Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Xedaumalai nói:
Em thì chỉ mê cái "dịu" của nhún ở dòng sedan thôi. Hy vọng lò xo Acord làm được điều đó và ko bộc lộ nhược điểm.
Êm hơn nhiều là chắc!
Em đang xử vụ chở nặng thì bị xếp gần hết lò xo đây.
Tính độ thêm 2 xi-lanh hơi + van hành trình + bộ cấp hơi để nâng phụ khi xe bị xệ quá (như EPS). Tuy nhiên khi nghía kỹ thì o có chỗ để lắp xi-lanh hơi đường kính khoảng 60mm.
Vậy là phải lắp lò xo phụ bên trong lò xo chính. Em tính khi xe nhún xuống khoảng 30mm (tương đương chở 4 NL) thì lò xo phụ bắt đầu có tác dụng. Lực nâng khoảng 700kg nếu nhún thêm 30mm (tương đương chở 8 NL + 3 TE + hành lý). Vậy là còn khoảng 40mm sơ-cua. Để chừng nào xong em báo.
Tuy nhiên chở ít thì thay lò xo Arcord thôi là đủ!
Em lắp lò xo phụ như sau:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT



Khi không tải:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Khi có tải:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Kết quả:
Chở dưới 4 người thì chỉ lò xo chính hoạt động, êm khoảng 10 điểm! :). Thêm tải thì lò xo phụ có tác dụng nâng thêm, tải nặng nên tuy lò xo cứng hơn nhưng vẫn êm và được cái là không bị xệ nhún.
Đánh giá chung là tốt hơn lò xo zin nhiều.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/7/09
1.950
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác Tamtany chịu chọc phá V2 quá ! Em phục thật đấy. Hum nào em phải thử xe bác mới được, rùi đánh giá thì mới khách quan hơn.
@ Beerer: Hum nào họp mặt vậy các bác?
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
tamtany nói:
Xedaumalai nói:
Em thì chỉ mê cái "dịu" của nhún ở dòng sedan thôi. Hy vọng lò xo Acord làm được điều đó và ko bộc lộ nhược điểm.
Êm hơn nhiều là chắc!
Em đang xử vụ chở nặng thì bị xếp gần hết lò xo đây.
Tính độ thêm 2 xi-lanh hơi + van hành trình + bộ cấp hơi để nâng phụ khi xe bị xệ quá (như EPS). Tuy nhiên khi nghía kỹ thì o có chỗ để lắp xi-lanh hơi đường kính khoảng 60mm.
Vậy là phải lắp lò xo phụ bên trong lò xo chính. Em tính khi xe nhún xuống khoảng 30mm (tương đương chở 4 NL) thì lò xo phụ bắt đầu có tác dụng. Lực nâng khoảng 700kg nếu nhún thêm 30mm (tương đương chở 8 NL + 3 TE + hành lý). Vậy là còn khoảng 40mm sơ-cua. Để chừng nào xong em báo.
Tuy nhiên chở ít thì thay lò xo Arcord thôi là đủ!
Em lắp lò xo phụ như sau:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT



Khi không tải:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Khi có tải:
PREVIA CLUB: KHU VỰC THẢO LUẬN VỀ CÁC VẤN ĐỀ KỸ THUẬT


Kết quả:
Chở dưới 4 người thì chỉ lò xo chính hoạt động, êm khoảng 10 điểm! :). Thêm tải thì lò xo phụ có tác dụng nâng thêm, tải nặng nên tuy lò xo cứng hơn nhưng vẫn êm và được cái là không bị xệ nhún.
Đánh giá chung là tốt hơn lò xo zin nhiều.
mai em qua thử xe nha bác ơi
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Có gì bác báo cáo cho ae cảm nhận nghen.
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xe với Cộ nói:
Bác Tamtany chịu chọc phá V2 quá ! Em phục thật đấy. Hum nào em phải thử xe bác mới được, rùi đánh giá thì mới khách quan hơn.
@ Beerer: Hum nào họp mặt vậy các bác?

Chí ít cũng phải ọp ẹp một bữa trước Lễ để gút lại chương trình chứ... các bác không tham gia cũng góp mặt cho xôm tụ, mình còn bàn nhiều vấn đề khác...
 
Hạng B1
8/7/10
68
0
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Xin chào các bác
- vợ 2 của em khi chạy nó kêu lụp cụp bên lơ.
- Em đã thay toàn bộ cao su chân máy (5 cục)
- Bánh bèo thợ kiểm tra không có vấn đề.
Khi xe dừng lại, mình đến nhún bên lơ thì nghe kêu, lấy tay vịn vào routin trụ nhờ người khác nhún thì có cảm giác kêu ngay nời ấy. Lấy chìa khóa xiết ốc vào thêm thì nó bớt kêu hoặc khi kêu khi không? nhưng không bắc ốc cứng được vì bùlon routin trụ nó quay theo.
Em xin hỏi có phải nó kêu do bù lon không chặt phải không? nếu phải thì làm sau để cho cứng? nếu không phải thì nó có thể kêu cái gì?
Nhờ các bác tư vấn giúp e
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa_AG nói:
Xin chào các bác
- vợ 2 của em khi chạy nó kêu lụp cụp bên lơ.
- Em đã thay toàn bộ cao su chân máy (5 cục)
- Bánh bèo thợ kiểm tra không có vấn đề.
Khi xe dừng lại, mình đến nhún bên lơ thì nghe kêu, lấy tay vịn vào routin trụ nhờ người khác nhún thì có cảm giác kêu ngay nời ấy. Lấy chìa khóa xiết ốc vào thêm thì nó bớt kêu hoặc khi kêu khi không? nhưng không bắc ốc cứng được vì bùlon routin trụ nó quay theo.
Em xin hỏi có phải nó kêu do bù lon không chặt phải không? nếu phải thì làm sau để cho cứng? nếu không phải thì nó có thể kêu cái gì?
Nhờ các bác tư vấn giúp e
Nếu như bác nói em nghĩ đến rotuyn trụ. Cái này dễ KT thôi: đội bên phụ lên, lấy cây bấy chêm vào nhích lên xuống sẽ thấy ngay. Còn cây rotuyn thanh giằng bác nên KT luôn. Tất cả việc trên em nghĩ bác phải nhờ gara KT thôi.
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Thật ra xe mình cũng êm lắm nhưng hơi sốc khi vào mố cầu, gờ... Em nghĩ thời gian đó hê thống treo còn hạn chế không thể so sánh với những hệ thống treo đời mới được nên chúng ta nên tạm bằng lòng vậy !
 
Hạng D
20/9/09
1.388
7
38
50
Phố Biển
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
Thật ra xe mình cũng êm lắm nhưng hơi sốc khi vào mố cầu, gờ... Em nghĩ thời gian đó hê thống treo còn hạn chế không thể so sánh với những hệ thống treo đời mới được nên chúng ta nên tạm bằng lòng vậy !
Em thống nhất ý kiến, xe cũ nên có những cái không thể đem so với xe đời mới được, biết bằng lòng với những gì mình có là người hạnh phúc nhất.
 
  • Like
Reactions: hoanglan200551
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

cái xe đương nhiên không thế êm giống cái ghế salon ở nhà nhất là với tình trạng đường sá việt nam,em đã từng ngồi những dòng xe cao cấp:sienna 2007,cam 2005,nisan quest 2004 (cái này ngồi liên tục mấy bửa nay),fortuner 2010 ld,fortuner 2008 sr5.................thì vẫn phải có những dằn xóc nhất định y như xe chúng ta khi đi qua móp cầu,gờ giảm tốc do đó không thể nói xe chúng ta không êm,vì xe của chúng ta chúng ta cứ săm soi kỹ quá nên thế thôi chứ dằn xóc em nào mà chẳng giằn xóc chỉ có ngồi salon trong nhà thì mới không có giằn xóc mà thôi,cứ tự ti cho rằng vì em nó cũ nên dằn xóc là không đúng,đúng là kiểu văn mình vợ người đây mà
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Vương MinhPhụng