Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Bác ơi cho em hỏi: Ở đầu cây béc có 1 cái van hình như cái chén và có ống hơi nối vào nhưng thấy ai bít ống hơi lại . Vậy cái đó là cái gì? và nếu cúp ống hơi có ảnh hưởng gì tới động cơ không bác?
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Previa1992 nói:
Bác ơi cho em hỏi: Ở đầu cây béc có 1 cái van hình như cái chén và có ống hơi nối vào nhưng thấy ai bít ống hơi lại . Vậy cái đó là cái gì? và nếu cúp ống hơi có ảnh hưởng gì tới động cơ không bác?

em hiểu chết liền :( bác vui lòng cho cái hình đi bác
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
previa_dl nói:
bác previa sám hả ở đà lạt có 1 chiếc màu đỏ đời 92 có 2 san rup biển số sài gòn 1881 xe cũng còn được nế có cần mình hỏi cho anh chàng nay cân bán mua để mua xe khác

Cái này hơi trùng hợp à, gần nhà mình cũng có một chiếc Previa xanh da trời, số 52M 1881 (số đẹp quá mà), hình như của lái đang sửa chữa tân trang. Mình "tám" với bác CC vụ này thì bác ấy bảo cũng có gặp chiếc 1881 ở Đà Lạt nhưng lại là màu đỏ đô???
 
Hạng B1
18/12/09
77
6
8
Tp HCM
Các bác ơi có biết chiếc 52N 65 15 của ai kg có trong hội previa kg vây.Hôm mình di Long an về gặp chạy trên đường Kinh dương vương về Hậu giang thấy độ nhiều quá .Đèn từ đầu đến từng cái bánh xe rồi cả body kid dẹp lắm tay nắm xi nữa chứ.Lúc đầu đường đông mới thoáng qua mình tưởng xe gi mới nhập nhưng sau dó lại gần nhìn kỹ chút mới nhận ra là Previa.Mọi người cố gắng làm nổi đình nổi đám dòng xe này lên nhé hihihi
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
cafe402002 nói:
Các bác ơi có biết chiếc 52N 65 15 của ai kg có trong hội previa kg vây.Hôm mình di Long an về gặp chạy trên đường Kinh dương vương về Hậu giang thấy độ nhiều quá .Đèn từ đầu đến từng cái bánh xe rồi cả body kid dẹp lắm tay nắm xi nữa chứ.Lúc đầu đường đông mới thoáng qua mình tưởng xe gi mới nhập nhưng sau dó lại gần nhìn kỹ chút mới nhận ra là Previa.Mọi người cố gắng làm nổi đình nổi đám dòng xe này lên nhé hihihi
033102flo_1_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102comp_1_prv.gif

Bác phấn đấu làm một chiếc sớm để ngao du với anh em...
41.gif

Hông chừng khi có xe bác còn "độ" nhiều hơn "Vũ Previa độ" nữa...
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
9/9/08
122
0
0
to prevía992: theo ngu ý của em thì trên thanh béc phun có 1 cái van ở cuối ống đó là van điều áp, nhiệm vụ của van này để giữ áp suất trong thanh béc phun ổn định, hình như là 2,7 - 3 kg e kg nhớ. Do đó nó mới nối với ống hơi, mà không phải ống hơi đâu nó là ống xăng đó, khi áp suất vượt quá qui định van điều áp sẽ mở để cho xăng hồi về thùng chứa. ai đó bít lại làm gì nhỉ, bó tay.!!!!
 
Hạng B2
9/9/08
122
0
0
to loan_dl Bác ơi xe mà bác nói có hay ở SG không, tình trạng cơ bản và giá cả ra sao, nếu tiện Bác hỏi dùm em dc kg.Thanks
 
Hạng B1
8/9/07
62
0
0
53
previaxam nói:
to prevía992: theo ngu ý của em thì trên thanh béc phun có 1 cái van ở cuối ống đó là van điều áp, nhiệm vụ của van này để giữ áp suất trong thanh béc phun ổn định, hình như là 2,7 - 3 kg e kg nhớ. Do đó nó mới nối với ống hơi, mà không phải ống hơi đâu nó là ống xăng đó, khi áp suất vượt quá qui định van điều áp sẽ mở để cho xăng hồi về thùng chứa. ai đó bít lại làm gì nhỉ, bó tay.!!!!

Em nói rõ thêm tí:
Nếu bác đề cập đến van điều áp nhiên liệu thì nó phải thế này ạ !
Nó là van điều tiết lưu lượng dạng màng làm việc nhờ chân không. Nó mằm trên đường nhiên liệu cung cấp cho kim phun. Ngoài ra nó có 2 ống, 1 ống nối vối chân không trên đường ống nạp và một ống là xăng hồi về thùng xăng.
Ống chân không này nối với đường ống nạp để làm gì ?
Khi bác đập ga >> cánh bơm ga mở >> áp suất chân không trên đường ống nạp giảm >> màng chân không bị nâng ít hơn (so với khi cánh bướm ga mở ít) >> nhiên liệu trả về thùng chứa ít hơn. Vì: bác đạp ga là muốn tăng công suất mà !

Nếu bít đường chân không này thì sao ?
Khi chạy cầm chừng hay tốc độ thấp, thời gian điều khiển kim phun vẫn theo lập trình của ECU nhưng vì áp lực cung cấp cho kim phun cao hơn bình thường (do không hồi về thùng chứa) >> có thể hao xăng và v.v

Tại sao lại bít đường chân không này ?
1- Do không hiểu mục đích nên nghĩ là thừa >> bít cũng không thấy biều hiện gì ? >> bít
2- Bơm xăng yếu do cũ hoặc do thay bơn không đúng chủng loại>> bít để đủ áp lực khi làm việc ở tốc độ cao.

Các bác phụ tiếp em với !
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Bơm xăng yếu do cũ hoặc do thay bơn không đúng chủng loại>> bít để đủ áp lực khi làm việc ở tốc độ cao.
theo em nghĩ nguyên nhân này khá lớn vì xe bác 1992 đã từng bị thiếu xăng chạy không nổi và đã nhờ thợ chỉnh chot gì đó cuối cùng chạy được
 
Hạng B1
8/9/07
62
0
0
53
Nếu vậy bác đo áp lực nhiên liệu thì biết ngay mà. Mấy cái này Dr.Vui xử tốt mà bác Pre 92
 
Last edited by a moderator: