SHIAT.... SID is in the houseeeeeeeee..... tôi bất ngờ ông lại ở đây đấy... xuýt nói xấu ông .... May là chưa...
Kính chào các cụ.... hôm nay là 1 hôm khá là ổn cho dự án STI... Tất cả mọi thứ giường như đã đi vào quỹ đạo của nó. 1 Mình một ngựa Mr Duẩn của TMD đã gần như hoàn thành phần máy. Và sau đây em xin chích dẫn một số hình ảnh của em TD06H-20G Tomioka Twin Scroll của em...
Nói về Turbo nói chung... Sti 08 của em sở hữu chiếc IHI 16G Turbo... không nhiều lắm với việc tăng áp đường nạp... Single Turbo ( Single Scroll ) rất ưu điểm khi nó nạp nhanh không nhiều LAG và tạo ra công xuất bé... Twin Turbo: ái chà nói thế nào nhỉ... nó được gọi là Siêu Nạp nhưng nó nóng 1 cách KINH ĐIỂN... nhưng iem xin gọn nhẹ giải thích luôn về ở giữa 2 loại Single và Twin.... đó là Single Turbo với Twin Scroll ( Quạt 2 tầng trong đường xả của Turbo )... Nó thật tuyệt vời khi tối ưu hóa toàn bộ khí nạp không như Single và Twin Turbo... Nó bắt đầu quay sớm hơn ( nạp ở vòng tua sớm ) và nó đạt Max Boost sớm nhất nhất... Nếu em chọn 1 con 20G Turbo lấy ví dụ... là iem AMR Tomei 20G thật sự đọc xong Spec của Turbo em quá thất vọng... nó bắt đầu tăng áp ở vòng tua rất rất muộn đó là 4000 - 4500 rpm ( zin là 3000-3500 rpm). Tomioka Twin Scroll bắt đầu tăng áp ( Boost Kick in AKA zính ghế ) tại 2500-3000 rpm và max boost at 3000 rpm...MAMAMIA...... Thôi trình bày hơi nhiều... em xin đi vào hình ảnh...
Thế nào là 20G và 16G zin:
Hai nhóc này thật sự lạch cạch khi đứng cạnh nhau..........
Thế nào là Divoced System... đó là nó chia tách đường xả sau Turbo ra hai đường như ảnh chi tiết dưới đây. Mục đích để tách biệt giữa WasteGate và Xả sau Turbo.... Tăng độ nhạy của chân ga và giúp cho duy trì Max Boost liên tục:
Tiếp nào.... một số anh em cũng có thắc mắc khi xe mình có cái WasteGate Actuator là cái gì và tại sao nhiều WEB bán những cái xanh đỏ tím vàng... và giá khá đắt... Em cũng xin thưa ... các bạn Tây đẻ ra đồ độ là có ý của các bạn ấy khi nó lúc nào cũng có 2 tiêu chí. 1 là look good nhìn vd thích vì màu mè. 2 là work better ... có lợi ich khi sử dụng. Còn về phần cái Billet Actuator của Tomioka nó giúp cho duy trì Max Boost liên tục... tăng độ nhạy chân ga và rất nhạy khi open or close:
Ngoài mấy cái khoe hàng của em ra em cũng xin cảnh báo 1 số bác có ý định UPGRADE Turbo lên TD05 + TD06 ( ĐẶC BIỆT) 18G HOẶC 20G....các bác Phải sửa ngay 1 thứ đó là Oil Feed Line của Turbo zin sẽ có 1 cái Retrictor ( lỗ rất bé 2.5mm ) là gì thì là các bác cho ngay em nó rộng lên 5-6mm cho em.... Vì nó sẽ ByeBye con Turbo mới cong khi không có đủ dầu lên.
Còn cái này em xin tặng RIÊNG anh KOMBAT làm kỷ niệm........
Thôi em off đây see u tomollow nhé
Nói về Turbo nói chung... Sti 08 của em sở hữu chiếc IHI 16G Turbo... không nhiều lắm với việc tăng áp đường nạp... Single Turbo ( Single Scroll ) rất ưu điểm khi nó nạp nhanh không nhiều LAG và tạo ra công xuất bé... Twin Turbo: ái chà nói thế nào nhỉ... nó được gọi là Siêu Nạp nhưng nó nóng 1 cách KINH ĐIỂN... nhưng iem xin gọn nhẹ giải thích luôn về ở giữa 2 loại Single và Twin.... đó là Single Turbo với Twin Scroll ( Quạt 2 tầng trong đường xả của Turbo )... Nó thật tuyệt vời khi tối ưu hóa toàn bộ khí nạp không như Single và Twin Turbo... Nó bắt đầu quay sớm hơn ( nạp ở vòng tua sớm ) và nó đạt Max Boost sớm nhất nhất... Nếu em chọn 1 con 20G Turbo lấy ví dụ... là iem AMR Tomei 20G thật sự đọc xong Spec của Turbo em quá thất vọng... nó bắt đầu tăng áp ở vòng tua rất rất muộn đó là 4000 - 4500 rpm ( zin là 3000-3500 rpm). Tomioka Twin Scroll bắt đầu tăng áp ( Boost Kick in AKA zính ghế ) tại 2500-3000 rpm và max boost at 3000 rpm...MAMAMIA...... Thôi trình bày hơi nhiều... em xin đi vào hình ảnh...
Thế nào là 20G và 16G zin:
Hai nhóc này thật sự lạch cạch khi đứng cạnh nhau..........
Thế nào là Divoced System... đó là nó chia tách đường xả sau Turbo ra hai đường như ảnh chi tiết dưới đây. Mục đích để tách biệt giữa WasteGate và Xả sau Turbo.... Tăng độ nhạy của chân ga và giúp cho duy trì Max Boost liên tục:
Tiếp nào.... một số anh em cũng có thắc mắc khi xe mình có cái WasteGate Actuator là cái gì và tại sao nhiều WEB bán những cái xanh đỏ tím vàng... và giá khá đắt... Em cũng xin thưa ... các bạn Tây đẻ ra đồ độ là có ý của các bạn ấy khi nó lúc nào cũng có 2 tiêu chí. 1 là look good nhìn vd thích vì màu mè. 2 là work better ... có lợi ich khi sử dụng. Còn về phần cái Billet Actuator của Tomioka nó giúp cho duy trì Max Boost liên tục... tăng độ nhạy chân ga và rất nhạy khi open or close:
Ngoài mấy cái khoe hàng của em ra em cũng xin cảnh báo 1 số bác có ý định UPGRADE Turbo lên TD05 + TD06 ( ĐẶC BIỆT) 18G HOẶC 20G....các bác Phải sửa ngay 1 thứ đó là Oil Feed Line của Turbo zin sẽ có 1 cái Retrictor ( lỗ rất bé 2.5mm ) là gì thì là các bác cho ngay em nó rộng lên 5-6mm cho em.... Vì nó sẽ ByeBye con Turbo mới cong khi không có đủ dầu lên.
Còn cái này em xin tặng RIÊNG anh KOMBAT làm kỷ niệm........
Thôi em off đây see u tomollow nhé
Attachments
-
89,6 KB Đọc: 141
-
87 KB Đọc: 142
-
88,6 KB Đọc: 136
-
76 KB Đọc: 132
-
86,6 KB Đọc: 139
-
62,3 KB Đọc: 134
-
96,5 KB Đọc: 139
-
92,5 KB Đọc: 139
-
47,2 KB Đọc: 138
Attachments
-
36,5 KB Đọc: 101
xe matte green này xong có khi 3,9s ấy chứ, nuốt m4 mới ra luôn
http://www.vatgia.com/toyotamydinh68&module=product&view=detail&record_id=1908929
Chỉnh sửa cuối: