Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Previa chipbill nói:
Hôm trước em đi miền Tây, hôm nay mới đổ xăng lại và có kết quả như sau :

chạy 365miles đổ hết 1,25 triệu
Quãng đường này em chạy cả trong t phố và 3h kẹt xe bò lên cầu Cần thơ + khoảng 1h30' qua 3 lần phà đi về ( nổ máy bật máy lạnh toàn bộ). Em tính như này các bác chỉ giúp em tính có đúng không ?
356 miles = 569kms
4,5h nổ máy chờ quy đổi = 45kms
Tổng cộng 614kms
tiêu hao : 1.250.000d9/16.900/ 6,14 = 12,05l/100km

Không biết em tính có sai không mà con số này vượt quá mong đơi của em. Các bác kiểm tra dùm em với .

Xe em chạy đường trường nhiệt độ nước rất thấp, kim đồng hồ nhiệt tối đa chỉ 1/3 thôi ( và lâu lắm kim mới lên đến 1/3 ). Em tưởng nhiệt độ thấp như vậy máy chạy kém bốc và hao xăng hơn chứ ?

Cám ơn các bác

Xe bác vậy ổn rồi. Đợt này mình cũng đổ xăng canh thử.

Các bác đi Phan Thiết đi ngủ sớm nhe, sáng mai đi sớm nhe.
 
Hạng D
16/5/09
1.437
211
63
Tphuc nói:
Previa chipbill nói:
Hôm trước em đi miền Tây, hôm nay mới đổ xăng lại và có kết quả như sau :

chạy 365miles đổ hết 1,25 triệu
Quãng đường này em chạy cả trong t phố và 3h kẹt xe bò lên cầu Cần thơ + khoảng 1h30' qua 3 lần phà đi về ( nổ máy bật máy lạnh toàn bộ). Em tính như này các bác chỉ giúp em tính có đúng không ?
356 miles = 569kms
4,5h nổ máy chờ quy đổi = 45kms
Tổng cộng 614kms
tiêu hao : 1.250.000d9/16.900/ 6,14 = 12,05l/100km

Không biết em tính có sai không mà con số này vượt quá mong đơi của em. Các bác kiểm tra dùm em với .

Xe em chạy đường trường nhiệt độ nước rất thấp, kim đồng hồ nhiệt tối đa chỉ 1/3 thôi ( và lâu lắm kim mới lên đến 1/3 ). Em tưởng nhiệt độ thấp như vậy máy chạy kém bốc và hao xăng hơn chứ ?

Cám ơn các bác

Xe bác vậy ổn rồi. Đợt này mình cũng đổ xăng canh thử.

Các bác đi Phan Thiết đi ngủ sớm nhe, sáng mai đi sớm nhe.

Giờ mới soạn đồ xong, chuẩn bị đi ngủ.
Đã đổ xăng đầy bình và bấm về số 0. Mai thi xem xe ai ít hao nhất...
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Các bác xem Previa mini-off Selion II + Hana beach resort Phan Thiết 30/4-1/5/2010

Sau chuyến đi về có một số kinh nghiệm sau, các bác cần quan tâm:

- Nhiều đèn thắng bị đứt bóng mà chủ nhân không biết. Ví dụ Tphúc 4/5 bóng đứt, Xe với Cộ 3/4 đứt, Do Le Tuấn: 1/4. Các bác lưu ý sửa chữa trước, tránh các em sau hôn mông do không thấy các bác thắng.

- Xe Tphuc về thấy nước làm mát hao nhiều hơn trước đây. Các bác đã gắn van hằng nhiệt lưu ý chuyện này nhe. Có thể khi gắn van vào, do có tháo + lắp hệ thống làm mát nên vị trí đó được làm lại không kín lắm hoặc nước được duy trì ở nhiệt độ và áp suất cao hơn trước đây nên đã xuất hiện thêm các lỗ mọt trên hệ thống, làm mất nước nhanh hơn.

- Tiêu hao xăng là 12 lít /100km (chính xác là 11,9lít/100km) đường trường. Đường trường đây cụ thể là : chạy liên tục thay đổi tốc độ 40km/h - 80km/h (có vài chỗ đua 100km/h -các bác đừng nói cho nhiều người biết nhe). Máy lạnh đa số để liên tục hai dàn, trừ khoảng từ 4 am - 6 am là chạy 1 dàn , lúc tắc lúc mở do quá lạnh). Có khoảng 30 -45phút, bà cả + F1 ngồi trên xe mở máy lạnh - xem phim trong khi chờ các gia đình tập kết đầy đủ trước khi khởi hành (giá tiêu hao trên đã bao luôn phần này-không qui đổi ra km chạy).
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
Tphuc nói:
Các bác xem Previa mini-off Selion II + Hana beach resort Phan Thiết 30/4-1/5/2010

Sau chuyến đi về có một số kinh nghiệm sau, các bác cần quan tâm:

- Nhiều đèn thắng bị đứt bóng mà chủ nhân không biết. Ví dụ Tphúc 4/5 bóng đứt, Xe với Cộ 3/4 đứt, Do Le Tuấn: 1/4. Các bác lưu ý sửa chữa trước, tránh các em sau hôn mông do không thấy các bác thắng.

- Xe Tphuc về thấy nước làm mát hao nhiều hơn trước đây. Các bác đã gắn van hằng nhiệt lưu ý chuyện này nhe. Có thể khi gắn van vào, do có tháo + lắp hệ thống làm mát nên vị trí đó được làm lại không kín lắm hoặc nước được duy trì ở nhiệt độ và áp suất cao hơn trước đây nên đã xuất hiện thêm các lỗ mọt trên hệ thống, làm mất nước nhanh hơn.

- Tiêu hao xăng là 12 lít /100km (chính xác là 11,9lít/100km) đường trường. Đường trường đây cụ thể là : chạy liên tục thay đổi tốc độ 40km/h - 80km/h (có vài chỗ đua 100km/h -các bác đừng nói cho nhiều người biết nhe). Máy lạnh đa số để liên tục hai dàn, trừ khoảng từ 4 am - 6 am là chạy 1 dàn , lúc tắc lúc mở do quá lạnh). Có khoảng 30 -45phút, bà cả + F1 ngồi trên xe mở máy lạnh - xem phim trong khi chờ các gia đình tập kết đầy đủ trước khi khởi hành (giá tiêu hao trên đã bao luôn phần này-không qui đổi ra km chạy).
@Tphuc : Van hằng nhiệt là mình gắn thêm chứ không phải có sẵn theo xe mình à bác ? Em thấy trước đây xe em nổ máy một thời gian ngắn là kim nhiệt độ nước lên giữa đồng hồ. Em không biết sau một số lần vào BV ra có tác động gì không nhưng bây giờ em chạy rất lâu nó mới lên dần, chạy cao tốc thì nó chỉ lên 1/3 còn chạy chậm lại, vào thành phố thì nó lên gần 1/2.

nhiệt độ mà thấp thì xe chạy kém bốc và hao xăng hơn phải không các bác ?
 
Hạng D
6/7/09
1.951
1.046
113
Previa chipbill nói:
Tphuc nói:
Các bác xem Previa mini-off Selion II + Hana beach resort Phan Thiết 30/4-1/5/2010

Sau chuyến đi về có một số kinh nghiệm sau, các bác cần quan tâm:

- Nhiều đèn thắng bị đứt bóng mà chủ nhân không biết. Ví dụ Tphúc 4/5 bóng đứt, Xe với Cộ 3/4 đứt, Do Le Tuấn: 1/4. Các bác lưu ý sửa chữa trước, tránh các em sau hôn mông do không thấy các bác thắng.

- Xe Tphuc về thấy nước làm mát hao nhiều hơn trước đây. Các bác đã gắn van hằng nhiệt lưu ý chuyện này nhe. Có thể khi gắn van vào, do có tháo + lắp hệ thống làm mát nên vị trí đó được làm lại không kín lắm hoặc nước được duy trì ở nhiệt độ và áp suất cao hơn trước đây nên đã xuất hiện thêm các lỗ mọt trên hệ thống, làm mất nước nhanh hơn.

- Tiêu hao xăng là 12 lít /100km (chính xác là 11,9lít/100km) đường trường. Đường trường đây cụ thể là : chạy liên tục thay đổi tốc độ 40km/h - 80km/h (có vài chỗ đua 100km/h -các bác đừng nói cho nhiều người biết nhe). Máy lạnh đa số để liên tục hai dàn, trừ khoảng từ 4 am - 6 am là chạy 1 dàn , lúc tắc lúc mở do quá lạnh). Có khoảng 30 -45phút, bà cả + F1 ngồi trên xe mở máy lạnh - xem phim trong khi chờ các gia đình tập kết đầy đủ trước khi khởi hành (giá tiêu hao trên đã bao luôn phần này-không qui đổi ra km chạy).
@Tphuc : Van hằng nhiệt là mình gắn thêm chứ không phải có sẵn theo xe mình à bác ? Em thấy trước đây xe em nổ máy một thời gian ngắn là kim nhiệt độ nước lên giữa đồng hồ. Em không biết sau một số lần vào BV ra có tác động gì không nhưng bây giờ em chạy rất lâu nó mới lên dần, chạy cao tốc thì nó chỉ lên 1/3 còn chạy chậm lại, vào thành phố thì nó lên gần 1/2.

nhiệt độ mà thấp thì xe chạy kém bốc và hao xăng hơn phải không các bác ?

Chính xác bác ạ! Nước nguội quá thì hiệu suất động cơ sẽ kém đi.
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Previa chipbill nói:
@Tphuc : Van hằng nhiệt là mình gắn thêm chứ không phải có sẵn theo xe mình à bác ? Em thấy trước đây xe em nổ máy một thời gian ngắn là kim nhiệt độ nước lên giữa đồng hồ. Em không biết sau một số lần vào BV ra có tác động gì không nhưng bây giờ em chạy rất lâu nó mới lên dần, chạy cao tốc thì nó chỉ lên 1/3 còn chạy chậm lại, vào thành phố thì nó lên gần 1/2.

nhiệt độ mà thấp thì xe chạy kém bốc và hao xăng hơn phải không các bác ?

Van hằng nhiệt luôn có theo thiết kế của nhà sản xuất. Khi về đây, trong trường hợp nó hư, các bác sỹ ở các gara vườn thường khuyến cáo bỏ ra vì cho đây là thiết kế xe ở xứ lạnh.

Lợi ích của van hằng nhiệt là giúp máy nhanh chóng đạt được đến nhiệt độ làm việc thiết kế. Lý do cần đạt được đến nhiệt độ thiết kế là:

- Động cơ đốt trong vừa sinh nhiệt và sinh công. Khi máy nguội quá, năng lượng sẽ chuyển biến nhiều về nhiệt do sự truyền nhiệt xảy ra nhanh (vỏ máy nguội so với bên trong máy nóng) => hiệu suất động cơ giảm.

- Khi máy nguội, một số chi tiết chưa dãn nở kịp, độ ma sát cao => máy mau bị mài mòn.

- Để khắc phục hiệu suất máy thấp và máy nặng, các xe được thiết kế phun nhiều xăng hơn khi máy còn nguội. Do đó sẽ hao xăng hơn. Điều này thấy rõ khi bác đi trong thành phố với từng khoảng ngắn, trung bình 7 - 10km (từ 20 -30 phút), xe chưa kịp nóng đến nhiệt độ thiết kế . Trong trường hợp bác thường xuyên đi khoảng dài, thời gian vận hành máy nguội ít hơn nhiều với máy nóng, thì sự khác biệt này không thấy rõ.

Các anh em nói gắn van hằng nhiệt chính xác là khôi phục lại van hằng nhiệt cho xe, theo đúng thiết kế của nhà sản xuất đó bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Hiện nay bác cuongcualu trong hôi Toy đang kết hợp với Khắc Trung làm phần đóng mở điện cho cửa sau của Sienna. Các bác nào khoái độ liên hệ thử chế cho Previa được không nè. Xem ở đây

khactrung nói:
cuongcualu nói:
O Yeah ! nhá nhá chút xíu thoi cho mấy bác ghiền chơi Khatrung oi !
:D:D

dạ em chụp có 3 kiểu àh .

sieuthiNHANH2010041610515nmq5mzllmj22068.jpeg


sieuthiNHANH2010041610515nmu5zduyym27484.jpeg


sieuthiNHANH2010041610515njixntcxyw23714.jpeg
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Tphuc nói:
Previa chipbill nói:
@Tphuc : Van hằng nhiệt là mình gắn thêm chứ không phải có sẵn theo xe mình à bác ? Em thấy trước đây xe em nổ máy một thời gian ngắn là kim nhiệt độ nước lên giữa đồng hồ. Em không biết sau một số lần vào BV ra có tác động gì không nhưng bây giờ em chạy rất lâu nó mới lên dần, chạy cao tốc thì nó chỉ lên 1/3 còn chạy chậm lại, vào thành phố thì nó lên gần 1/2.

nhiệt độ mà thấp thì xe chạy kém bốc và hao xăng hơn phải không các bác ?

Van hằng nhiệt luôn có theo thiết kế của nhà sản xuất. Khi về đây, trong trường hợp nó hư, các bác sỹ ở các gara vườn thường khuyến cáo bỏ ra vì cho đây là thiết kế xe ở xứ lạnh.

Lợi ích của van hằng nhiệt là giúp máy nhanh chóng đạt được đến nhiệt độ làm việc thiết kế. Lý do cần đạt được đến nhiệt độ thiết kế là:

- Động cơ đốt trong vừa sinh nhiệt và sinh công. Khi máy nguội quá, năng lượng sẽ chuyển biến nhiều về nhiệt do sự truyền nhiệt xảy ra nhanh (vỏ máy nguội so với bên trong máy nóng) => hiệu suất động cơ giảm.

- Khi máy nguội, một số chi tiết chưa dãn nở kịp, độ ma sát cao => máy mau bị mài mòn.

- Để khắc phục hiệu suất máy thấp và máy nặng, các xe được thiết kế phun nhiều xăng hơn khi máy còn nguội. Do đó sẽ hao xăng hơn. Điều này thấy rõ khi bác đi trong thành phố với từng khoảng ngắng, trung bình 7 - 10km (từ 20 -30 phút), xe chưa kịp nóng đến nhiệt độ thiết kế . Trong trường hợp bác thường xuyên đi khoảng dài, thời gian vận hành máy nguội ít hơn nhiều với máy nóng, thì sự khác biệt này không thấy rõ.

Các anh em nói gắn van hằng nhiệt chính xác là khôi phục lại van hằng nhiệt cho xe, theo đúng thiết kế của nhà sản xuất đó bác.

chuẩn không cần chỉnh
080402cool_prv.gif
,bác giải quyết xong cái vụ vietmap chưa
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
CHIEUCUONG nói:
chuẩn không cần chỉnh
080402cool_prv.gif
,bác giải quyết xong cái vụ vietmap chưa

Tự xử rồi bác. Xem trả lời bên thớt bên kia
 
Hạng B2
4/4/10
167
1
0
CHIEUCUONG nói:
Tphuc nói:
Previa chipbill nói:
@Tphuc : Van hằng nhiệt là mình gắn thêm chứ không phải có sẵn theo xe mình à bác ? Em thấy trước đây xe em nổ máy một thời gian ngắn là kim nhiệt độ nước lên giữa đồng hồ. Em không biết sau một số lần vào BV ra có tác động gì không nhưng bây giờ em chạy rất lâu nó mới lên dần, chạy cao tốc thì nó chỉ lên 1/3 còn chạy chậm lại, vào thành phố thì nó lên gần 1/2.

nhiệt độ mà thấp thì xe chạy kém bốc và hao xăng hơn phải không các bác ?

Van hằng nhiệt luôn có theo thiết kế của nhà sản xuất. Khi về đây, trong trường hợp nó hư, các bác sỹ ở các gara vườn thường khuyến cáo bỏ ra vì cho đây là thiết kế xe ở xứ lạnh.

Lợi ích của van hằng nhiệt là giúp máy nhanh chóng đạt được đến nhiệt độ làm việc thiết kế. Lý do cần đạt được đến nhiệt độ thiết kế là:

- Động cơ đốt trong vừa sinh nhiệt và sinh công. Khi máy nguội quá, năng lượng sẽ chuyển biến nhiều về nhiệt do sự truyền nhiệt xảy ra nhanh (vỏ máy nguội so với bên trong máy nóng) => hiệu suất động cơ giảm.

- Khi máy nguội, một số chi tiết chưa dãn nở kịp, độ ma sát cao => máy mau bị mài mòn.

- Để khắc phục hiệu suất máy thấp và máy nặng, các xe được thiết kế phun nhiều xăng hơn khi máy còn nguội. Do đó sẽ hao xăng hơn. Điều này thấy rõ khi bác đi trong thành phố với từng khoảng ngắng, trung bình 7 - 10km (từ 20 -30 phút), xe chưa kịp nóng đến nhiệt độ thiết kế . Trong trường hợp bác thường xuyên đi khoảng dài, thời gian vận hành máy nguội ít hơn nhiều với máy nóng, thì sự khác biệt này không thấy rõ.

Các anh em nói gắn van hằng nhiệt chính xác là khôi phục lại van hằng nhiệt cho xe, theo đúng thiết kế của nhà sản xuất đó bác.

chuẩn không cần chỉnh
080402cool_prv.gif
,bác giải quyết xong cái vụ vietmap chưa

@bác Tphuc : Cám ơn bác, em hiểu rồi, Bác Phước chịu đọc sách kỹ thuật quá, tụi em được nhờ.
@bác Chiêu Cường : Vậy có lẽ lúc ở BV Mr Năm Đông đã tháo van hằng nhiệt ra theo suy nghĩ như Bác Tphuc đã nêu vì trước đây nhiệt độ lên nhanh bình thường, chỉ sau khi từ bác Năm Đông ra nó mới như vậy.