Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Bangonnen nói:
chai xịt làm sao em lấy được hở anh Cường?địa bàn em quận 5 và 6,10....
sáng mồng 2 anh sẽ xuất phát đi phan thiết lúc 5h30 ở suối tiên,như vậy chắc chắn là sẽ đi trước em khi nào đi ngang phan thiết a lô anh đem ra cho hoặc nhanh nhất là sáng mai chạy xuống q12 uống cafe anh đưa lì xì em luôn :D:D:D:D:D:D
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

binh_thuduc nói:
sjw nói:
lengquanghuy nói:
Previa đo nói:
Ủa Bác leng Quanghuy cùng khu vực với Bác previa92 sao?
Bác cho em số phone đi khi nào tới em alo.
@ Bác Tamtany em cũng muốn đạp 180 km/h ,nhưng xe em nó ko đu sức.
Cục gạch của em: 0914072417. em cũng ở ngay tại Quy Nhơn. hẹn gặp bác

Hy vọng gặp bác trên đường về lại SG
Em cũng hy vọng 2 bác sẽ nhau và cùng nâng ly với bác THẠNH tại Quy Nhơn luôn.
Em đã gặp và cụng cà phê gồi! hiện bác ấy đã có mặt tại Sài Gòn rồi đấy. Chuyến đi rất tốt đẹp
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

CHIEUCUONG nói:
tamtany nói:
Xe em trước giờ để ý khi chạy khoảng 60km/g thì tua khoảng 1200-1300rpm. Đợt rồi tăng góc đánh lữa sớm thêm khoảng 2-3[sup]o [/sup]thì vẫn vậy nhưng máy hơi rốc, chỉnh giảm lại "xíu xiu": Kết quả là khi chạy 60km/g tua chỉ có 1000-1100rpm! Em nghĩ vậy là có thể sẽ tiết kiệm xăng thêm một xíu nữa khi chỉnh góc đánh lữa đúng! Hơi lạ với kết quả này, các bác có để ý chuyện này không?
chuyện này là đượng nhiên mà bác,khi góc đánh lửa đúng thời điểm hiệu suất cháy tăng thì chuyện tiết kiệm nhiên liệu là đương nhiên mà
Vụ này em cũng đã thử test rồi: Em jump 2 cổng T1 và E1 thì súng cân đúng 5 độ, khi rút cổng jump thì súng báo 12 độ... máy nổ êm chạy đầm nhưng khi có máy lạnh thì bị lì khi đạp gấp, pedan có độ trễ hơn... Thế là em cho lên khoảng 2 độ tức là khi jump thì 7 độ và lúc bình thường là khoảng 13 độ. Hiện tượng xe lì đã hết... He he
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Previa1992 nói:
CHIEUCUONG nói:
tamtany nói:
Xe em trước giờ để ý khi chạy khoảng 60km/g thì tua khoảng 1200-1300rpm. Đợt rồi tăng góc đánh lữa sớm thêm khoảng 2-3[sup]o [/sup]thì vẫn vậy nhưng máy hơi rốc, chỉnh giảm lại "xíu xiu": Kết quả là khi chạy 60km/g tua chỉ có 1000-1100rpm! Em nghĩ vậy là có thể sẽ tiết kiệm xăng thêm một xíu nữa khi chỉnh góc đánh lữa đúng! Hơi lạ với kết quả này, các bác có để ý chuyện này không?
chuyện này là đượng nhiên mà bác,khi góc đánh lửa đúng thời điểm hiệu suất cháy tăng thì chuyện tiết kiệm nhiên liệu là đương nhiên mà
Vụ này em cũng đã thử test rồi: Em jump 2 cổng T1 và E1 thì súng cân đúng 5 độ, khi rút cổng jump thì súng báo 12 độ... máy nổ êm chạy đầm nhưng khi có máy lạnh thì bị lì khi đạp gấp, pedan có độ trễ hơn... Thế là em cho lên khoảng 2 độ tức là khi jump thì 7 độ và lúc bình thường là khoảng 13 độ. Hiện tượng xe lì đã hết... He he
Em thấy khi chỉnh lữa sớm quá thì garanty cũng sẽ không đều, khi cao khi thấp bất thường!
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Previa1992 nói:
CHIEUCUONG nói:
tamtany nói:
Xe em trước giờ để ý khi chạy khoảng 60km/g thì tua khoảng 1200-1300rpm. Đợt rồi tăng góc đánh lữa sớm thêm khoảng 2-3[sup]o [/sup]thì vẫn vậy nhưng máy hơi rốc, chỉnh giảm lại "xíu xiu": Kết quả là khi chạy 60km/g tua chỉ có 1000-1100rpm! Em nghĩ vậy là có thể sẽ tiết kiệm xăng thêm một xíu nữa khi chỉnh góc đánh lữa đúng! Hơi lạ với kết quả này, các bác có để ý chuyện này không?
chuyện này là đượng nhiên mà bác,khi góc đánh lửa đúng thời điểm hiệu suất cháy tăng thì chuyện tiết kiệm nhiên liệu là đương nhiên mà
Vụ này em cũng đã thử test rồi: Em jump 2 cổng T1 và E1 thì súng cân đúng 5 độ, khi rút cổng jump thì súng báo 12 độ... máy nổ êm chạy đầm nhưng khi có máy lạnh thì bị lì khi đạp gấp, pedan có độ trễ hơn... Thế là em cho lên khoảng 2 độ tức là khi jump thì 7 độ và lúc bình thường là khoảng 13 độ. Hiện tượng xe lì đã hết... He he
Em thấy khi chỉnh lữa sớm quá thì garanty cũng sẽ không đều, khi cao khi thấp bất thường!
Đúng vậy! và có cảm giác ga không được mịn mặc dù máy bốc hơn...Em cũng đang nhờ bác tư vấn về độ cánh quạt điện thay thế quạt két nước của máy để máy được nhẹ hơn và lợi xăng hơn đây!
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@previa 1992: quạt điện có ưu điểm là dễ điều khiển lưu lượng làm mát theo mong muốn (có thể dùng quạt nhiều tốc độ hoặc gắn nhiều quạt). Tuy nhiên hiệu suất rõ ràng không cao bằng quạt cơ trực tiếp. Do đó giải pháp dùng quạt điện để nhẹ tải cho máy chắc không thành công (nó tăng tải của dinamo lên và cũng làm năng máy như thường).
Khi nào bác cảm thấy việc giải nhiệt cơ không đủ giải nhiệt, hoặc giải nhiệt kém khi chạy chậm thì nên nghĩ đến việc dùng thêm quạt địện
 
Hạng D
23/11/11
1.864
13
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em thì kết cái quạt bắt trực tiếp vô cốt máy luôn đó,khỏi sợ bị tèo cái quạt làm mát giữa chừng thì coi Bộ mệt à nha....
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Cái quạt cơ trước thì tuột nên em cứ bị sôi nước khi xe đứng yên hoặc chạy chậm, lúc đó để ý cứ bật máy lạnh thì nhiệt độ tụt, tắt máy lạnh thì nhiệt độ tăng, chứng tỏ quạt cơ hút không đủ. Sau em thay cục ly hợp dầu thì nhiệt OK nhưng nghe tiếng guồng của quạt khi chạy tốc độ cao lớn quá, khi chạy chậm cũng nghe và nó đều đều liên tục, hơi khó chịu!
Sau này lắp quạt điện + bác Tạo lắp thêm mấy cảm biến nhiệt độ nước + áp suất dàn nóng để điều khiển 3 cái quạt (2 của điều hòa + 1 của giải nhiệt) nên em thấy có vẻ là tốt hơn. Đi chậm hoặc đứng không bao giờ sôi nước, chạy nhanh thì không nghe tiếng quạt luôn vì khi nước đúng nhiệt độ (do gió đủ để làm nguội) là quạt tắt luôn. Thêm nữa, bác Tạo kêu lắp quạt điện sẽ tăng hiệu suất hệ thống lạnh.
Nghe "đồn" bác Previa Do lắp có 1 quạt của Audi thay cho cả 3 cái như của em mà vẫn OK.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

@ Previa Club: Đầu năm chúc các bác an khang, buổi sáng an lành, buổi trưa may mắn, buổi chiều phát tài, cả ngày phú quý, cả tuần như ý, cả tháng bình an, cả năm thuận lợi, cả đời thành công!
 
Hạng F
10/3/07
5.056
10.108
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

tamtany nói:
Cái quạt cơ trước thì tuột nên em cứ bị sôi nước khi xe đứng yên hoặc chạy chậm, lúc đó để ý cứ bật máy lạnh thì nhiệt độ tụt, tắt máy lạnh thì nhiệt độ tăng, chứng tỏ quạt cơ hút không đủ. Sau em thay cục ly hợp dầu thì nhiệt OK nhưng nghe tiếng guồng của quạt khi chạy tốc độ cao lớn quá, khi chạy chậm cũng nghe và nó đều đều liên tục, hơi khó chịu!
Sau này lắp quạt điện + bác Tạo lắp thêm mấy cảm biến nhiệt độ nước + áp suất dàn nóng để điều khiển 3 cái quạt (2 của điều hòa + 1 của giải nhiệt) nên em thấy có vẻ là tốt hơn. Đi chậm hoặc đứng không bao giờ sôi nước, chạy nhanh thì không nge tiếng quạt luôn vì khi nước đúng nhiệt độ (do gió đủ để làm nguội) là quạt tắt luôn. Thêm nữa, bác Tạo kêu lắp quạt điện sẽ tăng hiệu suất hệ thống lạnh.
Nghe "đồn" bác Previa Do lắp có 1 quạt của Audi thay cho cả 3 cái như của em mà vẫn OK.
Bác Tâm cho em hỏi là khi xe bị sôi nước thì hiện tượng nó thế nào ạ? Kim nhiệt độ tăng hết mức hay sao Bác? Mình phải xử lý sao trong trường hợp này? Em hỏi câu này gà quá, Bác thông cảm. Do là xưa giờ em đi xe chưa bị sôi nước bao giờ.