Em đang chạy xe Kia Morning khá nhỏ gọn tiện đi trong thành phố và ít hao xăng nhưng nhược điểm là hơi ồn chỗ người ngồi hàng ghế sau ( Chắc xe nhỏ nên độ cách âm kém ). Bây giờ em đang nghiên cứu xe hybrid nên nhờ mấy bác tư vấn thêm về dòng xe prius 2010 của toy. Có lẽ ở Việt Nam ít ai sử dụng nên ko thấy báo giá trên mạng. Ai biết cho em xin cái giá.
Em ko quan trọng công suất máy vì em mua ko dùng để đua mà để gia đình sử dụng, em chỉ quan trọng độ êm và cách âm khi xe chạy thôi. Nghe nói dòng xe hybrid chậy điện nên rất êm hầu như ko phát ra âm thanh ồn như các xe xăng mà còn tiết kiêm nữa 4.7L/100km.
Kiểu dáng khá đẹp
Nội thất thì sang trọng
đầy đủ tiện nghi và hiện đại
Cửa sổ trời và tấm năng lượng mặt trời ( cái này hay lắm vì khi đỗ xe dưới trời nắng thì quạt trong xe sẽ sử dụng điện từ tấm năng lượng này để làm mát xe do đó sẽ ko còn cảm giác nóng nực khi bước lên xe lúc giữa trưa nắng nóng)
Phía trước là cửa sổ trời phía sau là tấm năng lượng mặt trời
Ngoài ra xe còn nhiều chức năng hiện đại khác như hiển thị tốc độ lên kính lái, hệ thống đỗ xe thông minh với 1 nút nhấn, kính hậu chống chóa, ghế da, hệ thống định vị toàn cầu...
Ngạc nhiên là xe nhiều chức năng hiện đại và tiện nghi như vậy nhưng ít thấy ở Vn. Chắc có lẽ giá xe cao nên ít người đi, mấy bác nào biết giá thì cho em biết luôn. Thanks
Cập nhật thêm 1 số clip và thông tin về xe Prius hybrid
Các bác có thể xem chức năng đậu xe thông minh ở đây:
http://www.youtube.com/watch?v=2eng94_flJw
Còn đây là clip về hệ thống pin mặt trời trên mui xe và cửa sổ trời
http://www.youtube.com/watch?v=CchHIy7JgvA
http://www.youtube.com/watch?v=8pcSxWiunDo
Cái này ko biết có phải là cửa thông minh khóa mã bằng dấu vân tay ko nữa?
http://www.youtube.com/watch?v=CCu6jtlaZ2Q
Các chế độ chạy trên prius, chế độ EV: sử dụng động cơ điên hoàn toàn (nhưng chỉ chạy được gần 1 km thôi), Chế độ ECO mode: kết hợp giữa động cơ xăng và điện, cuối cùng là PWR mode: chế độ này giúp cảm giác lái thể thao thêm 1 chút.
http://www.youtube.com/watch?v=D0J7HMlvHqk
Còn đây là những chức năng an toàn trên xe như rada cảnh báo khoảng cách an toàn với xe phía trước, túi khí, và hệ thống cảnh báo lốp xe...
http://www.youtube.com/watch?v=2SFUV6hZVJA
Chức năng này thì ko rành hình như là nó giữ nguyên tốc độ khi chạy trên xa lộ
http://www.youtube.com/watch?v=nfzH6IJ_rBU
Cuối cùng thì các bác xem tổng quan chiếc xe ở đây
http://www.youtube.com/watch?v=8zo1JZKsuyw
Còn chức năng hiển thị thông tin lên kính lái thì ko có gì đặc biệt nên khỏi nha.
Nhiêu đó tính năng tích hợp lên prius có làm các bác thích thú ko? Nếu đối với những ai ko quan trọng công suất máy mà chỉ quan tâm về khả năng sử dụng cho gia đình thì em nghĩ đây là chiếc xe thích hợp nhất cho gia đình. Nhờ động cơ điên hỗ trợ nên xe chạy rất êm nên người ngồi hàng ghế sau sẽ luôn cảm thấy thoải mái suốt chặng đường dài.
Còn đây là thông tin về việc thu thuế TTĐB đối với các dòng xe hybrid (Giờ đây em đẫ biết nguyên nhân tại sao mấy chiếc hybrid ko thịnh hành ở vn rồi).
Xác định thuế tiêu thụ đặc biệt với xe hybrid
Bộ Tài chính vừa ban hành công văn hướng dẫn việc xác định thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với các loại xe hybrid nhập khẩu.
Xe ô tô chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện, năng lượng sinh học, trong đó tỷ trọng xăng sử dụng không quá 70% số năng lượng sử dụng thì thuế suất thuế TTĐB áp dụng bằng 70% mức thuế suất áp dụng cho xe cùng loại.
Theo đó, việc xác định xe chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện (hybrid) nhập khẩu thuộc đối tượng áp dụng điểm 4đ Biểu thuế TTĐB tại Điều 7 Luật thuế TTĐB (tức là chỉ phải nộp 70% mức thuế suất áp dụng cho xe cùng tải trọng chạy bằng năng lượng thông thường) được thực hiện như sau:
Thứ nhất, đối với loại xe chạy bằng nhiên liệu hỗn hợp xăng và nhiên liệu sinh học, là loại xe được thiết kế theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất có tỷ lệ xăng pha trộn không quá 70% tổng số nhiên liệu sử dụng tính theo đơn vị thể tích.
Thứ hai, đối với loại xe chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện, việc xác định tỷ lệ xăng sử dụng theo tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất không quá 70% số năng lượng sử dụng so với loại xe chạy xăng tiết kiệm nhất, có cùng số chỗ ngồi và cùng dung tích xi lanh có mặt trên thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp nhập khẩu xe ô tô, doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan hải quan, cơ quan thuế tài liệu của nhà sản xuất về mức tiêu hao nhiên liệu của từng loại xe để làm căn cứ xác định thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của tài liệu cung cấp.
Việc so với loại xe chạy xăng tiết kiệm nhất là so sánh mức tiêu hao của loại xe chạy bằng xăng bán ra của cùng nhà sản xuất, cùng năm sản xuất, cùng số chỗ ngồi, cùng dung tích xi lanh. Trường hợp cùng năm mà nhà sản xuất không sản xuất loại xe chạy bằng xăng tương tự thì căn cứ vào loại xe chạy bằng xăng đã sản xuất gần nhất.
Đối với loại xe chạy bằng động cơ xăng kết hợp sử dụng động cơ điện chạy bằng năng lượng điện do chuyển hoá từ nhiên liệu xăng (như các loại xe Lexus dòng “h”, Prius, Toyota Camry hybrid hay Honda Insight), hoặc xe sử dụng động cơ điện do máy phát điện chạy xăng: Đây là loại xe chạy hoàn toàn bằng xăng, không phải là xe “chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện” nên không thuộc diện áp dụng mức thuế suất ưu đãi theo quy định tại Điều 7 Luật thuế TTĐB.
Tại Điều 7 Luật thuế TTĐB có quy định: Đối với xe ô tô chạy bằng xăng kết hợp năng lượng điện, năng lượng sinh học, trong đó tỷ trọng xăng sử dụng không quá 70% số năng lượng sử dụng thì thuế suất thuế TTĐB áp dụng bằng 70% mức thuế suất áp dụng cho xe cùng loại.
Tại khoản 2 Điều 5 Nghị định 26/2009/NĐ-CP ngày 16/3/2009 của Chính phủ cũng quy định chi tiết một số điều thi hành của Luật thuế TTĐB. Trong đó nêu rõ: Xe ô tô chạy bằng xăng kết hợp năng lượng sinh học hoặc điện tại điểm 4đ Biểu thuế TTĐB là loại xe được thiết kế theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất có tỷ lệ xăng pha trộn không quá 70% tổng số nhiên liệu sử dụng và loại xe kết hợp động cơ điện với động cơ xăng (hybrid) có tỷ lệ xăng sử dụng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất không quá 70% số năng lượng sử dụng so với loại xe chạy xăng tiết kiệm nhất, có cùng số chỗ ngồi và cùng dung tích xi-lanh có mặt tại thị trường Việt Nam