Em sửa lại topic này với lý do cập nhật lại hệ thống hơn vì cũng may mắn được sự quan tâm và ủng hộ của các bác.
----
Project Name: BFC Performance - Saigon Drag
Project Car: 318 E46 2002
Level 1: Basic Tune
----
Kê hoạch & Dự trù
http://lh6.ggpht.com/_E6H...iI/26lrl5l7HnE/e46.jpg
----
Tiến Độ
-----
12/03/2010:
Hôm nay em đi từ 8h sáng đến 8.20 tối ở bên Khanh Phong & Dr. Joe
phải nói là mệt, nhưng mà bù lại, khi chạy về, em cảm thấy sung vì quá sướng.
ở bên KP thì làm lại toàn bộ đường điện và chỉnh sửa lại hệ thống audio, độ thêm 1 chút trang trí đèn, led, angel eyes, v..v...v.
Tiện đây em chơi luôn 1 chút ít hàng cho engine và kết quả là: em nghĩ em đang chạy 911 turbo chứ không phải chạy 318 nữa. Gia tốc được rút ngắn 60% đồng nghĩa với việc tăng tốc nhanh gấp 40% qua việc sử dụng chip boost riêng cho ECU. Thay lọc gió K&N khiến máy chạy hoàn toàn êm hơn hẳn và kết hợp dung dịch rửa nhiên liệu của Đức chính hãng làm cho em chạy xe 1 mình mà cười toe toét.
Ngày mai em sẽ qua tiếp tục làm với bên Dr. Joe cho hệ thống "cứng" là mấy thứ lặt vặt thắc mắc chỗ mua lần trước, rồi lên kế hoạch cũng như phương án kiếm tiền ( ngân sách 70 Mil cho việc tuneup) để chính thức ra mắt các bác chiếc BMW theo đúng nghĩa street drag, sẵn sàng chấp mấy em AT cỡ như Porsche dòng SUV, Mer CLS/ CL, và toàn bộ dòng Audi một vài quãng trên mọi nẻo đường.
Em sẽ cập nhật hình sớm, nhưng cũng chẳng có gì để khoe vì bí mật nằm sâu trong thân xe và máy, chỉ khi các bác ngồi xe mới có thể hiểu & cảm nhận được thôi. Hy vọng lần off tới có cơ hội khoe các bác 1 chiếc xe, không cầu kỳ, không sang trọng, nhưng... chạy rất nhanh.
---------
Hình ảnh
Làm lại điện audio, đèn, v..v.v.v.v.v.v. ở bác Phong và bắt tay vào Level 1 của Performance với Dr. Joe
20/03/10:
Thay thế các hạng mục thuộc "bảo trì".
Hàng lấy bên SPO.
Có 1 số trục trặc về tiến độ do:
- Rỉ sét bám quá cứng
- Khi khám thì phát hiện ra phải thay nguyên 4 phuộc (xì dầu, vỡ cao su, etc.)
làm từ 11h sáng đến 8h tối phải ngưng lại, chủ nhật nghỉ, thứ 2 làm tiếp.
Em đi xe ôm về nhà... hết 30 nghìn.
-----------
Các bác lưu ý:
Em chưa độ máy.!
Độ máy là cảnh giới cao nhất của độ xe, quan trọng nhất là kỹ năng lái xe và làm chủ được xe phải phát triển song song với việc độ xe.
Xe chỉ là 1 công cụ, nếu khả năng bản thân chưa đủ để sử dụng tốt công cụ, sẽ sinh nhiều rắc rối như tai nạn, không hiểu rõ cách vận hành dẫn đến hao hụt, và sợ nhất là người khác nhìn vào nói "tưởng gì, hóa ra là gỉ tường".
1 chiếc xe vừa phải, nhưng thực sự làm chủ được với đủ kỹ năng và kỹ thuật sẽ hơn 1 người bình thường ngồi 1 chiếc siêu xe thể thao.
Em mới bắt đầu vào Basic (level 1); dự kiến 2 tháng (tính từ khi hoàn tất 1 level) lên 1 lần level tiếp theo, tuy nhiên việc này đòi hỏi kinh phí, điều mà em rất khó khăn...