Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Thích Đủ Thứ nói:
cắm nạp khi xe phanh là sao? lúc nó chạy xăng thì nó nạp điện vô bình, còn lúc nó hết xăng, chạy hết bình luôn thì nạp vô bằng gì vậy?
Xe này là xe lai xăng điện bác à, nên ko có cái vụ nạp điện từ bên ngoài như các xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai. Nguyên lý đơn giản là khi phanh ở má phanh tạo ra nhiệt lượng, xe này có bộ phận chuyển một phần nhitệ này thành điện đóng vào bình, bình đầy thì lại xả hàng vào động cơ điện giúp xe chạy bớt hao xăng. Bởi vậy xe này chạy trong thành phố theo lý thuyết sẽ tiết kiệm hơn so với chạy đường trường vì phanh nhiều.
Em thì chưa đi xe Prius bao giờ, chỉ thấy chạy ngoài đường nên chỉ biết lý thuyết là như vậy. Dòng xe này đời gần nhất trông dáng đẹp hơn, em tin với kinh nghiệm của Toy thì chuyện thay pin chắc chắn sẽ ko xảy ra trong 5 năm đầu. Tuy nhiên dạng xe này khi cần bảo trì chắc ko thể như các dòng xe bthường khác nên cũng phải lưu ý. Ngoài ra đối với giá xăng rẻ như ở VN (so với chấu Au) thì chuyện cân đối giữa tiết kiệm xăng và giá thành mua, bảo dưỡng cần phải nghiên cứu kỹ. Vì ngay bên em mua xe này cũng chẳng tiết kiệm tí ti gì so với xe thường, thậm chí so với xe chạy diesel còn ít tiết kiệm hơn, chỉ được cái mang danh bảo vệ môi trường.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
adco nói:
.Cách đây chừng 3 năm , giá của nó ở ngoài salon trên đườmg THD Q1 khi em hỏi là 80k .
Tuy máy gần như khg phát ra tiếng động nếu chạy điện nhưng ở VN tạp âm từ lốp dội vào cabin nên ... cũng ồn như thường .
Xe khg phổ biến ở VN chủ yếu là do chưa có dịch vụ bão dưỡng nên nhiều người ngại

Về cách âm, Bác đến 2 bis NTMK Q1 chắc chắn vừa lòng. Hình như Gara Tan Tiến của OS cũng có làm, hơi lâu một chút.. mất vài ngày.

Đường Việtnam rất ngắn, nên Bác nếu chịu theo mua Mitsubishi i đi, điện 100% diện giảm thuế.
 
Hạng B2
3/11/08
115
0
0
57
em nghe nói con này mắc hơn cam nữa mà( bản không đủ opition) còn bản full opition thì ôi.....
bash.gif
 
Hạng B2
11/10/09
209
101
28
Các bác thêm thông tin ở đây:

Đã có Toyota Prius phiên bản 2011
(Dân trí) - Mới đây, nhà sản xuất Nhật Bản Toyota đã chính thức công bố thông tin về Prius 2011, phiên bản mới của mẫu xe hybrid bán chạy nhất thế giới, với một số thay đổi nhỏ.


Prius-2011-130910.jpg



Toyota Prius 2011 vẫn sử dụng hệ thống hybrid như xe đời cũ, gồm một động cơ 1.8L 4 xy-lanh công suất 98 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện. Hệ thống hybrid này cho công suất 134 mã lực, tăng 24 mã lực so với xe Prius thế hệ trước.

Giống như hiện nay, Prius 2011 vẫn có 4 chế độ lái - Normal, Power, Eco và EV. Chế độ EV là xe vận hành hoàn toàn bằng điện với tốc độ thấp, nhưng chỉ được khoảng 1,6 km.

Ở phiên bản mới, Prius được trang bị cửa nóc trượt tích hợp tấm hấp thụ năng lượng mặt trời, hệ thống điều hòa không khí điều khiển từ xa (hệ thống đầu tiên trên thế giới hoạt động chỉ bằng năng lượng điện từ ắc quy), hệ thống phanh chống bó cứng ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh, hệ thống kiểm soát độ bám đường và hệ thống cân bằng xe điện tử VSC.

Toyota sẽ trang bị cho xe Prius phiên bản mới 5 gói trang thiết bị tiêu chuẩn khác nhau, đánh số đơn giản từ 1 đến 5. Ngoài ra còn có gói định vị Navigation Package, bao gồm hệ thống radio XM, NavTraffic, kết nối an toàn Safety Connect; cùng với gói công nghệ tiên tiến, gồm hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, hệ thống cảnh báo trước va chạm, hệ thống hỗ trợ xe đi đúng làn đường và hệ thống hướng dẫn đỗ xe.

Ngoài ra, khách mua xe Prius 2011 có thể chọn gói cửa nóc năng lượng mặt trời (Solar Roof Package) thêm vào gói định vị và ứng dụng hệ thống thông gió chạy bằng năng lượng mặt trời giống như hệ thống điều hoà điều khiển từ xa cho cửa nóc trượt hoặc nghiêng.


Hiện chưa có thông tin về giá bán và mức tiêu thụ nhiên liệu của Prius phiên bản mới.


Phạm Vũ
Theo Autoevolution
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.902
113
em khuyên bác ko nên mua vì đường xá xứ mình hay ngập lụt,mấy cái thiết bị điện mà mad mad khi bị ướt là em nó hành bác khùng luôn.. vã lại chưa có thợ chiên môn dề xe hybrid. Lỡ có hư thì phiền lắm.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
em prius này mà đủ opition thì giá gốc đã 30k, về VN chắc chết. xe này yếu 1 cak khủng khiếp bác ơi. cách âm cũng tệ nữa, chạy nge ồn, tiếng lốp ù ù vọng lên ko thua kém Matiz đời cũ. nói chung là 100k mà mua con này ở VN thì em nghĩ ng mua thừa tiền và có vấn đề
 
Hạng B2
4/12/05
335
8
18
45
HN
tommyle nói:
Thích Đủ Thứ nói:
cắm nạp khi xe phanh là sao? lúc nó chạy xăng thì nó nạp điện vô bình, còn lúc nó hết xăng, chạy hết bình luôn thì nạp vô bằng gì vậy?
Xe này là xe lai xăng điện bác à, nên ko có cái vụ nạp điện từ bên ngoài như các xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai. Nguyên lý đơn giản là khi phanh ở má phanh tạo ra nhiệt lượng, xe này có bộ phận chuyển một phần nhitệ này thành điện đóng vào bình, bình đầy thì lại xả hàng vào động cơ điện giúp xe chạy bớt hao xăng. Bởi vậy xe này chạy trong thành phố theo lý thuyết sẽ tiết kiệm hơn so với chạy đường trường vì phanh nhiều.
Em thì chưa đi xe Prius bao giờ, chỉ thấy chạy ngoài đường nên chỉ biết lý thuyết là như vậy. Dòng xe này đời gần nhất trông dáng đẹp hơn, em tin với kinh nghiệm của Toy thì chuyện thay pin chắc chắn sẽ ko xảy ra trong 5 năm đầu. Tuy nhiên dạng xe này khi cần bảo trì chắc ko thể như các dòng xe bthường khác nên cũng phải lưu ý. Ngoài ra đối với giá xăng rẻ như ở VN (so với chấu Au) thì chuyện cân đối giữa tiết kiệm xăng và giá thành mua, bảo dưỡng cần phải nghiên cứu kỹ. Vì ngay bên em mua xe này cũng chẳng tiết kiệm tí ti gì so với xe thường, thậm chí so với xe chạy diesel còn ít tiết kiệm hơn, chỉ được cái mang danh bảo vệ môi trường.

Hehehehe.... đâu phải lấy nhiệt nhiệt phanh thì đáng kể gì. Loại xe này chạy bình thường cần phải lực kéo thì động cơ tải máy, khi bác rà phanh có nghĩa là không cần lực kéo nữa máy tính nó sẽ chuyển động cơ sang tải dynamo phát điện để sạc accu. Coi như động năng dư thừa đó được đưa vào accu chứ không mất đi. Khi accu được nạp mức tối thiểu máy tính có thể lựa chọn cho chạy điện hay xăng, hoặc chủ xe có thể tự lựa chọn chạy loại nào. Gọi nôm na là xe lưỡng tính.
Một loại xe nữa đó là xe điện thực sự, có nghĩa động cơ đốt trong gắn trên xe chỉ có nhiệm vụ cấp điện để sạc accu và nuôi motor điện để vận hành. Xe này có thể nạp điện từ hệ thống điện gia đình.
Hiện tại chưa có một chuẩn chung cho mẫu accu cho nhiều loại xe điện nên chưa thể phát triển, bên Nhật họ tham vọng hai phương án, đó là tìm ra loại accu có thể xạc điện nhanh giống như đổ xăng sẽ thuận lợi cho người sử dụng như thế dễ dàng phát triển loại này, vì nếu xạc điện gia đình như mẫu EV của Mit thì cần 4 giờ. Phương án tiếp theo, tất cả các hãng có một mẫu Accu theo một chuẩn nhất định, tháo lắp dễ dàng như xe đạp điện, và nhà phân phối sẽ bán tại các cây xăng, khi mang bình hết điện đến đổi lấy bình no chỉ trả phí... Những phương án này rất khả thi đối với những dòng xe nhỏ.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.902
113
ở đây thì dân xe hơi đều biết rằng hybrid là xe thân thiện với môi trường nhưng bộ tài chính thì nhùn nhằn ko chịu công nhận dể dàng, mún gì thì củng phải có đầy đủ bằng chứng pha học kỹ thựt thì mới được hưởng thuế suất iu đãi... bởi vậy ít có DN nào dám nhập em này về