Xe này là xe lai xăng điện bác à, nên ko có cái vụ nạp điện từ bên ngoài như các xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai. Nguyên lý đơn giản là khi phanh ở má phanh tạo ra nhiệt lượng, xe này có bộ phận chuyển một phần nhitệ này thành điện đóng vào bình, bình đầy thì lại xả hàng vào động cơ điện giúp xe chạy bớt hao xăng. Bởi vậy xe này chạy trong thành phố theo lý thuyết sẽ tiết kiệm hơn so với chạy đường trường vì phanh nhiều.Thích Đủ Thứ nói:cắm nạp khi xe phanh là sao? lúc nó chạy xăng thì nó nạp điện vô bình, còn lúc nó hết xăng, chạy hết bình luôn thì nạp vô bằng gì vậy?
Em thì chưa đi xe Prius bao giờ, chỉ thấy chạy ngoài đường nên chỉ biết lý thuyết là như vậy. Dòng xe này đời gần nhất trông dáng đẹp hơn, em tin với kinh nghiệm của Toy thì chuyện thay pin chắc chắn sẽ ko xảy ra trong 5 năm đầu. Tuy nhiên dạng xe này khi cần bảo trì chắc ko thể như các dòng xe bthường khác nên cũng phải lưu ý. Ngoài ra đối với giá xăng rẻ như ở VN (so với chấu Au) thì chuyện cân đối giữa tiết kiệm xăng và giá thành mua, bảo dưỡng cần phải nghiên cứu kỹ. Vì ngay bên em mua xe này cũng chẳng tiết kiệm tí ti gì so với xe thường, thậm chí so với xe chạy diesel còn ít tiết kiệm hơn, chỉ được cái mang danh bảo vệ môi trường.