Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Các bác ơi bên MFC đang tổ chức OFF cuối năm kìa:
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1741226.aspx[/link]
Nhìn hội bạn bàn tán và tham gia nhiệt tình quá nên em cũng nôn nao!
Hôm tụi mình off ở VT cũng có ý định tổ chức 1 : ĐẠI HÔI PREVIA ở xa xa (Có thể tại Đà Lạt) để các bác ở miền trung có thể tham gia thuận tiện hơn, Em khơi lại chuyện này mong các bác cho ý kiến thêm về lần OFF tới của hội chúng mình, vì mình hoàn toàn có những điều kiện như những hội khác, thậm chí còn có phần hơn ấy chứ : Bác previa-dl là thổ địa Dalat, Bác Nguyensg book phòng ngon bổ rẻ và tổ chức chu đáo, kỹ thuật thì có bác Vui và bác Hội trưởng.
Cuối năm thì hẳn nhiên có thời gian rảnh rổi nên có thể các bác sẽ tham dự đông hơn và hoành tráng hơn...
Mong các bác cho ý kiến ạ.
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bác Trungtri vẫn chưa tả cảm giác bác vui vầy với vợ 2 như thế nào cho anh em biết đấy nhé! Em đang chờ đây. :D
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

theo tình hình off thành công ngày 26/09/2009,anh em có đề nghị tổ chức off tất niên vào ngày 1/1/2010 tại đà lạt nhân dịp hội hoa đà lạt,em đã có liên lạc với 1 thành viên của hội ta tại đà lạt là bác previa-dl và được bác previa-dl hoan nghinh nhiệt liệt,theo bác previa-dl thì chúng ta cần chốt danh sách để đặt phòng trước khoảng 1 tháng thì sẽ được giá rẻ và phòng tốt.do đó em đề nghị các bác có ý kiến bóng bàn về vấn đề này vào chốt sớm danh sách để off kỳ này sẽ hoành tráng hơn nữa nha các bác.dự kiến là sẽ off trong 3 hoặc 4 ngày tùy theo lịch nghĩ lễ của các bác có đi làm nhà nước và có con đi học.beng beng các bác vào bóng bàn nha
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@all các bác: Ủng hộ off xa, tuy nhiên bàn cụ thể các bác có con đi học về tình hình của các cháu nhe..

Quay lại vấn đề kỹ thuật, các bác cho hỏi:

- Đồng hồ báo xăng của Previa vẫn làm việc khi đã tắt máy phải không các bác? Xe mình mình thấy đồng hồ vẫn giữ nguyên vị trí khi tắt điện cả xe...

- Đồng hồ này hình như phụ thuộc nhiều vào điện áp xe. Lý do là mình quan sát thấy khi máy nổ, lúc này có mạch nạp accu => điện áp lên 13 ~ 14V, kim đồng hồ lên cao. Sau khi tắt máy, mất điện áp nạp, accu xuống 12V, kim đồng hồ tụt xuống nhiều (mình quan sát, sau khi đi về, đến tối ra thấy kim tụt xuống nhiều hơn).

- Mình đang nghiên cứu vụ này vì đang khảo sát mức độ tiêu thục xăng của xe, đang đánh giá việc sau khi dừng xe, đồng hồ báo xăng có tụt xuống vì việc thay đổi điện áp trên hay do béc xăng rò rỉ xăng mặt dù ECU đã báo lệnh tắt hoặc là hệ thống xăng có rò rỉ.

Mấy bác bóng bàn giúp chuyện này đi
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

-đã xoá do post trùng-
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

theo em biết đồng hồ báo xăng chỉ hoạt động khi bật công tắc máy mà thôi,cụ thể là sau khi bác tắt máy sau đó rút hết xăng ra khỏi bình thì đồng hồ vẫn báo y như cũ chỉ khi nào bác bật công tắc lại thì đồng hồ mới hoạt động để báo mức xăng hiện hữu trong bình,béc xăng cho dù có rò rỉ xăng nhưng không thể rò khi bác tắt công tắc vì lúc đó bơm xăng không hoạt đông xăng không bơm từ thùng chứa vào béc,không có áp lực xăng không thoát khỏi béc đâu bác.tóm lại đồng hồ báo xăng chỉ chính xác khi bật công tắc mà thôi
 
Hạng B1
8/9/07
62
0
0
53
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Cái vụ đồng hồ xăng thì xe của em nó lại khác các bác à.
Kim đồng hồ báo vẫn còn (còn khoảng gần 0.5 cm so với mức E) nhưng đèn cảnh báo bắt đầu sáng. Em cố tình không đổ xăng và chạy để xem khi nào thì kim xuống hết. Cuối cùng là em phải tốn 5.000 xe ôm đi mua xăng về đổ vô vì xe chạy đến hết xăng mà kim báo xăng vẫn chưa về đến mức E. Có bác nào bị như em chưa ?
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Trước đây mình chạy Volkwagen thì đồng hồ báo xăng nó kiểu đơn giản là: nguồn - biến trở mức xăng - đồng hồ. Mạch này quá đơn giản nên khi chạy, mực xăng thay đổi theo độ dằn xóc của xe làm kim đồng hồ nhảy lưng tưng, vừa nhìn vừa đoán, nên bực mình tìm sách đọc. Theo sách thì có cơ cấu cao cấp hơn là đồng hồ dạng cơ - nhiệt, kim đồng hồ sẽ chuyển động theo mức dãn nở theo dòng điện và dòng điện thay đổi theo cảm biến mức xăng. Cơ cấu này do quán tính nhiệt nên kim thay đổi chậm, làm mất ảnh hưởng thay đổi mức xăng do dằn xóc. Ngoài ra, để đồng hồ chính xác, cần có ổn áp DC cho phần nguồn để dòng không bị ảnh hưởng do điện áp tăng khi dynamo của xe chạy.

Theo mình nghĩ khi tắt điện dòng qua đồng hồ về không, kim sẽ giảm từ từ (cho quán tính nhiệt). Nếu kim vẫn giữ mức cũ thì phải có nguồn duy trì. Bác Cường bảo nếu tắt máy mà rút hết xăng ra mà kim không xuống thì cũng lạ. Mình chưa hình dung nó dùng cơ cấu gì.

Trong quyển Previa 1994-1997 gì mà hội mình có nó vẽ mạch này không bác? Hay bác phát động xem có anh em này cần thì đăng ký đi photo về ngâm cứu chơi. Mình đăng ký trước một cuốn nhe.
 
Hạng B2
14/8/09
324
2
18
53
Sài Gòn
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@CC : vì trình độ vi tính mình còn yếu lắm nên không biết đưa vài hình ảnh của em nó lên được mong bác chỉ giáo !
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

em thì chỉ thấy như thế này:Đồng hồ báo xăng được cấu tạo gồm 2 cuộn dây đấu song song với nhau có 3 đầu ra. Một đầu nối trực tiếp với nguồn, một đầu nối với mass sườn, một đầu nối với phao. Trục quay của kim xăng là một nam châm vĩnh cửu. Kim xăng thay đổi chiều quay là do điện trở của phao xăng làm tăng hay giảm dòng khiến từ trường giữa 2 cuộn dây thay đổi.Đối với đồng hồ báo xăng thiết kế theo dạng này khi tắt máy thì đồng hồ bị mất điện nên khi đó kim vẫn giữ nguyên vị trí do đó khi bác tắt máy rồi rút xăng ra kim cũng ở nguyên vị trí,em chỉ biết vậy thôi ạ :D
quyển manual của previa của bác bdsa rất hay,anh em nào cần đăng ký em sẽ nhờ bác vui photo ra và đóng gáy đàng hoàng,mình cùng làm 1 lần cho rẻ chút,các bác cho ý kiến đi ạ