CHƯƠNG TRÌNH TẾT TÂY: RẠCH GIÁ - HÒN ĐẦM – HÀ TIÊN
<span style=""color: #ff0000;"">(Có sự thay đổi là mình sẽ đi biển tham quan Hòn Đầm (có thể tắm biển) - quần đảo Bà Lụa chứ không phải hòn Tre vì bây giờ không tắm biển được mà đoàn mình thì toàn F1 và bà cả) </span>
http://www.dulichvn.org.v...ory=40&itemid=8818
Ngày 01: 01/01/2011
06:30 Tập trung tại đầu đường cao tốc (chợ Đệm), thông báo những điều cần, thử bộ đàm...
06:45 Xuất phát.
08:30 Ăn sáng tại quán ăn Minh Phú ~ 80km
09h00: Tiếp tục hành trình qua cầu Mỹ Thuận rẽ trái qua Vĩnh Long về Cần Thơ ~ 90km
11h00: Tham quan cầu Cần Thơ.
11h30: Ăn trưa tại Lẩu mắm Ngọc Mai (đường 3/2 - gần Metro). Thành phố Cần Thơ. Em sẽ chuẩn bị nồi cơm cho F1 nếu không ăn được.
12h30: Tiếp tục hành trình đi Rạch Giá ~ 110km
15h30: Nhận phòng tại Khách sạn Cali (Loc 3-21 Nguyen An Ninh khu lấn biển, thị xã Rạch Giá). Tự do nghỉ ngơi, mua sắm tại chợ Rạch Giá, chuẩn bị lương thực (sẽ thảo luận với các bác…)
18h30: Dinner tại nhà hàng Ngọc Nhân (khu trung tâm lấn biển) với tất cả các loại hải sản tươi sống của biển Kiên Giang như tôm, cua, cá, ghẹ... đặc sản Cá Nhám sống hấp mỡ hành (có thể tham quan khu bán hải sản, mua cân ký và quán chế biến tại chỗ). Quán có khu vui choi cho trẻ em rộng rãi và an toàn. Thưởng thức bia Zorok giá đặc biệt 170,000/thùng.
20h30: Nghỉ ngơi & Sinh hoạt tự do
Ngày 02: 02/01/2011
06h30: Trả phòng, dùng điểm tâm sáng tại quán Bale khu lấn biển.
07h10: Xuất phát đi Bãi Dương, Kiên Lương ~80km
09h00: Xuống tàu cao tốc ra Hòn Đầm tham quan, tắm biển, câu cá, lặn biển bắt Nhum... có nước ngọt tắm lại 5,000d/người.
12h00: Ăn trưa trên đảo, thưởng thức hải sản (có tài trợ 6kg..), cá Bốp sống 7 -> 9 kg/con giá 250,000d/kg, cá Bống Mú 1kg/con giá 350,000d/kg, Ghe 4 -> 5 con giá 140,000kg. (Em sẽ mang theo nồi cơm cho các F1…)
15h30: Xuất phát về bãi Dương và tham quan Hòn Chồng, Hang cá Sấu, chùa Hang, hòn Phụ Tử (di tích thôi vì đổ rồi)
17h00: Xuất phát đi Hà Tiên ~ 30km
18h00: Nhận phòng tại KS Hải Vân www.khachsanhaivan.com
19h00: Ăn tối dự định tại Nhà hàng Xuân Thanh - 20 Trần Hầu, TX. Hà Tiên. Tel: (077) 3852197
20h00: Trở về khách sạn.Tự do nghỉ ngơi.
Ngày 3: 03/01/2011
07h00: Trả phòng, dùng điểm tâm tại khách sạn. Nếu có bác nào không muốn đi tham quan Hà Tên thì có thể dậy trễ dùng điểm tâm tại khách sạn và di chuyển tự do đến 10h30 trả phòng.
08h00: Tham quan Thạch động Thôn Vân, biển Mũi Nai, lăng Mạc Cửu, Phù Dung tự (tuỳ thời gian và sức khỏe)
11h00: Xuất phát về Rạch Giá ~ 90km
13h00: Ăn trưa tại nhà hang 6 Minh - 3 CMT8 - Phường Vĩnh Lợi - Rạch Giá. (Cá kho tộ, Canh chua cá...)
14h00: Xuất phát về Sài Gòn ~ 260km
20h00: Đến Sài Gòn và chia tay.
Em xin mạn phép copy nội qui di chuyển toàn đoàn của TFC và những lưu ý của XNL để các bác tham khảo và áp dụng
-----------------------------------Nội qui di chuyển theo đoàn---------------------------------------
1. Luôn luôn giữ tốc độ vừa phải để đoàn không bị đứt. Những đoạn cần "clear" đường thì phải vượt lên phía trước để quan sát rồi báo cho đoàn phía sau cùng vượt lên (nhất là mấy chú xe tải, container), nếu cần thì quan sát kỹ phía trước rồi vượt phải luôn.
2. Thường xuyên hỏi đường ở các xe ngược chiều. Họ sẽ báo sơ sơ cho ta biết XXX còn khoảng bao xa.
3. Đừng sợ hư kèn, cứ "bóp" thoải mái để đoàn luôn được an toàn và ưu tiên hơn.
4. Nếu đoàn đồng ý (đặt biệt là lúc xe đông và lúc trời hơi tối tối) hãy yêu cầu mở hết đèn ưu tiên và đèn gầm để dễ nhận ra nhau và đoàn cũng được ưu tiên hơn.
5. Nếu chưa quen chặn đầu xe để cả đoàn xin vượt thì đừng mạo hiểm. Xe phải có số chấm lớn lớn để khi chặn xong là liên lạc bộ đàm xin lên dẫn đoàn trở lại.
6. Tuyệt đối không để thay đổi vị trí di chuyển theo số thứ tự, rất nguy hiểm nếu họ thay đổi vị trí đột ngột. Khi cần thiết phải thay đổi thì phải báo trước và có sự đồng ý của xe bị vượt. Đồng thời, khi di chuyển thì nên chạy theo đội hình so le (cụ thể là xe số lẻ chạy bên tay trái sát con lươn và xe số chẳn chạy chệch qua bên phải một con xe để tầm quan sát được xa hơn cho việc xử lý sự cố nếu có)
7. Phải thường xuyên báo tình trạng giao thông phía trước cho các xe sau. Hiệu lực chỉ được tới xe số 4 là maximum. Số 4 hoặc 5 phải báo lại cho phía sau.
8. Nên sạc pin thật đầy và nên sơ cua thêm một cục pin hoặc đổi bộ đàm với những xe khác. Nên sạc thường xuyên khi dừng chân ở đâu đó.
9. Lỡ dính XXX, đừng dừng lại cả đoàn tại nơi XXX đứng, hãy để cả đoàn lên phía trước xa xa tí xíu và chỉ xe bị dính đến làm việc thôi. Ai có bùa thì nên mang theo hỗ trợ.
10. Nếu có máy phát hiện XXX thì tuyệt vời. Nhớ 40,50,80 nhé ! Nghị định 34 có hiệu lực rồi !
-----------------------------------Những điều cần lưu ý---------------------------------------
+ Thời gian di chuyển: Kể từ lúc xuất phát đến lúc chia tay, đây là thời gian của tập thể (trừ một số lúc thời gian biểu ghi là:”tự do”), chúng ta cùng đi chung, về chung, cho nên bất kỳ sự chậm trễ nào cũng làm mất thời gian của toàn đoàn. Mong các bác nghiên cứu kỹ thời gian biểu của chuyến đi để có sự điều chỉnh hợp lý.
+ Thông tin liên lạc: gồm có bộ đàm và điện thoại. Các bác nhớ sạc đầy pin trước lúc khởi hành. Trong suốt chuyến đi yêu cầu các bác phải mở liên tục (kể cả khi nghỉ và khi sạc) để nắm những thông tin cần thiết – Bảo đảm thông tin được thông suốt. Bộ đàm: ưu tiên cho sự di chuyển an toàn là đầu tiên, pin cũng chỉ có thời lượng nhất định, nếu nói nhiều thì pin sẽ mau hết hơn, vì không nghe được sẽ là sự thiệt thòi lớn. Ðiện thoại: sẽ có danh sách chi tiết gởi cho mỗi bác, các bác cứ post hết số liên lạc mà mình có (nếu không tiện thì PM cho em).
+Nhiên liệu: Tất cả các xe phải đổ đầy nhiên liệu trước lúc xuất phát. Vì nhiều lý do: đổ dọc đường sẽ không đảm bảo về chất lượng, số lượng, đôi khi có cả trường hợp đổ nhầm ! Sẵn chuyến đi dài, các bác có thể test lại chỉ số tiêu hao nhiên liệu của xe mình luôn. Và lý do quan trọng nhất là: lấy thờii gian của toàn doàn ! Tất nhiên là có trường hợp ngoại lệ (phải chấp nhận và nên thông cảm) như xe đó ăn nhiên liệu nhiều quá, . . . !!!
+ Tài xế: Khi cầm lái – bác là Tài xế ! Ðây là nhân vật rất + rất quan trọng trong suốt chuyến đi, các bác sẽ có lịch sinh hoạt riêng đấy nhé ! Bác phải: kiểm tra tình trạng xe như: xăng, nhớt, nước làm mát, lau chùi, rửa, phải lên xe trước vài phút, phải giữ liên lạc liên tục để có những thông tin cần thiết như: dời xe, cần xe đi công việc gấp, . . . bác sẽ là người “làm việc” trong suốt thời gian cả nhà bác đi chơi như một “tài xế chuyên nghiệp”. Khi di chuyển phải chú ý tuân theo chỉ dẫn của xe dẫn đường và các thông tin khẩn cấp!
Tất cả những điều lưu ý này, mà không được quan tâm đúng mức sẽ đem lại nhiều điều làm chuyến đi không trọn vẹn. Mong các bác luu ý.
<span style=""color: #ff0000;"">(Có sự thay đổi là mình sẽ đi biển tham quan Hòn Đầm (có thể tắm biển) - quần đảo Bà Lụa chứ không phải hòn Tre vì bây giờ không tắm biển được mà đoàn mình thì toàn F1 và bà cả) </span>
http://www.dulichvn.org.v...ory=40&itemid=8818
Ngày 01: 01/01/2011
06:30 Tập trung tại đầu đường cao tốc (chợ Đệm), thông báo những điều cần, thử bộ đàm...
06:45 Xuất phát.
08:30 Ăn sáng tại quán ăn Minh Phú ~ 80km
09h00: Tiếp tục hành trình qua cầu Mỹ Thuận rẽ trái qua Vĩnh Long về Cần Thơ ~ 90km
11h00: Tham quan cầu Cần Thơ.
11h30: Ăn trưa tại Lẩu mắm Ngọc Mai (đường 3/2 - gần Metro). Thành phố Cần Thơ. Em sẽ chuẩn bị nồi cơm cho F1 nếu không ăn được.
12h30: Tiếp tục hành trình đi Rạch Giá ~ 110km
15h30: Nhận phòng tại Khách sạn Cali (Loc 3-21 Nguyen An Ninh khu lấn biển, thị xã Rạch Giá). Tự do nghỉ ngơi, mua sắm tại chợ Rạch Giá, chuẩn bị lương thực (sẽ thảo luận với các bác…)
18h30: Dinner tại nhà hàng Ngọc Nhân (khu trung tâm lấn biển) với tất cả các loại hải sản tươi sống của biển Kiên Giang như tôm, cua, cá, ghẹ... đặc sản Cá Nhám sống hấp mỡ hành (có thể tham quan khu bán hải sản, mua cân ký và quán chế biến tại chỗ). Quán có khu vui choi cho trẻ em rộng rãi và an toàn. Thưởng thức bia Zorok giá đặc biệt 170,000/thùng.
20h30: Nghỉ ngơi & Sinh hoạt tự do
Ngày 02: 02/01/2011
06h30: Trả phòng, dùng điểm tâm sáng tại quán Bale khu lấn biển.
07h10: Xuất phát đi Bãi Dương, Kiên Lương ~80km
09h00: Xuống tàu cao tốc ra Hòn Đầm tham quan, tắm biển, câu cá, lặn biển bắt Nhum... có nước ngọt tắm lại 5,000d/người.
12h00: Ăn trưa trên đảo, thưởng thức hải sản (có tài trợ 6kg..), cá Bốp sống 7 -> 9 kg/con giá 250,000d/kg, cá Bống Mú 1kg/con giá 350,000d/kg, Ghe 4 -> 5 con giá 140,000kg. (Em sẽ mang theo nồi cơm cho các F1…)
15h30: Xuất phát về bãi Dương và tham quan Hòn Chồng, Hang cá Sấu, chùa Hang, hòn Phụ Tử (di tích thôi vì đổ rồi)
17h00: Xuất phát đi Hà Tiên ~ 30km
18h00: Nhận phòng tại KS Hải Vân www.khachsanhaivan.com
19h00: Ăn tối dự định tại Nhà hàng Xuân Thanh - 20 Trần Hầu, TX. Hà Tiên. Tel: (077) 3852197
20h00: Trở về khách sạn.Tự do nghỉ ngơi.
Ngày 3: 03/01/2011
07h00: Trả phòng, dùng điểm tâm tại khách sạn. Nếu có bác nào không muốn đi tham quan Hà Tên thì có thể dậy trễ dùng điểm tâm tại khách sạn và di chuyển tự do đến 10h30 trả phòng.
08h00: Tham quan Thạch động Thôn Vân, biển Mũi Nai, lăng Mạc Cửu, Phù Dung tự (tuỳ thời gian và sức khỏe)
11h00: Xuất phát về Rạch Giá ~ 90km
13h00: Ăn trưa tại nhà hang 6 Minh - 3 CMT8 - Phường Vĩnh Lợi - Rạch Giá. (Cá kho tộ, Canh chua cá...)
14h00: Xuất phát về Sài Gòn ~ 260km
20h00: Đến Sài Gòn và chia tay.
Em xin mạn phép copy nội qui di chuyển toàn đoàn của TFC và những lưu ý của XNL để các bác tham khảo và áp dụng
-----------------------------------Nội qui di chuyển theo đoàn---------------------------------------
1. Luôn luôn giữ tốc độ vừa phải để đoàn không bị đứt. Những đoạn cần "clear" đường thì phải vượt lên phía trước để quan sát rồi báo cho đoàn phía sau cùng vượt lên (nhất là mấy chú xe tải, container), nếu cần thì quan sát kỹ phía trước rồi vượt phải luôn.
2. Thường xuyên hỏi đường ở các xe ngược chiều. Họ sẽ báo sơ sơ cho ta biết XXX còn khoảng bao xa.
3. Đừng sợ hư kèn, cứ "bóp" thoải mái để đoàn luôn được an toàn và ưu tiên hơn.
4. Nếu đoàn đồng ý (đặt biệt là lúc xe đông và lúc trời hơi tối tối) hãy yêu cầu mở hết đèn ưu tiên và đèn gầm để dễ nhận ra nhau và đoàn cũng được ưu tiên hơn.
5. Nếu chưa quen chặn đầu xe để cả đoàn xin vượt thì đừng mạo hiểm. Xe phải có số chấm lớn lớn để khi chặn xong là liên lạc bộ đàm xin lên dẫn đoàn trở lại.
6. Tuyệt đối không để thay đổi vị trí di chuyển theo số thứ tự, rất nguy hiểm nếu họ thay đổi vị trí đột ngột. Khi cần thiết phải thay đổi thì phải báo trước và có sự đồng ý của xe bị vượt. Đồng thời, khi di chuyển thì nên chạy theo đội hình so le (cụ thể là xe số lẻ chạy bên tay trái sát con lươn và xe số chẳn chạy chệch qua bên phải một con xe để tầm quan sát được xa hơn cho việc xử lý sự cố nếu có)
7. Phải thường xuyên báo tình trạng giao thông phía trước cho các xe sau. Hiệu lực chỉ được tới xe số 4 là maximum. Số 4 hoặc 5 phải báo lại cho phía sau.
8. Nên sạc pin thật đầy và nên sơ cua thêm một cục pin hoặc đổi bộ đàm với những xe khác. Nên sạc thường xuyên khi dừng chân ở đâu đó.
9. Lỡ dính XXX, đừng dừng lại cả đoàn tại nơi XXX đứng, hãy để cả đoàn lên phía trước xa xa tí xíu và chỉ xe bị dính đến làm việc thôi. Ai có bùa thì nên mang theo hỗ trợ.
10. Nếu có máy phát hiện XXX thì tuyệt vời. Nhớ 40,50,80 nhé ! Nghị định 34 có hiệu lực rồi !
-----------------------------------Những điều cần lưu ý---------------------------------------
+ Thời gian di chuyển: Kể từ lúc xuất phát đến lúc chia tay, đây là thời gian của tập thể (trừ một số lúc thời gian biểu ghi là:”tự do”), chúng ta cùng đi chung, về chung, cho nên bất kỳ sự chậm trễ nào cũng làm mất thời gian của toàn đoàn. Mong các bác nghiên cứu kỹ thời gian biểu của chuyến đi để có sự điều chỉnh hợp lý.
+ Thông tin liên lạc: gồm có bộ đàm và điện thoại. Các bác nhớ sạc đầy pin trước lúc khởi hành. Trong suốt chuyến đi yêu cầu các bác phải mở liên tục (kể cả khi nghỉ và khi sạc) để nắm những thông tin cần thiết – Bảo đảm thông tin được thông suốt. Bộ đàm: ưu tiên cho sự di chuyển an toàn là đầu tiên, pin cũng chỉ có thời lượng nhất định, nếu nói nhiều thì pin sẽ mau hết hơn, vì không nghe được sẽ là sự thiệt thòi lớn. Ðiện thoại: sẽ có danh sách chi tiết gởi cho mỗi bác, các bác cứ post hết số liên lạc mà mình có (nếu không tiện thì PM cho em).
+Nhiên liệu: Tất cả các xe phải đổ đầy nhiên liệu trước lúc xuất phát. Vì nhiều lý do: đổ dọc đường sẽ không đảm bảo về chất lượng, số lượng, đôi khi có cả trường hợp đổ nhầm ! Sẵn chuyến đi dài, các bác có thể test lại chỉ số tiêu hao nhiên liệu của xe mình luôn. Và lý do quan trọng nhất là: lấy thờii gian của toàn doàn ! Tất nhiên là có trường hợp ngoại lệ (phải chấp nhận và nên thông cảm) như xe đó ăn nhiên liệu nhiều quá, . . . !!!
+ Tài xế: Khi cầm lái – bác là Tài xế ! Ðây là nhân vật rất + rất quan trọng trong suốt chuyến đi, các bác sẽ có lịch sinh hoạt riêng đấy nhé ! Bác phải: kiểm tra tình trạng xe như: xăng, nhớt, nước làm mát, lau chùi, rửa, phải lên xe trước vài phút, phải giữ liên lạc liên tục để có những thông tin cần thiết như: dời xe, cần xe đi công việc gấp, . . . bác sẽ là người “làm việc” trong suốt thời gian cả nhà bác đi chơi như một “tài xế chuyên nghiệp”. Khi di chuyển phải chú ý tuân theo chỉ dẫn của xe dẫn đường và các thông tin khẩn cấp!
Tất cả những điều lưu ý này, mà không được quan tâm đúng mức sẽ đem lại nhiều điều làm chuyến đi không trọn vẹn. Mong các bác luu ý.
Last edited by a moderator: