Có không vậy bác ? hôm qua em đi VT toàn vượt phải mới nhanh được ... mà chưa gặp XXX nên chưa biết đúng hay sai
Vậy là bác không hiểu phân làn đường này rồi !Himlam nói:Có 2 làn dành cho xe cơ giới, 1 làn ngoài dành xe 4 bánh, 1 làn dành xe 2 bánh có động cơ. Nên muốn vượt phải , phải canh khi thật "an toàn" hãy vượt tránh thiệt hại cái bóp. Khi đường hoành thành, có 2 lane 4 bánh thì thoải mái
Đây là theo xxx hiểu và muốn mọi người hiểu :
1. Đường QL 51 có 3 làn đường.
2. 2 làn ngoài : làn ngoài cho xe ô tô con, làn trong cho xe tải, xe khách., và 1 làn phía trong của con lươn sắt dành xe 2 bánh.
Nếu bác theo dõi trên các phương tiện truyền thông sẽ rõ điều này.
Nhưng thực tế thì như các bác thấy :
1. Không hề có biển báo khác ngoại trừ cái biển báo em chụp hình.
2. Phía trong con lươn sắt xe 2 bánh không thể di chuyển bình thường được.
3. Xe tải lớn luôn đi ở làn ngoài cùng, nhưng khi cần vượt thì lại vào làn thứ 2 là làn thực tế dành cho họ, và hoàn toàn không bao giờ phạm lỗi vượt phải.
Hi vọng QL 51 xong thì mọi chuyện sẽ đổi khác, xe ô tô con chính thức được chạy 2 làn. Giờ thì...tùy hiểu. Còn bác nào muốn không bao giờ bị phạt thì ... mua xe tải lớn (trên 3.5 Tấn), và giữ nguyên bản, không chở hàng hóa thì chả bao giờ sợ bị phạt, bị hỏi thăm thôi.
anhtuanpro nói:Đây là theo xxx hiểu và muốn mọi người hiểu :
1. Đường QL 51 có 3 làn đường.
2. 2 làn ngoài : làn ngoài cho xe ô tô con, làn trong cho xe tải, xe khách., và 1 làn phía trong của con lươn sắt dành xe 2 bánh.
Nếu bác theo dõi trên các phương tiện truyền thông sẽ rõ điều này.
Nhưng thực tế thì như các bác thấy :
1. Không hề có biển báo khác ngoại trừ cái biển báo em chụp hình.
2. Phía trong con lươn sắt xe 2 bánh không thể di chuyển bình thường được.
3. Xe tải lớn luôn đi ở làn ngoài cùng, nhưng khi cần vượt thì lại vào làn thứ 2 là làn thực tế dành cho họ, và hoàn toàn không bao giờ phạm lỗi vượt phải.
...
Bác Pro thử xem lập luận như này có lí không nhé.
1. Đường QL 51 có 3 làn đường: Đúng vậy, gồm 2 làn cho xe cơ giới (xe con, xe khách, xe tải, xe 2, 3 bánh có động cơ), nằm bên trái dải hộ lan (tôn sóng), 1 làn cho xe thô sơ (xe đạp, xe bò kéo, v.v...) nằm bên phải dải hộ lan, sát lề đường.
2. 2 làn ngoài dành cho xe cơ giới: làn ngoài cùng (sát con lươn) dành cho xe ô tô (bao gồm xe con, khách, tải), làn trong (sát hộ lan) dành cho xe 2,3 bánh có động cơ. Lý do: vì lí do an toàn, gtcc không bao giờ cho xe máy 2, 3 bánh được lưu thông trên 1 làn với ô tô các loại. Vì vậy, trên thực tế trên QL51 ô tô tải luôn bắt buộc phải đi làn ngoài cùng sát con lươn (và xe tải thường xuyên được xxx nhắc nhở như vậy).
Điều đó được thể hiện rõ trên các bảng phân làn bácđã chụp ở trên.
Last edited by a moderator:
ngay cả cái bảng đã thấy 1 sự vô lý rồi1088L nói:Phụ các bác chỉnh lại cho dễ nhìn
Có tổng cộng 4 bảng như hình trên , dòm xuống chỉ có 2 làn đường + 1 làn phí trong là 3
em chưa thấy cái kỉu bảng này trong khi học thi lấy bằng lái bao giờ : vừa chỉ đường vừa là bảng hiệu lệnh. Nếu xxx hiểu theo ý trên, các bác hiểu theo ý dưới là xong film!