Hạng C
17/7/09
837
19
18
Xe với Cộ nói:
vũ previa độ nói:
... xe e máy lạnh lại có vấn đề rồi,không đủ độ lạnh,ban ngày mở hết công xuất không lạnh,đêm mở thì chỉ mát thôi. e nghỉ bác nguyen sg nói đúng, phải thay hai ống dẫn ga lên giàn lạnh sau thôi,chứ e đã làm hết giàn lạnh trước rồi,ga bị sì mọt nên không lạnh, tại vì lúc mới sửa xong thì lạnh từ từ độ lạnh giảm dần trong thời gian khoản 20 ngày.có xe bác nào bị tình trạng giống e không và các bác sữa có được như ý không.

Xe em cũng bị giống xe bác, không biết làm sao để trị vụ này dứt điểm nhỉ ?...
bác đo áp lực ga lại nếu giảm so với lúc mới bơm 20 ngày trước thì chắc chắn bị xì ga , phải kiểm tra toàn bộ : dàn nóng , dàn lạnh, dàn lạnh sau, và chú ý 2 ống cao su có lớp bố dẫn ga bên hông vách lên dàn lạnh sau, 2 ống này dẽ bị lỗ mọt (rất nhiều xe bị tình trạng này), khi bơm nén ga lên cao áp mới xì, bt thì ko thấy nên hơi lạnh chỉ man mát do ko đủ áp suất ga
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
em có người bạn có nhiều bóng xenon, không có balast gửi từ nước ngoài về (hình như là của đức) muốn thanh lý, em ko biết giá, bác nào cần thì em hỏi dùm. hình như là bóng d2s. em cũng chẳng biết bóng xenon bác trung gắn cho loại gì, đèn cốt, nếu đúng loại em cũng làm 1 cặp sơcua
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
do le tuan nói:
Tphuc nói:
Thôi xin công bố bảng thống kê mức tiêu hao nhiên liệu trong chuyến đi vừa qua:
Tiền xăng
Số lít xăng
Số mile đi được
Qui đổi ra km
Tiêu hao trung bình l/100km
Sài gòn - Phan Thiết
530,000 đồng
32.22 lít
155 miles
248.00 km
12.99 lit/100km
Phan Thiết - Đà Lạt
700,000 đồng
41.79 lít
149 miles
238.40 km
17.53 lit/km
Đà Lạt - Sài Gòn
510,000 đồng
31.00 lít
187 miles
299.20 km
10.36 lit/km
Tổng cộng
105.01 lít
785.60 km
13.37 lit/km
Các tuyến Sài Gòn - Phan Thiết; Phan Thiết - Đà Lạt là có kể tất cả các phần di chuyển trong nội thành. Tuyến Đà Lạt - Sài Gòn mới thực sự là đường trường.
Nhìn chung mức hao xăng của anh em là như nhau. Mức độ này sẽ tăng nhanh khi đi lên dốc, kẹt xe trong nối thành (Phan Thiết - Đà Lạt)

Từ hôm đi Phan Thiết về tới nay mới xách xe chạy lại, đề một phát nổ ngay, lập tức đi đổ đầy bình xăng xem mức tiêu hao nhiên liệu:
Chạy 330 miles tương đương 528km đổ hết 65l xăng, bình quân 12.3l/100km (trong đó có nổ máy cầm chừng tại chổ khoảng 30' mở máy lạnh cho nhóc tì ngủ trong khi chờ làm thủ tục check-in. Tỉ lệ này cũng tương đương như chuyến SG-Xuyên Mộc-SG kỳ rồi (12.2l/100km)
Theo ý kiến cá nhân mình thì đạt yêu cầu, chẳng cần phải chỉnh chọt gì nữa
080402cool_prv.gif
.
Chuyến leo đào kỳ rồi nghe nói có vấn đề về hộp số, anh em mình nên phân tích nguyên nhân & biện pháp khắc phục kỹ lưỡng để tránh trường hợp đáng tiếc về sau, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới chắc chắn sẽ có bác leo đèo lần nữa (trong đó có mình
40.gif
)
Hôm nay tại garage Năm Đông kế bên bác Vui có một tay Previa 92 số sàn vô làm láp, hắn thố lộ xe chạy 18l/100km và nghĩ xe mình số AT chắc phải trên 20l. Mình nhoẻn miệng cười bảo chỉ có 15l thôi
35.gif
(chứ chẳng lẽ nói 12l ~ 13l thì hơi thiếu tế nhị), hắn ngạc nhiên lắm quay sang tay chủ Năm Đông la làng: xe này chạy có 15l thôi..., mình lãng ra chổ khác sợ mích lòng hàng xóm bác Vui...
bash.gif
. Chiều đến có một tay khác chạy chiếc Zace cũng tỏ vẻ ngạc nhiên khi thấy xe mình chỉ tiêu hao chừng nấy, trái với những định kiến về dòng xe Previa mà bác í thu thập được...
Chiều nay đã xong cái "lồng vè" (nói nhanh cứ bị lẹo lưỡi
21.gif
) nhưng trễ quá nên để hôm nào rãnh mới ráp. Tuần tới mình sẽ dán phim 3M cho kính lái thôi, mấy kính hông sẽ tìm mua rèm che nắng tương tự xe bác Coc cho đơn giản & tiết kiệm. Còn vấn đề bọc simili và lót sàn thì còn phân vân... Bác Nguyensg vừa bọc nệm xong có cao kiến gì không? Hôm rồi quên không tham quan nội thất xe bác.

@bác Tuấn: anh em leo đèo chứ không có leo đào nha. Sao từ lúc bác làm cái "lồng vè" về nói lẹo giữ ta?

@all: không biết sao xe mình có độ chênh lệch giữa chuyến đi và chuyến về vậy ta. Mình không rõ do cây xăng hay sao nữa. Chuyến đi thì có một phần xăng A92, còn chuyến về là toàn A95 không? Để theo dõi một số chuyến nữa để thêm độ tin cậy.
 
Hạng B1
22/10/09
77
1
0
vũ previa độ nói:
vậy là cuối tuần này các bác không op cantho được rùi, tiếc ghê, thôi đành hẹn các bác dịp khác vậy.tuần này e không về sg được nên không đi op thuduc cùng các bác được. xe e máy lạnh lại có vấn đề rồi,không đủ độ lạnh,ban ngày mở hết công xuất không lạnh,đêm mở thì chỉ mát thôi. e nghỉ bác nguyen sg nói đúng, phải thay hai ống dẫn ga lên giàn lạnh sau thôi,chứ e đã làm hết giàn lạnh trước rồi,ga bị sì mọt nên không lạnh, tại vì lúc mới sửa xong thì lạnh từ từ độ lạnh giảm dần trong thời gian khoản 20 ngày.có xe bác nào bị tình trạng giống e không và các bác sữa có được như ý không.

- Xe anh bị xì ga lạnh rồi. Nguyên nhân có thể như sau: 1) Các khớp nối không kín. 2) Ống, coil nóng, coil lạnh bị lổ kim.
-Anh nhìn kỹ xem có chổ nào bị "ướt ướt" không? ý em là do ga xì và nhớt theo ra nên mình có thể phát hiện những chổ xì lộ thiên được. Có trường hợp lổ kim rất nhỏ chỉ có cách là xả hết ga lạnh ra, bơm nitơ với áp cao hơn áp làm việc của máy khoảng 1,25 lần vào rồi thử xà bông mới phát hiện được chổ xì. Điểm G này nó nằm tùm lum nên chịu khó tí nha anh.
- Sau khi phát hiện chổ xì, xử lý xong, cho thợ lấy nitơ thổi sạch, rút chân không xuống maximum ngâm đó theo dõi khoảng 2 tiếng (giai đoạn này thợ luôn luôn bỏ qua) nếu áp không thay đổi là OK, nạp ga vào, test máy.
- Khi máy nguội, xe đậu trong gara chỉ cần nạp 90~95% là đủ. Khi đi vào buổi trưa trời nóng áp trong ống sẽ cao lên là vừa đủ, khi đó máy lạnh làm việc rất hiệu quả.
*Em chỉ nghe người ta đồn như vậy nên 8 lại với anh thôi, có gì kg đúng nhờ các bác chỉ thêm lại dùm em
63.gif
.
 
Hạng B1
22/10/09
77
1
0
Tổng tiền xăng em đi là 1.770.000 (A92)
Lúc đi xe em còn nửa bình và về còn nhiều hơn, em còn ghé vào vườn nhà em nên chắc tốn ngang với xe bác TPhuc. Em nghĩ là khoảng 12l/100km.

Tphuc nói:
Thôi xin công bố bảng thống kê mức tiêu hao nhiên liệu trong chuyến đi vừa qua:
Tiền xăng
Số lít xăng
Số mile đi được
Qui đổi ra km
Tiêu hao trung bình l/100km
Sài gòn - Phan Thiết
530,000 đồng
32.22 lít
155 miles
248.00 km
12.99 lit/100km
Phan Thiết - Đà Lạt
700,000 đồng
41.79 lít
149 miles
238.40 km
17.53 lit/km
Đà Lạt - Sài Gòn
510,000 đồng
31.00 lít
187 miles
299.20 km
10.36 lit/km
Tổng cộng
105.01 lít
785.60 km
13.37 lit/km
Các tuyến Sài Gòn - Phan Thiết; Phan Thiết - Đà Lạt là có kể tất cả các phần di chuyển trong nội thành. Tuyến Đà Lạt - Sài Gòn mới thực sự là đường trường.
Nhìn chung mức hao xăng của anh em là như nhau. Mức độ này sẽ tăng nhanh khi đi lên dốc, kẹt xe trong nối thành (Phan Thiết - Đà Lạt)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/10/09
77
1
0
hai langa nói:
To Dr.VUI @: Tuần sau nếu rảnh được ngày nào e đưa vợ 2 e giao cho bác kiểm tra lại toàn bộ dùm e nha,e cũng rất cần xe đi làm nhưng chưa biết tính sao đây nửa???kg KT lại thì như vậy khó chạy quá,mà đưa vợ 2 đi thì..........
Tình trạng thì như bác đã biết,đề máy khó nổ,tiếng nổ kg tròn tua,quan trọng là vẫn còn hao xăng nhiều quá,e muốn để 1 tuần cho bác KT cho kỉ,nếu cần bác có thể test để biết lượng xăng tiêu hao?

Hiện tại một số anh em đã thay 1 thùng đồ chơi như bugi, hộp denco bét gì đấy nhiều lắm em kg biết hết, hàng gin từ Mỹ về giá khoảng 240USD, Anh tham khảo thử xem nếu cần thiết làm 1 bộ đi anh. Xe bác Vũ thay rồi thì phải. Em cũng đang nghiên cứu về nó đây.
 
Tập Lái
23/10/09
42
0
0
cám ơn bácnguyeensssg và bác thepham nhiều, chuyến này về e phải kiểm tra lại giàn lạnh phía sau thôi,vì giàn lạnh trước e đã kiểm tra và thay giàn nóng rồi nên chắc bị sì hai ống cao su như bác nguyên nói hoặc giàn lạnh phía sau thôi.còn vụ thay dây phin, bu ri, denco, thì e thấy xe nổ máy êm hơn, nạp ga ngọt hơn, e chỉ còn lăn tăn vụ máy lạnh và e nó còn uống hơi nhiều.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
To Thepham: Có lẽ tuần này nếu rảnh e chạy xe xuống bác VUI kiểm tra lại xem sao? chứ tình trạng hao xăng như vậy thấy cũng là điều phải suy nghỉ lắm đúng kg? hôm nào xuống bác VUI, e phone cho bác CƯỜNG và bác ra làm ly cà phê nha. Còn thay hộp denco nếu cần thì thay,nếu thật sự hiệu quả. Cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
vũ previa độ nói:
cám ơn bácnguyeensssg và bác thepham nhiều, chuyến này về e phải kiểm tra lại giàn lạnh phía sau thôi,vì giàn lạnh trước e đã kiểm tra và thay giàn nóng rồi nên chắc bị sì hai ống cao su như bác nguyên nói hoặc giàn lạnh phía sau thôi.còn vụ thay dây phin, bu ri, denco, thì e thấy xe nổ máy êm hơn, nạp ga ngọt hơn, e chỉ còn lăn tăn vụ máy lạnh và e nó còn uống hơi nhiều.

Theo e được biết thì giàn lạnh sau của xe có 2 giàn lạnh rất ít khi bị hư,chỉ có giàn lạnh trước hay bị thôi,nhưng bác đã làm rồi thì có thể bị xì những khớp nối ống,hoặc có thể sin các đầu nối bị chai kg còn độ đàn hồi dẫn đến tình trạng mất gas,nếu kg còn lạnh tốt nhất bác nạp thêm ga chạy đỡ,vì kg còn ga thì lốc lạnh cũng bị xì nhớt,sẽ rất dễ bị đứng lốc va cháy lốc luôn. Có gì kg phải bác đừng
bash.gif
tội nghiệp e nha.
 
coc
Hạng B2
31/1/09
187
0
0
55
do le tuan nói:
Chiều nay đã xong cái "lồng vè" (nói nhanh cứ bị lẹo lưỡi
21.gif
) nhưng trễ quá nên để hôm nào rãnh mới ráp. Tuần tới mình sẽ dán phim 3M cho kính lái thôi, mấy kính hông sẽ tìm mua rèm che nắng tương tự xe bác Coc cho đơn giản & tiết kiệm. Còn vấn đề bọc simili và lót sàn thì còn phân vân... Bác Nguyensg vừa bọc nệm xong có cao kiến gì không? Hôm rồi quên không tham quan nội thất xe bác.



He he bây giờ nói vậy là ko được nhe bác..... ko phải xe của cóc nửa nhe !!! :D