Theo luật và bác cũng đã nắm rõ, biển P chỉ làm hết hiệu lực của biển P.130 cấm dừng, đỗ.
Nội dung này :
"biển P chỉ làm hết hiệu lực của biển P.130 cấm dừng, đỗ" là không đúng --> biển 130 tự hết hiệu lực trước biển P do QC quy định chứ không phải biển P làm hết hiệu lực biển 130 --> biển P là biển chỉ dẫn không có hiệu lệnh --> tự hết hiệu lực khác với bị cái khác làm hết hiệu lực --> bác đang có sự đánh đồng về vấn đề này.
Nơi nào có biển P, đường đã cấm dừng, đỗ thì các ptgt PHẢI đỗ vào nơi qui định. Đó là qui định đúng và bắt buộc phải thực hiện. ĐÚNG KO?- ...
Đúng
Nơi nào ko có biển P.131 hoặc có P.131 mà theo giờ, theo ngày thì các ptgt có quyền đỗ 24/24 hoặc theo ngày, giờ ko cấm. ĐÚNG KO?
Đúng
Biển P ko ảnh hưởng gì đến hiệu lực biển P. 131, nơi nào có biển P.131 thì các ptgt ko được phép đỗ. ĐÚNG KO?
Đúng
Như vậy, Ko cần phải gắn P ở những đoạn đường ko có biển P.131, hoặc có P.131 mà theo giờ, theo ngày. Nếu muốn thu phí thì phải có giải pháp khác để tránh hiểu lầm và gài bẫy người tggt và xử phạt người tggt ko đỗ vào nơi đỗ xe qui định là bất hợp lý.
Em không thấy có gì bất hợp lý và gài bẫy :
- Bác phải xem biển P (không có biển phụ) là biển báo cơ bản áp dụng cho mọi trường hợp (thu phí cũng như không thu phí) thì mới nhận xét khách quan về biển P --> em thấy lúc nào bác cũng mặc nhiên xem biển P luôn luôn có thu phí nên đưa ra nhận xét về việc đặt biển P của bác không khách quan
- Như em đã nêu : biển P có thu phí hay không em không quan tâm mà em chỉ quan tâm biển P được luật quy định như thế nào :
+ Đường không có biển cấm đỗ : đỗ ở đâu cũng được miễn tuân thủ điều 18
+ Đường không có biển cấm đỗ + biển P : phải đỗ tại vị trí chỉ dẫn của biển P vì điểm c khoản 3 điều 18 quy định.
+ Đường có biển cấm đỗ : tùy theo hiệu lệnh cấm --> cấm 24/24 thì không được đỗ, cấm theo giờ thì được đỗ theo giờ không cấm --> vào giờ không cấm thì thực hiện đỗ xe như tại đường không có biển cấm đỗ ở trên.
+ Đường có biển cấm đỗ + biển P : tùy theo hiệu lệnh cấm --> cấm 24/24 (trường hợp này khó xảy ra vì đã cấm thì không cần P, mà đã có P thì không cấm 24/24) thì không được đỗ kể cả tại vị trí biển P, nếu cấm theo giờ thì đỗ theo giờ không cấm và thực hiện đỗ xe như tại đường không có biển cấm nhưng có biển P ở trên --> cơ sở phải tuân thủ theo biển cấm vì QC không quy định : biển cấm đỗ tự hết hiệu lực trước biển P hay biển P có hiệu lệnh hủy hiệu lệnh biển cấm đỗ.
Giải pháp khác là gì?
- Gắn biển P, có thu phí, cách sau giao lộ 5m hoặc ngay sau biển cấm P.131 hoặc gắn chung với biển P.131 cũng OK.
- Kẻ ô vạch xe đỗ rõ ràng.- ...
Em hoàn toàn nhất trí với bác về giải pháp này nhưng đó không phải vấn đề tranh luận ở đây --> vấn đề tranh luận ngay từ đầu em nói rồi : em không tranh luận về việc đặt biển báo hiện nay có hợp lý hay không mà chỉ tranh luận việc đặt và tuân thủ biển báo đúng hay sai theo luật.