi !
dạ đúng như vậy ạ
hai langa nói:A ChieuCuong cho em hỏi " hạ cờ tây" là gì vậy? em chưa nghe bao giờ. cảm ơn a
chieucuong nói:Hạ cờ tây có nghĩa là bác CC mời AE trong hội mình đi ăn thịt chó dó bác.
Cờ tây nói lái từ "cầy tơ" đó bác ui. Mình lại hông hảo món này...
Bác Cường ơi, bác theo dõi dùm mình vụ đèn này nhé... Mình độ có 2 bi thôi nên có gì cũng bay " 2 hướng thôi" nhẹ tội hơn bác Thepham...Thepham nói:Xe em đã độ lại đèn nên rất sáng tuy nhiên có vài kinh nghiệm anh em chú ý khi độ đèn như sau:
1) Do độ nên ánh sáng 4 con không giống nhau. Xe em bị 4 con nhưng 3 màu.
2) 4 con bay 4 hướng. Vấn đề này rất nan giải. Em, bác Vui, bác Cường chỉnh rồi nhưng bó tay. Tình trạng là:
B1) Chỉnh 2 chụp đèn cân bằng, ngay ngắn theo xe thì 4 con cùng bay lên trời. Cos, pha trái tương đối vào giữa, cos phải bay vào lề đường, pha phải bay mất tiêu.
B2) Kéo 2 chụp đèn xuống cho đèn cos xuống đường, chụp đèn xuống rất sâu nên nhìn tương đối xấu, hai đèn pha cũng cấm xuống đường theo.
B3) Kéo chụp đèn bên phải vào maximum nhưng đèn cos phải vẫn bay vào lề và đèn pha bay mất tiêu.
*** Sau khi hội ý với bác Cường, em rút ra kết luận: Do khi chế gắn giá đỡ gương cầu vào đèn, người thợ không biết hay không thể cân chỉnh được. Sau khi hoàn tất họ không gắn tạm vào xe một cách tương đối để cân chỉnh ánh sáng sau đó mới gắn chụp vào.
- Theo ý Bác Cường là em nên tháo ra đem cho làm lại, nhưng tiếc là em kg còn thời gian nên phải hẹn qua lần đi off này.
- Nếu thợ làm được việc đó thì anh em mừng còn không sau khi mang về anh em ta phải tháo chụp ra mà tự cân chỉnh thôi. ( rất nóng và nguy hiểm nha )
- Độ 1 chi tiết của xe thành công là 1 nghệ thuật mà, học hỏi thôi.
hai langa nói:Theo e nghĩ là PREVIA CLUB nên có một ngày nào đó trong năm để làm sinh nhật và mời tất cả thành viên trong hội được có cơ hội gặp mặt nhau. Các bác thấy thế nào??? Vì dù ở xa hay gần thật sự rất muốn được có dịp để gặp nhau. Mục đích chúng ta là muốn giữ vững hội được bền lâu mãi mãi. E có vài ngu ý mong các bác thông cảm.
Mình rán chờ đến cuối tháng này, nếu được OS chấp thuận là Chi Hội độc lập mình sẽ lấy ngày đó làm sinh nhật luôn (hy vọng trùng Noel hoặc Tết DL)
Last edited by a moderator:
do le tuan nói:Bác Cường ơi, bác theo dõi dùm mình vụ đèn này nhé... Mình độ có 2 bi thôi nên có gì cũng bay " 2 hướng thôi" nhẹ tội hơn bác Thepham...Thepham nói:Xe em đã độ lại đèn nên rất sáng tuy nhiên có vài kinh nghiệm anh em chú ý khi độ đèn như sau:
1) Do độ nên ánh sáng 4 con không giống nhau. Xe em bị 4 con nhưng 3 màu.
2) 4 con bay 4 hướng. Vấn đề này rất nan giải. Em, bác Vui, bác Cường chỉnh rồi nhưng bó tay. Tình trạng là:
B1) Chỉnh 2 chụp đèn cân bằng, ngay ngắn theo xe thì 4 con cùng bay lên trời. Cos, pha trái tương đối vào giữa, cos phải bay vào lề đường, pha phải bay mất tiêu.
B2) Kéo 2 chụp đèn xuống cho đèn cos xuống đường, chụp đèn xuống rất sâu nên nhìn tương đối xấu, hai đèn pha cũng cấm xuống đường theo.
B3) Kéo chụp đèn bên phải vào maximum nhưng đèn cos phải vẫn bay vào lề và đèn pha bay mất tiêu.
*** Sau khi hội ý với bác Cường, em rút ra kết luận: Do khi chế gắn giá đỡ gương cầu vào đèn, người thợ không biết hay không thể cân chỉnh được. Sau khi hoàn tất họ không gắn tạm vào xe một cách tương đối để cân chỉnh ánh sáng sau đó mới gắn chụp vào.
- Theo ý Bác Cường là em nên tháo ra đem cho làm lại, nhưng tiếc là em kg còn thời gian nên phải hẹn qua lần đi off này.
- Nếu thợ làm được việc đó thì anh em mừng còn không sau khi mang về anh em ta phải tháo chụp ra mà tự cân chỉnh thôi. ( rất nóng và nguy hiểm nha )
- Độ 1 chi tiết của xe thành công là 1 nghệ thuật mà, học hỏi thôi.
Đúng rồi, với xe này bác Cường nhớ dặn anh em cân chỉnh bay 02 hướng thôi, một hướng lên còn một hướng xuống là được rồi
coc nói:Đúng rồi, với xe này bác Cường nhớ dặn anh em cân chỉnh bay 02 hướng thôi, một hướng lên còn một hướng xuống là được rồido le tuan nói:Bác Cường ơi, bác theo dõi dùm mình vụ đèn này nhé... Mình độ có 2 bi thôi nên có gì cũng bay " 2 hướng thôi" nhẹ tội hơn bác Thepham...Thepham nói:Xe em đã độ lại đèn nên rất sáng tuy nhiên có vài kinh nghiệm anh em chú ý khi độ đèn như sau:
1) Do độ nên ánh sáng 4 con không giống nhau. Xe em bị 4 con nhưng 3 màu.
2) 4 con bay 4 hướng. Vấn đề này rất nan giải. Em, bác Vui, bác Cường chỉnh rồi nhưng bó tay. Tình trạng là:
B1) Chỉnh 2 chụp đèn cân bằng, ngay ngắn theo xe thì 4 con cùng bay lên trời. Cos, pha trái tương đối vào giữa, cos phải bay vào lề đường, pha phải bay mất tiêu.
B2) Kéo 2 chụp đèn xuống cho đèn cos xuống đường, chụp đèn xuống rất sâu nên nhìn tương đối xấu, hai đèn pha cũng cấm xuống đường theo.
B3) Kéo chụp đèn bên phải vào maximum nhưng đèn cos phải vẫn bay vào lề và đèn pha bay mất tiêu.
*** Sau khi hội ý với bác Cường, em rút ra kết luận: Do khi chế gắn giá đỡ gương cầu vào đèn, người thợ không biết hay không thể cân chỉnh được. Sau khi hoàn tất họ không gắn tạm vào xe một cách tương đối để cân chỉnh ánh sáng sau đó mới gắn chụp vào.
- Theo ý Bác Cường là em nên tháo ra đem cho làm lại, nhưng tiếc là em kg còn thời gian nên phải hẹn qua lần đi off này.
- Nếu thợ làm được việc đó thì anh em mừng còn không sau khi mang về anh em ta phải tháo chụp ra mà tự cân chỉnh thôi. ( rất nóng và nguy hiểm nha )
- Độ 1 chi tiết của xe thành công là 1 nghệ thuật mà, học hỏi thôi.
Bác làm như mình khoái "đá lông nheo" lắm vậy...
Sao bác không thu xếp off chuyến này cho vui?
yong coconuts nói:Nếu Bác cần thì Anh sẽ tư vấn cho nhưng Bác phải đạt " quẻ " bằng 1 ly Kem Bố Già nhé ???amaryllasaig nói:yong coconuts nói:E chưa thấy xe Bác, chỉ thấy biển số đẹp định chúc mừng Bác thì...nhưng Bác cũng chẳng buồn làm gì vì ...1209 tuy không đẹp bằng ...1088 nhưng ...1209 là số hên đấy Bác !!!amaryllasaig nói:Tạm ồn là sao hả anh ChieuCuong? hình thì e không có, vì cuối tuần này xe mới vô với e, xe đang ở tỉnh. xe này là của Garage ông cậu vợ e, năm ngoái khi vào SG mua xe thì giá 275tr (có e đi theo). theo e biết hiện nay thì nhiều người ngoài đó muốn mua với giá trên 300 nên e chẳng biết sao nua. e thì kg biết coi xe. đây là xe đầu tiên e sỡ hữu. mong sự góp ý nhiệt tình cùa AE. hơi buồn một tí vì xe không còn đeo biển 52..1088 nữa rồi mà => 76..1209, mất số đẹp rồi.
cảm ơn các AE đã xem và cho ý kiến
uhm, cho e hỏi 1209 có y nghĩa gì mà anh nói là hên, e không hiểu hết ý nghĩa của nó.
cảm ơn AE đã xem và tư vấn
Theo tuổi học trò thì số 09 là số hên nhất.
Theo ngôn ngữ của dân gian thì 09 ( không chín ) có nghĩa là sống, 1209 có nghĩ là 1 hay 2 đều " Sống " cả.
Theo Ông bà ta ngày xưa thì số cuối cùng lớn hơn số đứng trước là tăng dần là phát dần, mà trong dãy thứ tự của số tự nhiên có 1 chữ số thì số 0 là số nhỏ nhất và số 9 là số lớn nhất. Bác đã có số cuối cùng là số lớn nhất, đã vậy trước số lớn nhất lại là số nhỏ nhất nữa, như vậy có nghĩa là từ 0 có gì mà Bác đã tiến đến đỉnh đấy. Vậy thì quá Tốt rùi còn gì ???
Theo OS nói chung và theo hội Previa nói riêng biển số ....1209 của Bác rất hên vì biển số đó là số Anh Em của biển số ....1309. Mà ....1309 là Ai thì Bác phải hỏi Bác HT tương lai của hội đĩa bay nhé ???
Theo ............................................................................................................................................................................
Nói tóm lại biển số của Bác theo....anh thì rất Good !!!
Anh thấy Bác chuẩn bị sắp cưới Vợ 2 nên đùa vui chung với Bác thôi, đừng có ném đá Anh nha !!!
Hay ... quá hay .... mình tò mò quá, muốn được diện kiến bốc sư yong coconuts
do le tuan nói:coc nói:Đúng rồi, với xe này bác Cường nhớ dặn anh em cân chỉnh bay 02 hướng thôi, một hướng lên còn một hướng xuống là được rồido le tuan nói:Bác Cường ơi, bác theo dõi dùm mình vụ đèn này nhé... Mình độ có 2 bi thôi nên có gì cũng bay " 2 hướng thôi" nhẹ tội hơn bác Thepham...Thepham nói:Xe em đã độ lại đèn nên rất sáng tuy nhiên có vài kinh nghiệm anh em chú ý khi độ đèn như sau:
1) Do độ nên ánh sáng 4 con không giống nhau. Xe em bị 4 con nhưng 3 màu.
2) 4 con bay 4 hướng. Vấn đề này rất nan giải. Em, bác Vui, bác Cường chỉnh rồi nhưng bó tay. Tình trạng là:
B1) Chỉnh 2 chụp đèn cân bằng, ngay ngắn theo xe thì 4 con cùng bay lên trời. Cos, pha trái tương đối vào giữa, cos phải bay vào lề đường, pha phải bay mất tiêu.
B2) Kéo 2 chụp đèn xuống cho đèn cos xuống đường, chụp đèn xuống rất sâu nên nhìn tương đối xấu, hai đèn pha cũng cấm xuống đường theo.
B3) Kéo chụp đèn bên phải vào maximum nhưng đèn cos phải vẫn bay vào lề và đèn pha bay mất tiêu.
*** Sau khi hội ý với bác Cường, em rút ra kết luận: Do khi chế gắn giá đỡ gương cầu vào đèn, người thợ không biết hay không thể cân chỉnh được. Sau khi hoàn tất họ không gắn tạm vào xe một cách tương đối để cân chỉnh ánh sáng sau đó mới gắn chụp vào.
- Theo ý Bác Cường là em nên tháo ra đem cho làm lại, nhưng tiếc là em kg còn thời gian nên phải hẹn qua lần đi off này.
- Nếu thợ làm được việc đó thì anh em mừng còn không sau khi mang về anh em ta phải tháo chụp ra mà tự cân chỉnh thôi. ( rất nóng và nguy hiểm nha )
- Độ 1 chi tiết của xe thành công là 1 nghệ thuật mà, học hỏi thôi.
Bác làm như mình khoái "đá lông nheo" lắm vậy...
Sao bác không thu xếp off chuyến này cho vui?
để em nghiên cứu bàn bạc với độ sư về đèn xem có thể chế cho đèn bác doletuan gặp LL thì bật 1 nút nào đó cho đá lông nheo được không ,cái vụ này hay à nha
bdsa nói:Chào cả nhà,
Mấy thời gian này em bận tối mặt nên cũng ít lên OS và post bài. Tuy nhiên em vẫn hay ghé qua đọc tin tức của nhà mình. Em rất tiếc vì không thể tham gia off Đà Lạt với hội previa, mọi thứ em đã chuẩn bị cho chuyến đi nhưng do bận việc đột xuất nên hủy vào phút cuối.
Nhân tiện em cũng xin báo với cả nhà 1 tin, em ko biết là vui hay buồn nữa. Vì một số lý do em đã để lại con vợ 2 Previa cho một thành viên trong hội previa rồi ạ. Do em không có điều kiện để chăm sóc nó tốt hơn nên thì cho em nó tìm bến khác vậy. Chiếc xe previa em dùng 10 tháng, kỷ niệm vui buồn cũng nhiều. Em thấy thương nó vì đến lặng lẽ và đi trong âm thầm.
Lại một người nữa ......., không phải mình em đâu Minh ơi, còn có cả anh nữa !
Vì lý do riêng, mình phải chia tay em previa để phục vụ một mục tiêu khác của gia đình.
Mình đã để xe lại cho một thành viên của hội Previa (mình từng mong muốn rằng nếu phải chia tay previa thì để xe lại được cho anh em trong hội)
02 năm chạy previa và tham gia hội giúp mình tận hưởng cảm giác sung sướng khi lướt cùng đĩa bay trên đường trường cũng như học hỏi rất nhiều kiến thức về xe từ anh em trong hội.
Trước đây mình cũng đã một lần chia tay vợ 2 previa, nhưng lại cưới vợ 2 previa khác, còn lần này ..... Cảm giác chung là buồn buồn, nhớ lại những tiện nghi trong những chuyến lữ hành mà em nó mang lại cho mình, những khi bứt tốc độ trên đường trường ( những cảm giác mà chỉ có người nào từng cầm lái previa mới cảm nhận được), những lần tụ họp cùng anh em trong hội trà dư tửu hậu, tụm năm tụm ba xem xe và tư vấn cho nhau ......
Dù sao mình mong các bác vẫn chấp nhận cho mình là thành viên của hội Previa 9x, cùng nhau trong những chuyến off dù không còn xe hay chuyển qua bất cứ một xe nào khác......
Mình post lại một số hình ảnh của em nó như một lời chia tay
Cùng hội trong chuyến vi vu Vũng Tàu
Trước hiên nhà
Bên bụi chuối sau hè .... Khu du lịch Văn Thánh
Cùng anh em Hội Previa tại khu du lịch Văn Thánh (thank bác doletuan đã sửa)
Last edited by a moderator: