Cách mạng KHKT 4.0 rồi mà vẫn còn kiểu thu phí thủ công thế này thì quả là ... không chịu phát triển rồi. Sao không khuyến khích áp dụng công nghệ thu phí tự động, vừa văn minh hiện đại, vừa tránh thất thoát, vừa tiết kiệm chi phí. Nuôi cả một trung đoàn nhân viên chỉ làm mỗi việc thu tiền thế này, rồi kéo theo chế độ chính sách, bảo hiểm, lễ tết, hiếu hỉ,..... bao nhiêu thứ tốn kém.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Cách mạng KHKT 4.0 rồi mà vẫn còn kiểu thu phí thủ công thế này thì quả là ... không chịu phát triển rồi. Sao không khuyến khích áp dụng công nghệ thu phí tự động, vừa văn minh hiện đại, vừa tránh thất thoát, vừa tiết kiệm chi phí. Nuôi cả một trung đoàn nhân viên chỉ làm mỗi việc thu tiền thế này, rồi kéo theo chế độ chính sách, bảo hiểm, lễ tết, hiếu hỉ,..... bao nhiêu thứ tốn kém.
bỏ đi thì con cháu các anh ấy bác nuôi à???
 
Hạng B2
6/5/11
376
30
28
Chiều qua, cách nút giao QL51 Cao Tốc SG-Dâu Dây khoảng 1-2km đã xảy ra tình trạng ù ứ. Lượng xe trên QL 51 qua đông!!!. Khoảng 1km bò mất 20 phút (xem Video)
Theo tôi đoán thì do xe mất thời gian lấy thẻ -> ùn ứ (trước đây thì không) !!!!!. Số trạm lấy thẻ hình như là 4 trạm, qua mỗi trạm 1 xe mất 20 giây.Các Bác làm toán giúp nhé.
Tọa độ ghi nhận: 10.755 106.963
View attachment 718716
Từ lúc thu phí theo cách mới em qua 2 lần, gần nhất là hôm thứ 7 vừa rồi (10/06). Cả 2 lần đều xuất hiện tình trạng ùn ứ tại các trạm thu phí (lối ra). Cái này gọi là cải lùi chứ tiến cái gì. Mất thêm một lần dừng (dù chỉ vài giây). Nhân lực tăng thêm (nhân viên vẫn phải có để phát thẻ, thêm thu tiền). Thêm cả chi phí đầu tư thêm trạm. Tất cả các khoản cuối cùng người sử dụng phải gánh hết (hoặc sẽ tăng phí hoặc tăng thời gian thu phí). Chán!
 
Hạng B2
8/3/14
200
470
63
Mình cũng bị 2 lần rồi. Lần đầu có nhân viên của trạm thu phí ra điều tiết xe ở vòng xoay, nên k kẹt lâu ở vòng xoay. Nhưng lại kẹt ở khúc vào trạm thu phí và thậm chí kẹt cứng trong cả cao tốc. Tuần sau lại tiếp tục đi, các anh ở trạm thu phí lần này rút kinh nghiệm, không thèm ra điều tiết ở vòng xoay nữa. Do đó các xe chen lấn nhau ở vòng xoay, xảy ra kẹt dữ dội ở đó và kéo dài gần 5km phía sau. Nhờ kẹt dữ dội ở vòng xoay nên lượng xe vào cao tốc nhỏ giọt nên không có chuyện kẹt ở trạm thu phí cũng như bò trên cao tốc. Do đó cũng không thể lấy lý do kẹt xe vì trạm thu phí mà cho xả trạm. Bái phục các anh ở trạm thu phí rất cao tay !
Một điều đáng nói nữa là 2 lần mình bị kẹt xe như thế đều không thấy bóng dáng của CSGT đâu cả.