Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đã có biển P, tức là cho phép đậu xe nhưng phải đúng chỗ và trả phí. Tài xế cố tình đậu sai chỗ thì bị cẩu xe hoặc bị phạt là quá đúng, chừa cái thói vô kỷ luật.Có một Oser đạu xe trên đoạn đường không có biển cấm đỗ xe, có biển i.408 bãi đỗ xe có thu phí cách giao lộ 12m. OSer đậu xe truowsc biển và bị cẩu xe đi mất. Giờ thì đi đóng phạt và trả tiền cẩu xe.
https://www.otosaigon.com/threads/hoi-dau-xe-long-duong-vay-bi-phat-dung-hay-sai.8788316/
các bác cho em hỏi họ căn cứ vào đâu để xử phạt?
Nhờ bác @Dawmgood @TOAGT khai sáng giúp em.
theo cá nhân em nghĩ, phạt theo biển i.408 ko đc vì xe đậu trước biển, biển ko có hiẹu lực phía trước. Đường ko cấm đậu,không đậu xe trong khoảng 5m tính từ giao lộ, ko đậu xe trước trụ cứu hoả, nắp cống. Vậy thì sao phải kéo, xe đó vi phạm gì, áp dụng điều khoản nào lên đoạn 12m trước biển - 5m giao lộ = 7m. Vạch sơn giới hạn ko có, biển chir có tác dụng từ sau biển.
Sao lại cảm tính nhỉ? Nghi định ghi rõ ràng vậy rồi mà.Cái biển P nên dời lên gần giao lộ 5m nữa thì hợp lý, tránh tình trạng lách luật và xử phạt dựa trên cảm tính thế này.
1. Căn cứ họ xử phạt :Có một Oser đạu xe trên đoạn đường không có biển cấm đỗ xe, có biển i.408 bãi đỗ xe có thu phí cách giao lộ 12m. OSer đậu xe truowsc biển và bị cẩu xe đi mất. Giờ thì đi đóng phạt và trả tiền cẩu xe.
https://www.otosaigon.com/threads/hoi-dau-xe-long-duong-vay-bi-phat-dung-hay-sai.8788316/
các bác cho em hỏi họ căn cứ vào đâu để xử phạt?
Các nội dung bác nêu là những quy định về dừng đỗ xe tại điều 18, 19 và được xem là vi phạm nếu không tuân thủ, tuy nhiên ngoài các quy định này còn có quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 buộc người tham gia gt phải tuân thủ --> mặc dù chấp hành đúng các quy định bác nêu nhưng không chấp hành quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 thì vẫn xem là vi phạm điều 18, 19 luật GTĐB.theo cá nhân em nghĩ, phạt theo biển i.408 ko đc vì xe đậu trước biển, biển ko có hiẹu lực phía trước. Đường ko cấm đậu,không đậu xe trong khoảng 5m tính từ giao lộ, ko đậu xe trước trụ cứu hoả, nắp cống. Vậy thì sao phải kéo, xe đó vi phạm gì, áp dụng điều khoản nào lên đoạn 12m trước biển - 5m giao lộ = 7m. Vạch sơn giới hạn ko có, biển chir có tác dụng từ sau biển.
1. Căn cứ họ xử phạt :
- Theo luật GTĐB quy định tại : "Điều 18. Dừng xe, đỗ xe trên đường bộ
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
c) Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó;"
--> nếu trên cùng 1 đường đã có quy định điểm, vị trí đỗ xe thì phải đỗ tại đó, nếu đỗ ngoài khu vực đó là vi phạm.
- Theo QC 41:2016 : Biển I.408 (điều 43.4) có hiệu lực kể từ vị trí đặt biển --> phía trước biển không phải là vị trí đỗ xe.
- Theo NĐ 46 quy định tại điểm h khoản 2 điều 5 : "Dừng xe ...; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe; đỗ xe; .." --> đỗ xe ngoài điểm, vị trí đã được quy định bị xử phạt
==> trường hợp bác đưa ra bị xử phạt là có cơ sở pháp luật.
2. Căn cứ để cẩu xe và trả tiền cẩu xe :
- Khoản 2 điều 76; khoản 1, 2, 3 điều 78 NĐ 46
- Điều 125 luật XLVPHC
--> trường hợp bác nêu, xe bị cẩu có thể thuộc các trường hợp :
- Không hợp tác, chống đối người thi hành công vụ khi bị kiểm tra.
- Không có mặt khi bị kiểm tra.
- Sau khi người thi hành công vụ lập bb, niêm phong xe thì mới có mặt để giải quyết.
Các nội dung bác nêu là những quy định về dừng đỗ xe tại điều 18, 19 và được xem là vi phạm nếu không tuân thủ, tuy nhiên ngoài các quy định này còn có quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 buộc người tham gia gt phải tuân thủ --> mặc dù chấp hành đúng các quy định bác nêu nhưng không chấp hành quy định tại điểm c khoản 3 điều 18 thì vẫn xem là vi phạm điều 18, 19 luật GTĐB.