Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
knine nói:
Trên VOV giao thông đã trả lời việc này nhiều lần rồi, muốn quẹo phải khi đèn đỏ có tiểu đảo, đường nhánh phải đủ 3 đk :
- Chiều đang lưu thông phải có tối thiểu 2 lane
- Có biển báo cho trộn lane
- Đường qua tiểu đảo phải đủ rộng (khoảng 3m )
Đủ 3 điều kiện trên 4B quẹo phải khi đèn đỏ trên đường nhánh vô tư.

Chào các bác tài OS. lâu rồi em mới vào OS, và càng lâu rồi em mới comment. Tuy nhiên hôm nay vớ được bài viết này đúng với chuyện mới xảy ra sáng nay của em nên em không ... im được. cụ tỉ là thế này:

1/Sáng ney em về nhà ở Q7, em đi từ đường Huỳnh Tấn Phát rẽ phải vào Nguyễn Thị Thập ( ngã 4 chân cầu phú mỹ) theo đường nhánh và em cũng nhìn thấy đèn đỏ.
2/ 2 đồng chí XXX đang bắt xe máy (ko biết lỗi gì) ở góc khuất sau ngã rẽ. thấy xe em đi như thế liền chỉ tay thẳng vào mặt em, hic đau thế. cũng tại em nhìn nhìn 2 ổng (thói quen của em khi thấy XXX - em nhìn như nhìn vật thể lạ thôi chứ chẳng phải sợ sệt gì) oke, em signal đàng hoàng tấp vào lề.
3/ đồng chí XXX già bẳng tuổi chú em. ( em 9x thôi ). chào theo một cách không thể qua quýt hơn. và theo chuẩn em hỏi lỗi gì. đồng chí CSGT nói đúng lỗi quẹo khi đèn đỏ và đòi xem giầy tờ.
4/ và lí lẽ của em: thứ nhất đèn đỏ phải nằm bên phải phần đường đi, nếu có bên trái, hoặc bên trên thì là đèn phụ, để dễ quan sát hơn. thứ 2 nếu phải dừng đèn đỏ thì phải có vạch liền ngang trước phần đường cho người đi bộ. thứ 3, việc em đi sang đường nhánh coi như em đã đi ra một con đường khác, mà 2 con đường khác nhau thì không thể chung một biển báo, đèn hiệu. thứ 4 trên đường huỳnh tấn phát có 2 làn đường phân cách vạch đứt, không có biển phân làn.

em bật máy ghi âm, và thực ra em cũng hơi nóng, nói cũng hơi to, tuy nhiên rất lễ phép anh-em, và không hề nói tục hay làm gì quá với đạo đức của một người ít tuổi với một người lớn tuổi.
5/ đồng chí csgt thì cứ theo luật thì thế này, theo luật thế kia ... blah blah, đòi xem giấy tờ, ban đầu em không cho nhưng rồi cũng phải chìa ra. đồng chí XXX dọa em là có ko chấp nhận biên bản cũng tùy, ổng sẽ tự lái xe em về đội (ở hay, ai đưa chìa khóa cho ông lái nhỉ) em vẫn cãi, và ngày càng to tiếng. cuối cùng đồng chí CSGT yêu cầu em tắt ghi âm, và chỉ "nhắc nhở", cho qua.
6/ Em xin lỗi vì nói to, đồng chí quẳng cho em một cái nhìn bực dọc và nói "mày ba trợn lắm".
7/ chiến thắng rồi, em vui vẻ lên xe và ra về. về nhà em hỏi bạn em từ "ba trợn" nghãi là gì? (em người Bắc) bạn em nói nó tương tự như Bố láo bố lếu. em tức quá các bác ạ, em mà biết nó có nghĩa vậy thì em cũng chả thèm đi nữa, ở lại đôi co tiếp cho vui. mở điện thoại ra mới biết mình chưa hề ghi âm. khốn thật, cà cuống quá.

còn về ý kiến của bác trên thì em không hiểu biển trộn lane (có thể là ko có vạch liền và phân làn??), và làm sao xác định đường đủ 3m? (hay phải nhảy xuống đo??).
 
Hạng C
20/5/10
670
5
18
Cái chỗ này em quẹo mà xxx đi moto phía sau luôn đâu thấy vịn đâu bác
gauxam nói:
Em cũng thường quẹo đường nhánh: từ NKKN quẹo vào VTS và từ VST quẹo vào NKKN may mà chưa bị xxx vịn, không biết có luật nào cho vụ này không nhỉ?
 
Hạng D
2/10/10
1.080
41
48
Nhân các bác làm nghề khai quật, iem cũng tham gia chút.
Về việc đường không đủ 3m thì bác nào đi Cộng Hòa rẽ phải vào Út Tịch ngay góc Maximark ấy. Còn đường nhánh này bé đến nỗi con KM iem đi chắc chỉ dư ra 1 chút thôi ah. 1 ngày đẹp trời iem thấy 1 bác 4B di chuyển rẽ phải không rẽ vào con đường nhánh đó và bị chú xxx đứng ngay đó vịn lại. Như vậy theo iem cần xem lại về định nghĩa 3m này ah.
Đoạn khác như góc Tô Hiến Thành và Thành Thái ( góc Big C ấy ah) : các con đường nhánh cũng bé tí ah.
Iem thường xuyên rẽ phải đường nhánh góc CMT8 qua Điện Biên Phủ và cũng thường gặp xxx hoài, chả xxx nào tóm iem luôn. Hay tại góc ngã 4 đó có đặt Camera nhỉ? Xxx không dám làm càn?:D
Còn về đường nhánh cho rẽ phải thì các con đường hiện nay đang cho thi công con đường nhánh này iem thấy khá nhiều, chứng tỏ xxx nhận thấy việc mở đường nhánh góp phần giảm ùn tắc nhiều lắm nên mới mở thêm. Còn các vị xxx giao thông thì có người biết luật / không biết / giả vờ không biết chắc cũng nhiều lắm, nói chung là tranh thủ kiếm $ là chính nên bắt vớ bắt vẩn. Anh em tham khảo luật, chia sẻ cùng nhau trên OS đã giúp cho chính anh em đỡ mất tiền oan và đồng thời làm trong sạch lực lượng xxx.
 
Hạng B2
8/1/11
160
3
18
56
Phải chi cộng đồng lái xe và các bác nhà báo cũng như các sếp hành pháp cùng thảo luận cho ra "Sách Trắng" hướng dẫn cụ tỷ , việc gì nên và không nên khi tham gia giao thông có phản biện qua hình ảnh video clip thì hay nhỷ
 
Hạng D
18/3/07
1.606
477
83
53
căm bản là các cụ cứ "cho nó xong", "cho nó nhanh" thì mới thành ra nông nỗi thế thôi mà
 
Hạng D
16/10/11
1.453
1.331
143
knine nói:
Trên VOV giao thông đã trả lời việc này nhiều lần rồi, muốn quẹo phải khi đèn đỏ có tiểu đảo, đường nhánh phải đủ 3 đk :
- Chiều đang lưu thông phải có tối thiểu 2 lane
- Có biển báo cho trộn lane
- Đường qua tiểu đảo phải đủ rộng (khoảng 3m )
Đủ 3 điều kiện trên 4B quẹo phải khi đèn đỏ trên đường nhánh vô tư.
Cái quy định này nó nằm chỗ nào trong luật GT ĐB vậy K9, hay là ngài phịa ra???Luật phải rõ ràng nhé, ko có chuyện tự hiểu:mad:Mời ngài ra ngã 3 Tô Hiến Thành + Sư Vạn Hạnh (chỗ BigC ấy) xem có thỏa mãn 3 điều kiện của ngài phịa ra ko?
 
Hạng C
4/12/06
577
15
18
Tài xế bây giờ phải là Luật sư , nhà toán học , nhà quản lý giao thông đô thị thì may ra mới không bị phạt .
 
Hạng C
20/9/08
522
21
18
51
Từ Cộng Hòa rẽ qua Út Tịch em rẽ hoài ngay trước mặt xxx mà đâu có bị gì đâu. Đường này Ỉn nó còn đi được mà bác Xuanque nói nhỏ gì? Nhớ là khi rẽ thì vịn lại đừng cho xi nhan tắt và nhường đường cho xe từ CH rẽ trái sang là được.
 
Hạng D
17/6/11
1.005
24
38
33
Street_Version nói:
knine nói:
Trên VOV giao thông đã trả lời việc này nhiều lần rồi, muốn quẹo phải khi đèn đỏ có tiểu đảo, đường nhánh phải đủ 3 đk :
- Chiều đang lưu thông phải có tối thiểu 2 lane
- Có biển báo cho trộn lane
- Đường qua tiểu đảo phải đủ rộng (khoảng 3m )
Đủ 3 điều kiện trên 4B quẹo phải khi đèn đỏ trên đường nhánh vô tư.

Chào các bác tài OS. lâu rồi em mới vào OS, và càng lâu rồi em mới comment. Tuy nhiên hôm nay vớ được bài viết này đúng với chuyện mới xảy ra sáng nay của em nên em không ... im được. cụ tỉ là thế này:

1/Sáng ney em về nhà ở Q7, em đi từ đường Huỳnh Tấn Phát rẽ phải vào Nguyễn Thị Thập ( ngã 4 chân cầu phú mỹ) theo đường nhánh và em cũng nhìn thấy đèn đỏ.
2/ 2 đồng chí XXX đang bắt xe máy (ko biết lỗi gì) ở góc khuất sau ngã rẽ. thấy xe em đi như thế liền chỉ tay thẳng vào mặt em, hic đau thế. cũng tại em nhìn nhìn 2 ổng (thói quen của em khi thấy XXX - em nhìn như nhìn vật thể lạ thôi chứ chẳng phải sợ sệt gì) oke, em signal đàng hoàng tấp vào lề.
3/ đồng chí XXX già bẳng tuổi chú em. ( em 9x thôi ). chào theo một cách không thể qua quýt hơn. và theo chuẩn em hỏi lỗi gì. đồng chí CSGT nói đúng lỗi quẹo khi đèn đỏ và đòi xem giầy tờ.
4/ và lí lẽ của em: thứ nhất đèn đỏ phải nằm bên phải phần đường đi, nếu có bên trái, hoặc bên trên thì là đèn phụ, để dễ quan sát hơn. thứ 2 nếu phải dừng đèn đỏ thì phải có vạch liền ngang trước phần đường cho người đi bộ. thứ 3, việc em đi sang đường nhánh coi như em đã đi ra một con đường khác, mà 2 con đường khác nhau thì không thể chung một biển báo, đèn hiệu. thứ 4 trên đường huỳnh tấn phát có 2 làn đường phân cách vạch đứt, không có biển phân làn.

em bật máy ghi âm, và thực ra em cũng hơi nóng, nói cũng hơi to, tuy nhiên rất lễ phép anh-em, và không hề nói tục hay làm gì quá với đạo đức của một người ít tuổi với một người lớn tuổi.
5/ đồng chí csgt thì cứ theo luật thì thế này, theo luật thế kia ... blah blah, đòi xem giấy tờ, ban đầu em không cho nhưng rồi cũng phải chìa ra. đồng chí XXX dọa em là có ko chấp nhận biên bản cũng tùy, ổng sẽ tự lái xe em về đội (ở hay, ai đưa chìa khóa cho ông lái nhỉ) em vẫn cãi, và ngày càng to tiếng. cuối cùng đồng chí CSGT yêu cầu em tắt ghi âm, và chỉ "nhắc nhở", cho qua.
6/ Em xin lỗi vì nói to, đồng chí quẳng cho em một cái nhìn bực dọc và nói "mày ba trợn lắm".
7/ chiến thắng rồi, em vui vẻ lên xe và ra về. về nhà em hỏi bạn em từ "ba trợn" nghãi là gì? (em người Bắc) bạn em nói nó tương tự như Bố láo bố lếu. em tức quá các bác ạ, em mà biết nó có nghĩa vậy thì em cũng chả thèm đi nữa, ở lại đôi co tiếp cho vui. mở điện thoại ra mới biết mình chưa hề ghi âm. khốn thật, cà cuống quá.

còn về ý kiến của bác trên thì em không hiểu biển trộn lane (có thể là ko có vạch liền và phân làn??), và làm sao xác định đường đủ 3m? (hay phải nhảy xuống đo??).
Bác đúng là tuổi trẻ tài cao!!em cũng 9x như bác nhưng đang chạy mà thấy CSGT thôi là đã run rồi chứ đừng nói tới bị thổi vào mà vẫn tự tin như bác!mặc dù biết mình chẳng có gì sai....chắc tại em yếu bóng vía