Bác coi lại mấy cọng cua-roa có tuột hay... đứt không?sgnp nói:Tiêu rồi, xe em hôm nay đang chạy thì tự nhiên tay lái thật là nặng, bẻ lái cứ như đánh vật vậy, đèn báo acquy sáng. Em cố chạy về đến nhà. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp xe em bị làm sao ?. Em ở Q2, Liệu có thể cứ để vậy chạy đến PP được không ?. Tết này chắc nằm không rồi.
Hôm nay đề thử, lúc đầu thấy bẻ lái nhẹ, sau mấy phút đèn acquy sáng, bẻ lái nặng. Nghe tiếng .. két két .. két két ... Mở nắp capô nghe rõ tiếng .. két két .. két két ... két két .. két két ... Nhìn hoài mà không biết kêu chỗ nào. Xe em để chỗ hơi kín nên chưa thử nhìn từ bên dưới.tamtany nói:Bác coi lại mấy cọng cua-roa có tuột hay... đứt không?sgnp nói:Tiêu rồi, xe em hôm nay đang chạy thì tự nhiên tay lái thật là nặng, bẻ lái cứ như đánh vật vậy, đèn báo acquy sáng. Em cố chạy về đến nhà. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp xe em bị làm sao ?. Em ở Q2, Liệu có thể cứ để vậy chạy đến PP được không ?. Tết này chắc nằm không rồi.
Tăng cọng cua-roa quay dinamo đi bác!sgnp nói:Hôm nay đề thử, lúc đầu thấy bẻ lái nhẹ, sau mấy phút đèn acquy sáng, bẻ lái nặng. Nghe tiếng .. két két .. két két ... Mở nắp capô nghe rõ tiếng .. két két .. két két ... két két .. két két ... Nhìn hoài mà không biết kêu chỗ nào. Xe em để chỗ hơi kín nên chưa thử nhìn từ bên dưới.tamtany nói:Bác coi lại mấy cọng cua-roa có tuột hay... đứt không?sgnp nói:Tiêu rồi, xe em hôm nay đang chạy thì tự nhiên tay lái thật là nặng, bẻ lái cứ như đánh vật vậy, đèn báo acquy sáng. Em cố chạy về đến nhà. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp xe em bị làm sao ?. Em ở Q2, Liệu có thể cứ để vậy chạy đến PP được không ?. Tết này chắc nằm không rồi.
Sorry bác Tâm, em không hiểu.tamtany nói:Tăng cọng cua-roa quay dinamo đi bác!sgnp nói:Hôm nay đề thử, lúc đầu thấy bẻ lái nhẹ, sau mấy phút đèn acquy sáng, bẻ lái nặng. Nghe tiếng .. két két .. két két ... Mở nắp capô nghe rõ tiếng .. két két .. két két ... két két .. két két ... Nhìn hoài mà không biết kêu chỗ nào. Xe em để chỗ hơi kín nên chưa thử nhìn từ bên dưới.tamtany nói:Bác coi lại mấy cọng cua-roa có tuột hay... đứt không?sgnp nói:Tiêu rồi, xe em hôm nay đang chạy thì tự nhiên tay lái thật là nặng, bẻ lái cứ như đánh vật vậy, đèn báo acquy sáng. Em cố chạy về đến nhà. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp xe em bị làm sao ?. Em ở Q2, Liệu có thể cứ để vậy chạy đến PP được không ?. Tết này chắc nằm không rồi.
sgnp nói:Sorry bác Tâm, em không hiểu.tamtany nói:Tăng cọng cua-roa quay dinamo đi bác!sgnp nói:Hôm nay đề thử, lúc đầu thấy bẻ lái nhẹ, sau mấy phút đèn acquy sáng, bẻ lái nặng. Nghe tiếng .. két két .. két két ... Mở nắp capô nghe rõ tiếng .. két két .. két két ... két két .. két két ... Nhìn hoài mà không biết kêu chỗ nào. Xe em để chỗ hơi kín nên chưa thử nhìn từ bên dưới.tamtany nói:Bác coi lại mấy cọng cua-roa có tuột hay... đứt không?sgnp nói:Tiêu rồi, xe em hôm nay đang chạy thì tự nhiên tay lái thật là nặng, bẻ lái cứ như đánh vật vậy, đèn báo acquy sáng. Em cố chạy về đến nhà. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp xe em bị làm sao ?. Em ở Q2, Liệu có thể cứ để vậy chạy đến PP được không ?. Tết này chắc nằm không rồi.
Ý bác Tam là dây coroa máy phát và bơm trợ lực lái của bác bị trùng cần phải tăng lên. Nếu lâu quá rồi thì bác nên thay đi.
Last edited by a moderator:
A, em hiểu rồi. Cảm ơn các bác. Em đang tra cứu tài liệu. Để sáng mai em tháo ra thử xem.chuong ga nói:sgnp nói:Sorry bác Tâm, em không hiểu.tamtany nói:Tăng cọng cua-roa quay dinamo đi bác!sgnp nói:Hôm nay đề thử, lúc đầu thấy bẻ lái nhẹ, sau mấy phút đèn acquy sáng, bẻ lái nặng. Nghe tiếng .. két két .. két két ... Mở nắp capô nghe rõ tiếng .. két két .. két két ... két két .. két két ... Nhìn hoài mà không biết kêu chỗ nào. Xe em để chỗ hơi kín nên chưa thử nhìn từ bên dưới.tamtany nói:Bác coi lại mấy cọng cua-roa có tuột hay... đứt không?sgnp nói:Tiêu rồi, xe em hôm nay đang chạy thì tự nhiên tay lái thật là nặng, bẻ lái cứ như đánh vật vậy, đèn báo acquy sáng. Em cố chạy về đến nhà. Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp xe em bị làm sao ?. Em ở Q2, Liệu có thể cứ để vậy chạy đến PP được không ?. Tết này chắc nằm không rồi.
Ý bác Tam là dây coroa máy phát và bơm trợ lực lái của bác bị trùng cần phải tăng lên. Nếu lâu quá rồi thì bác nên thay đi.
Hình như em tìm ra bệnh rồi, con ốc để giữ trục tăng dây cua-roa bị rơi mất nên trục này bị lệch gây kêu két.. két. Em đang tìm ốc thay, nếu OK thì chạy, không OK thì tính tiếp. Bác Tâm quá hay, chỉ đúng bệnh luôn. Chúc bác Tâm năm mới mạnh khoẻ, chúc các bác trong hội mạnh khỏe, hạnh phúc với vợ cả và V2 , thành công trong cuộc sống.
Chúc mừng bác!sgnp nói:Hình như em tìm ra bệnh rồi, con ốc để giữ trục tăng dây cua-roa bị rơi mất nên trục này bị lệch gây kêu két.. két. Em đang tìm ốc thay, nếu OK thì chạy, không OK thì tính tiếp. Bác Tâm quá hay, chỉ đúng bệnh luôn. Chúc bác Tâm năm mới mạnh khoẻ, chúc các bác trong hội mạnh khỏe, hạnh phúc với vợ cả và V2 , thành công trong cuộc sống.
Thường khi có tiếng két két thì nên nghĩ là sợi cua-roa nào đó bị chùng, chỉ việc lấy chai nước suối đục cái lổ nhỏ, xịt vô mấy cái puli, nếu hết kêu tức là cọng kéo puli đó bị chùng!...
Hì hì! Viết ngắn quá làm bác phải mò mẫm!!!
Chúc bác ăn Tết dzui dzẻ!!!
Vẫn chưa được, bác Tâm ơi. Khi siết chặt ốc giữ pulli thì pulli hết quay luôn, siết lỏng thì kêu. Em tức mình bỏ cái nắp ra, siết ốc thẳng vào pulli thì thấy pulli quay tốt.tamtany nói:Chúc mừng bác!sgnp nói:Hình như em tìm ra bệnh rồi, con ốc để giữ trục tăng dây cua-roa bị rơi mất nên trục này bị lệch gây kêu két.. két. Em đang tìm ốc thay, nếu OK thì chạy, không OK thì tính tiếp. Bác Tâm quá hay, chỉ đúng bệnh luôn. Chúc bác Tâm năm mới mạnh khoẻ, chúc các bác trong hội mạnh khỏe, hạnh phúc với vợ cả và V2 , thành công trong cuộc sống.
Thường khi có tiếng két két thì nên nghĩ là sợi cua-roa nào đó bị chùng, chỉ việc lấy chai nước suối đục cái lổ nhỏ, xịt vô mấy cái puli, nếu hết kêu tức là cọng kéo puli đó bị chùng!...
Hì hì! Viết ngắn quá làm bác phải mò mẫm!!!
Chúc bác ăn Tết dzui dzẻ!!!
Đến khi điều chỉnh độ căng của cua-roa thì:
- Nếu để lỏng thì không kêu .. két .. két nhưng khi bẻ lái thì lại kêu két ... két, đèn báo acquy sáng và cứng tay lái.
- Nếu tăng độ căng dây cua-roa cho đến khi bẻ lái nhẹ nhàng thì tiếng kêu két .. két .. rõ to, nghe hãi lắm.