Re:Sung & Sướng
X5BMW nói:
Em có con Gentra không biết có làm như các bác được không nhi???
Con nào cũng làm được bác ạ, chơi xe thực sự ngoài hiểu biết cần vượt cảm giác xe "zin", nếu bác có Gentra là quá ổn để chơi rồi, xe tầm trung luôn chiếm ưu thế, trừ phi bác muốn đi đến cảnh giới cao cấp của độ xe thì Gentra không phù hợp do thiết kế, nên nếu dừng lại ở mức cơ bản và nâng cao thì hoàn toàn chuẩn.
ff2003 nói:
Cục ECU là cua BMW hay của hãng khác dzay?
EM nghe nói thay cái ống xả cũng làm tăng mã lực nữa phải không?
Bác có làm cái hộp số không?
Hình như xe bác làm ở chổ bác Wit hả? Công nhận mấy bác chịu chơi thật đó
Em không thay ECU mà gắn thêm thiết bị tương tác trực tiếp với ECU.
Em chưa làm xe chỗ bác Wit (sẽ làm nhưng không phải lúc này). Em tự lên kế hoạch và tìm garage thích hợp để thực hiện từng phần việc.
Trừ những gì liên quan đến cơ khí và kỹ thuật máy móc, sửa chữa cơ bản thì em chịu chết. Còn về đưa ra tiêu chí để làm xe thì em tự tìm hiểu và tự yêu cầu họ làm từng phần riêng
Thay ống xả không tăng mã lực! thay ống xả ở VN hay làm là "C.A.T back" như Marco hay làm, nó chỉ giúp cải thiện tiếng pô và làm cho máy dễ "thở" hơn, tăng hiệu quả làm việc. Còn thay/ can thiệp/ chỉnh sửa HỆ THỐNG XẢ thì tăng được Mã lực, nhưng nó nằm ở level "cận" cao cấp, đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao.
moonriver nói:
Từ từ bác Linh, xe BMW đời mới đã được chính hãng chính hãng cải thiện công suất lên rồi...với đường xá VN, với Bim chuyển sang số tay là quá đủ để...vọt
Chính xác, xe đã được tăng HP nhưng cái em nói không phải để tăng công suất mà tăng hiệu suất hay nôm na là đánh thức chiếc xe về với bản năng của nó.
Đây chính là cái thú của độ xe, bác cảm thấy khác hoàn toàn, mặc dù không "mạnh" hơn, nhưng bác cảm nhận sức mạnh của xe đúng nghĩa và trực tiếp trong thời gian "ngắn" hơn.
caubasg nói:
Bác NKVA cho em hỏi nhé Bác độ máy em nó nhưng có bao giờ bác có y định gắn Tấm bảo vệ gầm xe cho E 46 chưa ạ??? Vừa rồi em chú ý là gầm em này khá thấp, chạy xe có dốc gấp hay lên như bó vỉa hè hay gờ cao 1 chút hay vô tình đường xấu 1 chút là cạ gầm ngay !!Ngòai gầm xe khá thấp thì hầu như hệ thống dẫn xăng, lọc xăng, cate khá thấp !!!em chạy cực kì chậm mà lâu lâu còn thấy xót xe ko biết bác chạy nhanh như thế có bao giờ có ý tưởng gắn nguyên 1 miếng bảo vệ gầm xe cho xe mình chưa???em có ý tưởng nhưng chưa dám làm!hihi!
Cái này nếu làm thì rất tiện cho việc chạy nhanh gặp vật thể lạ, đá văng vào gầm mà mình ko thắng kịp hay có tác dụng chống ồn cách âm !!!mới chỉ là ý tưởng thôi!
Thực ra tấm bảo vệ bác nói đã xuất hiện trên nhiều xe, đặc biệt là Audi, nhưng để gắn 1 tấm đủ tiêu chuẩn kỹ thuật rất đắt tiền, mà gắn tầm tầm thì em chưa tìm thấy ở đâu cả. Sợ nhất gắn tấm chất lượng kém, nó còn làm hại nhiều hơn.
Việc cạ gầm, trên thực tế không phải do xe gầm thấp hơn tiêu chuẩn, mà do sự điều chỉnh của hệ thống phuộc nhún, nếu điều chỉnh thích hợp (phải can thiệp bằng tay hoàn toàn) bác sẽ không bị nữa.
Việc này nó nằm ở level tiếp theo của việc độ xe bác ạ, em sẽ chưa thực hiện nó tại thời điểm này.
audi fan nói:
chấp audi dòng nào vậy bác, hay chấp ạh
em không so sánh với bên box Audi bác ạ, nhưng mà mấy em TT em nghĩ cũng không phải vấn đề quá lớn nếu chỉ chơi và chạy kỹ thuật trên đường thật với đầy xe máy vào tầm khoảng 3 - 5 h chiều.
Rosso nói:
Đ Phần máy xong rồi bác có làm lại hệ thống treo không?
Phần đó là trong những bước dần dần của các level em đã lên kế hoạch. Không đốt cháy giai đoạn được, mỗi level em sẽ chạy và cảm nhận khoảng 1 - 2 tháng, để chỉnh sửa đến khi thực sự làm chủ được nó, rồi mới qua level khác.