Hạng C
29/3/10
847
487
63
Nên phân biệt rõ ràng phần làm lạnh và gió thổi hơi lạnh , ( nóng ) vào trong xe .
2 phần này riêng biệt . Trường hợp này là gió kg thổi hơi lạnh vào trong xe như vậy là do lỗi phần quạt gió ( blower ) .
Phần blower gồm có : quạt gió ( blower motor ) , điện trở thay đổi tốc độ quạt ( blower resistance ) , công tắc định tốc độ quạt gió ( blower switch ) .
Đúng như bác Osin nói khoảng 90%điện trở bị hư thì mức quạt tối đa vẫn làm việc . Vậy nên tìm xem mạch bị chập chờn ở đâu trong ht quạt đừng tìm bên ht làm lạnh .
Nếu biết điện cơ bản cũng có thể làm được .
1/ Cấp điện trực tiếp vào quạt gió nếu quay => quạt OK . Kg quay => thay quạt .
2/ kiển tra ( thường là mass hay ground hay âm ) có thay đổi mỗi khi vặn công tắc quạt ngay cắm điện vào điện trở nếu thay đổi các cọc trong cắm điện => công tắc ok => thay điện trở . Nếu kg thấy có thay đổi => công tắc hư .
Chúc thành công .
PS : Có thể ngay các cắm điện bị nóng cháy ngay chân cắm làm điện chập chờn lúc ăn điện lúc kg .