Re: RE: Quá trình thực hiện car computer
ý tưởng hay, khi chạy vào đường ổ gà thì chắc chắn là bị shock thì HDD sẽ bị hỏng vì vòng quay của HDD là khoảng 5400ppm, nếu gạp dao động thì ổ cứng sẽ bị hư thôi. Khắc phục bằng cách cho ổ cứng vào một bộ phận chống sóc thì mới sử dụng hiệu quả được. mình có một bộ phận chống sóc được copy từ một hộp đen (VDR) được lắp trên tàu thuỷ, hộp đen này thực chất cũng chỉ là một computer bình thường thôi, gắn liền trong case rất gọn và đơn giản (sóng gió trên biển còn không ăn thua gì thì trên xe nhầm nhò gì). mình sẽ post hình lên cho các pác tham khảo nhé (nhưng đợi vài ngày nữa mình mới chụp hình lại được vì vẫn còn đang chơi tết ở dưới quê chưa về sg được)
ý tưởng hay, khi chạy vào đường ổ gà thì chắc chắn là bị shock thì HDD sẽ bị hỏng vì vòng quay của HDD là khoảng 5400ppm, nếu gạp dao động thì ổ cứng sẽ bị hư thôi. Khắc phục bằng cách cho ổ cứng vào một bộ phận chống sóc thì mới sử dụng hiệu quả được. mình có một bộ phận chống sóc được copy từ một hộp đen (VDR) được lắp trên tàu thuỷ, hộp đen này thực chất cũng chỉ là một computer bình thường thôi, gắn liền trong case rất gọn và đơn giản (sóng gió trên biển còn không ăn thua gì thì trên xe nhầm nhò gì). mình sẽ post hình lên cho các pác tham khảo nhé (nhưng đợi vài ngày nữa mình mới chụp hình lại được vì vẫn còn đang chơi tết ở dưới quê chưa về sg được)
Re: RE: Quá trình thực hiện car computer
Ý tưởng hay! Khi chạy vào đường ổ gà thì chắc chắn là bị shock thì HDD sẽ bị hỏng vì khi máy đang hoạt động vòng quay của HDD vào khoảng 5400ppm, nếu gặp dao động thì ổ cứng sẽ hỏng thôi. Khắc phục bằng cách cho ổ cứng vào một bộ phận chống shock thì mới sử dụng hiệu quả được. mình có một bộ phận chống shock được copy từ một Hộp Đen (VDR) được lắp trên tàu thủy, Hộp Đen này thực chất cũng chỉ là một coputer bình thường thôi, gắn liền trong case rất gọn và đơn giản (song gió trên biển còn không an thua gì thì trên xe hơi nhầm nhò gì). Mình sẽ post hình lên cho các pác tham khảo nhé! (nhưng đợi vài ngày nữa mình mới chụp hình lại được vì vẫn còn đang bận công việc)
Ý tưởng hay! Khi chạy vào đường ổ gà thì chắc chắn là bị shock thì HDD sẽ bị hỏng vì khi máy đang hoạt động vòng quay của HDD vào khoảng 5400ppm, nếu gặp dao động thì ổ cứng sẽ hỏng thôi. Khắc phục bằng cách cho ổ cứng vào một bộ phận chống shock thì mới sử dụng hiệu quả được. mình có một bộ phận chống shock được copy từ một Hộp Đen (VDR) được lắp trên tàu thủy, Hộp Đen này thực chất cũng chỉ là một coputer bình thường thôi, gắn liền trong case rất gọn và đơn giản (song gió trên biển còn không an thua gì thì trên xe hơi nhầm nhò gì). Mình sẽ post hình lên cho các pác tham khảo nhé! (nhưng đợi vài ngày nữa mình mới chụp hình lại được vì vẫn còn đang bận công việc)
Re: RE: Quá trình thực hiện car computer
Sơ đồ bộ nguồn DC-DC em chế lại từ nguồn máy tính có bác nào thử chưa? Giá thảnh rẻ ( tốn khoảng 150.000VNĐ), hoạt động ổn định, đáp ứng được vấn đề máy tính không bị restart khi đề máy
Bộ nguồn em vẫn dùng được 5 tháng rồi, vẫn ngon, các bác xem lại các post cũ của em nha
Sơ đồ bộ nguồn DC-DC em chế lại từ nguồn máy tính có bác nào thử chưa? Giá thảnh rẻ ( tốn khoảng 150.000VNĐ), hoạt động ổn định, đáp ứng được vấn đề máy tính không bị restart khi đề máy
Bộ nguồn em vẫn dùng được 5 tháng rồi, vẫn ngon, các bác xem lại các post cũ của em nha
Re: RE: Quá trình thực hiện car computer
bác làm dùm 1 bộ được ko?
trước tết tôi đã lùa bộ nguồn máy tính và inverter xuống ghế phụ rồi, lấy nguồn trực tiếp (ko qua công tắc chính) từ bộ chỉnh điện của ghế nên khá gọn gàng mà không phải đi dây dợ linh tinh. chuyến đi Phan Rang vừa qua máy hoạt động rất ổn định, chỉ có vấn đề nhỏ là khi đề máy thì inverter tắt luôn. nói chung không mở máy tính trước khi đề thì không gặp trở ngại gì.
bây giờ chỉ còn việc giấu cái máy tính vào hộc đựng găng tay xem như dự án hoàn thành. sẽ có hình trong vài ngày tới
Audi nói:Sơ đồ bộ nguồn DC-DC em chế lại từ nguồn máy tính có bác nào thử chưa? Giá thảnh rẻ ( tốn khoảng 150.000VNĐ), hoạt động ổn định, đáp ứng được vấn đề máy tính không bị restart khi đề máy
Bộ nguồn em vẫn dùng được 5 tháng rồi, vẫn ngon, các bác xem lại các post cũ của em nha
bác làm dùm 1 bộ được ko?
trước tết tôi đã lùa bộ nguồn máy tính và inverter xuống ghế phụ rồi, lấy nguồn trực tiếp (ko qua công tắc chính) từ bộ chỉnh điện của ghế nên khá gọn gàng mà không phải đi dây dợ linh tinh. chuyến đi Phan Rang vừa qua máy hoạt động rất ổn định, chỉ có vấn đề nhỏ là khi đề máy thì inverter tắt luôn. nói chung không mở máy tính trước khi đề thì không gặp trở ngại gì.
bây giờ chỉ còn việc giấu cái máy tính vào hộc đựng găng tay xem như dự án hoàn thành. sẽ có hình trong vài ngày tới
Re: RE: Quá trình thực hiện car computer
Em cho thằng bạn mượn cái UPS Santak 1 KVA. 2 đứa tiến hành thử nghiệm: mở UPS (Ko tải), đề máy thì cái rờ le của UPS nó nhảy liên tục. sau 3 lần thử, cái UPS của em bây giờ câm + điếc luôn, chưa đi sửa nữa.
Có bác nào thử như em mà thành công không? Hay tại cái UPS của em nó tới tuổi?
Em cho thằng bạn mượn cái UPS Santak 1 KVA. 2 đứa tiến hành thử nghiệm: mở UPS (Ko tải), đề máy thì cái rờ le của UPS nó nhảy liên tục. sau 3 lần thử, cái UPS của em bây giờ câm + điếc luôn, chưa đi sửa nữa.
Có bác nào thử như em mà thành công không? Hay tại cái UPS của em nó tới tuổi?
Re: RE: Quá trình thực hiện car computer
Vấn đề của bác là do bộ inverter hơi tệ rồi!
Khi đề máy thì dòng acquy sụt xuống còn cỡ 10V, nếu inverter không hoạt động được ở điện thế này thì máy khởi động lại là chắc chắn. Tui hiện đang dùng một cái inverter có thể có khoảng điện thế hoạt động cỡ 10-14V nên có thể đề xe mà máy tính vẫn chạy! Tuy nhiên, nếu giữ đề lâu hoặc chạy bằng acquy cỡ 30 phút thì nhiều khả năng sụt xuống dưới ngưỡng hoạt động này!
@Sweety: Mạch của UPS không thiết kế cho điều kiện hoạt động như vậy nên rất dễ hỏng. Tui cũng đã vác một chiếc UPS Santak 500 VA mới tinh ra để nghịch mà chỉ dùng được cỡ vài lần là nổ lung tung trong mạch. Cuối cùng vẫn phải cắn răng mua inverter dành cho mục đích này!
qha_vn nói:Audi nói:Sơ đồ bộ nguồn DC-DC em chế lại từ nguồn máy tính có bác nào thử chưa? Giá thảnh rẻ ( tốn khoảng 150.000VNĐ), hoạt động ổn định, đáp ứng được vấn đề máy tính không bị restart khi đề máy
Bộ nguồn em vẫn dùng được 5 tháng rồi, vẫn ngon, các bác xem lại các post cũ của em nha
bác làm dùm 1 bộ được ko?
trước tết tôi đã lùa bộ nguồn máy tính và inverter xuống ghế phụ rồi, lấy nguồn trực tiếp (ko qua công tắc chính) từ bộ chỉnh điện của ghế nên khá gọn gàng mà không phải đi dây dợ linh tinh. chuyến đi Phan Rang vừa qua máy hoạt động rất ổn định, chỉ có vấn đề nhỏ là khi đề máy thì inverter tắt luôn. nói chung không mở máy tính trước khi đề thì không gặp trở ngại gì.
bây giờ chỉ còn việc giấu cái máy tính vào hộc đựng găng tay xem như dự án hoàn thành. sẽ có hình trong vài ngày tới
Vấn đề của bác là do bộ inverter hơi tệ rồi!
Khi đề máy thì dòng acquy sụt xuống còn cỡ 10V, nếu inverter không hoạt động được ở điện thế này thì máy khởi động lại là chắc chắn. Tui hiện đang dùng một cái inverter có thể có khoảng điện thế hoạt động cỡ 10-14V nên có thể đề xe mà máy tính vẫn chạy! Tuy nhiên, nếu giữ đề lâu hoặc chạy bằng acquy cỡ 30 phút thì nhiều khả năng sụt xuống dưới ngưỡng hoạt động này!
@Sweety: Mạch của UPS không thiết kế cho điều kiện hoạt động như vậy nên rất dễ hỏng. Tui cũng đã vác một chiếc UPS Santak 500 VA mới tinh ra để nghịch mà chỉ dùng được cỡ vài lần là nổ lung tung trong mạch. Cuối cùng vẫn phải cắn răng mua inverter dành cho mục đích này!