Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: PS ảnh: cần hay không cần bật xi nhan khi phương tiện đang lưu thông trên đường cong?

dung76 nói:
songtcc nói:
mấy bác cho hỏi tý nhé, lỗi hay bị nhất là có bật si nhan khi rẽ, thế nhưng rất nhiều người bị thổi phạt lỗi có bật xi nhan mà ko liên tục, vậy theo mấy bác thì như thế nào.
Luật chỉ quy định lãt tín hiệu khi chuyển hướng hoặc chuyển làn chứ không có điều nào quy định bật xi nhan ko liên tục bác à
xem thử bên này: http://www.otosaigon.com/forum/xinhan-trai-hay-phaiNoi-dung-thao-luan-tu-trang-21-m8322036-p22.aspx
xi nhan bắt đầu từ trước khi chuyển đến khi hoàn tất là chuẩn.
Công ước Viena:
http://www.otosaigon.com/forum/The-nao-la-chuyen-huong-xe-theo-quy-dinh-cua-Cong-uoc-Vien-ve-GTDB-m8461297.aspx

 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Xin cập nhật là ở ngay giữa đoạn đường cong mà bác Ha Sonata thí nghiệm ở đầu đường dẫn cao tốc Trung Luong với QL1 đã lắp thêm biển giao lộ (với đường vòng dưới chân cầu vượt). Điều này có nghĩa là cánh lái xe phải bật tín hiệu khi đi qua nơi giao nhau này (đoạn cong).
Ai không cập nhật tình hình mà học theo bác Ha Sotana khi qua đây là ăn bb ráng chịu nhen. Ai cố cãi mà được cho đi là gặp may chứ không phải CSGT bắt sai đâu nhen
 
Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
xi nhan tắt giữa chừng là do trã lái nên tắt, thỉnh thoảng tx hay bị
 
Hạng C
5/9/13
689
157
43
Re: PS ảnh: cần hay không cần bật xi nhan khi phương tiện đang lưu thông trên đường cong?

Mình cứ ám ảnh về hình ảnh các anh hiên ngang bước ra giữa đường chỉ gậy thẳng vào ai đó đang giao thông trên đường. Không thấy một chút gì đẹp đẽ và cao quý ở ở người chiến sỹ CAND đâu cả? (chắc Bác Hồ không ngụ ý bao hàm chiến sỹ CSGT ...hix). Trong tai mình còn văng vẳng tiếng các anh nhắc nhau "thằng đội nón xanh, nón vàng. nón đỏ..." để phân công chặn xe hàng loạt. ? Những tiếng cãi cọ, ít tiếng thì thầm, những khuôn mặt ngơ ngác chẳng hiểu mình bị chặn lại vì lỗi gì, vài nét mặt giận dữ, nhiều nét mặt chịu đựng..ôi thôi! Những câu hỏi chẳng liên quan gì đến việc mình bị chặn lại, vd: Anh đang công tác ở đâu? Và những câu "nhắc nhở" rất vị tha đầy tinh thần xây dựng đóng góp sau một hồi phân bua và tranh luận "Tôi thấy anh đang rất gấp nên lần này cho qua. Lần sau đừng tái phạm nữa nhé". Thú thật lần sau giao thông qua "điểm đen" các anh thường đóng chốt mình chắc cũng lái xe y như vừa rồi vì mình không còn chọn lựa nào khác và chẳng thấy vì lý do gì mà mình phải lái xe "ngu ý" của các anh hoặc theo cách hiểu luật mà các anh cố ý hiểu theo một bảng hiệu giao thông tưởng tượng của các anh cả.
Tình hình giao thông của Việt nam phức tạp và ngày càng bi đát đến thế đấy các Bác ạ.
Chưa có dịp (và cũng không mong muốn) được nghe mấy câu gọi nhau "bắt thằng này..." rất mất dạy. Nhưng mình đã có lần được nghe CSGT ĐNai gọi nhau bắt xe quá tốc độ ở TL769 nghe rất được lỗ tai là "bắt chiếc xe biển số.....Tốc độ 46/40..."
 
Hạng D
30/9/10
1.166
339
83
Làm sai gây hậu quả nghiêm trọng cho nhân dân mà kg bị gì nên cứ tiếp tục phát huy và phát triển nhé,
Cao tốc còn có vụ bắt dừng đèn đỏ ở lane đi thẳng và rẽ trái cũng bị OS làm một lần bây giờ thỉnh thoảng vẫn bắt lỗi không có bình chữa cháy và dụng cụng thoát hiểm đó các bác.
Mấy bác OS trong thớt " number one "
 
Hạng C
23/1/13
754
814
93
Chúc mừng năm mới

nếu k có biển 201, 507, vạch kẻ đường, cọc tiêu, gương cầu, ...thì ta k xem đó là đường cong chứ sao.
giống đường 1 chiều, k có biển sao ta biết được?

quan điểm cá nhân e như vậy, đoạn cong nào có biển thì có căn cứ để bắt ntggt phải có tín hiệu báo hướng rẽ.
tín hiệu hướng nào tuỳ đường cong, ển ra hướng rẽ trái thì nhan trái, ẻn vào hướng rẽ phải thì nhan phải cho phía ôm bụng, và ngược lại cho phía lưng.
những chỗ mặc dù là đường cong theo chuẩn xd, nhưng lại k có biển, thì ta k xi nhan cũng được vì cãi lý đoạn cong này k được luật gt điều chỉnh, có biển mới biết, k biển sao biết? giống đường cấm vậy, k có biển cấm sao biết?

nếu luật ta k bỏ bớt 1 đoạn trong công ước Vienna thì nhiều người sẽ đỡ 'tưởng':

ARTICLE 14
General requirements governing manoeuvres
1. Any driver wishing to perform a manoeuvre such as pulling out of or into a line of parked vehicles, moving over to the right or to the left on the carriageway, or turning left or right into another road or into a property bordering on the road, shall first make sure that he can do so without risk of endangering other road-users travelling behind or ahead of him or about to pass
him, having regard to their position, direction and speed.
2. Any driver wishing to make a U-turn or to reverse shall first make sure that he can do so without endangering or impeding other road-users.
3. Before turning or before a manoeuvre which involves moving laterally, the driver shall give clear and sufficient warning of his intention by means of the direction-indicator or direction-indicators on his vehicle, or, failing this, by giving if possible an appropriate signal with his arm.

The warning given by the direction-indicator or direction-indicators shall continue to be given throughout the manoeuvre and shall cease as soon as the manoeuvre is completed.

220px-NonUK_Roundabout_8_Cars.gif

Tinh thần làm bác Đâm cứ chuyển hướng là bật xi nhan, vào xòng xuyến thì bật xi nhan trái, thoát ra khỏi vòng xuyến cũng phải xi nhan phải.


Ờ cái lày nó nà đường cong đứng lên có chuyển hướng theo chiều đứng, do hổng có xi nhan nên suống lên xxx không có ní do để phạt
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: hoangquan1403
Hạng B2
7/1/12
328
317
63
32
Các Bác hãy quan sát các phương tiện tham gia giao thông ở các đoạn đường cong ( đèo dốc) ở các tỉnh miền núi cao nguyên từ Bắc vào Nam, và CSGT ở các tỉnh đó có bao giờ bắt lỗi không bật signal trên đường cong hay không ( nếu không chuyển làn) ? chẳng lẽ toàn bộ CSGT các tỉnh đó không nắm luật ? Vì sao CSGT các tỉnh đó không bắt lỗi này ?
Việc xxx ở TpHCM này bắt lỗi không bật signal trên đường cong ( mà các bài anh em OS nêu lên ) chỉ là cá biệt và mình khẳng định những xxx đó ăn bẩn !

Luật VN không có điều khoản nào quy định phải bật signal trên đường cong ( nếu không chuyển làn ) thay vì nhận thấy Luật còn hạn chế, chưa đề cập đến , phải góp ý để hoàn thiện Luật thì một số người cứ diễn dịch suy diễn là đi trên đường cong tức là chuyển hướng vậy phải bật signal !

Mình luôn ủng hộ đã tham gia giao thông thì phải chấp hành Luật, và Luật phải rõ ràng, chi tiết để người tham gia giao thông tuân thủ , để tránh tình trạng suy diễn Luật một cách tùy tiện , vô lý

Luật chúng ta không rõ ràng nên mới có chuyện bi hài ví dụ như vụ án cái ngã 3 ở Hà Nội trước đây : Điểm giao giữa 2 đường Phan Văn Trường - Xuân Thủy theo nhận định của Hội đồng xét xử , Viện Kiểm sát là không phải ngã 3 , còn Công An quận Cầu Giấy thì cho rằng không phải ngã 3 vì Sở GTVT không cắm biển báo ?!
http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/vu-an-nga-ba-duong-180274.html
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
... thay vì nhận thấy Luật còn hạn chế, chưa đề cập đến , phải góp ý để hoàn thiện Luật ...
Mình luôn ủng hộ đã tham gia giao thông thì phải chấp hành Luật, và Luật phải rõ ràng, chi tiết để người tham gia giao thông tuân thủ , để tránh tình trạng suy diễn Luật một cách tùy tiện , vô lý

Luật chúng ta không rõ ràng nên mới có chuyện bi hài ví dụ như vụ án cái ngã 3 ở Hà Nội trước đây : Điểm giao giữa 2 đường Phan Văn Trường - Xuân Thủy theo nhận định của Hội đồng xét xử , Viện Kiểm sát là không phải ngã 3 , còn Công An quận Cầu Giấy thì cho rằng không phải ngã 3 vì Sở GTVT không cắm biển báo ?!
http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/vu-an-nga-ba-duong-180274.html
Góp ở đâu, góp cho ai đây bác? khi mà HĐXX, VKS, CA Quận còn ko biết ngã 3 là gì, xử bậy bạ thì hỏi ai, góp cho ai????