Sáng mồng 2 tết, em cùng gia đình du xuân đầu năm ra Cam Ranh thăm bạn bè và người thân. Sáng mồng 4, em ra Nha Trang chúc tết mấy ông anh nhân tiện ghé chợ mua ít hải sản tươi sống, mang lên BMT làm mồi nhậu với các người bạn thân trên ấy. 10h30 Sáng hôm qua mồng 6 tết, sau khi uống cà phê, em từ giả bạn bè xuôi về lại SG. BMT phần lớn các cây xăng đều chỉ có xăng A92, tìm mãi mới có chổ có xăng A95, ai ngờ em đổ trúng xăng .. đểu ( tại sao em nói xăng đểu đoạn viết sau em giải thích ). Lộ trình theo dự kiến em xuống Nha Trang xong trực chỉ theo QL1 về SG, nhưng do xuất phát muộn nên em quyết định đi theo QL14 về đến Gia Nghĩa rẽ QL28, đi đèo Lộc Bắc theo QL20 về SG. 12h15 em đến Gia Nghỉa ghé quán cơm ăn trưa và hỏi đường đi ra QL28 đi Quảng Khê. Trên đường đi, em hỏi thăm chú xxx tre trẻ, một chú trung niên đi xe máy và theo hướng chỉ đường của họ em đến một đường... cụt nằm dưới chân cầu vượt, bí rị

.Trở đầu xe chạy lại 1 đoạn thấy mấy bác xe ôm đậu xe bên đường, mừng húm em dừng lại hỏi đường ra QL28 đi Quãng Khê. Mấy bác hỏi em đi Đà Lạt hã? em gật đầu và mấy bác xe ôm nhiệt tình chỉ dẩn đường. Em vội vã lên đường theo hướng đó và kết cục...... em ra lại QL14

(trên xe em có GPS, mà nó cũng toàn chỉ đường đi QL14 thế mới rối! Hic). Lỡ làng rồi, nên em đành phải cam phận tới luôn bác tài, không lẽ quay đầu lại, hơn nữa lúc ấy đã 13h rồi. Trên đường đi em tự an ủi chỉ có hơn 10km đường đau khổ thôi, vã lại nghe nói bác ĐLT BT bộ giao thông đã chỉ đạo vá đường tốc hành cho bà con đi du xuân 3 ngày tết, ai ngờ....... nó vẫn tệ hại quá cở như vậy!

. Trên đường đi từ BMT đến Gia Nghĩa cũng có vài đoạn ổ voi, ổ trâu, ổ gà nhưng dài chỉ có vài chục mét, nhưng đau khổ nhất là khúc đường ở Bù Đăng, hết đoạn này kế tiếp đoạn khác dài cả gần cây số tổng hợp Ổ các loại! Né ổ voi thì lại gặp ổ trâu, né ổ trâu gặp ổ ..gà mà gà cả bầy luôn mới ghê. Đường thì bụi bặm ngút trời, xe 2 bánh chạy tràn lan. Hic! xe em sedan nên em lăn lê, bò trườn đủ kiểu, vậy mà vưỡn cứ nghe tiếng cạ gầm rột rột, rầm rầm lòng quặn đau như cắt, nước mắt đầm đìa! Khốn nạn hơn nữa là mấy thằng xe khách 50- 24 chổ, nó to con chân dài, luôn hiếp đáp đám xe lùn như em. Em vừa bò, lết vừa tránh ổ voi, vừa lái vừa ngâm cứu kiếm chổ ổ gà nào tương đối bằng phẳng tý len đến, nó ngược chiều phi thẳng tới chiếm chổ, em phải đành ngậm ngùi nhường cho nó bò xuống ổ voi để nghe điệp khúc muôn thửa thật đau lòng : Rầm,binh binh,cụp cụp, hự hự !!!Đã vậy chưa hết còn phải lưu ý dè chừng mấy em 2 bánh phi ngang, lượn dọc khắp mọi nơi ở xung quanh rất dể ..hun đít vợ 2, táng bay kính chiếu hậu thì toi đời. Ví như có chuyện đó xảy ra thì em cũng lấy mắt mà nhìn, vì bụi đường mù mịt, mở cửa xe ra để đôi co là bà cả, F1 la trời! Lỡ nó có đụng rồi bỏ chạy luôn thì em cũng bó tay.
Trên khúc đường đau khổ đó, ngoài em ra còn có mấy em sedan khác cùng chung số phận hẩm hiu : Hyundai Forte, Kia moning,Mazda,Toyota Camry, BMW. Đau khổ nhất là một em BMW 5 mới cáu màu trắng xinh như mộng, nhìn em ...bò thấy mà thương, em bò đã chậm em ý bò còn chậm hơn

.
Qua 3 đoạn ma chê, quỷ hờn đó, xe em đạp ga lên 3000 vòng/phút xe không tăng tốc ì ra, em thã hết chân ga thì nó tuột xuống 550 vòng/phút rồi từ từ chết máy luôn. Tấp vội vào lề, vì bụi nhiều quá nên em ngồi khoảng 5 phút đề lại thì máy vẫn nỗ, xe vẫn chạy nhưng đạp ga thì không lên mà chỉ chạy granti, bò qua được đoạn đó chạy thêm vài trăm mét nữa thì xe lại chết máy. Giống như lần trước, em để 5 phút đề lại thì mất hồn khi thấy trên đồng hồ -táp lô báo lỗi tùm lum, mà máy thì không nổ. Em tắt đề mở nắp capo kiểm tra nước, dầu máy, nhớt thì vẫn thấy Ok, sau đó em đề máy lại thì máy vẫn không nổ nhưng trên táp lô chỉ còn sáng đèn vàng cảnh báo lỗi động cơ. Em liền điện thoại cho bác Thăng ở BTF, mô tả lại hiện tượng nhờ bác giúp, bác ấy nói chắc do xăng dỏm nên động cơ, bơm xăng nóng quá nên không bơm. Để nguội máy tý thì có thể chạy được. Khi chạy nếu đèn cảnh báo lỗi động cơ chuyển sang màu đỏ thì dừng lại tắt máy.... gọi xe kéo về SG

hic ! Em đành liều mạng vợ 2 thôi chứ không lẽ để bà cả, F1 nằm đường.
Em dừng xe 30 phút, sau đó đề máy lên xe chạy bình thường. Bù Đăng vẫn còn 2 đoạn đường đau khổ nữa; nhưng mỗi lần qua ải em đều dừng xe nghỉ 15 phút sau đó chạy phà phà. Lúc này em căng thẳng vì vừa chạy vừa phải quan sát đèn cảnh báo, nó mà chuyển sang màu đỏ là em ô hô ai tai ngay. May quá nó vẫn màu vàng cho đến khi về đến SG. Riêng em BMW thật là tội nghiệp, khi qua nửa đoạn đường đau khổ thứ 4, em thấy xe nằm im bên lề đường bật đèn xi nhan cảnh báo. Chắc xe có vấn đề, vì sau đó em có dừng lại đoạn cuối Bình Phước uống nước khá lâu mà không thấy xe chạy qua ( Em đó biển số thành phố ). Em về đến SG lúc 17h35, hú vía! may quá về được tới nhà rồi.
Các bác nào chạy xe sedan nếu muốn về SG qua QL14 thì nên thận trọng, tốt nhất nên chọn đường khác để đi. Em bây giờ có cho kẹo cũng không dám đi lại lần nữa, vì nó ẩn chứa nhiều nguy hiểm cho cả người lẫn xe. Tình hình QL14 theo nhận xét riêng em từ BMT- Gia Nghĩa nói chung là chạy được, em phi 60-70km/giờ, Gia Nghĩa- Bù Đăng-Đồng Xoài thì như em nói ở trên quá tệ, Đồng Xoài-SG thì đường ngon chạy rất sướng tuy nhiên coi chừng xxx bắn tốc độ. Hôm qua em chạy thì dọc tuyến không thấy gì chỉ khi về đến cầu vượt QL1A-QL13 mới thấy mấy chú xxx bắt xe. Nếu hiện nay bác nào đi sedan thì nên chọn hướng khác cho chắc ăn theo ngu ý của em là như vậy.