ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Em sưu tầm 1 bài về dây an toàn đây các bác: xem
Nguyên lý hoạt động của dây đai an toàn
Ngày nay, hệ thống dây đai an toàn là bộ phận tối thiểu nhất trong hệ thống an toàn thụ động và không thể thiếu trên các xe hơi. Nguyên lý hoạt động của chúng ra sao? Trong bài viết này chúng ta cùng nghiên cứu về công nghệ của dây an toàn để biết tại sao chúng lại là một trong những công nghệ quan trọng nhất trên bất cứ chiếc ôtô nào.
Nguyên lý làm việc cơ bản của dây an toàn rất đơn giản: Nó giữ chặt bạn không cho bạn bay về trước và đập vào kính chắn gió hoặc va đập vào bảng đồng hồ khi chiếc xe đột ngột dừng lại. Nhưng tại sao điều này lại xảy? Có thể nói tóm tắt rằng: do lực quán tính. Vậy quán tính là gì?
Quán tính là một xu hướng của một vật thể giữ nguyên chuyển động của nó khi có bất cứ vật gì chống lại chuyển động này. Hay nói cách khác, quán tính là sự chống lại của vật thể đối với sự thay đổi tốc độ và hướng chuyển động. Mọi vật đều muốn giữ chuyển động của chúng một cách tự nhiên.
Nếu một chiếc ô tô có tốc độ 50 km/giờ, quán tính sẽ luôn muốn giữ chúng chuyển động ở 50 km/giờ ở hướng đó. Sức cản của không khí và ma sát với mặt đường làm nó chuyển động chậm lại, nhưng nguồn động lực từ động cơ xe bù lại những năng lượng mất mát để thắng ma sát của mặt đường và sức cản của không khí.
Bất cứ vật gì ở trên chiếc xe, bao gồm cả người lái và hành khách đều có quán tính riêng, theo quán tính của chiếc xe. Chiếc xe làm tăng vận tốc của người lái theo tốc độ của nó. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang lao đi với vận tốc đều đều 50 km/h. Tốc độ của bạn và tốc độ chiếc xe gần như bằng nhau, vì vậy bạn cảm thấy mình và chiếc xe đang di chuyển như một khối duy nhất.
Nếu bất ngờ chiếc xe đâm vào một cột điện thoại, nó sẽ chứng tỏ ngay cho bạn rằng quán tính của bạn và chiếc xe hoàn toàn độc lập với nhau. Lực của cột điện thoại tác dụng lên chiếc xe làm nó đột ngột dừng lại, thế nhưng tốc độ của bạn thì vẫn được giữ nguyên. Nếu không có dây an toàn, bạn sẽ bị “ném” vào vành tay lái hoặc bay lên đập vào cửa kính chắn gió với vận tốc 50 km/giờ. Cũng như cột điện thoại làm chiếc xe đứng lại, bảng đồng hồ, kính chắn gió hoặc mặt đường sẽ làm bạn dừng lại bằng cách giữ bạn lại bằng một lực mạnh khủng khiếp.
Nhiệm vụ của dây an toàn
Trong phần trước, bạn đã biết rằng khi một chiếc xe bất ngờ dừng lại, hành khách cũng bất ngờ bị dừng lại theo. Công việc của dây an toàn là phân phối lực dừng đó vào phần khoẻ mạnh của cơ thể để giảm tối thiểu nguy hiểm.
Kiểu dây an toàn truyền thống là lapbelt (thường kéo qua hông của bạn) hoặc shoulder belt (kéo qua vai). Hai loại dây an toàn này được buộc chặt với thân xe để giữ thân người cột chặt vào ghế của họ.
Khi dây an toàn được thắt chính xác, chúng sẽ cung cấp toàn bộ lực dừng vào lồng ngực hoặc vùng xương chậu, là những vùng chịu lực khoẻ nhất của cơ thể. Bởi vì dây an toàn tác dụng lên một dải rộng ngang theo cơ thể người nên lực dừng không tập trung vào một vùng nhỏ mà được phân tán, vì vậy không gây nguy hiểm lớn. Hơn nữa, dây an toàn được chế tạo bằng vật liệu mềm dẻo hơn so với bảng đồng hồ và kính chắn gió. Chúng có thể kéo căng được một chút, nghĩa là sự dừng sẽ không quá đột ngột. Vì vậy nếu xảy ra va chạm bạn chỉ có thể dịch chuyển được một chút, và đương nhiên là vẫn không rời chiếc ghế của bạn.
Ngoài hệ thống dây an toàn, người ta còn để cho chiếc xe có những vùng hấp thụ năng lượng va chạm. Những vùng này rất “mềm”, nằm ở phía trước và sau xe. Khi bị đâm từ phía trước hoặc sau đến, đầu xe hoặc đuôi xe sẽ bị dúm lại. Thay cho việc toàn bộ chiếc xe bị dừng lại đột ngột khi đâm vào một chướng ngại vật, nó hấp thụ một phần lực va chạm vào chính phần bị bẹp ở vùng bị va đập, giống như bạn bóp một lon sô đa rỗng. Ca-bin chiếc xe cứng vững hơn, không bị bẹp lại và vì vậy chúng ta tránh được tình trạng “ép cam”. Nếu khi đó, chiếc xe vẫn chưa dừng lại thì chính phần đầu xe bị vò nát sẽ là trở ngại đối với chướng ngại vật. Tuy nhiên, những vùng vò nát sẽ chỉ bảo vệ bạn khi bạn đang ở trong ca-bin xe, và đương nhiên nếu bạn thắt dây an toàn.
Các dây an toàn của xe có khả năng co giãn rất tốt. Bạn có thể ngả người về trước trong khi sợi dây vẫn đang ở trạng thái căng. Nhưng nếu có va chạm, dây an toàn sẽ đột ngột giữ bạn chặt hơn vào ghế.
Giãn và co: Hai yếu tố tiên quyết
Trong hệ thống dây an toàn bình thường, một dải vải được nối với một cơ cấu căng dây. Yếu tố trung tâm của cơ cấu căng dây là một ống xoay gắn với đầu cuối của sợi dây. Bên trong của bộ căng dây là một lò xo cung cấp một lực để xoay ống xoay. Nhờ vậy, ống xoay lập tức cuộn cho sợi dây căng lại bất cứ khi nào dây trùng đi.
Khi bạn kéo dây ra để thắt vào người, ống xoay sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ và nó sẽ làm quay lò xo hồi vị xoay đi cùng chiều. Thực tế, ống xoay làm việc để giải phóng sức căng của lò xo. Lò xo thì luôn muốn giữ lại hình dạng lúc đầu của nó, vì vậy nó chống lại chuyển động xoắn vào. Nếu bạn giải phóng sợi dây vải, lò xo sẽ kéo chặt lại, xoay ống xoay cùng chiều kim đồng hồ đến khi dây an toàn đạt đến một độ căng nào đó. Bộ căng dây có một cơ cấu khoá để không cho ống xoay bị xoay đi khi chiếc xe va chạm. Hiện nay, có hai hệ thống khoá thông thường:
- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của chiếc xe.
- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của dây an toàn.
Hệ thống thứ nhất sẽ khoá ống xoay khi chiếc xe giảm tốc đột ngột (khi đâm phải chướng ngại vật chẳng hạn). Sơ đồ dưới đây cho biết kiểu đơn giản nhất của thiết kế này. Nhân tố làm việc trung tâm của cơ cấu này là một quả nặng. Khi chiếc xe dừng lại đột ngột, quán tính của vật nặng làm nó lắc về trước. Một vấu nằm ở đầu kia của vật nặng lập tức chèn vào các răng của bánh răng kết nối với ống xoay. Vì bị vấu cam giữ lại nên bánh răng không thể xoay theo ngược chiều kim đồng hồ nên không thể làm cho ống xoay xoay theo được. Khi dây an toàn bị lỏng ra sau va chạm, bánh răng lại xoay cùng chiều kim đồng hồ và vấu cam được giải phóng ra khỏi bánh răng.
Hệ thống thứ hai khoá ống xoay khi có vật gì đó giật mạnh sợi dây. Yếu tố làm việc chính của thiết kế này là một ly hợp ly tâm – đòn bẩy (1) có chốt xoay được lắp đặt với ống xoay. Khi ống xoay quay chậm, đòn bẩy không quay quanh trục của nó. Một lò xo giữ nó ở nguyên vị trí. Thế nhưng, nếu dây an toàn bị giật đột ngột, làm xoay mạnh ống xoay, lực ly tâm làm cho vật nặng cuối đòn bẩy bắn ra ngoài. Đòn bẩy văng ra đẩy một vấu cam (5) vào một không gian của cơ cấu căng. Cam này được nối với một chốt hãm bởi một chốt trượt trong rãnh nhỏ (4). Khi cam di chuyển sang trái, chiếc chốt di chuyển dọc theo đường rãnh của chốt hãm. Điều này đã kéo chốt hãm vào một bánh răng cóc (2) ăn khớp với ống xoay. Chốt hãm lập tức khoá các răng của bánh cóc không cho nó quay ngược chiều kim đồng hồ, giữ ống xoay không cho dây trùng đi.
Trên một vài cơ cấu dây an toàn mới hơn, bộ căng dây trước va chạm - pretensioner cũng có kết cấu làm việc để làm chặt dây đai, tuy nhiên có hơi khác so với hai thiết kế trên. Sau đây là nguyên lý làm việc của cơ cấu này.
Ý tưởng của cơ cấu này là thít chặt dây an toàn bất cứ lúc nào nó bị lỏng ra trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngược lại với cơ cấu khoá thông thường ở một bộ căng dây là giữ dây luôn căng trong mọi tình huống, pretensioner chỉ thực sự kéo sợi dây khi cần thiết. Lực này làm cho chúng ta có một vị trí thích hợp nhất khi xảy ra va chạm. Pretensioner luôn làm việc cùng với cơ cấu khoá thông thường, không thay thế cho chúng.
Trên thị trường hiện có một số hệ thống pretensioner khác nhau. Một vài loại kéo toàn bộ cơ cấu căng dây về sau, một vài loại chỉ quay ống xoay mà thôi. Thông thường, pretensioner được kết nối với bộ xử lý điều khiển trung tâm cùng với điều khiển túi khí. Bộ xử lý sẽ giám sát toàn bộ các tín hiệu từ cảm biến cơ khí hoặc điện tử khi phát hiện ra sự giảm tốc đột ngột của va chạm. Khi một cuộc va chạm được phát hiện thấy, bộ xử lý sẽ kích hoạt các bộ căng dây sau đó kích hoạt đến túi khí.
Bộ pretensioner Một vài bộ pretensioner được thiết kế dùng mô tơ điện hoặc cuộn dây điện, nhưng đa số các thiết kế phổ thông hiện nay lại sử dụng hạt lửa để kéo căng dây an toàn.
Yếu tố trung tâm của bộ pretensioner này là một buồng kín có chứa khí cháy. Bên trong buồng kín này có một không gian nhỏ có chứa hạt nổ. Bộ kích nổ này được điều khiển bằng hai dây điện nối từ buồng cháy đó với bộ xử lý trung tâm. Khi bộ xử lý phát hiện ra va chạm, nó tức khắc cung cấp một dòng điện qua hai cực của bộ đánh lửa để sinh tia lửa đốt hạt nổ làm cháy khí ga có sẵn. Khí cháy sinh áp suất cao đẩy mạnh piston lên cao với tốc độ rất lớn. Một cơ cấu thanh răng kết nối với piston làm cho bánh răng quay và cuộn ống xoay. Tốc độ của thanh răng lớn nên làm ống xoay cuộn rất mạnh, kéo căng toàn bộ dây đai.
Nhiều năm nay, dây an toàn đã chứng tỏ chắc chắn là một thiết bị an toàn quan trọng nhất trên các xe ô tô. Tuy vậy cũng không có nghĩa là chúng bảo đảm được an toàn 100% cho chúng ta. Với trình độ khoa học ngày càng phát triển, những công nghệ tiên tiến sẽ cho phép các thiết bị an toàn ngày càng thông minh và chính xác hơn. Trong tương lai, những chiếc xe sẽ được cung cấp những dây an toàn, túi khí tốt hơn với những công nghệ an toàn hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chính phủ sẽ phải chú tâm tới vấn đề lớn hơn, đó là việc buộc mọi người phải sử dụng các thiết bị an toàn khi sử dụng xe.
Ngọc Hải
Theo Autonet.com.vn
Em sưu tầm 1 bài về dây an toàn đây các bác: xem
Nguyên lý hoạt động của dây đai an toàn
Ngày nay, hệ thống dây đai an toàn là bộ phận tối thiểu nhất trong hệ thống an toàn thụ động và không thể thiếu trên các xe hơi. Nguyên lý hoạt động của chúng ra sao? Trong bài viết này chúng ta cùng nghiên cứu về công nghệ của dây an toàn để biết tại sao chúng lại là một trong những công nghệ quan trọng nhất trên bất cứ chiếc ôtô nào.
Nguyên lý làm việc cơ bản của dây an toàn rất đơn giản: Nó giữ chặt bạn không cho bạn bay về trước và đập vào kính chắn gió hoặc va đập vào bảng đồng hồ khi chiếc xe đột ngột dừng lại. Nhưng tại sao điều này lại xảy? Có thể nói tóm tắt rằng: do lực quán tính. Vậy quán tính là gì?
Quán tính là một xu hướng của một vật thể giữ nguyên chuyển động của nó khi có bất cứ vật gì chống lại chuyển động này. Hay nói cách khác, quán tính là sự chống lại của vật thể đối với sự thay đổi tốc độ và hướng chuyển động. Mọi vật đều muốn giữ chuyển động của chúng một cách tự nhiên.
Bất cứ vật gì ở trên chiếc xe, bao gồm cả người lái và hành khách đều có quán tính riêng, theo quán tính của chiếc xe. Chiếc xe làm tăng vận tốc của người lái theo tốc độ của nó. Hãy tưởng tượng rằng bạn đang lao đi với vận tốc đều đều 50 km/h. Tốc độ của bạn và tốc độ chiếc xe gần như bằng nhau, vì vậy bạn cảm thấy mình và chiếc xe đang di chuyển như một khối duy nhất.
Nhiệm vụ của dây an toàn
Trong phần trước, bạn đã biết rằng khi một chiếc xe bất ngờ dừng lại, hành khách cũng bất ngờ bị dừng lại theo. Công việc của dây an toàn là phân phối lực dừng đó vào phần khoẻ mạnh của cơ thể để giảm tối thiểu nguy hiểm.
Kiểu dây an toàn truyền thống là lapbelt (thường kéo qua hông của bạn) hoặc shoulder belt (kéo qua vai). Hai loại dây an toàn này được buộc chặt với thân xe để giữ thân người cột chặt vào ghế của họ.
Các dây an toàn của xe có khả năng co giãn rất tốt. Bạn có thể ngả người về trước trong khi sợi dây vẫn đang ở trạng thái căng. Nhưng nếu có va chạm, dây an toàn sẽ đột ngột giữ bạn chặt hơn vào ghế.
Giãn và co: Hai yếu tố tiên quyết
Trong hệ thống dây an toàn bình thường, một dải vải được nối với một cơ cấu căng dây. Yếu tố trung tâm của cơ cấu căng dây là một ống xoay gắn với đầu cuối của sợi dây. Bên trong của bộ căng dây là một lò xo cung cấp một lực để xoay ống xoay. Nhờ vậy, ống xoay lập tức cuộn cho sợi dây căng lại bất cứ khi nào dây trùng đi.
- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của chiếc xe.
- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của dây an toàn.
Hệ thống thứ hai khoá ống xoay khi có vật gì đó giật mạnh sợi dây. Yếu tố làm việc chính của thiết kế này là một ly hợp ly tâm – đòn bẩy (1) có chốt xoay được lắp đặt với ống xoay. Khi ống xoay quay chậm, đòn bẩy không quay quanh trục của nó. Một lò xo giữ nó ở nguyên vị trí. Thế nhưng, nếu dây an toàn bị giật đột ngột, làm xoay mạnh ống xoay, lực ly tâm làm cho vật nặng cuối đòn bẩy bắn ra ngoài. Đòn bẩy văng ra đẩy một vấu cam (5) vào một không gian của cơ cấu căng. Cam này được nối với một chốt hãm bởi một chốt trượt trong rãnh nhỏ (4). Khi cam di chuyển sang trái, chiếc chốt di chuyển dọc theo đường rãnh của chốt hãm. Điều này đã kéo chốt hãm vào một bánh răng cóc (2) ăn khớp với ống xoay. Chốt hãm lập tức khoá các răng của bánh cóc không cho nó quay ngược chiều kim đồng hồ, giữ ống xoay không cho dây trùng đi.
Ý tưởng của cơ cấu này là thít chặt dây an toàn bất cứ lúc nào nó bị lỏng ra trong trường hợp xảy ra va chạm. Ngược lại với cơ cấu khoá thông thường ở một bộ căng dây là giữ dây luôn căng trong mọi tình huống, pretensioner chỉ thực sự kéo sợi dây khi cần thiết. Lực này làm cho chúng ta có một vị trí thích hợp nhất khi xảy ra va chạm. Pretensioner luôn làm việc cùng với cơ cấu khoá thông thường, không thay thế cho chúng.
Trên thị trường hiện có một số hệ thống pretensioner khác nhau. Một vài loại kéo toàn bộ cơ cấu căng dây về sau, một vài loại chỉ quay ống xoay mà thôi. Thông thường, pretensioner được kết nối với bộ xử lý điều khiển trung tâm cùng với điều khiển túi khí. Bộ xử lý sẽ giám sát toàn bộ các tín hiệu từ cảm biến cơ khí hoặc điện tử khi phát hiện ra sự giảm tốc đột ngột của va chạm. Khi một cuộc va chạm được phát hiện thấy, bộ xử lý sẽ kích hoạt các bộ căng dây sau đó kích hoạt đến túi khí.
Bộ pretensioner
Yếu tố trung tâm của bộ pretensioner này là một buồng kín có chứa khí cháy. Bên trong buồng kín này có một không gian nhỏ có chứa hạt nổ. Bộ kích nổ này được điều khiển bằng hai dây điện nối từ buồng cháy đó với bộ xử lý trung tâm. Khi bộ xử lý phát hiện ra va chạm, nó tức khắc cung cấp một dòng điện qua hai cực của bộ đánh lửa để sinh tia lửa đốt hạt nổ làm cháy khí ga có sẵn. Khí cháy sinh áp suất cao đẩy mạnh piston lên cao với tốc độ rất lớn. Một cơ cấu thanh răng kết nối với piston làm cho bánh răng quay và cuộn ống xoay. Tốc độ của thanh răng lớn nên làm ống xoay cuộn rất mạnh, kéo căng toàn bộ dây đai.
Nhiều năm nay, dây an toàn đã chứng tỏ chắc chắn là một thiết bị an toàn quan trọng nhất trên các xe ô tô. Tuy vậy cũng không có nghĩa là chúng bảo đảm được an toàn 100% cho chúng ta. Với trình độ khoa học ngày càng phát triển, những công nghệ tiên tiến sẽ cho phép các thiết bị an toàn ngày càng thông minh và chính xác hơn. Trong tương lai, những chiếc xe sẽ được cung cấp những dây an toàn, túi khí tốt hơn với những công nghệ an toàn hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chính phủ sẽ phải chú tâm tới vấn đề lớn hơn, đó là việc buộc mọi người phải sử dụng các thiết bị an toàn khi sử dụng xe.
Ngọc Hải
Theo Autonet.com.vn
Last edited by a moderator:
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Bài viết của Bác Nguyensg quá hay ...
Về phần em: Vì kính lái vợ em là zin, do thời gian nên em nó bị đục khi đi ban ngày em nhìn thấy có màu khói, ban đêm khi bị xe ngược chiều pha đèn làm chóa lòa rất khó chịu nên tầm nhìn hạn chế. Em có hỏi để đi đánh bóng nhưng họ khuyên nếu đánh bóng thì kính sẽ bị dợn sóng càng rất khó đi ban đêm. Em tính thay kính mới giá 1t6 nhưng lại sợ làm xe bị ù như có bài của bác nào post lên. Vậy em phải làm sao đây các bác ơi?
Bài viết của Bác Nguyensg quá hay ...
Về phần em: Vì kính lái vợ em là zin, do thời gian nên em nó bị đục khi đi ban ngày em nhìn thấy có màu khói, ban đêm khi bị xe ngược chiều pha đèn làm chóa lòa rất khó chịu nên tầm nhìn hạn chế. Em có hỏi để đi đánh bóng nhưng họ khuyên nếu đánh bóng thì kính sẽ bị dợn sóng càng rất khó đi ban đêm. Em tính thay kính mới giá 1t6 nhưng lại sợ làm xe bị ù như có bài của bác nào post lên. Vậy em phải làm sao đây các bác ơi?
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
kính lái bị đục do lâu ngày bị ố, ăn mòn do acid trong nước mưa, để tẩy ngon bác tẩy kính bằng công nghệ nano (siêu nhỏ) thử xem sao, nhưng giá hơi chát. xem
Diamon - Fusion® - Cho một tầm nhìn hoàn hảo
Vậy trong điều kiện trời mưa thì sao? Khi đi xe trong trời mưa hoặc đivào ban đêm, bạn luôn gặp rắc rối khi lái xe và cảm thấy rất mất antoàn vì luôn bị lóa bởi ánh đèn pha từ các xe đi ngược chiều và khúc xạtừ giọt nước mưa, mặc dù cần gạt nước liên tục hoạt động. Chắc bạn sẽhỏi, có sản phẩm nào trên thị trường có thể khắc phục được điều này đểbạn có thể an tâm khi lái xe trong điều kiện trời mưa? Và làm như thếnào? Giá cả? và bạn sẽ còn được lợi ích gì thêm nữa không?
Đo đạc diện tích, và đánh giá tình trạng kính trước khi thi công
Dobề mặt kính rất nhấp nhô và có nhiều khe kẽ nên kính rất dễ bị nứt vỡvà bám bẩn. Để bảo vệ kính tránh bị nứt vỡ và ôxi hóa mà vẫn đảm bảoánh sáng truyền qua kính được trung thực, các nhà nghiên cứu đã nghĩ rarất nhiều phương pháp. Trong đó các phương pháp tráng phủ lên bề mặtkính một lớp mỏng là rất phổ biến. Thường những công nghệ tráng phủ đềuchỉ tạo ra liên kết hydro không bền vững trên bề mặt. Với những côngnghệ này, tác dụng của nó sẽ mất trong thời gian ngắn và sẽ không cóhiệu quả lâu dài.
Tiến hành tẩy rửa bề mặt (và phục hồi nếu cần)
Diamon-Fusion® làmột sản phẩm có thể khắc phục được những phiền phức trên nhờ công nghệtráng phủ nano đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ (sở hữu bởi công tyDiamon-Fusion International - DFI và được bảo hộ tại hơn 120 nước trênthế giới). Lớp phủ Diamon-Fusion® đượcthực hiện tại cấp độ nano, với kích thước khoảng 30 nanomet. Thay vìchỉ phủ một lớp không bền vững trên bề mặt, thì các phản ứng hóa học sẽxảy ra khi Diamon-Fusion® tiếp xúc với bề mặt của kính (và các hợp chất silicat nói chung). Nhờ đó, Diamon-Fusion® sẽ liên kết với bề mặt bằng những liên kết dạng chéo, dạng nhánh phủ đầy những khe, kẽ lồi lõm làm bằng phẳng bề mặt ở cấp độ nano.
Cómột điều rất tiện lợi là mặc dù là một công nghệ cao, nhưng để thựchiện công nghệ này lại hoàn toàn có thể dùng phương pháp thủ công màvẫn đảm bảo chất lượng với những đồ nghề hết sức đơn giản.
Phủ Diamon-Fusion® có thể được tiến hành bằng phương pháp thủ công rất tiện lợi và nhanh chóng.
Tráng phủ Diamon-Fusion® đượctiến hành qua ba bước và có thể tiến hành một cách hoàn toàn thủ côngtrong một khoảng thời gian khá ngắn (khoảng 30 phút với 1 m2 kính, chưakể thời gian hồi phục).
Diamon-Fusion® hoạt động như thế nào?
Giai đoạn đầu tiên là phục hồi và làm sạch kính trước khi phủ Diamon-Fusion®.Giai đoạn này tùy thuộc vào kính của bạn. Nếu kính mới, thì có thể chỉcần rửa bằng xà phòng thông thường và sử dụng hóa chất làm sạch bề mặtlà có thể bắt đầu công đoạn phủ được ngay. Nhưng với những loại kínhdùng đã lâu, bị mờ đục hay có tỳ vết thì cần xử lý bằng hóa chất củaDFI hoặc phương pháp cơ học nếu cần.
Bề mặt kính nguyên bản có độ bóng không cao là nguyên nhân làm nước bám dính trên bề mặt và dễ gây nứt vỡ.
Phủgiai đoạn 1: Trong giai đoạn này, người thi công sẽ phủ một lớp hóachất lên trong thời gian 3 phút. Phản ứng hóa học xảy ra ở giai đoạn 1sẽ làm cho lớp màng silicon được cấy sâu xuống dưới bề mặt kính bằngnhững liên kết chéo và phân nhánh. Sau đó các nguyên tử clo sẽ đượcthay thế bởi nhóm OH khi bề mặt được làm ẩm (Clo đã bị đẩy về một đầucủa chuỗi nguyên tử sau giai đoạn 1). Lớp đầu tiên này là lớp rất bềnvững do liên kết hóa học rất bền chắc với kính. Sau giai đoạn này, độbóng của mặt kính đã được tăng lên đáng kể và góc tiếp xúc của nướcđọng trên bề mặt kính đã là 90 độ.
Phủ giai đoạn 1 có làm lớp sillicon được cấy sâu xuống bề mặt mặt kính và liên kết hóa học với bề mặt kính.
Phủgiai đoạn 2: DF2 ở thể dễ bốc hơi được phủ lên bề mặt nhằm bịt kín toànbộ dãy nguyên tử ở giai đoạn 2. Quy trình này sẽ làm tăng đáng kể khảnăng chống sự bám dính của nước trên bề mặt. Về mặt hóa học,các chấtgây ô nhiễm cũng không còn chỗ để kết dính, nhờ đó tính chông bám dínhtrên bề mặt trở nên hoàn hảo hơn. Lúc này, bê mặt kính đã trở nên rấtnhẵn bóng, và giọt nước bám trên mặt kính cũng giống như trên lá sen,và góc tiếp xúc của giọt nước đọng trên kính là 118 độ.
Phủ giai đoạn 2 làm bề mặt kính trở lên hoàn hảo hơn.
Phủ Diamon-Fusion® cho toàn bộ cửa kính của một chiếc xe 4 chỗ mất khoảng 2 giờ, và chỉcần hẹn nhân viên của công ty GmG (là nhà phân phối độc quyền của DFItại Việt Nam) là có thể thực hiện được dễ dàng ở bất kỳ địa điểm nàothuận lợi cho khách hàng.
Nước bám trên kính nguyên bản (15 độ), phủ giai đoạn 1 (90 độ), và hoàn tất (118 độ)
Sau khi hoàn tất, theo GmG, công ty cam kết bảo dưỡng một năm cho khách hàng, sau đó sẽ hướng dẫn để khách hàng tự bảo dưỡng.
Lợi ích mà Diamon-Fusion® mang lại?
Tấtnhiên, sau khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, khách hàng sẽluôn đặt câu hỏi: tôi được lợi gì với số tiền mình bỏ ra?
Phủ Diamon-Fusion® (bên trái) giúp tăng tầm nhìn để tăng tính an toàn.
Có thể thấy ngay (và những nghiên cứu độc lập trên thế giới cũng chứng tỏ) Diamon-Fusion® giúptăng tầm nhìn trong điều kiện trời mưa lên đến 30%, nó mang lại cho láixe thêm thời gian xử lý thêm 20% (1 đến 2 giây) - một con số rất ấntượng với những giá trị về an toàn. Nếu từng đi xe trong điều kiện trờimưa to, bạn sẽ biết một tầm nhìn tốt giá trị như thế nào bởi bạn luônthấy lúng túng khi nước mưa luôn làm bạn khó quan sát.
Cóđược điều đó là nhờ bề mặt kính đã nhẵn bóng hơn nên hệ số ma sát giảmxuống, nghĩa là những giọt nước mưa sẽ không thể bám dính trên bề mặtkính gây cản trở tầm nhìn cho lái xe. Nếu đi xe với tốc độ cao thậm chíbạn không cần dùng cần gạt nước bởi gió làm những hạt nước trôi đi nhanh hơn. Bạn sẽ ít phải dùng cần gạt nước hơn và do đó sẽ làm tăng tuổi thọ của kính.
Bạn sẽ không lo bị lóa mắt khi đi xe vào trời tối
Khitrời mưa nhỏ, những hạt nước li ti sẽ bám trên mặt kính cũng gây cảntrở đáng kể cho tầm nhìn của bạn, và đôi khi cần gạt nước hoạt động lạilàm nhòe thêm hình ảnh qua kính do nước sẽ dính trên bề mặt kính. Khiđược xử lý với Diamon-Fusion®, kính sẽ trơn hơn và khiến cần gạt nước hoạt động hiệu quả hơn để cho bạn một tầm nhìn tốt.
Diamon-Fusion® cũnglàm ánh sáng truyền qua kính được rõ hơn, làm tăng tầm nhìn của bạn cảtrong những điều kiện lái bình thường. Điều này cũng làm tăng độ antoàn khi lái xe. Thêm nữa, nếu bạn thường cảm thấy bị lóa mắt bởi nhữngánh đèn phía trước xe hay những xe ngược chiều trong điều kiện buổi tốithì Dianmon-Fusion® cũng giúp giảm khả năng này rất đáng kể.
Thử nghiệm sau khi thi công cho thấy nước được trôi rất nhanh ngay cả với lượng nước lớn trên bề mặt kính.
Mộtđiểm cũng rất đáng lưu tâm của công nghệ này là kính xe của bạn cũng sẽít bị trầy xước, nứt vỡ hơn do độ bóng được tăng lên sẽ làm giảm nhữngkhe kẽ nhỏ li ti trên bề mặt kính làm kính bị nứt (yếu tố làm kính dễbị nứt). Theo những nghiên cứu độc lập, sau khi phủ Diamon-Fusion® cầnmột lực lớn hơn 10 lần kính mới vỡ so với kính thường. Kính cũng khó bịbẩn, đóng cặn hơn nên giảm được thời gian lau chùi và khi lau chùi cũngdễ dàng hơn.
Và chỉ còn vài giọt nước "tròn" đọng trên kính
Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng?
Trước hết cần lưu ý, với kính được phủ Diamon-Fusion® bạnkhông nên rửa kính bằng những chất tẩy rửa chứa kiềm nồng độ cao (PH từ13-14). Nhưng bạn hoàn toàn an tâm vì có thể dùng các chất tẩy rửathông thường như xà phòng, nước lau kính… bởi những hóa chất có nồng độkiềm cao đến 13-14 chỉ là những hóa chất đặc biệt.
Không nên chà xát mạnh bằng những vật cứng lên bề kính vì nó sẽ làm bào mòn kính. Bạn nên dùng khăn mềm để lau kính, bởi kính sẽ được lau chùi rất dễ dàng.
Thườngxuyên bảo dưỡng phục hồi bằng chai xịt. Thời gian cần bảo dưỡng sẽ docông ty phân phối GmG khuyến cáo cho khách hàng tùy theo điều kiện sửdụng.
Diamon-Fusion® trong con mắt khách hàng?
Khi được hỏi ý kiến, anh Dũng, một người đã sử dụng công nghệ Diamon-Fusion® chochiếc xe Mercedes của mình cho biết, sau một thời gian sử dụng, anhthấy công nghệ này rất tốt. Anh đã chạy trực tiếp dưới trời mưa to vàthấy các hạt nước bị trôi rất nhanh và tầm nhìn rất rõ. Khi đi trời mưanhỏ, và sử dụng cần gạt nước cũng thấy hiệu quả hơn và ít phải sử dụngcần gạt nước hơn. Đi buổi tối, anh không cảm thấy bị lóa bởi đèn xephía trước.
Anh Dũng cũng cho biết thêm là anh sẽ giới thiệu công nghệ này với các bạn bè của anh cũng sử dụng công nghệ này.
Phủ Diamon-Fusion® được thực hiện với công ty GmG và có giá là 60 USD/m2 kính. (không bao gồm những chi phí phục hồi, phụ thuộc vào tình trạng kính của bạn).
Nguồn: autonet.com.vn
Previa1992 nói:Bài viết của Bác Nguyensg quá hay ...
Về phần em: Vì kính lái vợ em là zin, do thời gian nên em nó bị đục khi đi ban ngày em nhìn thấy có màu khói, ban đêm khi bị xe ngược chiều pha đèn làm chóa lòa rất khó chịu nên tầm nhìn hạn chế. Em có hỏi để đi đánh bóng nhưng họ khuyên nếu đánh bóng thì kính sẽ bị dợn sóng càng rất khó đi ban đêm. Em tính thay kính mới giá 1t6 nhưng lại sợ làm xe bị ù như có bài của bác nào post lên. Vậy em phải làm sao đây các bác ơi?
kính lái bị đục do lâu ngày bị ố, ăn mòn do acid trong nước mưa, để tẩy ngon bác tẩy kính bằng công nghệ nano (siêu nhỏ) thử xem sao, nhưng giá hơi chát. xem
Diamon - Fusion® - Cho một tầm nhìn hoàn hảo
Vậy trong điều kiện trời mưa thì sao? Khi đi xe trong trời mưa hoặc đivào ban đêm, bạn luôn gặp rắc rối khi lái xe và cảm thấy rất mất antoàn vì luôn bị lóa bởi ánh đèn pha từ các xe đi ngược chiều và khúc xạtừ giọt nước mưa, mặc dù cần gạt nước liên tục hoạt động. Chắc bạn sẽhỏi, có sản phẩm nào trên thị trường có thể khắc phục được điều này đểbạn có thể an tâm khi lái xe trong điều kiện trời mưa? Và làm như thếnào? Giá cả? và bạn sẽ còn được lợi ích gì thêm nữa không?
Đo đạc diện tích, và đánh giá tình trạng kính trước khi thi công
Dobề mặt kính rất nhấp nhô và có nhiều khe kẽ nên kính rất dễ bị nứt vỡvà bám bẩn. Để bảo vệ kính tránh bị nứt vỡ và ôxi hóa mà vẫn đảm bảoánh sáng truyền qua kính được trung thực, các nhà nghiên cứu đã nghĩ rarất nhiều phương pháp. Trong đó các phương pháp tráng phủ lên bề mặtkính một lớp mỏng là rất phổ biến. Thường những công nghệ tráng phủ đềuchỉ tạo ra liên kết hydro không bền vững trên bề mặt. Với những côngnghệ này, tác dụng của nó sẽ mất trong thời gian ngắn và sẽ không cóhiệu quả lâu dài.
Diamon-Fusion® làmột sản phẩm có thể khắc phục được những phiền phức trên nhờ công nghệtráng phủ nano đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ (sở hữu bởi công tyDiamon-Fusion International - DFI và được bảo hộ tại hơn 120 nước trênthế giới). Lớp phủ Diamon-Fusion® đượcthực hiện tại cấp độ nano, với kích thước khoảng 30 nanomet. Thay vìchỉ phủ một lớp không bền vững trên bề mặt, thì các phản ứng hóa học sẽxảy ra khi Diamon-Fusion® tiếp xúc với bề mặt của kính (và các hợp chất silicat nói chung). Nhờ đó, Diamon-Fusion® sẽ liên kết với bề mặt bằng những liên kết dạng chéo, dạng nhánh phủ đầy những khe, kẽ lồi lõm làm bằng phẳng bề mặt ở cấp độ nano.
Cómột điều rất tiện lợi là mặc dù là một công nghệ cao, nhưng để thựchiện công nghệ này lại hoàn toàn có thể dùng phương pháp thủ công màvẫn đảm bảo chất lượng với những đồ nghề hết sức đơn giản.
Tráng phủ Diamon-Fusion® đượctiến hành qua ba bước và có thể tiến hành một cách hoàn toàn thủ côngtrong một khoảng thời gian khá ngắn (khoảng 30 phút với 1 m2 kính, chưakể thời gian hồi phục).
Diamon-Fusion® hoạt động như thế nào?
Giai đoạn đầu tiên là phục hồi và làm sạch kính trước khi phủ Diamon-Fusion®.Giai đoạn này tùy thuộc vào kính của bạn. Nếu kính mới, thì có thể chỉcần rửa bằng xà phòng thông thường và sử dụng hóa chất làm sạch bề mặtlà có thể bắt đầu công đoạn phủ được ngay. Nhưng với những loại kínhdùng đã lâu, bị mờ đục hay có tỳ vết thì cần xử lý bằng hóa chất củaDFI hoặc phương pháp cơ học nếu cần.
Phủgiai đoạn 1: Trong giai đoạn này, người thi công sẽ phủ một lớp hóachất lên trong thời gian 3 phút. Phản ứng hóa học xảy ra ở giai đoạn 1sẽ làm cho lớp màng silicon được cấy sâu xuống dưới bề mặt kính bằngnhững liên kết chéo và phân nhánh. Sau đó các nguyên tử clo sẽ đượcthay thế bởi nhóm OH khi bề mặt được làm ẩm (Clo đã bị đẩy về một đầucủa chuỗi nguyên tử sau giai đoạn 1). Lớp đầu tiên này là lớp rất bềnvững do liên kết hóa học rất bền chắc với kính. Sau giai đoạn này, độbóng của mặt kính đã được tăng lên đáng kể và góc tiếp xúc của nướcđọng trên bề mặt kính đã là 90 độ.
Phủgiai đoạn 2: DF2 ở thể dễ bốc hơi được phủ lên bề mặt nhằm bịt kín toànbộ dãy nguyên tử ở giai đoạn 2. Quy trình này sẽ làm tăng đáng kể khảnăng chống sự bám dính của nước trên bề mặt. Về mặt hóa học,các chấtgây ô nhiễm cũng không còn chỗ để kết dính, nhờ đó tính chông bám dínhtrên bề mặt trở nên hoàn hảo hơn. Lúc này, bê mặt kính đã trở nên rấtnhẵn bóng, và giọt nước bám trên mặt kính cũng giống như trên lá sen,và góc tiếp xúc của giọt nước đọng trên kính là 118 độ.
Phủ Diamon-Fusion® cho toàn bộ cửa kính của một chiếc xe 4 chỗ mất khoảng 2 giờ, và chỉcần hẹn nhân viên của công ty GmG (là nhà phân phối độc quyền của DFItại Việt Nam) là có thể thực hiện được dễ dàng ở bất kỳ địa điểm nàothuận lợi cho khách hàng.
Sau khi hoàn tất, theo GmG, công ty cam kết bảo dưỡng một năm cho khách hàng, sau đó sẽ hướng dẫn để khách hàng tự bảo dưỡng.
Lợi ích mà Diamon-Fusion® mang lại?
Tấtnhiên, sau khi sử dụng một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, khách hàng sẽluôn đặt câu hỏi: tôi được lợi gì với số tiền mình bỏ ra?
Có thể thấy ngay (và những nghiên cứu độc lập trên thế giới cũng chứng tỏ) Diamon-Fusion® giúptăng tầm nhìn trong điều kiện trời mưa lên đến 30%, nó mang lại cho láixe thêm thời gian xử lý thêm 20% (1 đến 2 giây) - một con số rất ấntượng với những giá trị về an toàn. Nếu từng đi xe trong điều kiện trờimưa to, bạn sẽ biết một tầm nhìn tốt giá trị như thế nào bởi bạn luônthấy lúng túng khi nước mưa luôn làm bạn khó quan sát.
Cóđược điều đó là nhờ bề mặt kính đã nhẵn bóng hơn nên hệ số ma sát giảmxuống, nghĩa là những giọt nước mưa sẽ không thể bám dính trên bề mặtkính gây cản trở tầm nhìn cho lái xe. Nếu đi xe với tốc độ cao thậm chíbạn không cần dùng cần gạt nước bởi gió làm những hạt nước trôi đi nhanh hơn. Bạn sẽ ít phải dùng cần gạt nước hơn và do đó sẽ làm tăng tuổi thọ của kính.
Khitrời mưa nhỏ, những hạt nước li ti sẽ bám trên mặt kính cũng gây cảntrở đáng kể cho tầm nhìn của bạn, và đôi khi cần gạt nước hoạt động lạilàm nhòe thêm hình ảnh qua kính do nước sẽ dính trên bề mặt kính. Khiđược xử lý với Diamon-Fusion®, kính sẽ trơn hơn và khiến cần gạt nước hoạt động hiệu quả hơn để cho bạn một tầm nhìn tốt.
Diamon-Fusion® cũnglàm ánh sáng truyền qua kính được rõ hơn, làm tăng tầm nhìn của bạn cảtrong những điều kiện lái bình thường. Điều này cũng làm tăng độ antoàn khi lái xe. Thêm nữa, nếu bạn thường cảm thấy bị lóa mắt bởi nhữngánh đèn phía trước xe hay những xe ngược chiều trong điều kiện buổi tốithì Dianmon-Fusion® cũng giúp giảm khả năng này rất đáng kể.
Mộtđiểm cũng rất đáng lưu tâm của công nghệ này là kính xe của bạn cũng sẽít bị trầy xước, nứt vỡ hơn do độ bóng được tăng lên sẽ làm giảm nhữngkhe kẽ nhỏ li ti trên bề mặt kính làm kính bị nứt (yếu tố làm kính dễbị nứt). Theo những nghiên cứu độc lập, sau khi phủ Diamon-Fusion® cầnmột lực lớn hơn 10 lần kính mới vỡ so với kính thường. Kính cũng khó bịbẩn, đóng cặn hơn nên giảm được thời gian lau chùi và khi lau chùi cũngdễ dàng hơn.
Bạn cần lưu ý gì khi sử dụng?
Trước hết cần lưu ý, với kính được phủ Diamon-Fusion® bạnkhông nên rửa kính bằng những chất tẩy rửa chứa kiềm nồng độ cao (PH từ13-14). Nhưng bạn hoàn toàn an tâm vì có thể dùng các chất tẩy rửathông thường như xà phòng, nước lau kính… bởi những hóa chất có nồng độkiềm cao đến 13-14 chỉ là những hóa chất đặc biệt.
Không nên chà xát mạnh bằng những vật cứng lên bề kính vì nó sẽ làm bào mòn kính. Bạn nên dùng khăn mềm để lau kính, bởi kính sẽ được lau chùi rất dễ dàng.
Thườngxuyên bảo dưỡng phục hồi bằng chai xịt. Thời gian cần bảo dưỡng sẽ docông ty phân phối GmG khuyến cáo cho khách hàng tùy theo điều kiện sửdụng.
Diamon-Fusion® trong con mắt khách hàng?
Khi được hỏi ý kiến, anh Dũng, một người đã sử dụng công nghệ Diamon-Fusion® chochiếc xe Mercedes của mình cho biết, sau một thời gian sử dụng, anhthấy công nghệ này rất tốt. Anh đã chạy trực tiếp dưới trời mưa to vàthấy các hạt nước bị trôi rất nhanh và tầm nhìn rất rõ. Khi đi trời mưanhỏ, và sử dụng cần gạt nước cũng thấy hiệu quả hơn và ít phải sử dụngcần gạt nước hơn. Đi buổi tối, anh không cảm thấy bị lóa bởi đèn xephía trước.
Anh Dũng cũng cho biết thêm là anh sẽ giới thiệu công nghệ này với các bạn bè của anh cũng sử dụng công nghệ này.
Phủ Diamon-Fusion® được thực hiện với công ty GmG và có giá là 60 USD/m2 kính. (không bao gồm những chi phí phục hồi, phụ thuộc vào tình trạng kính của bạn).
Nguồn: autonet.com.vn
Last edited by a moderator:
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Ủa thay kính thì sao lại bị ù vậy cà? Hồi đó tới giờ mình chỉ nghe vụ làm cách âm, xe bớt ồn mà lại bì ù.
Previa1992 nói:Bài viết của Bác Nguyensg quá hay ...
Về phần em: Vì kính lái vợ em là zin, do thời gian nên em nó bị đục khi đi ban ngày em nhìn thấy có màu khói, ban đêm khi bị xe ngược chiều pha đèn làm chóa lòa rất khó chịu nên tầm nhìn hạn chế. Em có hỏi để đi đánh bóng nhưng họ khuyên nếu đánh bóng thì kính sẽ bị dợn sóng càng rất khó đi ban đêm. Em tính thay kính mới giá 1t6 nhưng lại sợ làm xe bị ù như có bài của bác nào post lên. Vậy em phải làm sao đây các bác ơi?
Ủa thay kính thì sao lại bị ù vậy cà? Hồi đó tới giờ mình chỉ nghe vụ làm cách âm, xe bớt ồn mà lại bì ù.
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
kính lái của bác theo em vì bác dùng cana đánh bóng nên bị lóa,bác dùng kem đánh răng đánh bóng lại 1 lần nữa thử xem
kính lái của bác theo em vì bác dùng cana đánh bóng nên bị lóa,bác dùng kem đánh răng đánh bóng lại 1 lần nữa thử xem
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
ủa, sao kỳ vậy bác, thay kính mới làm xe bị ù là như thế nào, em kg hiểu vụ này, theo em nghĩ khi bác thay kính thì thợ sẽ phải làm kỹ phần ron cho bác chứ.
em công nhận là bác chịu khó sưu tầm thật, mấy cái clip bác post lên coi sướng quá bác ah. Cảm ơn bác vì đã kg quản ngại sưu tầm tài liệu và cung cấp cho mọi ng thêm mở rộng tầm mắt
Previa1992 nói:Bài viết của Bác Nguyensg quá hay ...
Về phần em: Vì kính lái vợ em là zin, do thời gian nên em nó bị đục khi đi ban ngày em nhìn thấy có màu khói, ban đêm khi bị xe ngược chiều pha đèn làm chóa lòa rất khó chịu nên tầm nhìn hạn chế. Em có hỏi để đi đánh bóng nhưng họ khuyên nếu đánh bóng thì kính sẽ bị dợn sóng càng rất khó đi ban đêm. Em tính thay kính mới giá 1t6 nhưng lại sợ làm xe bị ù như có bài của bác nào post lên. Vậy em phải làm sao đây các bác ơi?
ủa, sao kỳ vậy bác, thay kính mới làm xe bị ù là như thế nào, em kg hiểu vụ này, theo em nghĩ khi bác thay kính thì thợ sẽ phải làm kỹ phần ron cho bác chứ.
em công nhận là bác chịu khó sưu tầm thật, mấy cái clip bác post lên coi sướng quá bác ah. Cảm ơn bác vì đã kg quản ngại sưu tầm tài liệu và cung cấp cho mọi ng thêm mở rộng tầm mắt
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Vì lúc trước em có đọc 1 bài có nói nên em cũng thấy lạ, nhưng ngẫm lại hơi có lý: Vì khi lấy kính ra thì kết cấu xe nó cũng bị giựt đôi chút nếu thợ vô keo dán không kỹ rất có thể ảnh hưởng đến khung sườn gây chấn động nên dẫn đến trong khoang xe có tiếng ù. Tuy nhiên khả năng này không lớn vì bản thân khung sườn đã định hình cả rồi. Vấn đề là nếu thay kính xong mà xuất hiện tiếng ù thì sao? Bởi vậy em không dám làm chỉ trường hợp kính vỡ bất khả kháng thì em mới thay thôi. Sáng nay em đã đánh bóng kính bằng kem đánh răng chỉ bằng tay (vì không có mo tor) thấy thì bóng sáng đó nhưng để tối em lượn vài vòng thử xem sao rồi báo cáo các bác, sẳn tiện em quất luôn cái camera de để "chạy lui" khỏi bị bắn tốc tốc độ và cho an toàn.mrrealvn nói:Previa1992 nói:Bài viết của Bác Nguyensg quá hay ...
Về phần em: Vì kính lái vợ em là zin, do thời gian nên em nó bị đục khi đi ban ngày em nhìn thấy có màu khói, ban đêm khi bị xe ngược chiều pha đèn làm chóa lòa rất khó chịu nên tầm nhìn hạn chế. Em có hỏi để đi đánh bóng nhưng họ khuyên nếu đánh bóng thì kính sẽ bị dợn sóng càng rất khó đi ban đêm. Em tính thay kính mới giá 1t6 nhưng lại sợ làm xe bị ù như có bài của bác nào post lên. Vậy em phải làm sao đây các bác ơi?
ủa, sao kỳ vậy bác, thay kính mới làm xe bị ù là như thế nào, em kg hiểu vụ này, theo em nghĩ khi bác thay kính thì thợ sẽ phải làm kỹ phần ron cho bác chứ.
em công nhận là bác chịu khó sưu tầm thật, mấy cái clip bác post lên coi sướng quá bác ah. Cảm ơn bác vì đã kg quản ngại sưu tầm tài liệu và cung cấp cho mọi ng thêm mở rộng tầm mắt
ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Mới đây em đi chiếc Starex 6 chỗ máy dầu, cảm giác rất lạ: Xe chạy bốc, nhún êm và quan trọng là không ai nói xe bị ồn cả!? Mà sao khi em cởi vợ 3 mình thì đôi tai lừa cứ để ý đến độ ồn trong xe, chân đạp ga mà cứ "lắng nghe và thấu hiểu", vậy nguyên nhân là do đâu? À ! Thì ra bản thân xe máy dầu nó đã ồn, người ngồi trên xe đã quen với tiếng này nay có ồn nhiều thêm nữa cũng chả ai để ý mà kêu la.... Nhưng khi đi xe máy xăng, vì êm quá nên đôi tai ở không lại để ý từng tiếng động nhỏ mặc dù không đáng kể nên dễ phát hiện ngay. Nói đến đây ý em là: Mình sẽ cố gắng làm xe êm, chạy ngọt ngào mịn màng, đầy đủ tiện nghi cho nhu cầu của gia đình nhỏ của mình. Chứ xe êm cách nào đi nữa thì vẫn xuất hiện tiếng ồn khác ngay.
Mới đây em đi chiếc Starex 6 chỗ máy dầu, cảm giác rất lạ: Xe chạy bốc, nhún êm và quan trọng là không ai nói xe bị ồn cả!? Mà sao khi em cởi vợ 3 mình thì đôi tai lừa cứ để ý đến độ ồn trong xe, chân đạp ga mà cứ "lắng nghe và thấu hiểu", vậy nguyên nhân là do đâu? À ! Thì ra bản thân xe máy dầu nó đã ồn, người ngồi trên xe đã quen với tiếng này nay có ồn nhiều thêm nữa cũng chả ai để ý mà kêu la.... Nhưng khi đi xe máy xăng, vì êm quá nên đôi tai ở không lại để ý từng tiếng động nhỏ mặc dù không đáng kể nên dễ phát hiện ngay. Nói đến đây ý em là: Mình sẽ cố gắng làm xe êm, chạy ngọt ngào mịn màng, đầy đủ tiện nghi cho nhu cầu của gia đình nhỏ của mình. Chứ xe êm cách nào đi nữa thì vẫn xuất hiện tiếng ồn khác ngay.