Phải công nhận là tuyến đường này đi rất nguy hiểm, tuy nhiên không hẳn là hoàn toàn do lỗi người dân băng qua đường.
1. Đường này chỉ cho chạy 50-60 km/h, nếu chạy đúng tốc độ trên thì khả năng xử lý được là rất lớn trừ khi người dân bất ngờ lao ra đầu xe (theo kiểu tự sát).
2. Xe khách các loại thường ít tuân thủ tốc độ cho phép -> có sự bảo kê từ 1 thế lực nào đó.
3. Quy hoạch đường quá n..g..u.., đường quốc lộ mà đường giao cắt quá nhiều.
4. Quy hoạch khu dân cư n..g..u.. (cái này thì sai từ gốc rồi), dân ở gần quốc lộ thì chắc chắn phải băng qua đường...
5. Nếu ông này đi bộ, và đang đi trên vạch ngựa vằn, thì khả năng xe khách sai. Người đi bộ được ưu tiên khi đi qua chỗ này (nếu giao lộ không có tín hiệu giao thông). (Điều 11 khoản 4 - Luật giao thông đường bộ 2008: 4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.)
6. Trên đường bộ nếu không cấm người đi bộ băng qua đường, thì phương tiên cơ giới phải nhường đường cho người đi bộ. (Điều 11 khoản 4 - Luật giao thông đường bộ 2008: Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.)
Mình không cổ súy việc băng qua đường ẩu, nhưng nếu có xảy ra va chạm thì thông thường xe cơ giới lỗi, chứ không phải người đi bộ (trừ những nơi: đường cấm người đi bộ, cấm người đi bộ băng qua đường bằng hình thức đèn, biển báo, hay người điều khiển giao thông...)
Vì vậy, nếu cái ông kia đi bộ, thì không cần tìm ổng làm gì. Nhưng ổng đi 2 bánh thì cần phải phát lệnh truy tìm ngay...
1. Đường này chỉ cho chạy 50-60 km/h, nếu chạy đúng tốc độ trên thì khả năng xử lý được là rất lớn trừ khi người dân bất ngờ lao ra đầu xe (theo kiểu tự sát).
2. Xe khách các loại thường ít tuân thủ tốc độ cho phép -> có sự bảo kê từ 1 thế lực nào đó.
3. Quy hoạch đường quá n..g..u.., đường quốc lộ mà đường giao cắt quá nhiều.
4. Quy hoạch khu dân cư n..g..u.. (cái này thì sai từ gốc rồi), dân ở gần quốc lộ thì chắc chắn phải băng qua đường...
5. Nếu ông này đi bộ, và đang đi trên vạch ngựa vằn, thì khả năng xe khách sai. Người đi bộ được ưu tiên khi đi qua chỗ này (nếu giao lộ không có tín hiệu giao thông). (Điều 11 khoản 4 - Luật giao thông đường bộ 2008: 4. Tại nơi có vạch kẻ đường dành cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, giảm tốc độ và nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường.)
6. Trên đường bộ nếu không cấm người đi bộ băng qua đường, thì phương tiên cơ giới phải nhường đường cho người đi bộ. (Điều 11 khoản 4 - Luật giao thông đường bộ 2008: Những nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ, người điều khiển phương tiện phải quan sát, nếu thấy người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường thì phải giảm tốc độ, nhường đường cho người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật qua đường bảo đảm an toàn.)
Mình không cổ súy việc băng qua đường ẩu, nhưng nếu có xảy ra va chạm thì thông thường xe cơ giới lỗi, chứ không phải người đi bộ (trừ những nơi: đường cấm người đi bộ, cấm người đi bộ băng qua đường bằng hình thức đèn, biển báo, hay người điều khiển giao thông...)
Vì vậy, nếu cái ông kia đi bộ, thì không cần tìm ổng làm gì. Nhưng ổng đi 2 bánh thì cần phải phát lệnh truy tìm ngay...