ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Trước Tết, mình xách xe lên PP để sửa lặt vặt (thay nhớt, gắn cao su gầm ..). Tự nhiên, còn cach PP khoảng 3km thì cái đèn có hình accu sáng lên . Chạy vào PP thì thấy dynamo tèo. Quan sát bên ngoài thì thấy các cuộn dây vẫn còn rất đẹp. Tháo ra đo, thấy roto bị đứt. Lính bác Dũng đi kiếm cái ro to khác thay vào. Chạy đến nay thấy vẫn ổn.
Tóm lại:
- Các dynamo nầy vận hành mười mấy năm rồi, chắc cũng phải tới tuổi hưu, mặc dù nhìn bên ngoài vẫn còn rất ổn.
- Nếu mua cái mới, chắc chọn loại có công suất tương đương nhưng trẻ trẻ (có thể của loại xe khác), không đòi hỏi phải đúng của Previa (vì nó cũng sắp đến tuổi rồi)
- Ngoài ra có thể mở bung ra để xác định và thay thế từng phần (thường hư chổi than)
sjw nói:@Tphuc, CC: Em chỉ đắn đo là sao có sự khác nhau kỳ quá nên hơi lo nếu gắn cái khác vô nó có tèo đột xuất trên đường không thôi. Hy vọng do cái secondhand nó sắp đến tuổi nghỉ hưu như bác TPhuc nói. Hàng ngày vẫn đi làm nên chưa mang xe đi mần được bác CC ơi.
Trước Tết, mình xách xe lên PP để sửa lặt vặt (thay nhớt, gắn cao su gầm ..). Tự nhiên, còn cach PP khoảng 3km thì cái đèn có hình accu sáng lên . Chạy vào PP thì thấy dynamo tèo. Quan sát bên ngoài thì thấy các cuộn dây vẫn còn rất đẹp. Tháo ra đo, thấy roto bị đứt. Lính bác Dũng đi kiếm cái ro to khác thay vào. Chạy đến nay thấy vẫn ổn.
Tóm lại:
- Các dynamo nầy vận hành mười mấy năm rồi, chắc cũng phải tới tuổi hưu, mặc dù nhìn bên ngoài vẫn còn rất ổn.
- Nếu mua cái mới, chắc chọn loại có công suất tương đương nhưng trẻ trẻ (có thể của loại xe khác), không đòi hỏi phải đúng của Previa (vì nó cũng sắp đến tuổi rồi)
- Ngoài ra có thể mở bung ra để xác định và thay thế từng phần (thường hư chổi than)