bakura123456 nói:Em nghĩ để giảm tai nạn giao thông thì nên có cách quản lý xe khách đừng chạy bạc mạn. Em đi sedan từ SG ra Nha Trang toàn bị mấy bác 45 chỗ miền ngoài vào chơi vượt trái đấu đầu đá pha hù xe con, làm em lọt lề hoài. . Những tai nạn thảm khốc toàn 2 bác cùng máu chạy vượt tốc và không nhường nhau ko à.BaPutin nói:Em nghĩ nhà nước phu phí BOT nhưng làm đường quốc lộ 1 rộng hơn, giảm tai nạn giao thông, chất lượng đường tốt hơn thì không có gì phải bàn cãi
Nói thiệt bây giờ em thấy mấy bác tải chạy đàng hoàn hơn mấy bác khácnh nhiều, đa số xin vượt là cho vượt và nhường đường cho em qua. Còn xe khách thì cố đạp ga để ko cho qua ko.
Theo em, việc mở rộng đường, làm phân cách cứng 2 chiều là phương án tối ưu nhất để giảm thiểu những tai nạn thảm khốc đối đầu.
Nếu không nâng cấp đường, làm cách gì để quản lý xe khách đừng chạy bạc mạng vậy bác? Thực tế việc này là không thể làm được nếu chỉ đơn thuần quản lý bằng các biện pháp, vì nó phụ thuộc vào tính tuân thủ của lái xe (chưa kể nhiều lúc sơ suất thì lạc tai lái dẫn đến đối đầu xảy ra thường xuyên. Vì vậy, việc làm đường với dãy phân cách cứng em cho là ưu tiên cần triển khai ngay để giảm thiểu những tai nạn thảm khốc.
Vấn đề là dân ta bị lừa khi đẻ ra cái luật bảo trì đường bộ, giờ cũng đóng phí như cũ ...