Chuyên sâu 4H em không dám bàn. Nhưng theo được biết thì vi sai cầu trước và vi sai cầu sau đảm nhận phân phối lực kéo nên chắc không vấn đề gì khi vận hành 4H. Thêm điểm thứ hai là có thể chuyển cầu 2 - 4 H ngay khi chạy 100km/h thì không thể có chuyện xe bị xỉa khi chạy 4H. Khi chuyển cầu chậm thì xe khoá vi sai trung tâm (nhấn mạnh là vi sai trung tâm) thì xe chỉ lock phân phối moment 50-50 cầu trước và cầu sau nên em nghỉ xe cũng không xỉa với 4HLLc, 4HHLc. Và vì thế sự khác biệt tốc độ bánh phải trái vẫn do vi sai cầu trước, cầu sau đảm nhận nên không có vấn đề gì.
Có cái thiếu là thiếu khoá vi sai cầu sau. Hình như dầu full PSAN có chức năng này.
Thực tế sử dụng em cũng thường vận hành 4H để cầu trước có cơ hội hoạt động và em không ghi nhận có bất thường cảm giác lái với 4H. Em chưa đi phượt địa hình nên chưa từng dùng đến khoá vi sai trung tâm trong chế độn2 cầu chậm nên chưa có cảm nhận.
Vừa rồi sau gần 2 năm em có đem con xe kiểm tra lại các góc lái và vệt bánh hoàn toàn ok nên em dự là cụ yên tâm chơi 4H nhé.
Em ít khi full tải nên bơm lốp 2,3 thôi chạy thấy êm lắm. Còn vụ xăng dầu thì em thật sự không care. 3.0 V6 mà lị.
Em muốn hiểu rõ hơn tính năng 4H của PSAN, và xem nó có giống như AWD ko , chứ PS2016 em cũng dùng thường xuyên a5h.
Về xăng nhớt em cũng tìm hiểu đến cùng nó ntn chứ cũng ko care lắm bác , mua xe mới mình xác đính để biết rõ về nó xong là đổ xăng mà chạy , quan điểm của em cũng giống bác rất rõ ràng đã thích là chơi mà đã V6 3.0 thì xác định 04 rồi .
Rất thất vọng là ghế 2 người ngồi giữa rất khó chịu , ngồi rất cứng, bị cấn ko thoải mái=> có thể kết luận ngồi 1 tí trong tp thôi , đi xa ko ngồi nổi , đây là điểm trừ vô cùng lớn so với FT cũ của em, mà nhà em thì thường xuyên ngồi ghế này. Hic bác có giải pháp gì cho chuyện này ko , em định mua cái gối cao su non kê vào ko biết có cải thiện đc ko.