Hạng F
12/10/16
7.511
6.363
113
xe hết đăng kiểm nhìn là thấy mà bác cần gì vào xe, dán chình ình trên kính láii mà
E reply nhầm ạ, e tình reply lại cái bác bị xxx thổi vào đường cấm mà đang cãi là ko tuân thủ biển báo ấy ạ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
NĐ46 quy định phạt 2 người: chủ xe và người điều khiển. Không mới đâu bác, NĐ 171 đã có vụ này rồi.
Chủ xe (từ 4-6 triệu):
b) Đưa xe cơ giới, xe máy chuyên dùng có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với loại xe có quy định phải kiểm định) nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 01 tháng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) ra tham gia giao thông;
Người điều khiển (từ 2-3 triệu):
c) Điều khiển xe có Giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 01 tháng (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);
Vậy là sao bác?... khi tuýt còi nó sẽ lập 2bb:
- bb giữ bằng lái xe: phạt người lái 2,5tr + giam bằng 1t
- bb giữ cavet xe: phạt người đứng tên 5tr
===> tc phát tuýt còi cho cái tem này = 7,5tr ah
:3dcuoileluoi:
Phải hỏi rõ lại luật sư rùi chớ sao phạt chồng phạt chéo zị đc...

Tớ chạy xe tớ chính chủ hết đk bị xxx tuýt lại thì phạt kiểu gì??? Seo đa phần luật sư online chỉ nói 2,5tr mà k phải là 7,5tr???
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
12/10/16
7.511
6.363
113
Nói như vậy thì mình phải học thuộc hết các nghị định xử phạt hành chính phải ko ạ?
Chết thật, toàn điểm với điều không sao mà nhớ?
Vậy thì mình phải tuyệt đối tuân thủ các biển báo và cạch chỉ đường thì ko sợ, nhưng có nhiều khi bị rối hay bên GTCC cố tình làm rối giới tài xế để xxx lượm bánh mì.
Ví dụ: ở bên OF có 1 bác bị xxx thổi vào khi đang đi trên quốc lộ, lý do là "đi sai làn" vào làn dành riêng cho xe tải. Trước đó có biển bào làn ở giữa dành riêng xe tải, làn ngoài cùng cho xe khác nhưng sau đó trên đường lại có vạch chỉ đường "mũi tên rẽ trái" --> vậy phải tuân theo biển báo hay là theo vạch chỉ đường ạ, các bác khai sáng giúp e với ạ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
7/8/16
234
222
43
tuân theo cái cuối cùng bác.
chỉ sợ còn trong phạm vi cái biển phân làn mà bác đã chuyển thì sẽ bị lỗi sai làn.
Nói như vậy thì mình phải học thuộc hết các nghị định xử phạt hành chính phải ko ạ?
Chết thật, toàn điểm với điều không sao mà nhớ?
Vậy thì mình phải tuyệt đối tuân thủ các biển báo và cạch chỉ đường thì ko sợ, nhưng có nhiều khi bị rối hay bên GTCC cố tình làm rối giới tài xế để xxx lượm bánh mì.
Ví dụ: ở bên OF có 1 bác bị xxx thổi vào khi đang đi trên quốc lộ, lý do là "đi sai làn" vào làn dành riêng cho xe tải. Trước đó có biển bào làn ở giữa dành riêng xe tải, làn ngoài cùng cho xe khác nhưng sau đó trên đường lại có vạch chỉ đường "mũi tên rẽ trái" --> vậy phải tuân theo biển báo hay là theo vạch chỉ đường ạ, các bác khai sáng giúp e với ạ?
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Nói như vậy thì mình phải học thuộc hết các nghị định xử phạt hành chính phải ko ạ?
Chết thật, toàn điểm với điều không sao mà nhớ?
Vậy thì mình phải tuyệt đối tuân thủ các biển báo và cạch chỉ đường thì ko sợ, nhưng có nhiều khi bị rối hay bên GTCC cố tình làm rối giới tài xế để xxx lượm bánh mì.
Ví dụ: ở bên OF có 1 bác bị xxx thổi vào khi đang đi trên quốc lộ, lý do là "đi sai làn" vào làn dành riêng cho xe tải. Trước đó có biển bào làn ở giữa dành riêng xe tải, làn ngoài cùng cho xe khác nhưng sau đó trên đường lại có vạch chỉ đường "mũi tên rẽ trái" --> vậy phải tuân theo biển báo hay là theo vạch chỉ đường ạ, các bác khai sáng giúp e với ạ?
Tất nhiên là bác phải thuộc bài rồi, ít ra cũng có quyền lựa chọn lỗi nào ít tiền hơn mà phạm, như trong trường hợp vd thì tớ cứ đúng lane mà đi, rẽ trái chấp nhận sai vạch kẻ 200k đỡ hơn sai lane 1.200k chớ:p
Còn nếu khúc nào rối quá mà lỗi nào cũng lắm tiền... thì tớ đứng lại bật hazard lật capo chui xuống gầm @#$%&... rồi từ từ tấp lề nghiên cứu...
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Tyrant and Mr Oz
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
trường hợp này em đã gặp chỉ bị phạt chủ xe 5 củ thôi. và em không bao giờ quên cái mặt của thằng .... đó
Như vậy có thể hiểu lỗi này là lỗi chủ xe không theo dõi an toàn phương tiện => giữ cavet phạt 5tr, còn người lái xe bảo tui không biết xe hết hạn là xong. Trường hợp tài kiêm chủ thì cũng 5 chai thôi đúng k (vì thằng chạy đương nhiên k nhớ, phạt thằng chủ cái tội quên)... chớ sao 7,5 củ ghê zị...
:3dngacnhien:
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Bác chủ xe cho e hỏi?
xxx được quyền vào xe kiểm tra khi chưa xác định được người tham gia giao thông có phạm lỗi không hả? Mà nếu chưa chứng minh được thì mình có quyền từ chối, còn nếu muốn kiểm soát thì phải có lệnh từ cấp trưởng phòng trưởng trạm CA GT hay chủ tịch chủ tiếc gì đấy chứ nhỉ?
Thực ra bất cứ khi nào nó thích nó có quyền tuýt còi kiểm tra
Vd:
Tui nghi ngờ xe anh chở hàng cấm, anh vui lòng cho kiểm tra...
Tui nhận được tin báo xe anh không đủ đk lưu thông
Tui thấy trọng tâm xe anh lệch...
.....
Lý do thì... có mà đầy nhưng bình thường nó chả dại mà ngoắc vì sau khi kiểm tra không có lỗi thường người bị ngoắc sẽ abc@#$%&!?~xyz trước khi đi, gặp sếp hay thằng chầy cối đứng nhây lúc nữa => mồi ngon biến hết.
Lâu lâu các đồng chí "buồn tình" vẫn kiểm tra mình, xem thùng, bấm còi, bật đèn... các kiểu rồi... mời anh đi/ nè đi đi:cool::cool::cool:
 
  • Like
Reactions: Mr Oz and Tyrant
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Case của bác chủ hơi khó ah, bác muốn biết cụ thể nên hỏi trực tiếp lên bộ GTVT chính xác hơn. Tớ cũng đang muốn biết nên bác có hỏi được thì trả lời rõ trong này giúp nhé. Nếu bác k hỏi được thì chụp rõ cho tớ xem mấy cái bb của bác lên đây để tớ hỏi cho.
Theo suy luận của mình thì lỗi này là lỗi phạt HOẶC chứ không phải phạt VÀ/CẢ. Hoặc lái xe hoặc chủ xe chứ không thể cả lái và chủ cùng lúc vì chỉ khi nào anh vừa chủ xe vừa lái xe anh biết rõ xe hết kiểm định mà cố tình lưu thông thì mới bị phạt cả 2...
Như trường hợp của bác thì bác không biết nên chỉ phạt chủ xe cái tội quên 5tr chứ k phạt bác đc, nhẹ hơn thì nó phạt bác cố tình lấy xe hết date đi 2,5tr + giam bằng còn chủ xe không biết xe hết hạn nên cho mượn...
Cái này cũng nên làm rõ chứ lúc thì 2,5tr, lúc 5tr, lúc 7,5tr thì ai biết đâu mà lần...
 
  • Like
Reactions: Mr Oz
Hạng F
12/10/16
7.511
6.363
113
Case của bác chủ hơi khó ah, bác muốn biết cụ thể nên hỏi trực tiếp lên bộ GTVT chính xác hơn. Tớ cũng đang muốn biết nên bác có hỏi được thì trả lời rõ trong này giúp nhé. Nếu bác k hỏi được thì chụp rõ cho tớ xem mấy cái bb của bác lên đây để tớ hỏi cho.
Theo suy luận của mình thì lỗi này là lỗi phạt HOẶC chứ không phải phạt VÀ/CẢ. Hoặc lái xe hoặc chủ xe chứ không thể cả lái và chủ cùng lúc vì chỉ khi nào anh vừa chủ xe vừa lái xe anh biết rõ xe hết kiểm định mà cố tình lưu thông thì mới bị phạt cả 2...
Như trường hợp của bác thì bác không biết nên chỉ phạt chủ xe cái tội quên 5tr chứ k phạt bác đc, nhẹ hơn thì nó phạt bác cố tình lấy xe hết date đi 2,5tr + giam bằng còn chủ xe không biết xe hết hạn nên cho mượn...
Cái này cũng nên làm rõ chứ lúc thì 2,5tr, lúc 5tr, lúc 7,5tr thì ai biết đâu mà lần...
Bác Trương này hỏi đước cả trên Bộ cơ à, vãi thật
E có mắt như mù, ko thấy núi Thái Bình