Neu bac khong can do zin theo xe thi cac cao su dem lo xo nay bac co the lam o sg trong vong 1 buoi la duoc het, em da thu va thay chat luong tuong duong nhu cao su zin. (Xin loi em nhap bang dd nen khong bo dau duoc).Khi tháo 2 cục bumper ra bên phải bị gãy 2 con ốc dính vào chassic không biết làm sao lấy ra đây... Mệt quá... mai tính tiếp...
Giờ lên mạng kiếm cao su đây... lại phải đội xe lên chờ phụ tùng về...
Mua 2 cục silicon, mài cắt 1g là xong thôi BS! Hết chừng 1-2 xị gì đó... đủ xỉn!
Mấy ông cứ thấy nhún hết cữ đụng cục chặn, cắt bỏ cục chặn vài phân để nhún nhiều hơn, ai dè đẻ ra chuyện: hoặc là lò xo cấn hết > gãy lò xo, hoặc là ống nhún bị đè hết cữ > quẹo ti!View attachment 243971
Hai cục rear spring bumper bị chủ trước cắt ngang nên chiều cao không đủ làm cho khi chở nặng hành trình của nhún khi bị ép lại gia tăng, phốt dầu trong nhún bị bể gây hư nhún.
...
Tây có bao giờ sai!
Vấn đề là làm sao cho vừa vặn không phải chỉnh nhiều lần anh Tâm ơi...Mua 2 cục silicon, mài cắt 1g là xong thôi BS! Hết chừng 1-2 xị gì đó... đủ xỉn!
Không phải Tây mà là Nhật...Mấy ông cứ thấy nhún hết cữ đụng cục chặn, cắt bỏ cục chặn vài phân để nhún nhiều hơn, ai dè đẻ ra chuyện: hoặc là lò xo cấn hết > gãy lò xo, hoặc là ống nhún bị đè hết cữ > quẹo ti!
...
Tây có bao giờ sai!
Kiếm cục zin đo theo nó, còn không thì làm dzầy: Xếp hết cây nhún coi nó ngắn hết cở bao nhiêu, ráp vô xe lại, đo là biết ngay nó sẽ "được phép" nhún bao nhiêu, đo thêm khoảng không chổ cục chặn là tính ra ngay chiều cao của nó thôi (nhớ cộng thêm 2cm).Vấn đề là làm sao cho vừa vặn không phải chỉnh nhiều lần anh Tâm ơi...
Nếu muốn kiểm thêm cái lò xo thì đo khoảng không giữa các vòng, cộng lại là được hành trình tối đa cho phép của lò xo. Thường thì User Manual cho luôn hành trình của các bộ treo dưng mà của mình thì nó cũ quá nên trật hết!
Tháo ra mới thấy thợ VN chán thật, lúc trước mới mua về lên PP thay độ cao su thanh dằn thợ PP gắn vô rồi xỏ bulong ngược nên đầu ngoài sau khi xiết ốc vào lồi ra khoảng 7mm , do cao su bị cắt phần bulong lồi ra cấn vào chassic rách 1 miếng...
Đúng là như thế này...
Đúng là như thế này...
Đi đâu em cũng bám mấy ông thợ không rời nữa con mắt!!!Tháo ra mới thấy thợ VN chán thật, lúc trước mới mua về lên PP thay độ cao su thanh dằn thợ PP gắn vô rồi xỏ bulong ngược nên đầu ngoài sau khi xiết ốc vào lồi ra khoảng 7mm , do cao su bị cắt phần bulong lồi ra cấn vào chassic rách 1 miếng...
Đúng là như thế này...
Nhân tiện cái lò xo dòm bèo bọt ghê... Bầu hơi kêu gọi!
Thôi để em làm Cobay, tìm mua cái đúng mã part đem về cho Anh làm mẫu rồi lấy cái specs đó để dành sao này ae trong hội có khi cần thì lấy thông số ra rồi Anh cắt tỉa cho ae nha...Kiếm cục zin đo theo nó, còn không thì làm dzầy: Xếp hết cây nhún coi nó ngắn hết cở bao nhiêu, ráp vô xe lại, đo là biết ngay nó sẽ "được phép" nhún bao nhiêu, đo thêm khoảng không chổ cục chặn là tính ra ngay chiều cao của nó thôi (nhớ cộng thêm 2cm).
Nếu muốn kiểm thêm cái lò xo thì đo khoảng không giữa các vòng, cộng lại là được hành trình tối đa cho phép của lò xo. Thường thì User Manual cho luôn hành trình của các bộ treo dưng mà của mình thì nó cũ quá nên trật hết!