2- Lập hệ thống biểu mẫu giao nhận hàng, biểu mẫu ghi nhận giờ bán, loại mặt hàng bán, số lượng, số tiền.
Em có sổ bán hàng, có ghỉ rõ tên hàng bán, size, color, price...; sổ nhập hàng ; và kết hợp với máy tính tiền để quản lý tồn kho này kia. Nhưng mà bán theo giờ thì chưa có ạ. Ghi giờ bán để làm gì ạ?
3- Nhân viên ca trước và ca sau phải bàn giao số hàng đã bán trong ca, số hàng còn tồn.
Hàng đã bán và giao tiền thì có rồi. Nhưng kiểm hàng tồn thì chưa, em đang sắp xếp lại hàng hóa cho khoa học rồi sẽ áp dụng ngay.
4- Hết ca trực cuối cửa hàng hoặc kho phải khóa niêm phong (người niêm phong phải là người thứ 3).
Thật sự thì em chưa hiểu lắm về niêm phong. Niêm phong bằng gì và như thế nào? Niêm phong kho hàng và tiệm luôn ạ? Và việc niêm phong thì có lợi ích cụ thể như thế nào?
5- Bác phải kiểm kê hàng ít nhất một tuần một lần.
Vâng vì trước giờ lười nên lâu lâu hứng lên mới kiểm(nửa tháng, một tháng) thấy nv nhập sai mã hàng và giá bán, rồi mất hàng, tuy không nhiều nhưng cũng rất khó chịu.
Em còn một vấn đề nữa là vì quản lý bằng mã hàng, nên hàng về nhân viên nhập giá + mã lên sản phẩm. Tuy nhiên lâu lâu kiểm tra thì lấy râu ông này cắm cằm bà kia, mã này lộn mã kia, rồi giá cả lộn tùng phèo. Em thì trước giờ làm việc với nhân viên dựa trên sự tin tưởng, cho tụi nó tự giác là chính, chưa bao giờ phạt lần nào cả. Em đang nghĩ nếu em áp dụng phạt tiền, nếu nhập mã hàng hoặc giá lên sản phẩm sai, cứ mỗi cái như vậy trừ một khoản tiền nhất định thẳng vào lương, liệu như vậy có phải là một cách hay không? Và nếu trừ thì trừ bao nhiêu? Lương nv bán hàng của em là 1t5 một ca ạ.
Em có sổ bán hàng, có ghỉ rõ tên hàng bán, size, color, price...; sổ nhập hàng ; và kết hợp với máy tính tiền để quản lý tồn kho này kia. Nhưng mà bán theo giờ thì chưa có ạ. Ghi giờ bán để làm gì ạ?
3- Nhân viên ca trước và ca sau phải bàn giao số hàng đã bán trong ca, số hàng còn tồn.
Hàng đã bán và giao tiền thì có rồi. Nhưng kiểm hàng tồn thì chưa, em đang sắp xếp lại hàng hóa cho khoa học rồi sẽ áp dụng ngay.
4- Hết ca trực cuối cửa hàng hoặc kho phải khóa niêm phong (người niêm phong phải là người thứ 3).
Thật sự thì em chưa hiểu lắm về niêm phong. Niêm phong bằng gì và như thế nào? Niêm phong kho hàng và tiệm luôn ạ? Và việc niêm phong thì có lợi ích cụ thể như thế nào?
5- Bác phải kiểm kê hàng ít nhất một tuần một lần.
Vâng vì trước giờ lười nên lâu lâu hứng lên mới kiểm(nửa tháng, một tháng) thấy nv nhập sai mã hàng và giá bán, rồi mất hàng, tuy không nhiều nhưng cũng rất khó chịu.
Em còn một vấn đề nữa là vì quản lý bằng mã hàng, nên hàng về nhân viên nhập giá + mã lên sản phẩm. Tuy nhiên lâu lâu kiểm tra thì lấy râu ông này cắm cằm bà kia, mã này lộn mã kia, rồi giá cả lộn tùng phèo. Em thì trước giờ làm việc với nhân viên dựa trên sự tin tưởng, cho tụi nó tự giác là chính, chưa bao giờ phạt lần nào cả. Em đang nghĩ nếu em áp dụng phạt tiền, nếu nhập mã hàng hoặc giá lên sản phẩm sai, cứ mỗi cái như vậy trừ một khoản tiền nhất định thẳng vào lương, liệu như vậy có phải là một cách hay không? Và nếu trừ thì trừ bao nhiêu? Lương nv bán hàng của em là 1t5 một ca ạ.