Quá hay và tuyệt vời. Với tài sản trên 2 tỷ đô ,tiềm lực tài chính mạnh, hợp tác và được vay vốn với các đối tác lớn như vậy thì quá tuyệt vời. Mong 1 ngày không xa giá xe sẽ rẻ và người dân được hưởng lợi. Chính sách thuế của chính phủ và được những chính sách tốt nhất , như vậy chúng ta có thể hy vọng . Thủ tướng Nguyễn xuân phúc đã bấm nút thì quá tuyệt vời
Bác có vẻ hơi ảo tưởng sức mạnh. Đến các hãng xe hơi lâu đời cũng có khi mất gần 10 năm để nâng cấp một đời xe (generation) thế nên vài năm lại có một cái facelift. Vinfast có giỏi cũng k thể làm từ 0 đến 100 trong vòng 2 năm với nội lực là con số 0. Sản xuất trên mẫu có sẵn rồi làm cái facelift nhẹ cũng là khá lắm rồi.
40 Năm trước VN làm được như thế là quá tốt, đâu có thể cạnh tranh với thời đại vi tính được, làm sao mà so sánh khập khiển về kỹ thuật, nếu như VN làm được động cơ (tức là luyện kim đến mức nhất nhì thế giới) thì đồng ý. Về động cơ thì phải nhập, điện tử ECU cũng qua Bosch, còn vỏ ngoài, nội ngoại thất thì VN làm (100 kms/h ), đó là cách hay để tiến lên , và hiệu quả . Cũng như tôi đã đưa ra các hiệu xe như Toyota gắn máy BMW, Opel máy nhật Isuzu, Mercedes Nissan có máy Renault, matiz động cơ Opel ... Do đó tùy chũng loại, tuỳ quốc gia, tuỳ sự cần thiết. Nếu so thêm thì công trình người Pháp xưa cũ tên cả trăm năm còn bền vững chắc chắn so với công nghệ hiện đại của VN ta khác nhau cả trời vực, tại sao không so sánh vậyBác này ngộ ghê, cái thùng tôn LaDalat chết được mấy chục năm còn moi lên so sánh sao được, LaDalat hồi đó còn không bằng Vinaxuki bây giờ. Công nghệ ô tô mới về khí thải, an toàn, thiết bị điện tử đã thay đổi hoàn toàn so với ngày xưa, nếu Vinfast có thể chủ động sản xuất 60% bao gồm cả động cơ ở VN thì sẽ là điều thần kỳ, công nghệ đương nhiên phải mua, nhưng để mua được cũng k đơn giản. Thaco muốn Mazda chuyển giao công nghệ cũng cần bán được số lượng lớn mới được đồng ý. Tôi nghĩ Vinfast sẽ mua vài mẫu xe rồi rebadge, đồng thời thuê phòng thiết kế nước ngoài sửa đi một số chi tiết nội, ngoại thất.
Chỉnh sửa cuối:
40 Năm trước VN làm được như thế là quá tốt, đâu có thể cạnh tranh với thời đại vi tính được, làm sao mà so sánh khập khiển về kỹ thuật, nếu như VN làm được động cơ (tức là luyện kim đến mức nhất nhì thế giới) thì đồng ý. Về động cơ hì phải nhập, còn vỏ, nội ngoại thất thì VN làm, đó là cách hay để tiến lên , và hiệu quả . Cũng như tôi đã đưa ra các hiệu xe như Toyota gắn máy BMW, Opel máy nhật Isuzu, Mercedes Nissan có máy Renault, matiz động cơ Opel ... Do đó tùy chũng loại, tuỳ quốc gia, tuỳ sự cần thiết. Nếu so thêm thì công trình người Pháp xưa cũ tên cả trăm năm còn bền vững chắc chắn so với công nghệ hiện đại của VN ta khác nhau cả trời vực, tại sao không so sánh vậy
Túm lại cũng k hiểu ý bác muốn gì, bài toàn Vinfast là bài toán sản xuất, kinh tế, thương mại, phân phối còn công nghệ, thiết kế rõ ràng phải đi mua như họ nói từ đầu. LaDalat ngày xưa cũng vậy thôi, chất xám người Việt trong công nghệ thời đó cũng k khá gì hơn bây giờ; tuy nhiên bài toán thương mại, sản xuất thời đó thì thua Vinfast bây giờ xa.
Nói về công nghệ xây dựng thì đây là ngành ít tiến triển so với điện tử, sản xuất. Nói như bác thì công nghệ xây dựng kim tự tháp hay Angko Wat còn tốt hơn người Pháp nhiều, so sánh giữa chất lượng xây lâu đài và lều vịt cũng khập khiễng. Công nghệ xây dựng ở VN phát triển khá nhanh so với các ngành khác với ví dụ cụ thể là xây cầu lớn, hầm đèo cả, hay landmark 81 là những tầm cỡ công trình 15 năm trước đây k dám hình dung. Sau này bác lưu tâm xem chất lượng 2 hầm Hải Vân do Nhật xây và Việt Nam xây cạnh nhau có khác nhiều k nha.
Bây giờ rất ít người tin người Việt trong nước có thể làm việc lớn. Cứ ước mơ lớn lớn tí là dìm hàng ko thương tiếc. Bill Gate hay Elon Musk hay Steve Job có sinh ra ở VN chắc cũng chỉ còn đường vượt biên.
Sao bác lại nghĩ thế . Vingrup thì khác chứBây giờ rất ít người tin người Việt trong nước có thể làm việc lớn. Cứ ước mơ lớn lớn tí là dìm hàng ko thương tiếc. Bill Gate hay Elon Musk hay Steve Job có sinh ra ở VN chắc cũng chỉ còn đường vượt biên.
Ủng hộ hàng Việt Nam tuy nhiên đến giờ mới sản xuất xe hơi made in VN là quá chậm. Châu Âu đến năm 2040 là cấm hoàn toàn xe có động cơ đốt trong để tránh ô nhiễm môi trường và chỉ cho phép sử dụng xe điện nên các hãng Châu Âu giờ đây mới đồng ý chuyển giao toàn bộ qui trình sản xuất xe hơi cho VN. Hiện các hãng xe Châu Âu đến năm 2020 sẽ đưa ra thị trường ít nhất là 2 sản phẩm xe điện và mỗi lần sạc sẽ đi được 250 - 300km. Ngoài ra chính phủ của các nước Châu Âu cũng hỗ trợ về tài chính để đến năm 2020 số người sử dụng xe điện sẽ tăng từ 3% hiện tại lên 20% bằng cách hỗ trợ tiền khi mua xe điện, tăng cường các trạm sạc chi xe điện. Hiện xe điện Tesla đã sạc bằng điện nhà từ 4 - 5g là chạy được 300km, hy vọng đến năm 2020 công nghệ pin sẽ đi được 500km cho mỗi lần sạc
Tổng giám đốc Bosch Việt Nam đầu quân cho Vinfast
http://m.vietnamfinance.vn/ong-vo-q...pham-nhat-vuong-chieu-du-2017090410181997.htm
http://m.vietnamfinance.vn/ong-vo-q...pham-nhat-vuong-chieu-du-2017090410181997.htm
Chỉ cần làm ra con xe dưới 10k usd cơ bản che nắng che mưa có điều hòa và tiêu chuần quan trọng nhất là con xe không thể hư những gì nó không có thì đảm bảo Vin sẽ thành công đừng như thằng bphone nhìn cái giá là biết thất bại. Dù sao cũng ủng hộ Vin vì có cạnh tranh thì người tiêu dùng luôn là người được lợi.