zinknguyen nói:vô tư luôn bác
Nghĩa là sao bác hè
Tới giờ vẫn chưa có thêm thông tin nào cả, nản thế.. Cái nayày ngó vậy chứ đa phần a e xe tỉnh bị vặt không đấy.
Em xin đóng góp tý ý kiến thế lài:
- Khi gần đến giao lộ bác phải quan sát Biển chỉ dẫn làn đường và hướng đi
- Bật signal xin chuyển làn theo đúng hướng
- Nếu không có biển này (thường là có) thì quan sát xem mặt đường chia mấy làn, có mũi tên hay không và cũng xin vào làn phù hợp.
- Đến giao lộ thì tuân thủ theo tín hiệu đèn: Đèn xanh của làn mình thì mình đi, ngược lại thì phải chờ
- Có một kinh nghiệm là nếu nhìn thấy cột đèn tín hiệu cao to và bắc ngang ra đến giữa đường thì cầm chắc 99% là cột đèn tín hiệu đó có nhiều pha để điều khiển các hướng đi khác nhau. Nên chuyển làn theo hướng đi là vừa
- Nếu làn bên trái nhất chỉ có mũi tên rẽ trái (hoặc làn bên phải chỉ có mũi tên rẽ phải) thì dứt khoát không được dừng xe ở làn đó và rồi lại đi thẳng (dễ bị vin lắm)
- Còn nếu trên lane đó có cả mũi tên đi thẳng và rẽ trái (hoặc đi thẳng và rẽ phải) thì có thể đi thẳng mà không bị phạt, nhưng có nhiều khả năng là mình dừng xe ở đó sẽ cản trở những xe sau không rẽ được.
- Nói chung thì hệ thống biển báo và tín hiệu của VN nhiều khi như đánh đố, chỉ qua chỗ quen mới chắc ăn 100%, đến chỗ lạ phải hết sức cẩn thận.
- Khi gần đến giao lộ bác phải quan sát Biển chỉ dẫn làn đường và hướng đi
- Bật signal xin chuyển làn theo đúng hướng
- Nếu không có biển này (thường là có) thì quan sát xem mặt đường chia mấy làn, có mũi tên hay không và cũng xin vào làn phù hợp.
- Đến giao lộ thì tuân thủ theo tín hiệu đèn: Đèn xanh của làn mình thì mình đi, ngược lại thì phải chờ
- Có một kinh nghiệm là nếu nhìn thấy cột đèn tín hiệu cao to và bắc ngang ra đến giữa đường thì cầm chắc 99% là cột đèn tín hiệu đó có nhiều pha để điều khiển các hướng đi khác nhau. Nên chuyển làn theo hướng đi là vừa
- Nếu làn bên trái nhất chỉ có mũi tên rẽ trái (hoặc làn bên phải chỉ có mũi tên rẽ phải) thì dứt khoát không được dừng xe ở làn đó và rồi lại đi thẳng (dễ bị vin lắm)
- Còn nếu trên lane đó có cả mũi tên đi thẳng và rẽ trái (hoặc đi thẳng và rẽ phải) thì có thể đi thẳng mà không bị phạt, nhưng có nhiều khả năng là mình dừng xe ở đó sẽ cản trở những xe sau không rẽ được.
- Nói chung thì hệ thống biển báo và tín hiệu của VN nhiều khi như đánh đố, chỉ qua chỗ quen mới chắc ăn 100%, đến chỗ lạ phải hết sức cẩn thận.
nobita48 nói:Em hỏi thế này có thẻ bị nhìu Bác rầy lắm đây, nhưng nay e mún hỏi cho chắc cú chứ xưa giờ lơ mơ lắm.
- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu chỉ có xanh_đỏ_vàng (ko có đèn báo rẻ) thì tới đèn đỏ em dừng thế nào, và nếu đèn vẫn đang xanh thì đi thế nào. (chuyển lane hay không)
- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu có Xanh_đỏ_vàng và đèn báo rẻ:
+ Đèn báo rẻ đỏ,đèn xanh sáng thì em đi thế nào.
+ Đèn báo rẻ xanh và đèn xanh cũng sáng thì em đi thế nào.
+ Đèn báo rẻ xanh_đèn đi thẳng đỏ & đèn báo rẻ đỏ_đèn đỏ sáng (cái này phải chui vào lane giữa thì em bít rùi ạh,hjhj)
Mọi người hướng dẫn cho em thông hiểu mà đi đúng với nhé (chi tiết thêo nghi định nào,điều bao nhiu hay bla bla càng tốt, vì lắm lúc mình đi đúng nhưng ko bít chính xác các thông tư hay điều luật thì vẫn bị XXX vặt)..em dạo anyf sợ SG lắm nhưng cv vẫn phải vào,,,nhờ vả cả vào mọi người..
Theo em...theo ý kiến riêng em thôi nhé...
-- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu chỉ có xanh_đỏ_vàng (ko có đèn báo rẻ) thì tới đèn đỏ em dừng thế nào, và nếu đèn vẫn đang xanh thì đi thế nào. (chuyển lane hay không)
Trường hợp này anh lưu thông theo tín hiệu ---->đỏ dừng,xanh chạy...chẳng khác gì các giao lộ khác...Vì line này dành cho xe đi thẳng và rẽ trái...trừ khi anh từ line này rẽ phải là bị lượm liền..
- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu có Xanh_đỏ_vàng và đèn báo rẻ:
+ Đèn báo rẻ đỏ,đèn xanh sáng thì em đi thế nào.
Nếu trước mặt anh ko vướng xe nào đang chờ đèn rẽ trái thì thì anh có thể lưu thông thẳng bình thường...
+ Đèn báo rẻ xanh và đèn xanh cũng sáng thì em đi thế nào.
Lưu thông bình thường ---->Rẽ trái hoặc đi thẳng đều được..
Túm lại anh nhìn bảng hướng dẫn...hoặc vạch sơn trên đường...rồi lưu thông vào đúng làn mình cần đi...sau đó cứ chú ý đèn tín hiệu hướng mình muốn đi là xong...
Vâng Bác.. đúng là gặp nơi lạ là pó tay liền àh. như hình đầu tiên thì sao ạh, đèn đỏ mà trên đường hình như thế thì Bác vào lane trong hay vẫn đứng đó,nếu vào lane trong (lane xe tải) vậy là sai rồi, nhưng đứng nguyên lane ngoài cùng thì qua giao lộ bị túm liền....ôi đau đầu thật
TH7128
Theo em...theo ý kiến riêng em thôi nhé...
-- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu chỉ có xanh_đỏ_vàng (ko có đèn báo rẻ) thì tới đèn đỏ em dừng thế nào, và nếu đèn vẫn đang xanh thì đi thế nào. (chuyển lane hay không)
Trường hợp này anh lưu thông theo tín hiệu ---->đỏ dừng,xanh chạy...chẳng khác gì các giao lộ khác...Vì line này dành cho xe đi thẳng và rẽ trái...trừ khi anh từ line này rẽ phải là bị lượm liền..
- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu có Xanh_đỏ_vàng và đèn báo rẻ:
+ Đèn báo rẻ đỏ,đèn xanh sáng thì em đi thế nào.
Nếu trước mặt anh ko vướng xe nào đang chờ đèn rẽ trái thì thì anh có thể lưu thông thẳng bình thường...
+ Đèn báo rẻ xanh và đèn xanh cũng sáng thì em đi thế nào.
Lưu thông bình thường ---->Rẽ trái hoặc đi thẳng đều được..
Túm lại anh nhìn bảng hướng dẫn...hoặc vạch sơn trên đường...rồi lưu thông vào đúng làn mình cần đi...sau đó cứ chú ý đèn tín hiệu hướng mình muốn đi là xong...
Em cũng thấy và đi như vậy nhưng đã có lần em bị vịn rùi,lỗi thì nó như trên ạh..ức lắm nhưng mà mình ko có cơ sở để tranh luận,mất mấy trăm liền, kiếm tiền thì khó mà bị lũ khốn xxx móc thì dể (chẳng thà sai do lỡ quá tốc độ, cán lane hay đậu đỗ), mịa toàn me a e yếu bóng vía rồi chụp.
Theo em...theo ý kiến riêng em thôi nhé...
-- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu chỉ có xanh_đỏ_vàng (ko có đèn báo rẻ) thì tới đèn đỏ em dừng thế nào, và nếu đèn vẫn đang xanh thì đi thế nào. (chuyển lane hay không)
Trường hợp này anh lưu thông theo tín hiệu ---->đỏ dừng,xanh chạy...chẳng khác gì các giao lộ khác...Vì line này dành cho xe đi thẳng và rẽ trái...trừ khi anh từ line này rẽ phải là bị lượm liền..
- Khi qua ngã 3 hay 4..trên đường có mủi tên đi thẳng + rẻ trái,đèn tín hiệu có Xanh_đỏ_vàng và đèn báo rẻ:
+ Đèn báo rẻ đỏ,đèn xanh sáng thì em đi thế nào.
Nếu trước mặt anh ko vướng xe nào đang chờ đèn rẽ trái thì thì anh có thể lưu thông thẳng bình thường...
+ Đèn báo rẻ xanh và đèn xanh cũng sáng thì em đi thế nào.
Lưu thông bình thường ---->Rẽ trái hoặc đi thẳng đều được..
Túm lại anh nhìn bảng hướng dẫn...hoặc vạch sơn trên đường...rồi lưu thông vào đúng làn mình cần đi...sau đó cứ chú ý đèn tín hiệu hướng mình muốn đi là xong...
Em cũng thấy và đi như vậy nhưng đã có lần em bị vịn rùi,lỗi thì nó như trên ạh..ức lắm nhưng mà mình ko có cơ sở để tranh luận,mất mấy trăm liền, kiếm tiền thì khó mà bị lũ khốn xxx móc thì dể (chẳng thà sai do lỡ quá tốc độ, cán lane hay đậu đỗ), mịa toàn me a e yếu bóng vía rồi chụp.
nobita48 nói:Vâng Bác.. đúng là gặp nơi lạ là pó tay liền àh. như hình đầu tiên thì sao ạh, đèn đỏ mà trên đường hình như thế thì Bác vào lane trong hay vẫn đứng đó,nếu vào lane trong (lane xe tải) vậy là sai rồi, nhưng đứng nguyên lane ngoài cùng thì qua giao lộ bị túm liền....ôi đau đầu thật
Bác không nắm rõ luật rồi.
Biển phân chia phương tiện kiểu như thế này được cắm ở đầu tuyến đường, hoặc vừa qua giao lộ, để chỉ dẫn phần đường cho mỗi loại xe (xe tải, xe con, mô tô)
Nhưng khi chạỵ đến gần giao lộ tiếp theo, bác sẽ thấy cái bảng chỉ hướng rẽ như dưới đây, không có hình phương tiện mà chỉ có hướng rẽ, lúc này TẤT CẢ CÁC LOẠI PHƯƠNG TIỆN PHẢI TRỘN LẪN, ĐI CHUNG LÀN THEO HƯỚNG RẼ.
Như vậy thì xe con muốn rẽ phải, phải đi vào làn bên phải nhất, chung với xe mô tô, hoặc mô tô muốn rẽ trái phải đi sang làn bên trái nhất chung với xe con. Nếu các bác để ý vạch chia làn thì nó bắt đầu đứt quãng từ sau biển 411 này (tức là các phương tiện được phép cắt vạch để chuyển làn) nhưng khi đến sát giao lộ thì nó lại liền vạch lại, lúc này nếu chưa chuyển làn thì đứng làn nào phải đi theo hướng đó, rẽ bậy là dễ ăn phạt
Cảm ơn Bác.. thế trên đoạn đường từ SG đến Bình Dương (Đại Nam), phân làn rõ ràng là Xe con_Xe Tải_xe thô sơ ( chỉ có vậy thôi, như hình của Bác thì trogn SG nhìu, nhưng cũng tùy dđoạn đường) nhưng ngay giao lộ thì khi nào cũng có mũi tên rẽ trái + đi thẳng,, ..........trường hợp này dừng lane ngoài cùng thì bảo là cản trở xe rẻ trái hay quay đầu,vào lane trong thì lại lấn lane xe tải
mà cái hình Bác chụp ở đâu thế, ôố khỉ cái bảng hạn chế tốc độ đặt ngay sau bản chỉ dẫn thế kia thì ai mà thấy