Sau 75 lực lương TTG miền Đông chia làm 3, E 22 về QĐ 4, E24 về QK9 sau thành E 416, E26 ở lại QK7 với d20, d21 và d22 sau đi Cam. cT10, cT33 sau này về d20 luôn, em huấn luyện ở c33 nè. Em ko biết bác dẫn nguồn từ đâu nhưng theo tài liệu tuyên truyền của binh chủng đưa về đơn vị em thì 171 vào đây thành 20 tổn thất 97,2% là kỉ lục của QĐNDVN nhưng đây là thành tích của 171 vì lần đầu tiên ko đụng máy bay địch nhìu và đa số xe đều là xe có tình trạng kỉ thuật tốt, sau đó 1 tháng thì tình hình khó khăn hơn do địch đã biết ta đưa xe Tăng vào chiến trường nên tăng cường đánh phá. Toàn bộ thiệt hại đợt này là khá cao đó bác, em sẽ coi lại rồi đưa số liệu.Tí dê nói:SkylineGTR_R34 nói:Còn T54 thì ở VN mình sử dụng một cách không giống ai, năm 72 T54 hành quân bộ từ Vĩnh Phúc vào tận Bình Phước chuẩn bị cho chiến dịch Nguyễn Huệ (mùa hè đỏ lửa 1972), trên đường hành quân hơn 2000km tổn thất gần phân nữa đội hình trong đợt đầu tiên vì hư hỏng ko thể khắc phục bỏ lại dọc đường hoặc do máy bay địch.
Khoảng tháng 4/1972 tiểu đoàn 171 tăng thiết giáp được điều vào B2, gồm 32 xe T54, 4 xe cao xạ 57mm và 3 xe công trình, chỉ có 1 xe cao xạ bỏ lại dọc đường. Vào B2 đổi tên thành tiểu đoàn 20.
Sau khoảng 1 tháng, 1 tiểu đoàn hỗn hợp 25 xe PT76, 16 xe K63, 4 xe cao xạ 23mm, 3 xe công trình cũng lên đường vào B2. Đoàn này hư hỏng dọc đường 11 PT76 và 1 xe công trình. Đơn vị này được đặt tên là tiểu đoàn 21.
Tổng cộng thiệt hại dọc đường của cả 2 đoàn chưa đến 15%, toàn bộ T54 đều vào đến nơi.
Các đơn vị tham gia chiến dịch Nguyễn Huệ là tiểu đoàn 20, 21 và đại đội 33 (xe chiến lợi phẩm).
T34 ở chỗ em dùng để làm xe dắt rồi ko còn dc dùng làm xe huấn luyện nhưng rõ ràng ko thấy cái ghế thứ 5, huhuhu
Last edited by a moderator: