Hạng B2
22/8/07
317
2
0
www.nguyendanghai.com
http://en.wikipedia.org/w.i/Automatic_transmission
Vẫn ngồi lót dép chờ các bác tư vấn khác nhau gì giữa P + brake và N + brake, đọc xong cái link trên cũng chẳng thấy nên làm gì (nếu đang ở P mà xe di chuyển thì hư hộp số, N thì hộp số buông ra hẳn luôn nên chẳng bị sao - thế thì sao lại dùng P+brake, dùng N + brake an toàn hơn).
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Hix hix, lý thuyết ko xong thì các bác xem thực tế đã có ai/biết ai bị hỏng hộp số AT khi qua phà chưa? Em nghĩ những rung động nhỏ nhỏ khó có thế làm hư hộp số AT khi ở P lắm, lại còn được thắng tay hỗ trợ đắc lực nữa.....???? Mà đã vậy để cho chắc ăn, em cóc đi phà nữa...he he...
 
Hạng C
Nếu về P mà xe nhúc nhích dễ làm hư hộp số, vậy khi đậu xe trong nhà ngoài việc về P cũng nên kéo thắng tay nữa các bác nhỉ, vì nếu chỉ về P mà ko kéo thắng tay, khi mình bước lên xe nó cũng sẽ nhúc nhích 1 chút. Em nói vậy các bác thấy đúng ko
19.gif
 
Hạng B2
22/8/07
317
2
0
www.nguyendanghai.com
daihocsi nói:
Nếu về P mà xe nhúc nhích dễ làm hư hộp số, vậy khi đậu xe trong nhà ngoài việc về P cũng nên kéo thắng tay nữa các bác nhỉ, vì nếu chỉ về P mà ko kéo thắng tay, khi mình bước lên xe nó cũng sẽ nhúc nhích 1 chút. Em nói vậy các bác thấy đúng ko
19.gif
Vấn đề là kéo thắng tay xong thì P hay N là giống nhau vì xe không nhúc nhích nữa, vậy thì cứ để N đề phòng trường hợp bị ..... động đất cho hộp số khỏi hư..... :D:D chẳng hiểu P hay N khác nhau gì trong tình huống có thắng tay rồi...
Xe_chuong_ga nói:
Hix hix, lý thuyết ko xong thì các bác xem thực tế đã có ai/biết ai bị hỏng hộp số AT khi qua phà chưa? Em nghĩ những rung động nhỏ nhỏ khó có thế làm hư hộp số AT khi ở P lắm, lại còn được thắng tay hỗ trợ đắc lực nữa.....???? Mà đã vậy để cho chắc ăn, em cóc đi phà nữa...he he...
Haaahaha....bác chỉ có cái nói đúng....:D:D:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Em thấy nguy cơ hỏng hộp số khi qua phà thấp hơn nhiều đậu xe ở lề đường, bị thằng khác nó ủi vào....Nói chung không đáng phải lo.
P + thắng tay thì xe bám đất chắc hơn do cả 4 bánh đều bị khoá cứng...
N + thắng tay thì chỉ có bánh sau (xe dẫn động cầu trước thui) bị khoá cứng, bánh trước tự do, xe dễ bị trôi hơn....
Vậy nếu chỉ xét về an toàn thì P + thắng tay an toàn hơn (cho những người đứng xung quanh xe mình) đúng không ạ? Do xe khó bị trôi hơn khi chỉ dùng N + thắng tay....
39.gif
39.gif
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Chắc chắn là P + thắng tay kéo căng, vì không về P nó đâu có cho rút chìa khoá với lock cửa đâu? (Mấy em dùng Smartkey càng không được), cẩn thận nữa thì bác chèn thêm vô bánh xe mấy cục đá...he he...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/3/11
218
4
18
trước h em vẫn thắc mắc 1 điều, ko hiểu số P tác dụng ntn? khi mình dừng xe thì N là quá đủ vậy số P (khóa hộp số) chức năng để làm gì. Dĩ nhiên khi mình dừng xe lại tức xe ko chuyển động vậy thì việc khóa hộp số có hiệu quả ntn? hóng cao nhân vô giải thích cho em rõ :(
 
Hạng D
22/7/10
3.026
163
63
Vũng Tàu
kiamotorsvietnam.com.vn
Xe_chuong_ga nói:
Chắc chắn là P + thắng tay kéo căng, vì không về P nó đâu có cho rút chìa khoá với lock cửa đâu? (Mấy em dùng Smartkey càng không được), cẩn thận nữa thì bác chèn thêm vô bánh xe mấy cục đá...he he...
- Nguyên tắc khi dừng trong bãi đỗ (dừng hẳn) thì về P, dừng lề đường, hoặc những nơi mà xe có thể bị xê dịch (dừng tạm thời) thì về N + kéo thắng tay sẽ tránh được tổn hại đối với hộp số. Đối với một số xe không có khóa cần số bởi chân phanh (như Forte) bác có thể về P, tắc máy, chuyển lại về N, kéo thắng tay thì lock cửa OK liền.
- Em giả sử như thế này ở trường hợp về P các bác thấy sao nhé: Các bác lấy 1 cái chốt, khóa một cái gì đó, mà nó cứ bị giật giật hoài thì có bị hư k thôi. :D:D
- Thường xe mình dẫn động cầu trc, về P là nó khóa 2 bánh trc. Còn thắng tay nó khóa 2 bánh sau. Khi bị xê dịch mạnh thì sẽ bị ảnh hưởng thôi.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
1. Em dân miền Tây đã từng nhiều lần qua Phà Cần Thơ, Mỹ Thuận và nhiều Phà Bắc khác thì thấy ghi "Hành khách xuống xe, Lái xe cài thắng + chèn bánh, ở trong xe" ( cái này hay ghi đối với xe khác )
2. Em cũng chạy xe AT nên làm N + Thắng tay + ở trong xe vì ra ngoài đôi lúc không được do xe khác chèn vô không mở cửa được; ở trong xe cho mát (ra ngoài nóng + ồn )
3. Nếu có sự cố gì thì hạ kính để cho mình và mọi người thoát thân.