Cao tốc cứ 20km lại có đường ra, đi nhanh hết 10 phút, đi chậm 15 phút tại sao lại phải ngủ ở lane khẩn cấp?Việc các lái xe đường dài mất ngủ là việc dễ bắt gặp, các tài này thường phải chạy xuyên đêm để đúng chuyến,...mới đây trên mạng xã hội lan truyền video được cho một tài xế xe tải cỡ nhỏ chạy trên cao tốc nhưng quá buồn ngủ mà đã tấp xe vào và nằm ngủ ngay bên làn khẩn cấp ở cao tốc Trung Lương.
View attachment 2405110
Theo các bác trong trường hợp đã quá buồn ngủ thì có nên tấp vào làn khẩn cấp của cao tốc như bác trong video không? chứ theo em thì thấy buồn ngủ quá thì thôi dừng trước khi lên cao tốc ngủ cũng được chứ dựng xe kiểu này quá nguy hiểm. Trước khi ngủ nên tấp hẳn vào làn dừng khẩn cấp + biển báo khẩn cấp sau xe 10 mét + bật đèn tín hiệu ..... chứ như bác này thì lại dựng nữa trong nữa ngoài
Với tình huống bất khả kháng là đang đi trên cao tốc mà cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ hoặc có vấn đề về sức khoẻ, chỉ nên dừng xe tại trạm dừng nghỉ hoặc khu vực có bố trí điểm dừng xe (có biển báo cho phép dừng, đỗ xe). Chứ dừng ở cao tốc kiểu này cũng rất nguy hiểm. Vẫn mong các tài xế lượng sức mà dừng đậu, không nên thấy 1 vài người buồn ngủ dừng ngủ trên cao tốc được mà học theo.
- Tags
- cao tốc
Lái xe đường cao tốc rất dễ buồn ngủ các bác ạ nhất là vào ban đêm lúc gần về sáng. Các bác có thấy vậy không ? Khi cơn buồn ngủ đến thì như bác tài kia tấp xe vào lề (mà phải đậu gọn gàng, có tín hiệu cảnh báo cho những xe khác đang lưu thông) chợp mắt một chút theo tui thì tốt hơn là ráng chạy mà gây tai nạn hậu quả sẽ rất nặng nề.
Luật ko có điều khoản cấm dừng, đỗ trên làn dừng khẩn cấp.
Luật cũng ko cấm lái xe ngủ trên xe dừng, đỗ trên làn dừng khẩn cấp.
Chỉ có điều khi dừng đỗ trên làn dừng khẩn cấp phải đúng luật.
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;
b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
a) Bên trái đường một chiều;
b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;
c) Trên cầu, gầm cầu vượt;
d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;
g) Nơi dừng của xe buýt;
h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;
l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.
Luật cũng ko cấm lái xe ngủ trên xe dừng, đỗ trên làn dừng khẩn cấp.
Chỉ có điều khi dừng đỗ trên làn dừng khẩn cấp phải đúng luật.
3. Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:
a) Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;
b) Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;
d) Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;
4. Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:
a) Bên trái đường một chiều;
b) Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;
c) Trên cầu, gầm cầu vượt;
d) Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
đ) Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
e) Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;
g) Nơi dừng của xe buýt;
h) Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
i) Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
k) Trong phạm vi an toàn của đường sắt;
l) Che khuất biển báo hiệu đường bộ.
Mình mới ngủ 1 lúc mà mấy a khó quá, chứ muốn e chạy cố gây tai nạn mới vừa lòng các a hả?
Đù mớ.
Mí ả vào còm sao ko ráng 1 chút. Mấy ả đó chưa thấy cảnh vừa chạy vừa ngủ mắt thì mở nhưng ngủ ở trong tâm thức.
Ráng qq. Thà ăn biên bản để an toàn cho mình và mọi người còn hơn cố vài phút để gây hậu quả.
Mí ả vào còm sao ko ráng 1 chút. Mấy ả đó chưa thấy cảnh vừa chạy vừa ngủ mắt thì mở nhưng ngủ ở trong tâm thức.
Ráng qq. Thà ăn biên bản để an toàn cho mình và mọi người còn hơn cố vài phút để gây hậu quả.
Bên đây , Họ khuyến cáo khi quá buồn ngủ ko còn khả năng lái xe thì nên tấp vào lề, bật EL rồi gọi cho ...CS. Họ sẽ cho 1 xe tới quạt đèn, khóa đuôi cho ...ngủ. Sau đó Họ mới tiến hành kiểm tra, đo alcohol và drug sau.
Note: Sau khi kiểm tra, nếu ko có gì thì OK vô sự, còn nếu có alcohol hay drug vẫn bị phạt ( cho dù dừng xe ngủ). Xe cs đi tuần thấy xe dừng Họ cũng sẽ ghé vào kiểm tra.
Chủ động gọi Cs trước sẽ đc xem là tình tiết giảm tội, nhiều khi còn đc bỏ qua do Họ đánh giá ý thức vì cộng đồng cao!
Note: Sau khi kiểm tra, nếu ko có gì thì OK vô sự, còn nếu có alcohol hay drug vẫn bị phạt ( cho dù dừng xe ngủ). Xe cs đi tuần thấy xe dừng Họ cũng sẽ ghé vào kiểm tra.
Chủ động gọi Cs trước sẽ đc xem là tình tiết giảm tội, nhiều khi còn đc bỏ qua do Họ đánh giá ý thức vì cộng đồng cao!
Quá tốt rồi bácBên đây , Họ khuyến cáo khi quá buồn ngủ ko còn khả năng lái xe thì nên tấp vào lề, bật EL rồi gọi cho ...CS. Họ sẽ cho 1 xe tới quạt đèn, khóa đuôi cho ...ngủ. Sau đó Họ mới tiến hành kiểm tra, đo alcohol và drug sau.
Note: Sau khi kiểm tra, nếu ko có gì thì OK vô sự, còn nếu có alcohol hay drug vẫn bị phạt ( cho dù dừng xe ngủ). Xe cs đi tuần thấy xe dừng Họ cũng sẽ ghé vào kiểm tra.
Chủ động gọi Cs trước sẽ đc xem là tình tiết giảm tội, nhiều khi còn đc bỏ qua do Họ đánh giá ý thức vì cộng đồng cao!