ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
"Đố" anh em wá! Vẫn chưa "thủng"!Previa đo nói:Trứng vịt lộn Bác ơi,
"Đố" anh em wá! Vẫn chưa "thủng"!Previa đo nói:Trứng vịt lộn Bác ơi,
Nếu phần thanh giải nhiệt còn tốt (chưa mục nát) thì chỉ cần nhờ thợ hàn két nước gò nắp trên bằng đồng thau theo mẫu zin thôi bác mà vẫn xài tốt chán khỏi suy nghĩ luôn. Còn vụ đèn báo có chuông về thắt đai thì đúng là sau 10 giây là im ru luôn mà, không vấn đề gì cả bác ui!ddtuyen nói:Két nước xe em bị xì một lỗ rất nhỏ ở cái ốp két nước trên, khi xe nổ máy thì nước xì thành từng giọt nhỏ. Em dùng keo A&B dán tạm nhưng không bít được. Các Bác cho em hỏi là mình nên xử lý sao ạ? Nếu em muốn thay két nước mới luôn cho bảo đảm thì tìm mua ở đâu và giá có mắc không các Bác?
Còn một vấn đề nữa là cái đèn báo cài Seatbelt trên bảng đồng hồ. Khi bật chìa khóa lên thì đèn này nhấp nháy kèm theo tiếng chuông báo khoảng 10 giây rồi tắt ngúm luôn, không báo nữa mặc dù là mình không cài Seatbelt. Em đọc trong sách thánh hiền thì thấy có nhắc đến việc cần kiểm tra cái seatbelt warning relay. Nhưng khổ nỗi nó lại không chỉ cái relay nằm ở đâu (cũng có thể em đọc chưa kỹ). Vậy Bác nào đã xử vụ này chỉ giúp em cái rờ le này nằm ờ đâu với.
Đầu tiên là nên thử giảm góc đánh lữa coi sao bác!Previa1992 nói:Bệnh mới các bác ui: Xe em ngày nay bị sao ấy: Em mới nâng lữa tầm 13- 14độ chạy thử thì OK. Nhưng sáng qua đi công việc thì khi đạp ga xe bị lịm vài giây rồi mới bắt ga vọt đi, vượt xe khác cũng không nổi. Nếu đi ga riu riu từ từ thì tăng tốc bình thường, nhưng nếu đạp gấp thì bị "lịm" vài giây rồi mới chịu đi. Hiện đang để garage và đã kiểm tra vài thứ như sau:
1 - Đo áp lực xăng tại co xăng là 3kg - OK
2 - Lọc xăng đã kiểm tra và không nghẹt - OK
3 - Cảm biến đo gió khui thử vì sợ vô nước nhưng vẫn khô ráo và good - OK
4 - Hộp số vẫn lên xuống số bình thường - OK
5 - Tháo và xúc béc luôn nhưng chưa bắt vô để test - ĐANG CHỜ...
6 - Đứng tại chỗ đạp vẫn có ga - OK
7 - Xe vẫn đề nổ và có garanti bình thường thì không có hiện tượng chết máy - OK
Ngày nay em chờ thợ bắt bệnh thêm....
Theo các bác hệ thống bị lỗi ở đâu ạ?
Em cũng đã thử nghĩ hơi vô lý là góc đánh lữa nằm tầm 13 - 14 độ thì vẫn trong mức cho phép mà (?) Có bác nào tư vấn thêm cho em không?tamtany nói:Đầu tiên là nên thử giảm góc đánh lữa coi sao bác!Previa1992 nói:Bệnh mới các bác ui: Xe em ngày nay bị sao ấy: Em mới nâng lữa tầm 13- 14độ chạy thử thì OK. Nhưng sáng qua đi công việc thì khi đạp ga xe bị lịm vài giây rồi mới bắt ga vọt đi, vượt xe khác cũng không nổi. Nếu đi ga riu riu từ từ thì tăng tốc bình thường, nhưng nếu đạp gấp thì bị "lịm" vài giây rồi mới chịu đi. Hiện đang để garage và đã kiểm tra vài thứ như sau:
1 - Đo áp lực xăng tại co xăng là 3kg - OK
2 - Lọc xăng đã kiểm tra và không nghẹt - OK
3 - Cảm biến đo gió khui thử vì sợ vô nước nhưng vẫn khô ráo và good - OK
4 - Hộp số vẫn lên xuống số bình thường - OK
5 - Tháo và xúc béc luôn nhưng chưa bắt vô để test - ĐANG CHỜ...
6 - Đứng tại chỗ đạp vẫn có ga - OK
7 - Xe vẫn đề nổ và có garanti bình thường thì không có hiện tượng chết máy - OK
Ngày nay em chờ thợ bắt bệnh thêm....
Theo các bác hệ thống bị lỗi ở đâu ạ?