OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
nhưng mà tại sao GTCC vẽ 1 đoạn vạch liền giũa tim đường nhằm mục đích gì?nếu quay không cán vạch liền thì nhìn thấy bảng cấm ngược chiều
:3dbachoc:
Thực ra xóa nốt phần vạch liền kia thì quay đầu vô cùng thuận tiện, vì quan sát được đèn và thời gian ở vị trí quay đầu. Chứ chạy đến trụ cầu thì chẳng còn biết cái đèn quay đầu nó thế nào nữa (vì ở đằng sau mất rồi). Thời gian thì ngắn, tới nơi thì xe rẽ trái từ Nguyễn Thái Học vào VVK ào ra , thế là 2 dòng xe lại tranh nhau cái khoảng hở bé xíu (sau trụ cầu) đó.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.340
113
59
Theo ý đồ của bác Chánh thì phải quay sau trụ, các bác xem clip thì thấy nếu quay đầu trước trụ thì sẽ xung đột với các xe đang dừng chờ rẽ trái vào Nguyễn Thái Học, sau trụ có mủi tên rẽ trái dưới đường để chỉ hướng quay đầu, trước trụ có biển cấm, vạch liền đó là vạch dừng chờ.

 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Theo ý đồ của bác Chánh thì phải quay sau trụ, các bác xem clip thì thấy nếu quay đầu trước trụ thì sẽ xung đột với các xe đang dừng chờ rẽ trái vào Nguyễn Thái Học, sau trụ có mủi tên rẽ trái dưới đường để chỉ hướng quay đầu, trước trụ có biển cấm, vạch liền đó là vạch dừng chờ.

Theo mình nghĩ, cứ coi việc quay đầu này giống như ta đang đi trên một con đường nào đó cần rẽ trái vào đường nào đó, thì việc có xe dừng chờ ở hướng sẽ rẽ là chuyện bình thường, không có gì gọi là xung đột cả, có phải không nào ?
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.340
113
59
Theo mình nghĩ, cứ coi việc quay đầu này giống như ta đang đi trên một con đường nào đó cần rẽ trái vào đường nào đó, thì việc có xe dừng chờ ở hướng sẽ rẽ là chuyện bình thường, không có gì gọi là xung đột cả, có phải không nào ?
Nguy hiểm chứ bác, vì xe dừng chờ rẽ ngay vị trí này có thể bít hết đường xe quay đầu tại đây và bác rẽ vào để quay đầu là sai luật vì tại đây đã có biển cấm 102, tức là chỉ cho xe đi một hướng từ VVK rẻ trái vào Ng Thái Học thôi.
Quay đầu ở Võ Văn Kiệt (dưới cầu Ông Lãnh)
 
  • Like
Reactions: ntt61 and XaGan
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
Nguy hiểm chứ bác, vì xe dừng chờ rẽ ngay vị trí này có thể bít hết đường xe quay đầu tại đây và bác rẽ vào để quay đầu là sai luật vì tại đây đã có biển cấm 102, tức là chỉ cho xe đi một hướng từ VVK rẻ trái vào Ng Thái Học thôi.
Số lượng xe dừng chờ không nhiều như bác tưởng đâu, vả lại hiệu lực của biển 102 (mặt biển vuông góc với VVK mà) là phía sau, chứ còn phía trước biển thì không ảnh hưởng gì mà.
Dù sao chỗ này nếu cải tạo lại cho rộng ra một chút là giải quyết được vấn đề ngay, không cần phải đi ra sau trụ cầu quay đầu nữa.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.340
113
59
Số lượng xe dừng chờ không nhiều như bác tưởng đâu, vả lại hiệu lực của biển 102 (mặt biển vuông góc với VVK mà) là phía sau, chứ còn phía trước biển thì không ảnh hưởng gì mà.
Dù sao chỗ này nếu cải tạo lại cho rộng ra một chút là giải quyết được vấn đề ngay, không cần phải đi ra sau trụ cầu quay đầu nữa.
Bác xem kỹ lại clip sẽ thấy biển 102 song song với VVK chứ không vuông góc.
 
  • Like
Reactions: XaGan and ntt61
Hạng F
1/6/15
5.526
29.201
113
Em mới vừa đi ngang đây, thật không thể tin được người ta có thể nghĩ ra một phương án rối rắm như vậy. Em cũng đồng ý là chỉ cần bỏ một đoạn phân cách cứng để có đường cho xe quay đầu là ổn.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Quay đầu ở Võ Văn Kiệt (dưới cầu Ông Lãnh)

Ngay chổ này, nếu có 1 xe 4b dừng chờ đèn đỏ để rẽ trái vào NTH thì còn chổ nào cho quay đầu. Cho nên, thấy rõ là chổ này ko được quay đầu, bị phạt là cái chắc. vì có biển ngược chiều.
Các bác ko nên quay đầu chổ này.
Muốn cho xe quay đầu tại vị trí này, bắt buộc phải đập bỏ tiểu đảo cứng, mở rộng thêm 1 lane quay đầu.
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
Thấy khó qúa em đi chổ khác quay. Hehe. Nhưng hóng cao nhân để khai sáng.