Hạng D
12/9/14
1.746
971
113
44
PS D AT, bác nào có hiện tượng hú thì giúp em với
- Dùng cho Mit PS D Turbo
- Bác nào có nhu cầu thì ới em 0983330079 Sài Gòn
 
Hạng D
1/11/12
1.051
434
83
Xe em mới chạy được 8,000 trung bìh chạy khoảng 2,000/tháng.
Từ dạo 7,000 xe có hiện tượng
1. ù ở ngưỡng 75-80, tếng ù giống như chạy ép số, lắm khi ù ép đau tai.
2. Ở ngưỡng 80-85++ nhưng không quá 90 có đạp ga thì xuât hiện tiếng hú ( kiểu như hú cầu), buông ga thì hết hoặc đạp lên trên 90.

Em có mang lên nhà máy thì các anh phán làm gì có đường nào sg chạy 80 đâu mà thử (vô trách nhiệm), nói vậy hoá ra mitsu làm xe để chạy lòng vòng <80 làm kiểng trong sg thôi sao ????

Em làm căng lên thì mang vô "lơn nin" động cơ và cân mâm võ 4 bánh, thế là xong, hoá ra "lơn nin" thần thánh thế sao ???

Tất nhiên ù, hú vẫn như cũ, em làm căng tiếp thì nhà máy mới nhờ Cameco (đại lý mitsu) cho người qua đi thử xe. Kết quả xác nhận có ù ép và hú như em mô tả, thậm chí kỹ thuật linh động thay 4vo của xe demo qua chạy thử và vẫn bị như trên.

Giờ thì em sống với tiếng ù hú và chờ nhà máy xác nhận với xe khác cùng loại có tiếng hú đó không.

Trong khi chờ vậy em kính mong các bác trong hội thử giúp em có tiếng hú đó không.

Cám ơn các bác rất nhiều
ù và hú do nhiều nguyên nhân bác! ở động cơ có thể do dây curoa và bi tỳ, bi tăng . còn ở gầm do láp hoặc bi may ơ bác ạ. sao hãng mà ko làm kỹ cho bác nhỉ chán thật đấy!
 
  • Like
Reactions: lucky_lucky
Hạng B1
8/2/14
82
24
18
Hcm
Ù đúng ùi, theo e thi
1. Do ty số truyền hộp số khi 75 80 km máy nó bj ép. Hộp số có 4 cấp à, đi sô 3 thể thao làm gj mà ù.
2. Og góp khí nạp lúc đó nó cũng HỤ tới bến lun, vì động cơ đag gồng hứt khog khí ầm ầm.
E chua bit fai đưa cái ống đó đi đâu???
Vinastar thi cứ learning này nọ cho nó nhẹ máy bớt thui...
Chứ họ đã âm thầm cải tiến turbo vgt cho mã lực manh lển thi máy khong gồng ở 75 80 lấy j ma ù kkk.
Bởi zij các bác độ race chip cũng se khog bị ù, các bác đi race chip xác nhận giup e hiểu ra van đe di.
Vài ngu kiến của e... các bác góp thêm cho xôm tụ
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ù đúng ùi, theo e thi

Bởi zij các bác độ race chip cũng se khog bị ù, các bác đi race chip xác nhận giup e hiểu ra van đe di.
Vài ngu kiến của e... các bác góp thêm cho xôm tụ
Race chip đánh lừa cảm biến, ( báo là áp suất thấp) làm đông cơ phải điều chỉnh tăng áp suất bơm, dầu phun với áp lực lớn hơn nên phun mịn và động cơ chạy êm hơn một phần. Áp suất phun cao cũng khiến phun được nhiều hơn khiến động cơ có công suất lớn hơn khi đạp hết ga.
Nhưng nó còn phụ thuộc vào cách lái nữa (lái ép số thì vẫn bị khói).
Tóm lại là đánh lừa cảm biến ở đầu ống sáo. Áp suất phun cao, lý thuyết là sẽ mau hư bơm, béc...nhưng thực tế do sử dụng ít nên không đáng kể.

PS D AT, bác nào có hiện tượng hú thì giúp em với

Nếu bác nào giỏi điện tử có thể đánh lừa bằng cách độ lại pressure sensor như trong hình, thì chi phí sẽ rất thấp so với mua racechip (nhưng khó điều chỉnh như race chip).
Ngày xưa bọn mình đã độ trên xe xăng Lancer, xe dầu thì chưa. Sau khi độ thì xe tiết kiệm khoảng 1 lít trong điều kiện sử dụng thông thường.
Việc độ này hoàn toàn có thể, nhưng cần chuột bạch, à các bác nam thì không thích làm chuột bạch.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Ù đúng ùi, theo e thi
1. Do ty số truyền hộp số khi 75 80 km máy nó bj ép. Hộp số có 4 cấp à, đi sô 3 thể thao làm gj mà ù.
m tụ
Quá chuẩn.
Ù .
2. Og góp khí nạp lúc đó nó cũng HỤ tới bến lun, vì động cơ đag gồng hứt khog khí ầm ầm.
E chua bit fai đưa cái ống đó đi đâu???
Bác mổ ra ngan hông giống Ford?
Mổ ra phí không bao nhiêu, nếu mổ ra rồi sau này muốn hoàn nguyên bản thì phí đồng sơn chắc tầm 2 triệu.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Ù đúng ùi, theo e thi
1. Do ty số truyền hộp số khi 75 80 km máy nó bj ép. Hộp số có 4 cấp à, đi sô 3 thể thao làm gj mà ù.
2. Og góp khí nạp lúc đó nó cũng HỤ tới bến lun, vì động cơ đag gồng hứt khog khí ầm ầm.
E chua bit fai đưa cái ống đó đi đâu???
Vinastar thi cứ learning này nọ cho nó nhẹ máy bớt thui...
Chứ họ đã âm thầm cải tiến turbo vgt cho mã lực manh lển thi máy khong gồng ở 75 80 lấy j ma ù kkk.
Bởi zij các bác độ race chip cũng se khog bị ù, các bác đi race chip xác nhận giup e hiểu ra van đe di.
Vài ngu kiến của e... các bác góp thêm cho xôm tụ
Tiếng hụ mà anh nghe đó là tiếng u u của turbo ở tốc độ trên 1800 thì turbo rít và đóng góp đáng kể vào việc tăng công suất chứ không phải tiếng kêu do ống hút gió khí nạp đâu, anh hiểu sai vậy thì có khoét lỗ bên hông sườn xe đưa ống ra đó cũng chả có tác dụng giề, việc mấy anh offroad lội nước khoét bên hông xe là để đưa ống khí nạp lên cao nhằm tăng khả năng lội nước. Anh muốn mất tiếng u u rít này thì chỉ có tháo bỏ turbo thì mới hết chứ đừng nghe xúi dại chế tháo lun tung, vô hãng kêu nó gắn lại nó còn chửi cho nghe đó, trên đây có ông bị rồi, tốn mớ tiền ra vô hãng còn bị chửi đó.
 
Hạng B1
8/2/14
82
24
18
Hcm
Thì boi zay, e nói cái vụ ù 80 km mls là cái vog lẩn quẩn, máy yếu gồng và turbo nó hút gió nhìu lúc chạy số 4 khoản 1500 pm den 1800 pm.
Nếu thay Vgt tâg mã lực e nghi chắc nó hết ù
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Thì boi zay, e nói cái vụ ù 80 km mls là cái vog lẩn quẩn, máy yếu gồng và turbo nó hút gió nhìu lúc chạy số 4 khoản 1500 pm den 1800 pm.
Nếu thay Vgt tâg mã lực e nghi chắc nó hết ù
Tiếng hút gió của turbo thì pác có gắn racechip UL hay động cơ turbo loại VGT, eVGT thì tiếng hút gió vẫn không mất đi được vì tiếng rít gió khi turbo quay tốc độ cao hơn 10.000 vòng/phút để tăng khí nạp. Thậm chí trên con Range Rover máy dầu V8 sử dụng twin turbo cũng có tiếng rít u u này. Có khác chăng xe xịn thì cách âm tốt hơn nhiều nên nghe tiếng rít nhỏ hay lớn mà thôi. Pác k muốn nghe tiếng này thì chỉ có cách chọn động cơ xăng mà thôi, đừng chế cháo lung tung mà hư cả xe. Pác đã chọn đi xe dầu rồi thì chỉ có cách mún mạnh & nhẹ xe hơn, khí thải bớt khói đen nhiều thì gắn racechip và gắn bộ loa ngon cho át tiếng ồn là ổn thui. Mà hình như xe của pác mua lại của antonie vũ gì phải k ạ?