Dạ, bác nói điểm nào cũng đúng ạ. Thu phí là để duy trì bảo dưỡng. Ở KL thì em có thể xác nhận thông tin đó là đúng. Đường đẹp hơn, chạy sướng hơn thì phí cao hơn.
Tuy nhiên, những điều trên kg áp dụng được cho VN, điển hình là chỉ có 1 sự lựa chọn cho QL51 nên bác kg so sánh được là phí cao hay thấp.
Tuy nhiên, những điều trên kg áp dụng được cho VN, điển hình là chỉ có 1 sự lựa chọn cho QL51 nên bác kg so sánh được là phí cao hay thấp.
Zebra nói:nlthanh nói:Bác phải hiểu là thu phí sự hiện diện của bác trên con đường đó chứ ko phải thu phí để được chạy trên đường tốt bác nhé
Em tưởng là nó thu phí làm đường đẹp cho mình đi chứ bác? Em thấy ở một số nước người ta nó như thế này bác ạ. Ví dụ bác đi từ A đến B, bác đi đường xấu, kẹt xe hay gì gì đó, là bác free. Bên cạnh đó nó vẫn có 1 con đường đẹp từ A-B cho bác đi nhanh ko bị kẹt xe, ko mất tgian, thì nó thu phí của bác. Hồi em ở Jakarta thi là vậy, và ở Kuala Lumpur em thấy mấy bạn taxi cũng nói vậy. Bác nào ở nước ngoài cho thêm thông tin giúp em cái.
Ở mình, từ TP. HCM xuống VT có mỗi con đường. Nếu nó thu theo sự hiện diện của bác trên đường, thì nó cứ rào đường lại mà thu, còn làm đường đẹp làm gì nữa nhỉ? Em hơi băn khoăn tí.