ReREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật
Thật ra đo cho vui thôi! So với các hiệu xe khác, ví dụ chạy 500km tốn thêm 5-10L khoảng 100-200K mà sướng hơn nhiều thì cũng đáng!
Thật ra đo cho vui thôi! So với các hiệu xe khác, ví dụ chạy 500km tốn thêm 5-10L khoảng 100-200K mà sướng hơn nhiều thì cũng đáng!
Ở trang trước em có câu hỏi này mà không Bác nào trả lời em. Huhu.
"Bác nào đã từng dọc cái đồng hồ công-tơ-mét cho em hỏi về màn hình hiển thị số P, R, N, D, ...
Số là xe em đời 91 thì bộ phận này điều khiển cơ, bằng cọng dây cáp. Nay em xí xọn muốn độ cái màn hình hiển thị bằng điện của đời 92 có được không? Nếu được thì việc đấu dây điện có dễ dàng không ạ?
Cám ơn các Bác trước."
Bác nào đi xe đời 92 trở lên vui lòng cho em biết bó dây đi vào màn hình hiển thị số xuất phát từ đâu được không? Nếu có thể cho em xin tấm hình càng tốt ạ.
"Bác nào đã từng dọc cái đồng hồ công-tơ-mét cho em hỏi về màn hình hiển thị số P, R, N, D, ...
Số là xe em đời 91 thì bộ phận này điều khiển cơ, bằng cọng dây cáp. Nay em xí xọn muốn độ cái màn hình hiển thị bằng điện của đời 92 có được không? Nếu được thì việc đấu dây điện có dễ dàng không ạ?
Cám ơn các Bác trước."
Bác nào đi xe đời 92 trở lên vui lòng cho em biết bó dây đi vào màn hình hiển thị số xuất phát từ đâu được không? Nếu có thể cho em xin tấm hình càng tốt ạ.
Thông thường thì cái này nó đi chung với cái bộ nằm trên hợp số luôn thì phải.ddtuyen nói:Ở trang trước em có câu hỏi này mà không Bác nào trả lời em. Huhu.
"Bác nào đã từng dọc cái đồng hồ công-tơ-mét cho em hỏi về màn hình hiển thị số P, R, N, D, ...
Số là xe em đời 91 thì bộ phận này điều khiển cơ, bằng cọng dây cáp. Nay em xí xọn muốn độ cái màn hình hiển thị bằng điện của đời 92 có được không? Nếu được thì việc đấu dây điện có dễ dàng không ạ?
Cám ơn các Bác trước."
Bác nào đi xe đời 92 trở lên vui lòng cho em biết bó dây đi vào màn hình hiển thị số xuất phát từ đâu được không? Nếu có thể cho em xin tấm hình càng tốt ạ.
Nếu trên hợp số cho ra tín hiệu cơ thì trên đồng hồ là cơ. Còn tín hiệu ra điện thì trên đồng hồ ra điện. Xe em ra điện, khi chuyển số trên cần các số hiển thị điều khiển bằng điện.
Nếu lên điện em nghỉ bác phải trang bị luôn cái trên hợp số.
Không biết vậy đúng hong? Chờ các ý kiến cao nhân!
Đồng hồ đời 91, màn hình hiển thị số điều khiển bằng sợi dây cáp màu trắng:
Đồng hồ đời 92 tân tiến hơn, màn hình hiển thị số bằng điện:
Có socket riêng:
Xe 91 không có dây cắm vào socket này nên màn hình hiển thị không sử dụng được. Các chức năng khác như đồng hồ tốc độ, đồng hồ nhiệt, đồng hồ xăng thì hoạt động bình thường.
Giả sử em tìm mua được sợi dây cắm vào socket màn hình hiển thị số thì em cần manh mối về nguồn cấp tín hiệu. Em đang hy vọng (chỉ hy vọng) là xe 91 có nguồn cấp tín hiệu chờ sẵn dấu ở đâu đâu đó.
Đồng hồ đời 92 tân tiến hơn, màn hình hiển thị số bằng điện:
Có socket riêng:
Xe 91 không có dây cắm vào socket này nên màn hình hiển thị không sử dụng được. Các chức năng khác như đồng hồ tốc độ, đồng hồ nhiệt, đồng hồ xăng thì hoạt động bình thường.
Giả sử em tìm mua được sợi dây cắm vào socket màn hình hiển thị số thì em cần manh mối về nguồn cấp tín hiệu. Em đang hy vọng (chỉ hy vọng) là xe 91 có nguồn cấp tín hiệu chờ sẵn dấu ở đâu đâu đó.
@ddtuyen: Độ dzầy sướng hơn nè bác: Điện áp 2 cọc Tt và E1 của Data Link Connector thay đổi theo hộp số như sau: 1V - số 1, 2V - số 2, 3V - số 2 (Lock-up), 4V - số 3, 5V - số 3 (Lock-up), 6V - O/D, 7V - Lock-up. Chỉ còn kiếm bộ chỉ thị như LED, bộ hiện số BCD... báo theo các áp tương đương là bác sẽ biết được hộp số đang ở số mấy (khá sướng khi... đua hoặc rất tiện lợi khi leo đèo!)
Cám ơn Bác Tamtany nhiều ạ. Vậy là em có manh mối cho nguồn cấp tín là từ data link connector. Cái này là ở hộp ECM phải không Bác?tamtany nói:@ddtuyen: Độ dzầy sướng hơn nè bác: Điện áp 2 cọc Tt và E1 của Data Link Connector thay đổi theo hộp số như sau: 1V - số 1, 2V - số 2, 3V - số 2 (Lock-up), 4V - số 3, 5V - số 3 (Lock-up), 6V - O/D, 7V - Lock-up. Chỉ còn kiếm bộ chỉ thị như LED, bộ hiện số BCD... báo theo các áp tương đương là bác sẽ biết được hộp số đang ở số mấy (khá sướng khi... đua hoặc rất tiện lợi khi leo đèo!)
"Hình như" nguồn tín hiệu nằm ở đây nè bác:ddtuyen nói:Có socket riêng:
Xe 91 không có dây cắm vào socket này nên màn hình hiển thị không sử dụng được. Các chức năng khác như đồng hồ tốc độ, đồng hồ nhiệt, đồng hồ xăng thì hoạt động bình thường.
Giả sử em tìm mua được sợi dây cắm vào socket màn hình hiển thị số thì em cần manh mối về nguồn cấp tín hiệu. Em đang hy vọng (chỉ hy vọng) là xe 91 có nguồn cấp tín hiệu chờ sẵn dấu ở đâu đâu đó.
Sơ đồ đầu nối dây
Sơ đồ đầu nối dây socket taplo
Last edited by a moderator: