Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:previa 9X

CHIEUCUONG nói:
cha chả xe bác vẫn chưa hết bệnh à [:O] vụ này căng à nha,sắp đến ngày off đà lạt rồi xe bác có thể đi được không nếu được bác cố gắng đi lên đà lạt anh em sẽ cùng nhau ngồi lại xem em nó thế nào

Vẫn tình trạng máy nổ kg đều,đề máy khó nổ.......
E cũng rất muốn đc gặp các pác tại DALAT nhưng......
Có lẽ e phải đưa xuống gặp pác nữa thôi,có thể qua đợt off này vậy.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:previa 9X

ok bác,nhưng em nghĩ xe bác cho dù có như thế nào vẫn đi được mà,nếu có thể bác cứ lên đà lạt anh em sẽ hội chẩn và xử lý luôn,em nghĩ chắc được đó bác
 
Hạng C
29/2/08
749
8
18
Re:previa 9X

hôm nay rảnh quá ,em vừa đưa con vợ 2 đi lột da , thay áo mơi' ! mai fot' hình sau !
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Re:previa 9X

tính đổi màu da cho vợ hai chuyển nàng từ châu mỹ qua châu nào vậy bác
 
Hạng C
17/7/09
837
19
18
Re:previa 9X

Em xin múa rìu qua mắt thợ, trích một vài kiến thức kỹ thuật của dòng xe previa 9x để các bác tham khảo:

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN ĐIỆN TỬ
Hệ thống phun xăng điện tử điều khiển sự phun xăng phù hợp với tình trạng động cơ. Nó kiểm soát khí thải và tăng công suất động cơ tối ưu . Hệ thống kiểm soát điện tử (ECM hoặc ECU) tiếp nhận các thông tin từ các cảm biến để xác định tình trạng làm việc của động cơ , từ đó xác định lượng xăng phun vào buồng đốt..
Các cảm biến bao gồm :
- Cảm biến nhiệt độ không khí vào.
- Cảm biến nhiệt độ nước.
- Cảm biến vị trí bướm ga.
- Cảm biến oxy
- Cảm biến tốc độ

1. ECM: electroníc control module (unit)
ECM tiếp nhận thông tin từ các cảm biến, tính toán tỉ lệ hỗn hợp xăng – gió tốt nhất theo điều kiện làm việc của động cơ. ECM là linh kiện dễ tổn hại và mắc tiền nên khi tháo ráp các bộ phận ECM phải chú ý như sau:
- không cho phép mạnh tay trong khi tháo ráp. Không mở nắp đậy.
- trước khi tháo các đầu nối của chi tiết phun xăng , phải tháo cọc âm hay vặn công tắc về off. (ignition- off).
- Luôn kiểm tra mã lỗi trước khi tháo cọc bình
- Không để nước văng vào hệ thống phun xăng điện tử
2. cảm biến oxy:
cảm biến oxy khói xả : được gắn trong bầu khói xả để đo hàm lượng õxy trong khói xả nhằm đánh giá hỗn hợp xăng – gió vào buồng đốt.
Có 2 loại cảm biến oxy : cảm biến oxy và cảm biến oxy nhiệt
cảm biến oxy : (gắn phía sau catalytic converter) – 2 dây
Lượng oxy có trong khói xả sẽ tác dụng lên cảm biến, tạo ra 1 điện thế từ cảm biến truyền về ECM, từ đó ECM sẽ điều khiển lượng xăng , gió phù hợp.

cảm biến oxy nhiệt : (gắn phía trước catalytic converter)- 4 dây
có 1 đầu đo nhiệt độ khói xả trong ống bô và tương tác lên cảm biến tạo ra điện trở truyền về ECM .
Các cảm biến oxy làm việc ổn định tùy thuộc vào các yếu tố sau :
- các đầu nối điện phải sạch, tiếp xúc tốt.
- Sự cung cấp không khí bên ngoài liên tục
- Nhiệt độ làm việc thích hợp : ECM chỉ tiếp nhận thông tin từ cảm biến oxy nhiệt khi nhiệt độ đạt từ 316 độ C trở lên .
- Sử dụng xăng pha chì sẽ nhanh chóng làm hỏng cảm biến

Kiểm tra cảm biến oxy: O2S
- Khởi động máy, chạy tua máy khoảng 1200 v/p trong khoảng 2 phút
- Dùng máy đo vôn giữa cảm biến và mass.
- Giá trị đo dược sẽ dao động từ 0.4-0.6 v
- Nếu số vôn đầu ra của cảm biến oxy cố đình tại 1 giá trị trung bình của biên độ dao động (vd giữa 0.45-0.55) hay nó dao động rất ít (vd cắt qua giá trị 0.5 v ít hơn 5 lần trong 10 s …) thì cảm biến này đã bị lỗi.
- Nếu đầu ra cảm biến chỉ cho điện thế ổn định với giá trị gần lớn nhất trong phạm vi dao động : có thể là có hỏng hóc về cơ khí mà ECM không thể điều chỉnh được. vd dò rỉ chân không, hay thiết bị kiểm soát áp suất bị trục trặc, khi đó phải khắc phục hư hỏng phần cơ trước, sau đó đo lại như trên.
- Kéo ống chân không đặt sau bướm ga , số đo vôn có thể giảm xuống 0.12v (dù vẫn đang dao động nhanh chóng), việc này kt sự làm việc của cảm biến cho thấy hỗn hợp khí đốt nghèo xăng.
- Nếu số đo vôn của cảm biến có giá trị thấp hơn hay cao hơn phạm vi trên (0.4-0.6v) dây của nó có thể bị đứt, khắc phục, sau đó kiểm tra lại.
Kiểm tra cảm biến oxy nhiệt: HO2S
- Khởi động máy, chạy tua máy khoảng 1200 v/p trong khoảng 2 phút
- Tháo cảm biến và đầu nối điện ra .
- Nối điểm B+ và HT với thiết bị đo, bật công tắc điện on , đèn báo sáng (có điện) nếu ko, đây nguồn cấp cho cảm biến hoặc dây mass bị đứt. kiểm tra dây hoặc cầu chì.
- Dùng máy đo điện trở giữa cảm biến và đầu nhiệt , nếu điện trở từ 11-16 Ohm là cảm biến còn tốt. nếu không xác định được điện trở, nó bị hư
…………………

Theo cách trên , thợ máy kt có thể phát hiện để thay cảm biến phù hợp với xe previa, vì thay cảm biến mới , nhưng khác thông số thì xe chạy vẫn không ngon được hoặc cảm biến chưa chết nhưng sô đo không chuẩn đều phải thay mới..
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:previa 9X

To Hai langa: Vấn đề ở chỗ cái hộp cảm biến gió đó bác. Tuy là đúng của previa (không được khác đời xe nha) nhưng có thể nó không phù hợp với xe mình (dư hoặc thiếu xăng) nên mình phải khui hộp (phần khằn) để tinh chỉnh lại. Cái này cần phải có thợ am hiểu về cảm biến mới chỉnh được bạn ạ! Cục cảm biến kích nổ cũng đóng vai trò này , nó không đắt nhưng nằm vị trí hơi khó thay nghen bác (Bác nhìn thẳng ngay chỗ dàn béc phía sâu bên trong có 1 cục trông giống như cục báo nhớt vậy, mở nó hơi khó khăn vì phạm vi rất hẹp và sâu. Em mong bác hãy vững tin về em nó (giống như em lúc mới cưới vậy mà)
 
Hạng C
29/2/08
749
8
18
Re:previa 9X

CHIEUCUONG nói:
tính đổi màu da cho vợ hai chuyển nàng từ châu mỹ qua châu nào vậy bác

cho nó về với châu á bác ợ . !! vợ chồng đồng màu da đẻ con ra cho dễ nhìn !!!:D
 
Hạng D
2/12/08
1.358
17
38
Re:previa 9X

hoaianh nói:
CHIEUCUONG nói:
tính đổi màu da cho vợ hai chuyển nàng từ châu mỹ qua châu nào vậy bác

cho nó về với châu á bác ợ . !! vợ chồng đồng màu da đẻ con ra cho dễ nhìn !!!:D

Sao bác không show hình đặng mọi người bình loạn! Em nhớ không lầm hình như vợ bác có nước da màu mận phải không? Lâu nay o bế seo rồi bác!
 
Hạng B2
10/12/09
294
0
16
Re:previa 9X

Previa1992 nói:
To Hai langa: Vấn đề ở chỗ cái hộp cảm biến gió đó bác. Tuy là đúng của previa (không được khác đời xe nha) nhưng có thể nó không phù hợp với xe mình (dư hoặc thiếu xăng) nên mình phải khui hộp (phần khằn) để tinh chỉnh lại. Cái này cần phải có thợ am hiểu về cảm biến mới chỉnh được bạn ạ! Cục cảm biến kích nổ cũng đóng vai trò này , nó không đắt nhưng nằm vị trí hơi khó thay nghen bác (Bác nhìn thẳng ngay chỗ dàn béc phía sâu bên trong có 1 cục trông giống như cục báo nhớt vậy, mở nó hơi khó khăn vì phạm vi rất hẹp và sâu. Em mong bác hãy vững tin về em nó (giống như em lúc mới cưới vậy mà)

To Previa 1992: Cảm ơn Bác thật nhiều có lẽ sau sự cố này e sẽ yêu và gắn bó với vợ 2 e,như e đã từng yêu thương bà cả vậy.