- Tags
- ql51 văn hoá giao thông
Cái nạn cướp đường này ở khắp mọi nơi. Nhìn thấy mà ngao ngán. Ở TP thì bọn biển vàng nhiều vô số. Quốc lộ thì bọn công, tải, bus.
Vụ này phạt nguội được thì hay biết mấy, nhất là cho phép người dân tham gia trình bằng chứng chụp, ghi hình bằng điện thoại. Tiền phạt thật nặng. Thưởng cho người tố cáo 30%, tui bỏ chạy Grab liền, qua làm Du Túp Dơ.
ĐầyTrên này có bác nào lấn kiểu này không????
mắc gì thấy có lỗi ông, tham gia giao thông thì cứ theo luật mà làm, đường được phép đi thì cứ đi, chưa kể oto đã phải đóng phí đường bộ để được lưu thông thì mắc gì cảm thấy có lỗi khi di chuyển trên lane oto được phép di chuyển, lại đi sợ có lỗi với cái bọn xe máy, nhường nhịn riết chúng nó quen thói.Đường tp 2 làn hổn hợp, làn sát con lươn kẹt quá mình tạt qua làn sát lề đi chung với xe máy là cũng thấy hơi có lỗi với xe máy rồi, đằng này làn dành riêng cho xe máy nó cũng chui vào rồi còn nhấn còi inh ỏi nữa. Thành phần này hết đào tạo đc rồi, nên tước bằng hết.
Biết là thế, chưa kể xe máy lúc cũng chen lấn tạt đầu ghê lắm, nhưng khi oto mình đi cả 2 làn thì xe máy gần như hết đường, có khi leo lề. Còn nói theo kiểu nguyên tắc như bác thì thôi coi như em chưa nói gì bác ợ.mắc gì thấy có lỗi ông, tham gia giao thông thì cứ theo luật mà làm, đường được phép đi thì cứ đi, chưa kể oto đã phải đóng phí đường bộ để được lưu thông thì mắc gì cảm thấy có lỗi khi di chuyển trên lane oto được phép di chuyển, lại đi sợ có lỗi với cái bọn xe máy, nhường nhịn riết chúng nó quen thói.
oto nó trong làn đó thì nó cũng luôn di chuyển chứ có phải đứng yên cản đường xe máy đâu mà "tắc đường phải leo lề"? cứ coi chiếc oto như 4 chiếc xe máy đang di chuyển cùng nhau rồi cứ chạy phía sau nó từ từ rồi cũng tới nơi thôi, chẳng qua là bọn xe máy luôn có cái thói muốn chen lên phía trước đầu oto, chứ ko bao giờ muốn xếp hàng phía sau. Ai tới trước đi trước, ai tới sau đi sau, đơn giản vậy thôi nhưng cái bọn xe máy không bao giờ có thói quen đó.Biết là thế, chưa kể xe máy lúc cũng chen lấn tạt đầu ghê lắm, nhưng khi oto mình đi cả 2 làn thì xe máy gần như hết đường, có khi leo lề. Còn nói theo kiểu nguyên tắc như bác thì thôi coi như em chưa nói gì bác ợ.
Chuyện dài bao thập kỷ!
Mình quá quen với Sg, chả xa lạ cảnh kẹt xe và cũng xịn sò kỹ năng luồn lách, leo lề...nhưng luôn ám ảnh cái ý thức ích kỷ tranh giành đến ngu dốt của rất nhiều người khi lấn làn xe ngược chiều khi bị kẹt xe. Người ta ko đi được, ko thoát được sao mình đi được???
Xe 4b chen vào lane 2b là ngu dốt góp phần kẹt thêm kẹt, bởi 2b nó đông, chạy bất chấp nhưng bù lại nếu được thông nó sẽ thoát nhanh. Nó ko thông thì chả có gì thông.
Chế tài PL là cực quan trọng để uốn nắn ý thức XH. Bắt đầu từ tuyên truyền và áp dụng xử phạt điểm + tuyên truyền, ko ngoại lệ... thì may ra 10 năm sau sẽ khá hơn.
Sống ở đô thị lớn, kẹt xe là điều ko tránh khỏi, hiểu và ý thức Chậm nhưng ko Tắc là cần có ở mỗi người.
Mình quá quen với Sg, chả xa lạ cảnh kẹt xe và cũng xịn sò kỹ năng luồn lách, leo lề...nhưng luôn ám ảnh cái ý thức ích kỷ tranh giành đến ngu dốt của rất nhiều người khi lấn làn xe ngược chiều khi bị kẹt xe. Người ta ko đi được, ko thoát được sao mình đi được???
Xe 4b chen vào lane 2b là ngu dốt góp phần kẹt thêm kẹt, bởi 2b nó đông, chạy bất chấp nhưng bù lại nếu được thông nó sẽ thoát nhanh. Nó ko thông thì chả có gì thông.
Chế tài PL là cực quan trọng để uốn nắn ý thức XH. Bắt đầu từ tuyên truyền và áp dụng xử phạt điểm + tuyên truyền, ko ngoại lệ... thì may ra 10 năm sau sẽ khá hơn.
Sống ở đô thị lớn, kẹt xe là điều ko tránh khỏi, hiểu và ý thức Chậm nhưng ko Tắc là cần có ở mỗi người.
Học đến trung cấp thì ra đi lính giao thông.Mình cũng thắc mắc, toàn canh rình bắt ô tô, sau đó bị ăn chửi. còn cái rành rành trước mắt này thì không thấy bắt
Nên cũng khó trách tại sao ngu và phong cách như thất học.
Chuyện dễ dàng, tang chứng rành rành, đỡ mất công cãi với tài xế, thì ko làm.
Chỉ vì thấy đời trước không phạt thì đời sau cũng làm vậy thôi, chứ chả hiểu gì.