CHƯƠNG TRÌNH TẾT TÂY: RẠCH GIÁ – QUẦN ĐẢO NAM DU
Ngày 01: 27/12/2013 (Các bác có thể chia nhóm xuất phát sau giờ làm việc nếu không nghỉ được chiều thứ 6, hoặc đi sớm hơn nấu nghỉ được ngày thứ 6)
12:45 Tập trung tại đầu đường cao tốc (chợ Đệm), họp thông báo những điều cần thiết, thử bộ đàm...
13:00 Xuất phát.
14:45 Dừng chân nghỉ tại Trạm dừng chân Phương Trang (90km)
15h00: Tiếp tục hành trình qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải qua Sa Đéc về Vàm Cống ~ 70km
16h30: Đến phà Vàm Cống.
17h30: Qua phà Vàm Cống rẽ trái về ngã ba lộ tẻ, sau đó rẽ phải theo quốc lộ 80 đi Rạch Giá ~70km.
19h00: Đến Rạch Giá – Ăn tối tại nhà hàng Ngọc Nhân (khu trung tâm lấn biển) với tất cả các loại hải sản tươi sống của biển Kiên Giang như tôm, cua, cá, ghẹ... đặc sản Cá Nhám sống hấp mỡ hành (có thể tham quan khu bán hải sản, mua cân ký và quán chế biến tại chỗ). Quán có khu vui choi cho trẻ em rộng rãi và an toàn.
20h30: Nhận phòng tại Khách sạn Cali (Loc 3-21 Nguyen An Ninh khu lấn biển, thị xã Rạch Giá). Tự do nghỉ ngơi, mua sắm, chuẩn bị lương thực (sẽ thảo luận với các bác…)
Ngày 02: 28/12/2013
06h30: Trả phòng, dùng điểm tâm sáng tại quán Bale khu lấn biển.
07h15: Xuất phát đi ra Bến tàu Rạch Giá – Phú Quôc gởi xe, xuống tàu
08h15: Tàu cao tốc Ngọc Thanh xuất phát – 8h50 đến Hòn Tre – 9h50 đến Hòn Sơn – 11h đến Hòn Củ Tron.
11h00: Xuống tàu – Mọi người uống nước nghỉ ngơi trong khi các cụ nhận phòng trọ, cất bớt hành lý, đặt tiệc GALA quán cơm Cô Năm Nương.
11h30: Xuất phát đi Ba Hòn Nồm – nghe kể chuyện về cuộc sống gia đình ông Sáu Ánh - “Robison” và dùng cơm trưa cây nhà lá vườn: Cá xương xanh nướng bẹ chuối, gà đảo… Thư giãn
14h00: Xuất phát đi hòn Mấu với 5 bãi biển bãi Chướng với bờ cát trắng tuyệt đẹp, bãi nồm, bãi Nam, bãi Đá Trắng, Bãi Đá Đen đẹp nhất Nam Du. Tắm biển hoặc tham quan Dinh Ông – Miếu thờ Ông Nam Hải
16h30: Trở về Hòn Lớn ghé bè mua hải sản, ghẹ Nam Du nổi tiếng cho đêm GALA. Nghỉ ngơi
18h30: Đêm GALA: Cháo NHUM, Cá Nhám hấp, NHUM nướng, Sò tộ nướng mỡ hành, Cá nướng, tôm nướng…
20h30: 20h30: Trở về nhà trọ.Tự do nghỉ ngơi, khám phá đêm Nam Du.
Ngày 3: 29/12/2013
07h00: Ăn sáng tại bãi Chệt (gần bến tàu cao tốc)
08h00: Tham quan ngọn Hải Đăng & khu quân sự trên đỉnh núi nhìn tòan bộ quần đảo Nam Du bằng xe ôm hoặc thuê xe Honda tham quan Hải Đăng, chùa Bà Chúa Xứ và bãi Cây Mến – bãi đẹp nhất Nam Du với hàng dừa xanh, bãi cát trắng, nước trong vắt, ít sóng - tắm biển.
10h30: Quay về nhà trọ, trả phòng
11h00: Ăn trưa – có thể nhờ nhà trọ đặt nấu theo thực đơn hoặc quán Cô Năm Nương. – Trả phòng.
12h00: Lên tàu
12h15: Tàu xuất phát về Rạch Giá
15h00: Đến Rach Giá – lấy xe xuất phát về Sài Gòn.
Phương án 1 ~ 230km
16h30: Đến phà Vàm Cống ~70km
17h30: Qua phà Vàm Cống
19h00: Ăn tối tại trạm dừng chân Phương Trang (nếu các F1 đói thì có thể dừng ăn trước ở Lai Vung / Sa Đéc) ~70km
19h45: Xuất phát iếp tục về Sài Gòn ~90km
21h30: Đến Sài Gòn, chia tay hẹn gặp lại tiệc tết tây tại Phương Phát
Phương án 2 ~ 260km
17h30: Đến Cần Thơ ~110km
17h30: Ăn tối tại Lẩu mắm 3/2 hoặc quán cơm nào thấy được.
18h30: Xuất phát iếp tục về Sài Gòn trên đường ghé trạm dừng chân nào đó ~150km
21h30: Đến Sài Gòn, chia tay hẹn gặp lại tiệc tết tây tại Phương Phát
Em xin mạn phép copy nội qui di chuyển toàn đoàn của TFC và những lưu ý của XNL để các bác tham khảo và áp dụng
-----------------------------------Nội qui di chuyển theo đoàn---------------------------------------
1. Luôn luôn giữ tốc độ vừa phải để đoàn không bị đứt. Những đoạn cần "clear" đường thì phải vượt lên phía trước để quan sát rồi báo cho đoàn phía sau cùng vượt lên (nhất là mấy chú xe tải, container), nếu cần thì quan sát kỹ phía trước rồi vượt phải luôn.
2. Thường xuyên hỏi đường ở các xe ngược chiều. Họ sẽ báo sơ sơ cho ta biết XXX còn khoảng bao xa.
3. Đừng sợ hư kèn, cứ "bóp" thoải mái để đoàn luôn được an toàn và ưu tiên hơn.
4. Nếu đoàn đồng ý (đặt biệt là lúc xe đông và lúc trời hơi tối tối) hãy yêu cầu mở hết đèn ưu tiên và đèn gầm để dễ nhận ra nhau và đoàn cũng được ưu tiên hơn.
5. Nếu chưa quen chặn đầu xe để cả đoàn xin vượt thì đừng mạo hiểm. Xe phải có số chấm lớn lớn để khi chặn xong là liên lạc bộ đàm xin lên dẫn đoàn trở lại.
6. Tuyệt đối không để thay đổi vị trí di chuyển theo số thứ tự, rất nguy hiểm nếu họ thay đổi vị trí đột ngột. Khi cần thiết phải thay đổi thì phải báo trước và có sự đồng ý của xe bị vượt. Đồng thời, khi di chuyển thì nên chạy theo đội hình so le (cụ thể là xe số lẻ chạy bên tay trái sát con lươn và xe số chẳn chạy chệch qua bên phải một con xe để tầm quan sát được xa hơn cho việc xử lý sự cố nếu có)
7. Phải thường xuyên báo tình trạng giao thông phía trước cho các xe sau. Hiệu lực chỉ được tới xe số 4 là maximum. Số 4 hoặc 5 phải báo lại cho phía sau.
8. Nên sạc pin thật đầy và nên sơ cua thêm một cục pin hoặc đổi bộ đàm với những xe khác. Nên sạc thường xuyên khi dừng chân ở đâu đó.
9. Lỡ dính XXX, đừng dừng lại cả đoàn tại nơi XXX đứng, hãy để cả đoàn lên phía trước xa xa tí xíu và chỉ xe bị dính đến làm việc thôi. Ai có bùa thì nên mang theo hỗ trợ.
10. Nếu có máy phát hiện XXX thì tuyệt vời. Nhớ 40,50,80 nhé ! Nghị định 34 có hiệu lực rồi !
-----------------------------------Những điều cần lưu ý---------------------------------------
+ Thời gian di chuyển: Kể từ lúc xuất phát đến lúc chia tay, đây là thời gian của tập thể (trừ một số lúc thời gian biểu ghi là:”tự do”), chúng ta cùng đi chung, về chung, cho nên bất kỳ sự chậm trễ nào cũng làm mất thời gian của toàn đoàn. Mong các bác nghiên cứu kỹ thời gian biểu của chuyến đi để có sự điều chỉnh hợp lý.
+ Thông tin liên lạc: gồm có bộ đàm và điện thoại. Các bác nhớ sạc đầy pin trước lúc khởi hành. Trong suốt chuyến đi yêu cầu các bác phải mở liên tục (kể cả khi nghỉ và khi sạc) để nắm những thông tin cần thiết – Bảo đảm thông tin được thông suốt. Bộ đàm: ưu tiên cho sự di chuyển an toàn là đầu tiên, pin cũng chỉ có thời lượng nhất định, nếu nói nhiều thì pin sẽ mau hết hơn, vì không nghe được sẽ là sự thiệt thòi lớn. Ðiện thoại: sẽ có danh sách chi tiết gởi cho mỗi bác, các bác cứ post hết số liên lạc mà mình có (nếu không tiện thì PM cho em).
+Nhiên liệu: Tất cả các xe phải đổ đầy nhiên liệu trước lúc xuất phát. Vì nhiều lý do: đổ dọc đường sẽ không đảm bảo về chất lượng, số lượng, đôi khi có cả trường hợp đổ nhầm ! Sẵn chuyến đi dài, các bác có thể test lại chỉ số tiêu hao nhiên liệu của xe mình luôn. Và lý do quan trọng nhất là: lấy thờii gian của toàn doàn ! Tất nhiên là có trường hợp ngoại lệ (phải chấp nhận và nên thông cảm) như xe đó ăn nhiên liệu nhiều quá, . . . !!!
+ Tài xế: Khi cầm lái – bác là Tài xế ! Ðây là nhân vật rất + rất quan trọng trong suốt chuyến đi, các bác sẽ có lịch sinh hoạt riêng đấy nhé ! Bác phải: kiểm tra tình trạng xe như: xăng, nhớt, nước làm mát, lau chùi, rửa, phải lên xe trước vài phút, phải giữ liên lạc liên tục để có những thông tin cần thiết như: dời xe, cần xe đi công việc gấp, . . . bác sẽ là người “làm việc” trong suốt thời gian cả nhà bác đi chơi như một “tài xế chuyên nghiệp”. Khi di chuyển phải chú ý tuân theo chỉ dẫn của xe dẫn đường và các thông tin khẩn cấp!
Tất cả những điều lưu ý này, mà không được quan tâm đúng mức sẽ đem lại nhiều điều làm chuyến đi không trọn vẹn. Mong các bác luu ý.
Ngày 01: 27/12/2013 (Các bác có thể chia nhóm xuất phát sau giờ làm việc nếu không nghỉ được chiều thứ 6, hoặc đi sớm hơn nấu nghỉ được ngày thứ 6)
12:45 Tập trung tại đầu đường cao tốc (chợ Đệm), họp thông báo những điều cần thiết, thử bộ đàm...
13:00 Xuất phát.
14:45 Dừng chân nghỉ tại Trạm dừng chân Phương Trang (90km)
15h00: Tiếp tục hành trình qua cầu Mỹ Thuận rẽ phải qua Sa Đéc về Vàm Cống ~ 70km
16h30: Đến phà Vàm Cống.
17h30: Qua phà Vàm Cống rẽ trái về ngã ba lộ tẻ, sau đó rẽ phải theo quốc lộ 80 đi Rạch Giá ~70km.
19h00: Đến Rạch Giá – Ăn tối tại nhà hàng Ngọc Nhân (khu trung tâm lấn biển) với tất cả các loại hải sản tươi sống của biển Kiên Giang như tôm, cua, cá, ghẹ... đặc sản Cá Nhám sống hấp mỡ hành (có thể tham quan khu bán hải sản, mua cân ký và quán chế biến tại chỗ). Quán có khu vui choi cho trẻ em rộng rãi và an toàn.
20h30: Nhận phòng tại Khách sạn Cali (Loc 3-21 Nguyen An Ninh khu lấn biển, thị xã Rạch Giá). Tự do nghỉ ngơi, mua sắm, chuẩn bị lương thực (sẽ thảo luận với các bác…)
Ngày 02: 28/12/2013
06h30: Trả phòng, dùng điểm tâm sáng tại quán Bale khu lấn biển.
07h15: Xuất phát đi ra Bến tàu Rạch Giá – Phú Quôc gởi xe, xuống tàu
08h15: Tàu cao tốc Ngọc Thanh xuất phát – 8h50 đến Hòn Tre – 9h50 đến Hòn Sơn – 11h đến Hòn Củ Tron.
11h00: Xuống tàu – Mọi người uống nước nghỉ ngơi trong khi các cụ nhận phòng trọ, cất bớt hành lý, đặt tiệc GALA quán cơm Cô Năm Nương.
11h30: Xuất phát đi Ba Hòn Nồm – nghe kể chuyện về cuộc sống gia đình ông Sáu Ánh - “Robison” và dùng cơm trưa cây nhà lá vườn: Cá xương xanh nướng bẹ chuối, gà đảo… Thư giãn
14h00: Xuất phát đi hòn Mấu với 5 bãi biển bãi Chướng với bờ cát trắng tuyệt đẹp, bãi nồm, bãi Nam, bãi Đá Trắng, Bãi Đá Đen đẹp nhất Nam Du. Tắm biển hoặc tham quan Dinh Ông – Miếu thờ Ông Nam Hải
16h30: Trở về Hòn Lớn ghé bè mua hải sản, ghẹ Nam Du nổi tiếng cho đêm GALA. Nghỉ ngơi
18h30: Đêm GALA: Cháo NHUM, Cá Nhám hấp, NHUM nướng, Sò tộ nướng mỡ hành, Cá nướng, tôm nướng…
20h30: 20h30: Trở về nhà trọ.Tự do nghỉ ngơi, khám phá đêm Nam Du.
Ngày 3: 29/12/2013
07h00: Ăn sáng tại bãi Chệt (gần bến tàu cao tốc)
08h00: Tham quan ngọn Hải Đăng & khu quân sự trên đỉnh núi nhìn tòan bộ quần đảo Nam Du bằng xe ôm hoặc thuê xe Honda tham quan Hải Đăng, chùa Bà Chúa Xứ và bãi Cây Mến – bãi đẹp nhất Nam Du với hàng dừa xanh, bãi cát trắng, nước trong vắt, ít sóng - tắm biển.
10h30: Quay về nhà trọ, trả phòng
11h00: Ăn trưa – có thể nhờ nhà trọ đặt nấu theo thực đơn hoặc quán Cô Năm Nương. – Trả phòng.
12h00: Lên tàu
12h15: Tàu xuất phát về Rạch Giá
15h00: Đến Rach Giá – lấy xe xuất phát về Sài Gòn.
Phương án 1 ~ 230km
16h30: Đến phà Vàm Cống ~70km
17h30: Qua phà Vàm Cống
19h00: Ăn tối tại trạm dừng chân Phương Trang (nếu các F1 đói thì có thể dừng ăn trước ở Lai Vung / Sa Đéc) ~70km
19h45: Xuất phát iếp tục về Sài Gòn ~90km
21h30: Đến Sài Gòn, chia tay hẹn gặp lại tiệc tết tây tại Phương Phát
Phương án 2 ~ 260km
17h30: Đến Cần Thơ ~110km
17h30: Ăn tối tại Lẩu mắm 3/2 hoặc quán cơm nào thấy được.
18h30: Xuất phát iếp tục về Sài Gòn trên đường ghé trạm dừng chân nào đó ~150km
21h30: Đến Sài Gòn, chia tay hẹn gặp lại tiệc tết tây tại Phương Phát
Em xin mạn phép copy nội qui di chuyển toàn đoàn của TFC và những lưu ý của XNL để các bác tham khảo và áp dụng
-----------------------------------Nội qui di chuyển theo đoàn---------------------------------------
1. Luôn luôn giữ tốc độ vừa phải để đoàn không bị đứt. Những đoạn cần "clear" đường thì phải vượt lên phía trước để quan sát rồi báo cho đoàn phía sau cùng vượt lên (nhất là mấy chú xe tải, container), nếu cần thì quan sát kỹ phía trước rồi vượt phải luôn.
2. Thường xuyên hỏi đường ở các xe ngược chiều. Họ sẽ báo sơ sơ cho ta biết XXX còn khoảng bao xa.
3. Đừng sợ hư kèn, cứ "bóp" thoải mái để đoàn luôn được an toàn và ưu tiên hơn.
4. Nếu đoàn đồng ý (đặt biệt là lúc xe đông và lúc trời hơi tối tối) hãy yêu cầu mở hết đèn ưu tiên và đèn gầm để dễ nhận ra nhau và đoàn cũng được ưu tiên hơn.
5. Nếu chưa quen chặn đầu xe để cả đoàn xin vượt thì đừng mạo hiểm. Xe phải có số chấm lớn lớn để khi chặn xong là liên lạc bộ đàm xin lên dẫn đoàn trở lại.
6. Tuyệt đối không để thay đổi vị trí di chuyển theo số thứ tự, rất nguy hiểm nếu họ thay đổi vị trí đột ngột. Khi cần thiết phải thay đổi thì phải báo trước và có sự đồng ý của xe bị vượt. Đồng thời, khi di chuyển thì nên chạy theo đội hình so le (cụ thể là xe số lẻ chạy bên tay trái sát con lươn và xe số chẳn chạy chệch qua bên phải một con xe để tầm quan sát được xa hơn cho việc xử lý sự cố nếu có)
7. Phải thường xuyên báo tình trạng giao thông phía trước cho các xe sau. Hiệu lực chỉ được tới xe số 4 là maximum. Số 4 hoặc 5 phải báo lại cho phía sau.
8. Nên sạc pin thật đầy và nên sơ cua thêm một cục pin hoặc đổi bộ đàm với những xe khác. Nên sạc thường xuyên khi dừng chân ở đâu đó.
9. Lỡ dính XXX, đừng dừng lại cả đoàn tại nơi XXX đứng, hãy để cả đoàn lên phía trước xa xa tí xíu và chỉ xe bị dính đến làm việc thôi. Ai có bùa thì nên mang theo hỗ trợ.
10. Nếu có máy phát hiện XXX thì tuyệt vời. Nhớ 40,50,80 nhé ! Nghị định 34 có hiệu lực rồi !
-----------------------------------Những điều cần lưu ý---------------------------------------
+ Thời gian di chuyển: Kể từ lúc xuất phát đến lúc chia tay, đây là thời gian của tập thể (trừ một số lúc thời gian biểu ghi là:”tự do”), chúng ta cùng đi chung, về chung, cho nên bất kỳ sự chậm trễ nào cũng làm mất thời gian của toàn đoàn. Mong các bác nghiên cứu kỹ thời gian biểu của chuyến đi để có sự điều chỉnh hợp lý.
+ Thông tin liên lạc: gồm có bộ đàm và điện thoại. Các bác nhớ sạc đầy pin trước lúc khởi hành. Trong suốt chuyến đi yêu cầu các bác phải mở liên tục (kể cả khi nghỉ và khi sạc) để nắm những thông tin cần thiết – Bảo đảm thông tin được thông suốt. Bộ đàm: ưu tiên cho sự di chuyển an toàn là đầu tiên, pin cũng chỉ có thời lượng nhất định, nếu nói nhiều thì pin sẽ mau hết hơn, vì không nghe được sẽ là sự thiệt thòi lớn. Ðiện thoại: sẽ có danh sách chi tiết gởi cho mỗi bác, các bác cứ post hết số liên lạc mà mình có (nếu không tiện thì PM cho em).
+Nhiên liệu: Tất cả các xe phải đổ đầy nhiên liệu trước lúc xuất phát. Vì nhiều lý do: đổ dọc đường sẽ không đảm bảo về chất lượng, số lượng, đôi khi có cả trường hợp đổ nhầm ! Sẵn chuyến đi dài, các bác có thể test lại chỉ số tiêu hao nhiên liệu của xe mình luôn. Và lý do quan trọng nhất là: lấy thờii gian của toàn doàn ! Tất nhiên là có trường hợp ngoại lệ (phải chấp nhận và nên thông cảm) như xe đó ăn nhiên liệu nhiều quá, . . . !!!
+ Tài xế: Khi cầm lái – bác là Tài xế ! Ðây là nhân vật rất + rất quan trọng trong suốt chuyến đi, các bác sẽ có lịch sinh hoạt riêng đấy nhé ! Bác phải: kiểm tra tình trạng xe như: xăng, nhớt, nước làm mát, lau chùi, rửa, phải lên xe trước vài phút, phải giữ liên lạc liên tục để có những thông tin cần thiết như: dời xe, cần xe đi công việc gấp, . . . bác sẽ là người “làm việc” trong suốt thời gian cả nhà bác đi chơi như một “tài xế chuyên nghiệp”. Khi di chuyển phải chú ý tuân theo chỉ dẫn của xe dẫn đường và các thông tin khẩn cấp!
Tất cả những điều lưu ý này, mà không được quan tâm đúng mức sẽ đem lại nhiều điều làm chuyến đi không trọn vẹn. Mong các bác luu ý.
Last edited by a moderator: