Tập Lái
20/1/14
5
0
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

em mới mua xe nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em một số vấn đề sau : nút on/off trên cần số dùng để làm gì ?( em thử bấm nhưng chưa phát hiện được gì ngoài việc đèn trên taplo báo sáng), đèn thắng tay(brake) không báo khi kéo thắng, có đèn cruise trên taplo nhưng không báo sáng và em cũng không biết sài cruise , đèn oil level báo sáng suốt dù em đã thay nhớt mới (thang nhiệt độ báo máy không nóng ). Đèn taplo của em mờ quá dù đã chỉnh hết max,cho em hỏi các bệnh trên có sửa được không ?. Bệnh nữa là khi bật máy lạnh xe hú một lúc rồi mới hết, hay đang chạy mà có máy lạnh nếu tăng ga thì xe cũng hú nhẹ rồi hết. Đề lâu nổ ( nhưng đôi khi đề phát nổ ngay ).
Tuy "con vợ hai " của em nhiều bịnh vậy nhưng em vẫn yêu nó vì khi cầm lái các xe cùng tầm tiền ( 160 triệu ,đời 90) em thấy chẳng xe nào chạy sướng bằng. Các bác làm ơn chỉ thuốc để em mua cho "vợ hai" uống, em lỡ yêu nó mất rồi.
 
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hiepbinhthang nói:
em mới mua xe nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em một số vấn đề sau : nút on/off trên cần số dùng để làm gì ?( em thử bấm nhưng chưa phát hiện được gì ngoài việc đèn trên taplo báo sáng), đèn thắng tay(brake) không báo khi kéo thắng, có đèn cruise trên taplo nhưng không báo sáng và em cũng không biết sài cruise , đèn oil level báo sáng suốt dù em đã thay nhớt mới (thang nhiệt độ báo máy không nóng ). Đèn taplo của em mờ quá dù đã chỉnh hết max,cho em hỏi các bệnh trên có sửa được không ?. Bệnh nữa là khi bật máy lạnh xe hú một lúc rồi mới hết, hay đang chạy mà có máy lạnh nếu tăng ga thì xe cũng hú nhẹ rồi hết. Đề lâu nổ ( nhưng đôi khi đề phát nổ ngay ).
Tuy "con vợ hai " của em nhiều bịnh vậy nhưng em vẫn yêu nó vì khi cầm lái các xe cùng tầm tiền ( 160 triệu ,đời 90) em thấy chẳng xe nào chạy sướng bằng. Các bác làm ơn chỉ thuốc để em mua cho "vợ hai" uống, em lỡ yêu nó mất rồi.
Nút on/off trên cần số là overdrive dùng để vượt đấy ( chạy không qua được số 4). bác nên tắt nó đi ( O/D trên taplo đèn không sáng) bác không tắt ( O/D sáng đèn) thì bác chịu khó nhịn uống bia dài dài.
Đèn thắng tay không sáng đèn khi kéo thắng có thể do bóng đèn bị đứt bác nên kiểm tra lại. Cái cruisecontrol tác dụng giữ nguyên tốc độ đang chạy ( trên 50 km/h mới có tác dung).
Đèn oil lever sáng bác thử tháo cọc bình ra để đó hut điếu thuốc vô gắn lại xem có tắt không, đèn taplo mờ bac có thể thay bàng bóng led T10 vô la sáng ngay, máy lạnh có thể day curoa củ qua nên kêu, nếu thay không hết mua block mới kaka
SMOKIN.GIF

 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

hiepbinhthang nói:
em mới mua xe nên nhờ các bác chỉ giáo giúp em một số vấn đề sau : nút on/off trên cần số dùng để làm gì ?( em thử bấm nhưng chưa phát hiện được gì ngoài việc đèn trên taplo báo sáng), đèn thắng tay(brake) không báo khi kéo thắng, có đèn cruise trên taplo nhưng không báo sáng và em cũng không biết sài cruise , đèn oil level báo sáng suốt dù em đã thay nhớt mới (thang nhiệt độ báo máy không nóng ). Đèn taplo của em mờ quá dù đã chỉnh hết max,cho em hỏi các bệnh trên có sửa được không ?. Bệnh nữa là khi bật máy lạnh xe hú một lúc rồi mới hết, hay đang chạy mà có máy lạnh nếu tăng ga thì xe cũng hú nhẹ rồi hết. Đề lâu nổ ( nhưng đôi khi đề phát nổ ngay ).
Tuy "con vợ hai " của em nhiều bịnh vậy nhưng em vẫn yêu nó vì khi cầm lái các xe cùng tầm tiền ( 160 triệu ,đời 90) em thấy chẳng xe nào chạy sướng bằng. Các bác làm ơn chỉ thuốc để em mua cho "vợ hai" uống, em lỡ yêu nó mất rồi.
Bác théc méc quá xá chừng! Đoán tương lai cũng còn nhiều nữa do mới mua xe! Vậy tốt nhứt ráng kiếm dịp of với Hội thì tìm hiểu lẹ nhất, mà lại nhớ lâu!
Mà xe bác mua có 160tr... rẻ ghê dzậy?
43.gif

 
Tập Lái
20/1/14
5
0
0
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

chân thành cám ơn các anh em đã chỉ dạy, chắc qua thứ 3 ngày 11/3 em ghé anh Tâm (tamtany) trước có công việc riêng rồi nhờ ảnh giới thiệu vô hội luôn.
 
Hạng C
8/8/10
585
119
43
Q7, HCM City
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Em vừa có 1 trải nghiệm mới thú vị chia sẻ với mấy bác, ko biết có bác nào đã có cảm giác như em chưa?

Hôm thứ 4 vừa rồi em đi thay nhớt để thứ 5 đi công tác Cần Thơ luôn

Em trước giờ vẫn dùng Mobil cho mấy chiếc xe máy ở nhà, nhưng kì này mới dùng cho V2 yêu dấu của em (mọi khi dùng Total, gara nói cái nào ok thì lấy cái đó, ko quan tâm lắm)

Cảm giác rất Yomost, ngay sau khi thay xong và càng cảm nhận rõ hơn trên cao tốc

Chỉ cần ấn nhẹ chân ga là xe rướn lên ngay, lưng ịn nhẹ vào ghế. Em đạp toàn tuyến 100-120km/h, nhịp chân ga là xe trả số vượt ào ào

mấy lần trước thay nhớt xong ko có cảm giác này

Nhớt máy em dùng Mobil Super 5000
MS5k-10W40-500x500.jpg


Nhớt hộp số em dùng Mobil ATF D/M
mobil_atf_dm_1qt_front.png

T2_Y8OXk0dXXXXXXXX_!!230823638.jpg


Được bác Mr Oil và bác ddtuyen hỗ trợ phần kĩ thuật thay nhớt :D
Cám ơn 2 bác đã rất nhiệt tình giúp em

Theo như bác Mr Oil thì những loại nhớt này vượt tiêu chuẩn đòi hỏi của Toyota cho Previa
Từ nay em sẽ chỉ dùng những cái này cho V2 của em
033102beer_1_prv.gif

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Lưu hai loại nhớt này để thử cho em Previa 94 khi máy móc đã ổn. Cám ơn Bác BOSS nhé.
 
sjw
Chi Hội Phó FFC
4/8/10
2.801
604
113
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

Theo cụ gu gồ em tìm được link này so sánh giữa cảm biến đo lưu lượng khí đi qua (MAF) và đo áp suất khí trong ống nạp (MAP)
http://www.enginebasics.com/EFI%20Tuning/MAP%20vs%20MAF.html

So sánh cảm biến MAP và cảm biến MAF:
Mỗi chiếc xe EFI (phun xăng điện tử) ngày nay được trang bị với một trong hai cảm biến MAF (đo lưu lượng luồng không khí) hoặc một bộ cảm biến MAP ( đo áp suất khối lượng không khí) . Một số xe được trang bị cả MAF và MAP ..... ví dụ: Mitsubishi Evo X. Vì vậy, các cảm biến này làm gì và sự khác biệt là gì?

Bộ cảm biến MAP (Manifold Absolute Pressure)
MAP%20sensor.jpg

Một cảm biến MAP là một cảm biến được cài đặt ở đâu đó trong đường ống nạp hoặc gần đó . Nó là một bộ cảm biến có thể phát hiện dựa trên áp lực trong ống. Trên một động cơ hút khí tự nhiên cảm biến này sẽ phát hiện được áp suất âm trong đường nạp khí mà chúng ta gọi là chân không. Nếu chiếc xe được trang bị Forced Induction , thì cảm biến này sẽ chịu trách nhiệm không chỉ phát hiện chân không mà cả áp lực có ích thực tế trong ống.
Cảm biến này phải đo cả chân không và áp lực có trong phạm vi kích thước đo khác nhau. Các phạm vi này thường được đưa ra trong đơn vị của Bar thay vì PSI (Pounds per Square Inch) . Bar là đơn vị đo lường cho áp suất trong khi PSI là đơn vị tiêu chuẩn. Khi lựa chọn một bộ cảm biến MAP chọn một bộ cảm biến sẽ phù hợp với số lượng chân không và áp lực cụ thể động cơ của bạn .
Bộ cảm biến MAF (Mass Air Flow Sensor)
ford_maf_sensor.jpg

MAF%20SENSOR.jpg

maf%20SENSORS.jpg

Trong khi có rất nhiều loại cảm biến MAF chúng ta tập trung hơn vào chúng có những gì. Một cảm biến MAF là một thiết bị đo lưu lượng luồng không khí, như tên của nó. Nó đo CFM (tỷ lệ mà một khối lượng không khí nhất định di chuyển trong một khoảng thời gian nhất định ) hoặc lưu lượng của không khí đi qua bởi cảm biến và luồng không khí ra thực tế đến ECU . Những gì có thể gây nhầm lẫn khi xử lý và điều chỉnh một cảm biến MAF là máy tính thường sẽ diễn giải các dữ liệu MAF để mô tả một giá trị tải thực tế thay vì một con số thực CMF của luồng khí. Bởi vì điều này , cảm biến MAF có thể khó khăn hơn để điều chỉnh dựa trên việc diễn giải của ECU cho luồng không khí được cung cấp.

So sánh cảm biến MAP và cảm biến MAF
Trong khi cả hai cảm biến thực hiện chung điều đó, chúng tôi có thể cung cấp thêm những điểm mạnh của mỗi cảm biến.
Cảm biến MAP
1. Ngay cả khi ống hút thổi bị tắc hoặc có một ống chân không bị rò rỉ, xe sẽ chạy bình thường, như áp lực thực tế trong ống sẽ không có bất kỳ khác nhau, do đó bạn sẽ không bị nằm đường.
2. Cảm biến đọc tải thực tế nên khôngdự tính mức tải động cơ cần.

Cảm biến MAF
1. Số lượng CFM vào động cơ là RẤT chính xác ngay cả ở mức lưu lượng không khí thấp. Vì điều đó cảm biến MAF có xu hướng tiết kiệm hơn (ít hao xăng hơn).
2. Hầu hết đều được tích hợp cảm biến AIT (Air Intake Temperature), do đó bạn có thể giám sát nhiệt độ thực tế lượng không khí tại bộ cảm biến.

 
Hạng B2
21/7/12
314
25
18
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

mấy bác có ai xài cao su láp này chưa cho em ý kiến với ạh
mIYtaU8kynpqJ0JBVacrPsw.jpg

 
Hạng F
10/3/07
5.056
9.739
113
Thủ Đức - TP.HCM
Re:pREVIA CLUB khu vực thảo luận về các vấn đề kỹ thuật

thanh_truong nói:
mấy bác có ai xài cao su láp này chưa cho em ý kiến với ạh
mIYtaU8kynpqJ0JBVacrPsw.jpg
Em chưa xải loại này nên không biết chất lượng ra sao. Nhìn chung là cấu tạo khác nhiều so với nguyên bản.

Mời Bác đọc qua bài này:
http://toyotavanpeople.com/forum/viewtopic.php?f=11&t=7165&sid=36ef6d1c362707708973c02190ed3c2d

Chủ thớt mua bộ driveshaft coupling này và nhận xét là trông nó rất xấu (có hình chụp). Tuy nhiên một người bán vào xác nhận đã đã bán một số bộ này và không nhận được phản hồi xấu nào (zero problems). Chủ thớt đã thay vào xe và cũng không thấy nói có vấn đề nào.

Em thì đã thay bộ này cho xe 91 và đến giờ vẫn ổn:
http://www.ebay.com/itm/94-97-Toyota-Previa-S-C-2-4L-Driveshaft-Coupling-2TZFE-/260825546661?pt=Motors_Car_Truck_Parts_Accessories&fits=Model%3APrevia&hash=item3cba69ffa5&vxp=mtr

Hai Bác chủ garage là Bác Dũng và Bác Tấn thì nói mấy bộ này bán ở Việt Nam rất mau bể cao su nên họ thường mua cao và tiện lại để dùng cho Previa thì bền hơn nhiều.

Một thông tin nữa là khi thay driveshaft coupling thì người ta thường làm công đoạn cân lại láp (driveshaft) luôn vì lâu ngày có thể nó không còn thẳng như ban đầu. Trong sách hướng dẫn sửa chữa của Toyota không nói chuyện này, nhưng có cảnh báo không bao giờ được tháo cây láp ra rồi để nằm lăn lóc dưới đất. Làm như vậy có thể làm cây láp bị vênh.

Vì chưa dùng loại Polyurethane như Bác định mua nên em chỉ xin có một số thông tin như trên. Chắc Bác phải làm chuột bạch quá:D
 
Last edited by a moderator: