quạt mà kêu ở tốc độ chậm có hai khả năng:
cánh bị lệch tâm
bạc thau bắt đầu mòn. nhưng trường hợp này không cần thay quạt. vị trí quạt thường ở dưới cốp nhỏ bên phụ xế, bác tháo ra kiểm tra, vệ sinh. có thể do mở gió ngoài hút những vật bị vướng nên làm lệch cánh
cánh bị lệch tâm
bạc thau bắt đầu mòn. nhưng trường hợp này không cần thay quạt. vị trí quạt thường ở dưới cốp nhỏ bên phụ xế, bác tháo ra kiểm tra, vệ sinh. có thể do mở gió ngoài hút những vật bị vướng nên làm lệch cánh
Bác đừng tra dầu mớ vào quạt,nếu chưa kêu tra vào sẽ kêu,bác có điều kiện thì thay luôn mô tơ quạt đi.
tuan yamaha nói:quạt mà kêu ở tốc độ chậm có hai khả năng:
cánh bị lệch tâm
bạc thau bắt đầu mòn. nhưng trường hợp này không cần thay quạt. vị trí quạt thường ở dưới cốp nhỏ bên phụ xế, bác tháo ra kiểm tra, vệ sinh. có thể do mở gió ngoài hút những vật bị vướng nên làm lệch cánh
cảm ơn bác, chắc là em phải đưa vào hãng kiểm tra thôi, em hổng biết nó nằm ở đâu và mở như thế nào?
Der Fahrer nói:Nếu là bạc đạn thì do bởi các mặt tôi bóng của bi hay rành lăn đã mòn , kim lọai giữa các mặt có hiện tượng " dính " nên nó kêu .
Riêng bạc thau , dầu thẩm thấu trong bề mặt tạo ra lớp đệm lỏng, nâng trục không cho tiếp xúc với bạc , thực tế là trục lăn trong dầu chứ không có chà lên mặt thau nên chạy rất êm và bền .
Khi bạc thau quá lâu bị khô hay biến dạng vì nóng , lớp dầu không thể hình thành giữa hai mặt tiếp xúc cổ trục và bạc nữa do khe hở lớn , sức căng mặt ngòai của dầu không đủ sức giữ nó trong khe mà chảy tràn ra ngòai vùng tiếp xúc ,không có áp lực dầu trong vùng tiếp xúc Trục -Bạc nữa , kim lọai bắt đầu " chà lên nhau " , lại kêu !
Phải thay thôi , "hạt dẻ" mà .
Bác trả lời bình dân trên nền hàn lâm hay quá nhỉ! Rất dễ hiểu mà không cần nói đến "tróc rỗ do mỏi" với "nguyên lý bôi trơn thuỷ động"
