Thảo Luận Chung QL51 - Tại sao vẫn thu phí?

Hạng B2
4/6/11
289
45
28
44
Dạ, bác nói điểm nào cũng đúng ạ. Thu phí là để duy trì bảo dưỡng. Ở KL thì em có thể xác nhận thông tin đó là đúng. Đường đẹp hơn, chạy sướng hơn thì phí cao hơn.

Tuy nhiên, những điều trên kg áp dụng được cho VN, điển hình là chỉ có 1 sự lựa chọn cho QL51 nên bác kg so sánh được là phí cao hay thấp. :confused::oops:
Zebra nói:
nlthanh nói:
Bác phải hiểu là thu phí sự hiện diện của bác trên con đường đó chứ ko phải thu phí để được chạy trên đường tốt bác nhé :D:D


Em tưởng là nó thu phí làm đường đẹp cho mình đi chứ bác? Em thấy ở một số nước người ta nó như thế này bác ạ. Ví dụ bác đi từ A đến B, bác đi đường xấu, kẹt xe hay gì gì đó, là bác free. Bên cạnh đó nó vẫn có 1 con đường đẹp từ A-B cho bác đi nhanh ko bị kẹt xe, ko mất tgian, thì nó thu phí của bác. Hồi em ở Jakarta thi là vậy, và ở Kuala Lumpur em thấy mấy bạn taxi cũng nói vậy. Bác nào ở nước ngoài cho thêm thông tin giúp em cái.


Ở mình, từ TP. HCM xuống VT có mỗi con đường. Nếu nó thu theo sự hiện diện của bác trên đường, thì nó cứ rào đường lại mà thu, còn làm đường đẹp làm gì nữa nhỉ? Em hơi băn khoăn tí.
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
Giả sử 1 ngày thu được 200, em trích ra tới 100 để chi cho các người duyệt cho duy trì trạm thu phí, trừ đi các khoản khác em còn 70.
Vậy cớ chi mà dẹp bỏ. Mình giàu, sếp giàu.
Các bác kêu thì cứ kêu, tui thu là chuyện của tui, hợp pháp mà.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Zebra nói:
Cái trạm Cỏ May này thì nhiều chuyện mất dạy các bác ạ.

Một là có mỗi cái cầu mà cũng lập 1 trạm thu phí.

Hai là nó thu cao hơn các trạm khác. Xe du lịch dưới 9 chỗ nó thu 12k, cao hơn 2k so với các trạm khác.

Ba là trước đây bọn nhân viên thu phí ở đấy chuyên có kiểu khi đưa tiền thì nó đưa vé trước, sau đó mới đưa tiền trả lại (thối lại). Nhiều khi theo thói quen mình cầm vé rồi vọt luôn, ko kịp lấy tiền trả lại.

Ai bảo Vũng Tàu có mỗi con đường độc đạo ấy. Có thêm vài đường vào Tp. VT nữa xem nó có thu vậy được không.

Em tiếp bác nhe:
Bốn là không bán vé tháng
Năm là nó bán vé 1 chuồng riêng, còn cái thằng ngồi trong chuồng kia chỉ có việc bỏ cái thẻ lên đầu đọc, tài xế tự làm cũng được, nội nhiêu đó nhân viên nuôi cơm cũng mệt.
Sáu là thối tiền gian, 8000 nó thường gói lại một cục, khó gỡ ra, về nhà mở ra chỉ còn 3-4000
Bảy là... mời các bác thêm ạ

Còn chuyện mất dạy... không biết có chỗ nào hơn không ta?
Số là hôm nọ, nhà có đám tang lúc chạy qua Nghĩa trang Long Hương do chạy theo đoàn nên không mua vé, lượt về do chạy một mình nên em ghé trạm mua vé đàng hoàng, thằng bán vé trẻ hơn nói xe đi đám tang không phải mua vé, (do thấy trên đầu xe còn gắn hoa, 4 người trong xe đeo khăn tang) tự nhiên có thằng NV già hơn chạy ra kêu phải mua vé coi chừng nó giả để trốn vé đó. Mịa nó chứ, may mà mình dừng lại mua vé, chứ đi qua trạm nó bắt de lại mua vé thì nhục nữa, chắc mấy thằng trong Tập Đoàn Hải Châu này chuyên gắn vòng hoa tang trên xe với lại leo lên xe là đeo khăn tang để trốn thu phí hay sao mà nghĩ ai cũng như nó.
 
Hạng C
28/10/09
713
25
28
Mạc Tư Khoa
nlthanh nói:
Bác phải hiểu là thu phí sự hiện diện của bác trên con đường đó chứ ko phải thu phí để được chạy trên đường tốt bác nhé :D:D
Cái này chí lí nà, khỏi bàn cãi làm gì cho mệt. :)
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Các Bác cứ cằn nhằn hoài.Tôi lập thêm một trạm thu phí nữa bi giờ.:D:D:D
Em chuồn nhá.
 
Hạng D
30/6/10
1.154
0
36
53
Tp.HCM
Pak xuống đến Bình Dương mới thấy trạm thu phí nó nhiều như thế nào nhé. Gần như là đặc sản luôn í.