Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
bakura123456 nói:
BaPutin nói:
Em nghĩ nhà nước phu phí BOT nhưng làm đường quốc lộ 1 rộng hơn, giảm tai nạn giao thông, chất lượng đường tốt hơn thì không có gì phải bàn cãi
080402cool_prv.gif
Em nghĩ để giảm tai nạn giao thông thì nên có cách quản lý xe khách đừng chạy bạc mạn. Em đi sedan từ SG ra Nha Trang toàn bị mấy bác 45 chỗ miền ngoài vào chơi vượt trái đấu đầu đá pha hù xe con, làm em lọt lề hoài. :(. Những tai nạn thảm khốc toàn 2 bác cùng máu chạy vượt tốc và không nhường nhau ko à.
Nói thiệt bây giờ em thấy mấy bác tải chạy đàng hoàn hơn mấy bác khácnh nhiều, đa số xin vượt là cho vượt và nhường đường cho em qua. Còn xe khách thì cố đạp ga để ko cho qua ko.

Theo em, việc mở rộng đường, làm phân cách cứng 2 chiều là phương án tối ưu nhất để giảm thiểu những tai nạn thảm khốc đối đầu.
Nếu không nâng cấp đường, làm cách gì để quản lý xe khách đừng chạy bạc mạng vậy bác? Thực tế việc này là không thể làm được nếu chỉ đơn thuần quản lý bằng các biện pháp, vì nó phụ thuộc vào tính tuân thủ của lái xe (chưa kể nhiều lúc sơ suất thì lạc tai lái dẫn đến đối đầu xảy ra thường xuyên. Vì vậy, việc làm đường với dãy phân cách cứng em cho là ưu tiên cần triển khai ngay để giảm thiểu những tai nạn thảm khốc.
Vấn đề là dân ta bị lừa khi đẻ ra cái luật bảo trì đường bộ, giờ cũng đóng phí như cũ ...
 
Hạng B1
5/5/12
56
7
8
Không hiểu các bác công bộc của nhân dân học hành sao mà lại cứ đi so sánh "Mức thu của chúng ta hiện nay là trung bình so với các nước trong khu vực".Vậy thì sao k thử so sánh chất lượng đường xá của VN với Campuchia đi.
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
Biện pháp " Cây gậy và củ cà rốt" đã thành công mĩ mã. Không đóng phí sẽ bị phạt, đóng rồi giờ năn nỉ chia sẻ. Cứ thấy đường mới làm bảo trì hoài mà nản lắm, tạo lòng tin đi rồi tui chia sẻ!
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.696
113
Lam duong chay 80- 100km/h thu phi ok, con lam xong cho chay 40-50 :mad:, thu phi ==> giong com tu .
 
Hạng D
16/4/07
2.339
652
113
tai2002 nói:
Không hiểu các bác công bộc của nhân dân học hành sao mà lại cứ đi so sánh "Mức thu của chúng ta hiện nay là trung bình so với các nước trong khu vực".Vậy thì sao k thử so sánh chất lượng đường xá của VN với Campuchia đi.

Bác chửi các ông í làm dek gì cho mệt. Ở trên bảo làm thì các ông chỉ biết ngồi bày ra làm sao cho nó theo luật, chưa theo luật thì lại đẻ ra luật. Làm sao thì làm cuối cùng phải thu được cho các anh, không thì biến. Nếu bác ngồi đó thì bác cũng thế thôi, quan trọng là làm theo lệnh trên chứ chẳng lẽ đi giải thích là "làm theo lệnh trên" :D
 
Hạng B2
26/2/09
252
30
28
35
Làm đường cỡ như SG-VT 8 làn xe, chạy 100km/h e chia sẻ, chứ cứ rè rè thì thôi.
Thu phí thời gian thì dài đằng đẳng lâu lâu mới làm 1 lần, làm 1 lần cho đáng luôn đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/09
2.028
720
113
Vô lý thật! Em nghĩ họ đang lạm dụng. Đúng ra, phải làm thế này:
- Đường đang đi: có thể để nguyên, và bảo dưỡng bằng chi phí của quỹ bảo trì đường bộ do các chủ xe đóng, cộng với hỗ trợ của quỹ từ thuế nhân dân (Ngân sách).
- Các chủ đầu tư, muốn thu tiền từ chủ xe lưu thông, hãy làm một con đường mới. Nếu chủ xe thích đi nhanh, họ sẽ mua vé.
Việc lấp đường cũ (của nhân dân), biến thành đường mới (của chủ đầu tư - để thu phí) là vô lý, y như bị cướp vậy.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
NgocLuu nói:
Vô lý thật! Em nghĩ họ đang lạm dụng. Đúng ra, phải làm thế này:
- Đường đang đi: có thể để nguyên, và bảo dưỡng bằng chi phí của quỹ bảo trì đường bộ do các chủ xe đóng, cộng với hỗ trợ của quỹ từ thuế nhân dân (Ngân sách).
- <span style=""color: #ff0000;"">Các chủ đầu tư, muốn thu tiền từ chủ xe lưu thông, hãy làm một con đường mới. Nếu chủ xe thích đi nhanh, họ sẽ mua vé. </span>
Việc lấp đường cũ (của nhân dân), biến thành đường mới (của chủ đầu tư - để thu phí) là vô lý, y như bị cướp vậy.
Làm đường mới, thu phí cao(không cao thì lỗ)..dân không đi thì có nước đói như cái cầu Phú Mỹ đó.
Nên chắc ăn cứ làm trên cái cũ, không muốn cũng phải đi. Tiền thì đầy túi...dân cứ chửi, chửi cũng phải đi...
 
Hạng C
2/4/13
695
6
18
tieulinhtinh nói:
NgocLuu nói:
Vô lý thật! Em nghĩ họ đang lạm dụng. Đúng ra, phải làm thế này:
- Đường đang đi: có thể để nguyên, và bảo dưỡng bằng chi phí của quỹ bảo trì đường bộ do các chủ xe đóng, cộng với hỗ trợ của quỹ từ thuế nhân dân (Ngân sách).
- <span style=""color: #ff0000;"">Các chủ đầu tư, muốn thu tiền từ chủ xe lưu thông, hãy làm một con đường mới. Nếu chủ xe thích đi nhanh, họ sẽ mua vé. </span>
Việc lấp đường cũ (của nhân dân), biến thành đường mới (của chủ đầu tư - để thu phí) là vô lý, y như bị cướp vậy.
Làm đường mới, thu phí cao(không cao thì lỗ)..dân không đi thì có nước đói như cái cầu Phú Mỹ đó.
Nên chắc ăn cứ làm trên cái cũ, không muốn cũng phải đi. Tiền thì đầy túi...dân cứ chửi, chửi cũng phải đi...

---------------------
kiểu này dân chết trước đất nước tèo sau. Phải cho người ta con đường sống để người ta làm ăn, người ta làm được thì sẽ có tiền đóng thuế chứ?
 
Hạng C
4/7/11
643
202
43
Chia sẻ bằng niềm tin ah? Nghèo mà bệnh gì người ta có là mình có không chừa thứ gì thậm chí còn hiểm nghèo hơn.