Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Ở xứ thiên đường này đúng sai lẫn lộn mà, cứ nhìn biển báo mà đi thôi bác. Bác nhìn màu vạch kẻ đường kiểu này cải không lại bọn XX đâu, vì vạch có giá trị thấp nhất mà.
Như vậy bác chủ thread cũng không sai khi nhìn vạch nếu GTCC vẽ đúng.
 
Hạng B2
7/11/11
480
501
93
62
Như vậy bác chủ thread cũng không sai khi nhìn vạch nếu GTCC vẽ đúng.
Không sai trong đường ngoại ô nhưng vào trong nội ô mà phán vạch kẻ vàng chạy 80 thì lại sai, khái niệm đúng là phải khi tất cả đều đúng.
Còn đây là thắc mắc của bác "Trong QC 41 không có nói rõ vạch kẽ đường cho tốc độ thiết kế hay tốc độ thực tế, vẫn đang tranh luận ì xèo mà bác, mình vẫn nghiêng về tốc độ thực tế, bác có dẫn chứng nào đó là tốc độ thiết kế không, trích dẫn giúp."

QCVN 41:2012/BGTVT
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
G.1 Quy định chung
a) Vạch tín hiệu giao thông trên đường gồm các loại vạch kẻ ngang hoặc dọc trên mặt đường, mũi tên, chữ viết hoặc hình vẽ trên mặt đường và những ký hiệu theo chiều đứng thể hiện ở cọc tiêu hoặc hàng rào hộ lan, lan can, hàng vỉa, nhằm hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông. Tác dụng của vạch tín hiệu là cung cấp thông tin hướng dẫn giao thông. Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng độc lập.
b) Đối với đường khai thác với tốc độ cao, đường cấp 1, cấp 2 và các đường có tốc độ thiết kế > 60km/h, vạch tín hiệu trên đường phải bằng vật liệu phản quang. Còn đối với các loại đường khác, căn cứ theo khả năng tài chính, yêu cầu khác mà có thể sử dụng vật liệu phản quang hoặc không phản quang.

Tốc độ thiết kế trong TCVN 4054:2005:
3.5 Tốc độ thiết kế, (Vtk)
3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).
3.5.2 Tốc độ thiết kế các cấp đường dựa theo điều kiện địa hình, được qui định trong Bảng 4.
Bảng 4 - Tốc độ thiết kế của các cấp đường
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}
Cấp thiết kế{/td}
{td}
I{/td}
{td}
II{/td}
{td=colspan:2}
III{/td}
{td=colspan:2}
IV{/td}
{td=colspan:2}
V{/td}
{td=colspan:2}
VI{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Địa hình{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Tốc độ thiết kế, Vtk, km/h{/td}
{td}
120{/td}
{td}
100{/td}
{td}
80{/td}
{td}
60{/td}
{td}
60{/td}
{td}
40{/td}
{td}
40{/td}
{td}
30{/td}
{td}
30{/td}
{td}
20{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:11}
chú thích: Việc phân biệt địa hình được dựa trên cơ sở độ dốc ngang phổ biến của sườn đồi, sườn núi như sau: Đồng bằng và đồi ≤ 30 %; núi > 30 %.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Không sai trong đường ngoại ô nhưng vào trong nội ô mà phán vạch kẻ vàng chạy 80 thì lại sai, khái niệm đúng là phải khi tất cả đều đúng.
Còn đây là thắc mắc của bác "Trong QC 41 không có nói rõ vạch kẽ đường cho tốc độ thiết kế hay tốc độ thực tế, vẫn đang tranh luận ì xèo mà bác, mình vẫn nghiêng về tốc độ thực tế, bác có dẫn chứng nào đó là tốc độ thiết kế không, trích dẫn giúp."

QCVN 41:2012/BGTVT
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
G.1 Quy định chung
a) Vạch tín hiệu giao thông trên đường gồm các loại vạch kẻ ngang hoặc dọc trên mặt đường, mũi tên, chữ viết hoặc hình vẽ trên mặt đường và những ký hiệu theo chiều đứng thể hiện ở cọc tiêu hoặc hàng rào hộ lan, lan can, hàng vỉa, nhằm hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông. Tác dụng của vạch tín hiệu là cung cấp thông tin hướng dẫn giao thông. Vạch tín hiệu được phối hợp sử dụng với biển báo hiệu hoặc sử dụng độc lập.
b) Đối với đường khai thác với tốc độ cao, đường cấp 1, cấp 2 và các đường có tốc độ thiết kế > 60km/h, vạch tín hiệu trên đường phải bằng vật liệu phản quang. Còn đối với các loại đường khác, căn cứ theo khả năng tài chính, yêu cầu khác mà có thể sử dụng vật liệu phản quang hoặc không phản quang.

Tốc độ thiết kế trong TCVN 4054:2005:
3.5 Tốc độ thiết kế, (Vtk)
3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).
3.5.2 Tốc độ thiết kế các cấp đường dựa theo điều kiện địa hình, được qui định trong Bảng 4.
Bảng 4 - Tốc độ thiết kế của các cấp đường

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}
Cấp thiết kế{/td}
{td}
I{/td}
{td}
II{/td}
{td=colspan:2}
III{/td}
{td=colspan:2}
IV{/td}
{td=colspan:2}
V{/td}
{td=colspan:2}
VI{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Địa hình{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{td}
Đồng bằng{/td}
{td}
Núi{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Tốc độ thiết kế, Vtk, km/h{/td}
{td}
120{/td}
{td}
100{/td}
{td}
80{/td}
{td}
60{/td}
{td}
60{/td}
{td}
40{/td}
{td}
40{/td}
{td}
30{/td}
{td}
30{/td}
{td}
20{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:11}
chú thích: Việc phân biệt địa hình được dựa trên cơ sở độ dốc ngang phổ biến của sườn đồi, sườn núi như sau: Đồng bằng và đồi ≤ 30 %; núi > 30 %.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cái này mình có đọc rồi bác, cái mình cần dẫn chứng là
Phụ lục G
VẠCH TÍN HIỆU GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG CÓ TỐC ĐỘ > 60KM/H
==> Tốc độ này là tốc độ thiết kế hay tốc độ cho phép thực tế?

Câu bác bôi màu đỏ lại mâu thuẩn với cái bác đang muốn chứng minh vì nếu Phụ lục G này dành cho đường có tốc độ thiết kế >60 km/h thì mục b này đâu cần phải nhắc đến Đối với...đường có tốc độ thiết kế > 60km/h chi nữa?
Như vậy mình phải hiểu là Phụ lục G này dành cho đường có tốc độ cho phép > 60 km/h và nếu (đối với) đường có tốc độ cho phép >60 km/h này mà có tốc độ thiết kế > 60 km/h thì vạch tín hiệu trên đường phải bằng vật liệu phản quang.
 
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
Dì Luận và Anh @quangduy1611 tranh luận dữ quá.
Theo e, QC 41 phân chia vạch tín hiệu giao thông trên đường >60km/g và < 60km/g là thừa, trùng lắp và dễ hiểu lầm.
Cho nên qua bản dự thảo các anh đã bỏ ko phân chia ra 2 loại nữa.
Sẽ có 1 sự thay đổi lớn.
Vạch vàng dùng để chia 2 phần đường ngược chiều nhau của 1 con đường (nếu ko có dãi phân cách), ko phận biệt nội ô ngoại ô. KO còn vạch màu trắng ở tim đường nữa.
Vạch trắng dùng để chia các làn đường trên phần đường cùng chiều.
Ko có sự phân biệt vàng là chạy >60 và trắng là chạy dưới <60 nữa.
Phải xem biển báo tốc độ giới hạn và qui định tốc độ theo TT 91/2015 (nếu ko có biển báo giới hạn tốc độ)
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Chắc là anh VIOS thường hay lên OS, đọc thấy bọn chim mồi nên ghét, định cho bọn chim mồi một bài học, nhưng chưa kịp thì bị mấy thằng chó xxx nó lụm.
:3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi::3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
T
Dì Luận và Anh @quangduy1611 tranh luận dữ quá.
Theo e, QC 41 phân chia vạch tín hiệu giao thông trên đường >60km/g và < 60km/g là thừa, trùng lắp và dễ hiểu lầm.
Cho nên qua bản dự thảo các anh đã bỏ ko phân chia ra 2 loại nữa.
Sẽ có 1 sự thay đổi lớn.
Vạch vàng dùng để chia 2 phần đường ngược chiều nhau của 1 con đường (nếu ko có dãi phân cách), ko phận biệt nội ô ngoại ô. KO còn vạch màu trắng ở tim đường nữa.
Vạch trắng dùng để chia các làn đường trên phần đường cùng chiều.
Ko có sự phân biệt vàng là chạy >60 và trắng là chạy dưới <60 nữa.
Phải xem biển báo tốc độ giới hạn và qui định tốc độ theo TT 91/2015 (nếu ko có biển báo giới hạn tốc độ)
Tháng 11 mới hiệu lực, bi giờ vẫn phải theo QC41 2012 mừ
 
Hạng F
23/3/12
9.239
19.442
113
TP. HCM
T
Tháng 11 mới hiệu lực, bi giờ vẫn phải theo QC41 2012 mừ
OK bác!
Nhưng, bây giờ cũng ko thể cứ thấy vạch vàng là quất >60 được vì ko có căn cứ.
Căn cứ theo biển báo, chổ nào ko có bb thì theo 91 cho ăn chắc.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Cái này Vios bị sai rồi. Nhưng sao CSGT ở chỗ xa mà quan sát được nhỉ?
Sao không post luôn đoạn phía sau lên, xem chiếc Innova có tấp dừng quay đầu hay đi tiếp, để mới minh chứng đó là chim mồi của CSGT.
 
  • Like
Reactions: ntt61